Thảo luận Chia kinh nghiệm sử dụng, độ chế Suzuki Ertiga

apbe

Xe tải
Biển số
OF-367685
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
228
Động cơ
256,380 Mã lực
Thanks cụ, em sẽ thử xem thế nào
Không phải thử mà thật cụ ạ. E chở 7 người lớn ko đi vậy nó ì ngay. Mấy cái cầu vượt trong phố của mình vì ít đất do đó thực tế đường dẫn lên cầu ngắn làm độ dốc cầu khá lớn đấy cụ.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Cập nhật Chế Aux cho Ertiga
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
em note vào để hôm tới cưới Ert xong thì em nhập hội cùng.
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
Các cụ trong hội Ert ở HN thì cùng vào group em vừa lập, liên lạc đi Off chia sẻ kinh nghiệm cho tiện nhé. facebook.com/groups/ertigahanoi/
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực
Em vừa lấy hôm qua, đúng là tháo cái hộc phía sau xe ra thì không gian chứa đồ khá rộng rãi.
 

vansuzuki

Xe tải
Biển số
OF-303565
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
312
Động cơ
307,381 Mã lực
Nơi ở
YÊN NGHĨA - HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
Em đang tính bản nhập indo mới về ... cụ cho em ít cảm nhận về em nó vs. Vs dòng này lên đồ khá nhiều lúa. Như : dvd, cam ze, lang zang lên 17... nhìn nó sẽ sang ngay cụ nhỉ.
Cụn tính toán sớm mà ẵm em nó về cụ ạ! Những bản đầu tiên cũng hay
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
546
Động cơ
430,960 Mã lực

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Trộm vía em không thấy bắn bùn, đá vào khoang nhiều. Nhưng có vụ bên SW là bị đá dăm bắn vào khe cua roa, gây xước sơ cuaroa gây tiếng bựt bựt khi chạy làm chủ xe tưởng máy hỏng. Lắp vào nhỡ không chắc mà rơi vào sợ còn phiền hơn
 

linhmoitaplaihp

Xe tải
Biển số
OF-188016
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
320
Động cơ
335,160 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ xem có cần lắp thêm cái ốp gầm ở động cơ không ạ? Nếu cần thiết để em tìm ở bển xem sao?
Cụ xem bên bển có đồ chơi nào hay hay cho Ert thì báo cho anh em trong hội biết với ạ
 

gentra516

Xe máy
Biển số
OF-320302
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
58
Động cơ
291,390 Mã lực
Em đi xem được 3 tháng rồi, nói chung là ổn với bản thân nó. Tuy nhiên không hiểu sao Ghế hay bị kêu ken két khi vào đoạn đường xóc, Mặc dù đã chỉnh các kiểu nhưng vẫn lúc được lúc không. Cụ nào bị như em không và chia sẻ kinh nghiệm giúp.
 

vnthanh

Xe tải
Biển số
OF-344282
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
291
Động cơ
274,788 Mã lực
Tình hình là em đã cắt ngắn cái tựa lưng ở hàng ghế thứ 3 cho rộng chỗ để chân ở hàng giữa, không chế lại thành 2 ghế như tụi Ấn nó làm. Em làm bài ký sự đi sửa ghế cho các bác xem, ảnh ọt thì hơi ít vì đoạn sau em còn mải giám sát và chửi cái thằng mất dạy nhận làm cho em nên quên cả chụp.
Ý tưởng ban đầu là em cũng định học tập Team BHP (theo link cụ glory up lên), cắt ngắn tựa lưng hàng 3 và chế thành 2 ghế đơn nhưng sau lại đổi ý định chỉ cắt ngắn tựa lưng vì mấy lý do: 1/ nhu cầu sử dụng hàng 3 rất ít, chỉ khoảng 1-2 lần trong năm, cùng lắm thì vẫn có thể bố trí 1 người ngồi bên cạnh vali hay thùng đồ nên không cần thiết phải làm thành 2 ghế; 2/ Vị trí hàn, bắt bulong cho ghế (nếu mod làm 2 ghế độc lập) ở ngay phía trên bình xăng nên em cũng khá là quan ngại, mặt khác không chắc chắn lắm về tay nghề của thợ nhà mình; 3/ về kinh tế: do xe em đã bọc da ghế, giờ mà làm 2 ghế thì coi như phải làm lại khung xương, cắt lại mút và bọc lại da, tương đối nhiều hạng mục ăn xèng. Thỏa thuận hàn 1 ống sắt tròn mới suốt chiều dài ghế tại chỗ tựa đầu (theo kiểu bọn Ấn làm) và 1 thanh lập là gia cố chỗ khung bị cắt, thời gian làm hoàn chỉnh từ 9h sáng đến 3h chiều với giá là 1 củ, nhưng cuối cùng thì em phải mang 1 cục tức to đùng về nhà.
Đây là em nó đã bị lột trần trước khi làm thịt, trông sạch sẽ thơm tho chứ không bẩn bẩn như bọn Ấn:

Lưng, thấy rõ từng xương sườn và dây dợ lằng nhằng đi kèm

Trước ngực. Sau khi tháo tung ra thì em quyết định sẽ hạ cả phần cong chỗ tựa đầu xuống chứ không hàn mới bằng ống thẳng, mục đích là hạn chế tối đa các công việc phát sinh thay đổi nguyên bản. Các chỗ khoanh vàng sẽ dùng đèn khò thổi mối hàn ra, sau đó cắt và hàn lại. Chiều cao lưng trước khi phẫu thuật là 68cm, em cắt đi 6 cm. Cụ nào sau này có làm thì cắt 5 cm là đẹp.

