Tình hình là em đã cắt ngắn cái tựa lưng ở hàng ghế thứ 3 cho rộng chỗ để chân ở hàng giữa, không chế lại thành 2 ghế như tụi Ấn nó làm. Em làm bài ký sự đi sửa ghế cho các bác xem, ảnh ọt thì hơi ít vì đoạn sau em còn mải giám sát và chửi cái thằng mất dạy nhận làm cho em nên quên cả chụp.
Ý tưởng ban đầu là em cũng định học tập Team BHP (theo link cụ glory up lên), cắt ngắn tựa lưng hàng 3 và chế thành 2 ghế đơn nhưng sau lại đổi ý định chỉ cắt ngắn tựa lưng vì mấy lý do: 1/ nhu cầu sử dụng hàng 3 rất ít, chỉ khoảng 1-2 lần trong năm, cùng lắm thì vẫn có thể bố trí 1 người ngồi bên cạnh vali hay thùng đồ nên không cần thiết phải làm thành 2 ghế; 2/ Vị trí hàn, bắt bulong cho ghế (nếu mod làm 2 ghế độc lập) ở ngay phía trên bình xăng nên em cũng khá là quan ngại, mặt khác không chắc chắn lắm về tay nghề của thợ nhà mình; 3/ về kinh tế: do xe em đã bọc da ghế, giờ mà làm 2 ghế thì coi như phải làm lại khung xương, cắt lại mút và bọc lại da, tương đối nhiều hạng mục ăn xèng. Thỏa thuận hàn 1 ống sắt tròn mới suốt chiều dài ghế tại chỗ tựa đầu (theo kiểu bọn Ấn làm) và 1 thanh lập là gia cố chỗ khung bị cắt, thời gian làm hoàn chỉnh từ 9h sáng đến 3h chiều với giá là 1 củ, nhưng cuối cùng thì em phải mang 1 cục tức to đùng về nhà.
Đây là em nó đã bị lột trần trước khi làm thịt, trông sạch sẽ thơm tho chứ không bẩn bẩn như bọn Ấn:
Lưng, thấy rõ từng xương sườn và dây dợ lằng nhằng đi kèm
Trước ngực. Sau khi tháo tung ra thì em quyết định sẽ hạ cả phần cong chỗ tựa đầu xuống chứ không hàn mới bằng ống thẳng, mục đích là hạn chế tối đa các công việc phát sinh thay đổi nguyên bản. Các chỗ khoanh vàng sẽ dùng đèn khò thổi mối hàn ra, sau đó cắt và hàn lại. Chiều cao lưng trước khi phẫu thuật là 68cm, em cắt đi 6 cm. Cụ nào sau này có làm thì cắt 5 cm là đẹp.
Sau khi tuột nốt quần thì tiến hành dùng mỏ hàn hơi cắt tấm tôn trước và cắt, hàn khung sau. Cái mảnh dưới đất là phần tôn bị cắt thừa vất đi.
Đến đây bắt đầu phát sinh chuyện, theo như thỏa thuận ban đầu thì tại vị trí cắt sẽ dùng 1 thanh lập là thép hàn táp vào khung và tôn ở lưng để gia cố chịu lực, sau đó sơn chống gỉ. Thằng ôn vật quản lý nó mang 1 tấm tôn rộng khoảng 4 cm ra đưa em bảo đấy là cái lập là, lúc đấy chỉ muốn thụi cho nó 1 phát. Em không đồng ý thì nó ì ra, hỏi ko thèm trả lời, loanh quanh một lúc rồi lảng mẹ nó đi đâu mất, gọi điện cũng không nghe. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, cu thợ hàn tự đi kiếm được ở đâu một thanh sắt chữ U, theo em hiểu thì nó chính là 1 thanh của cái cửa xếp ngày xưa hay dùng ý các cụ ạ. Em nắn thử thì thấy nó cũng cứng lắm, thế là cắt và xử luôn. Suốt từ khi bắt đầu làm thì em là thằng giám sát kiêm luôn phụ việc cho cu thợ hàn này
Đến đây thì đã 12h trưa, về cơ bản phần cơ khí đã xong mà bụng thì cũng đói nên em quyết định về sau khi được thằng ôn con (lúc này nó mò ở đâu về rồi các cụ ạ) hứa là đúng 3h anh quay lại, em sẽ hoàn thiện phần mút và bọc da cho anh. Ok, anh mày về làm cốc bia cho mát đã.
2h chiều em quay lại thấy không có gì khác so với lúc sáng, cái khung ghế vẫn vất chỏng chơ, chưa sơn lại các chỗ hàn. Lúc này thì em điên lắm rồi, văng đủ thứ @$%^& ra và định vác hết về, đíu làm nữa. Nó lại chạy ra, khóc lóc máy em hỏng này hỏng kia, em đang sửa để làm cho anh, nhưng vẫn còn cố vớt vát tôn này nó chống gỉ rồi, cần gì phải sơn hả anh. Chẳng nhẽ ông lại cho cái đấm vào mồm, sau thì nó cũng phải sơn lại những chỗ hàn mới. Lượng tình hình có vẻ không xong nên em lại về với lời hứa 10h ngày mai đến lắp.
9h hôm sau em quay lại, ghế thì đã bọc da xong nhưng sao nó xiêu vẹo, hở hoác lộ cả đệm mút bên trong chỗ chân cắm tựa đầu? Chỉnh tay, co kéo mãi không được, bố con lại hò nhau tháo ra đi may lại, trong lúc chờ thì em tranh thủ đi rửa xe. 11h quay về, ghế đã sẵn sàng và bê ra xe để lắp. Sau khi bê lên xe thì OMG, WTF, cái gì thế này, sao mặt dưới ghế của tao rách hết cả da bọc thế? Ra là chúng nó để cái ghế của em trên nền xi măng rồi kéo xềnh xệch đi lại. Thôi anh để chúng mày tự xử, đíu nói nhiều. Hơn 12h mới may tấm mới thay thế xong, em cũng linh động nổ máy, bật hết công suất cả 2 dàn lạnh để phục vụ lắp ghế. Sau khi lắp xong thì em cũng có ngồi thử ở hàng 2 để test hàng, rộng rãi thì thua camry tí chút chứ quyết không kém altis các cụ ạ.
Ký sự của em đến đây là hết, em xin không nêu địa chỉ nơi làm vì thực sự nó rất yếu kém trong quản lý cũng như về đạo đức, thái độ với khách hàng, có thể một vài cụ cũng biết vì có PR trên diễn đàn này. Đơn cử tầm 10h sáng có 1 cụ biển 34 đến để xe lại nhờ dọn nội thất, đánh bóng xe, hẹn chiều tối lấy mà 2h chiều em đến thì gần như chưa thấy làm được cái gì, không hiểu khi cụ kia đến lấy xe thì sẽ ntn?
Bonus thêm ảnh cái móc giật để gập ghế xuống, nó bằng thép, rất cứng nên không thể uốn nguội được mà phải khò nóng trước khi uốn