Thảo luận Chia kinh nghiệm sử dụng, độ chế Suzuki Ertiga

duchuy02

Xe đạp
Biển số
OF-21815
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
33
Động cơ
496,830 Mã lực
Em cũng đã học tập cụ tháo hộc đồ đằng sau, để được thùng xốp + nhiều đồ đạc nên nhu cầu cắt hàng ghế thứ 3 chưa cần thiết lắm.



Em đang xuyên Việt nên lubu quá. Mà chưa càn gấp lắm
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,509 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Con này lên 2 chỗ hàng ghế thứ 2 thì tuyệt
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Em cũng đã học tập cụ tháo hộc đồ đằng sau, để được thùng xốp + nhiều đồ đạc nên nhu cầu cắt hàng ghế thứ 3 chưa cần thiết lắm.
Thảm sau cụ tự cắt hay ra hàng. Chợ giời bán mấy cuộn này rẻ lắm. Mua về ướm cắt thoải mái
 

duchuy02

Xe đạp
Biển số
OF-21815
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
33
Động cơ
496,830 Mã lực
Thảm sau cụ tự cắt hay ra hàng. Chợ giời bán mấy cuộn này rẻ lắm. Mua về ướm cắt thoải mái
Sẵn lót cả xe nên em làm luôn phía sau cho đồng bộ, không rẻ nhưng chất lương chấp nhận được.
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,595 Mã lực
Tình hình là em đã cắt ngắn cái tựa lưng ở hàng ghế thứ 3 cho rộng chỗ để chân ở hàng giữa, không chế lại thành 2 ghế như tụi Ấn nó làm. Em làm bài ký sự đi sửa ghế cho các bác xem, ảnh ọt thì hơi ít vì đoạn sau em còn mải giám sát và chửi cái thằng mất dạy nhận làm cho em nên quên cả chụp.
Ý tưởng ban đầu là em cũng định học tập Team BHP (theo link cụ glory up lên), cắt ngắn tựa lưng hàng 3 và chế thành 2 ghế đơn nhưng sau lại đổi ý định chỉ cắt ngắn tựa lưng vì mấy lý do: 1/ nhu cầu sử dụng hàng 3 rất ít, chỉ khoảng 1-2 lần trong năm, cùng lắm thì vẫn có thể bố trí 1 người ngồi bên cạnh vali hay thùng đồ nên không cần thiết phải làm thành 2 ghế; 2/ Vị trí hàn, bắt bulong cho ghế (nếu mod làm 2 ghế độc lập) ở ngay phía trên bình xăng nên em cũng khá là quan ngại, mặt khác không chắc chắn lắm về tay nghề của thợ nhà mình; 3/ về kinh tế: do xe em đã bọc da ghế, giờ mà làm 2 ghế thì coi như phải làm lại khung xương, cắt lại mút và bọc lại da, tương đối nhiều hạng mục ăn xèng. Thỏa thuận hàn 1 ống sắt tròn mới suốt chiều dài ghế tại chỗ tựa đầu (theo kiểu bọn Ấn làm) và 1 thanh lập là gia cố chỗ khung bị cắt, thời gian làm hoàn chỉnh từ 9h sáng đến 3h chiều với giá là 1 củ, nhưng cuối cùng thì em phải mang 1 cục tức to đùng về nhà.
Đây là em nó đã bị lột trần trước khi làm thịt, trông sạch sẽ thơm tho chứ không bẩn bẩn như bọn Ấn:

Lưng, thấy rõ từng xương sườn và dây dợ lằng nhằng đi kèm

Trước ngực. Sau khi tháo tung ra thì em quyết định sẽ hạ cả phần cong chỗ tựa đầu xuống chứ không hàn mới bằng ống thẳng, mục đích là hạn chế tối đa các công việc phát sinh thay đổi nguyên bản. Các chỗ khoanh vàng sẽ dùng đèn khò thổi mối hàn ra, sau đó cắt và hàn lại. Chiều cao lưng trước khi phẫu thuật là 68cm, em cắt đi 6 cm. Cụ nào sau này có làm thì cắt 5 cm là đẹp.