Sau khi tuột nốt quần thì tiến hành dùng mỏ hàn hơi cắt tấm tôn trước và cắt, hàn khung sau. Cái mảnh dưới đất là phần tôn bị cắt thừa vất đi.

Đến đây bắt đầu phát sinh chuyện, theo như thỏa thuận ban đầu thì tại vị trí cắt sẽ dùng 1 thanh lập là thép hàn táp vào khung và tôn ở lưng để gia cố chịu lực, sau đó sơn chống gỉ. Thằng ôn vật quản lý nó mang 1 tấm tôn rộng khoảng 4 cm ra đưa em bảo đấy là cái lập là, lúc đấy chỉ muốn thụi cho nó 1 phát. Em không đồng ý thì nó ì ra, hỏi ko thèm trả lời, loanh quanh một lúc rồi lảng mẹ nó đi đâu mất, gọi điện cũng không nghe. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, cu thợ hàn tự đi kiếm được ở đâu một thanh sắt chữ U, theo em hiểu thì nó chính là 1 thanh của cái cửa xếp ngày xưa hay dùng ý các cụ ạ. Em nắn thử thì thấy nó cũng cứng lắm, thế là cắt và xử luôn. Suốt từ khi bắt đầu làm thì em là thằng giám sát kiêm luôn phụ việc cho cu thợ hàn này

Đến đây thì đã 12h trưa, về cơ bản phần cơ khí đã xong mà bụng thì cũng đói nên em quyết định về sau khi được thằng ôn con (lúc này nó mò ở đâu về rồi các cụ ạ) hứa là đúng 3h anh quay lại, em sẽ hoàn thiện phần mút và bọc da cho anh. Ok, anh mày về làm cốc bia cho mát đã.
2h chiều em quay lại thấy không có gì khác so với lúc sáng, cái khung ghế vẫn vất chỏng chơ, chưa sơn lại các chỗ hàn. Lúc này thì em điên lắm rồi, văng đủ thứ @$%^& ra và định vác hết về, đíu làm nữa. Nó lại chạy ra, khóc lóc máy em hỏng này hỏng kia, em đang sửa để làm cho anh, nhưng vẫn còn cố vớt vát tôn này nó chống gỉ rồi, cần gì phải sơn hả anh. Chẳng nhẽ ông lại cho cái đấm vào mồm, sau thì nó cũng phải sơn lại những chỗ hàn mới. Lượng tình hình có vẻ không xong nên em lại về với lời hứa 10h ngày mai đến lắp.
9h hôm sau em quay lại, ghế thì đã bọc da xong nhưng sao nó xiêu vẹo, hở hoác lộ cả đệm mút bên trong chỗ chân cắm tựa đầu? Chỉnh tay, co kéo mãi không được, bố con lại hò nhau tháo ra đi may lại, trong lúc chờ thì em tranh thủ đi rửa xe. 11h quay về, ghế đã sẵn sàng và bê ra xe để lắp. Sau khi bê lên xe thì OMG, WTF, cái gì thế này, sao mặt dưới ghế của tao rách hết cả da bọc thế? Ra là chúng nó để cái ghế của em trên nền xi măng rồi kéo xềnh xệch đi lại. Thôi anh để chúng mày tự xử, đíu nói nhiều. Hơn 12h mới may tấm mới thay thế xong, em cũng linh động nổ máy, bật hết công suất cả 2 dàn lạnh để phục vụ lắp ghế. Sau khi lắp xong thì em cũng có ngồi thử ở hàng 2 để test hàng, rộng rãi thì thua camry tí chút chứ quyết không kém altis các cụ ạ.
Ký sự của em đến đây là hết, em xin không nêu địa chỉ nơi làm vì thực sự nó rất yếu kém trong quản lý cũng như về đạo đức, thái độ với khách hàng, có thể một vài cụ cũng biết vì có PR trên diễn đàn này. Đơn cử tầm 10h sáng có 1 cụ biển 34 đến để xe lại nhờ dọn nội thất, đánh bóng xe, hẹn chiều tối lấy mà 2h chiều em đến thì gần như chưa thấy làm được cái gì, không hiểu khi cụ kia đến lấy xe thì sẽ ntn?
Bonus thêm ảnh cái móc giật để gập ghế xuống, nó bằng thép, rất cứng nên không thể uốn nguội được mà phải khò nóng trước khi uốn
Cụ cho nhà cháu xin địa chỉ với, nhà cháu muốn làm hàng ghế 3 như cụ. Thanks!
 

Quan Bean

Xe hơi
Biển số
OF-425699
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
192
Động cơ
218,721 Mã lực
e đang thích e này nhưng chưa gom đủ lúa. vào tham khảo cũng thấy ít thông tin.
 

Thienauto.com

Đi bộ
Biển số
OF-597310
Ngày cấp bằng
2/11/18
Số km
7
Động cơ
128,070 Mã lực
Tuổi
35
Nhà cháu có đủ phụ kiện Ertiga: đuôi lướt gió, viền đèn, ốp tay nắm, ốp chống xước, bệ tỳ, ...
Các bác tham khảo thêm tại: thienauto.com
Liên hệ: 0986.54.84.36
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top