Sau khi tuột nốt quần thì tiến hành dùng mỏ hàn hơi cắt tấm tôn trước và cắt, hàn khung sau. Cái mảnh dưới đất là phần tôn bị cắt thừa vất đi.

Đến đây bắt đầu phát sinh chuyện, theo như thỏa thuận ban đầu thì tại vị trí cắt sẽ dùng 1 thanh lập là thép hàn táp vào khung và tôn ở lưng để gia cố chịu lực, sau đó sơn chống gỉ. Thằng ôn vật quản lý nó mang 1 tấm tôn rộng khoảng 4 cm ra đưa em bảo đấy là cái lập là, lúc đấy chỉ muốn thụi cho nó 1 phát. Em không đồng ý thì nó ì ra, hỏi ko thèm trả lời, loanh quanh một lúc rồi lảng mẹ nó đi đâu mất, gọi điện cũng không nghe. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, cu thợ hàn tự đi kiếm được ở đâu một thanh sắt chữ U, theo em hiểu thì nó chính là 1 thanh của cái cửa xếp ngày xưa hay dùng ý các cụ ạ. Em nắn thử thì thấy nó cũng cứng lắm, thế là cắt và xử luôn. Suốt từ khi bắt đầu làm thì em là thằng giám sát kiêm luôn phụ việc cho cu thợ hàn này

Đến đây thì đã 12h trưa, về cơ bản phần cơ khí đã xong mà bụng thì cũng đói nên em quyết định về sau khi được thằng ôn con (lúc này nó mò ở đâu về rồi các cụ ạ) hứa là đúng 3h anh quay lại, em sẽ hoàn thiện phần mút và bọc da cho anh. Ok, anh mày về làm cốc bia cho mát đã.
2h chiều em quay lại thấy không có gì khác so với lúc sáng, cái khung ghế vẫn vất chỏng chơ, chưa sơn lại các chỗ hàn. Lúc này thì em điên lắm rồi, văng đủ thứ @$%^& ra và định vác hết về, đíu làm nữa. Nó lại chạy ra, khóc lóc máy em hỏng này hỏng kia, em đang sửa để làm cho anh, nhưng vẫn còn cố vớt vát tôn này nó chống gỉ rồi, cần gì phải sơn hả anh. Chẳng nhẽ ông lại cho cái đấm vào mồm, sau thì nó cũng phải sơn lại những chỗ hàn mới. Lượng tình hình có vẻ không xong nên em lại về với lời hứa 10h ngày mai đến lắp.
9h hôm sau em quay lại, ghế thì đã bọc da xong nhưng sao nó xiêu vẹo, hở hoác lộ cả đệm mút bên trong chỗ chân cắm tựa đầu? Chỉnh tay, co kéo mãi không được, bố con lại hò nhau tháo ra đi may lại, trong lúc chờ thì em tranh thủ đi rửa xe. 11h quay về, ghế đã sẵn sàng và bê ra xe để lắp. Sau khi bê lên xe thì OMG, WTF, cái gì thế này, sao mặt dưới ghế của tao rách hết cả da bọc thế? Ra là chúng nó để cái ghế của em trên nền xi măng rồi kéo xềnh xệch đi lại. Thôi anh để chúng mày tự xử, đíu nói nhiều. Hơn 12h mới may tấm mới thay thế xong, em cũng linh động nổ máy, bật hết công suất cả 2 dàn lạnh để phục vụ lắp ghế. Sau khi lắp xong thì em cũng có ngồi thử ở hàng 2 để test hàng, rộng rãi thì thua camry tí chút chứ quyết không kém altis các cụ ạ.
Ký sự của em đến đây là hết, em xin không nêu địa chỉ nơi làm vì thực sự nó rất yếu kém trong quản lý cũng như về đạo đức, thái độ với khách hàng, có thể một vài cụ cũng biết vì có PR trên diễn đàn này. Đơn cử tầm 10h sáng có 1 cụ biển 34 đến để xe lại nhờ dọn nội thất, đánh bóng xe, hẹn chiều tối lấy mà 2h chiều em đến thì gần như chưa thấy làm được cái gì, không hiểu khi cụ kia đến lấy xe thì sẽ ntn?
Bonus thêm ảnh cái móc giật để gập ghế xuống, nó bằng thép, rất cứng nên không thể uốn nguội được mà phải khò nóng trước khi uốn
 
Chỉnh sửa cuối:

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Tình hình là em đã cắt ngắn cái tựa lưng ở hàng ghế thứ 3 cho rộng chỗ để chân ở hàng giữa, không chế lại thành 2 ghế như tụi Ấn nó làm. Em làm bài ký sự đi sửa ghế cho các bác xem, ảnh ọt thì hơi ít vì đoạn sau em còn mải giám sát và chửi cái thằng mất dạy nhận làm cho em nên quên cả chụp.
Ý tưởng ban đầu là em cũng định học tập Team BHP (theo link cụ glory up lên), cắt ngắn tựa lưng hàng 3 và chế thành 2 ghế đơn nhưng sau lại đổi ý định chỉ cắt ngắn tựa lưng vì mấy lý do: 1/ nhu cầu sử dụng hàng 3 rất ít, chỉ khoảng 1-2 lần trong năm, cùng lắm thì vẫn có thể bố trí 1 người ngồi bên cạnh vali hay thùng đồ nên không cần thiết phải làm thành 2 ghế; 2/ Vị trí hàn, bắt bulong cho ghế (nếu mod làm 2 ghế độc lập) ở ngay phía trên bình xăng nên em cũng khá là quan ngại, mặt khác không chắc chắn lắm về tay nghề của thợ nhà mình; 3/ về kinh tế: do xe em đã bọc da ghế, giờ mà làm 2 ghế thì coi như phải làm lại khung xương, cắt lại mút và bọc lại da, tương đối nhiều hạng mục ăn xèng. Thỏa thuận hàn 1 ống sắt tròn mới suốt chiều dài ghế tại chỗ tựa đầu (theo kiểu bọn Ấn làm) và 1 thanh lập là gia cố chỗ khung bị cắt, thời gian làm hoàn chỉnh từ 9h sáng đến 3h chiều với giá là 1 củ, nhưng cuối cùng thì em phải mang 1 cục tức to đùng về nhà.
Đây là em nó đã bị lột trần trước khi làm thịt, trông sạch sẽ thơm tho chứ không bẩn bẩn như bọn Ấn:

Lưng, thấy rõ từng xương sườn và dây dợ lằng nhằng đi kèm

Trước ngực. Sau khi tháo tung ra thì em quyết định sẽ hạ cả phần cong chỗ tựa đầu xuống chứ không hàn mới bằng ống thẳng, mục đích là hạn chế tối đa các công việc phát sinh thay đổi nguyên bản. Các chỗ khoanh vàng sẽ dùng đèn khò thổi mối hàn ra, sau đó cắt và hàn lại. Chiều cao lưng trước khi phẫu thuật là 68cm, em cắt đi 6 cm. Cụ nào sau này có làm thì cắt 5 cm là đẹp.

Sau khi tuột nốt quần thì tiến hành dùng mỏ hàn hơi cắt tấm tôn trước và cắt, hàn khung sau. Cái mảnh dưới đất là phần tôn bị cắt thừa vất đi.

Đến đây bắt đầu phát sinh chuyện, theo như thỏa thuận ban đầu thì tại vị trí cắt sẽ dùng 1 thanh lập là thép hàn táp vào khung và tôn ở lưng để gia cố chịu lực, sau đó sơn chống gỉ. Thằng ôn vật quản lý nó mang 1 tấm tôn rộng khoảng 4 cm ra đưa em bảo đấy là cái lập là, lúc đấy chỉ muốn thụi cho nó 1 phát. Em không đồng ý thì nó ì ra, hỏi ko thèm trả lời, loanh quanh một lúc rồi lảng mẹ nó đi đâu mất, gọi điện cũng không nghe. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, cu thợ hàn tự đi kiếm được ở đâu một thanh sắt chữ U, theo em hiểu thì nó chính là 1 thanh của cái cửa xếp ngày xưa hay dùng ý các cụ ạ. Em nắn thử thì thấy nó cũng cứng lắm, thế là cắt và xử luôn. Suốt từ khi bắt đầu làm thì em là thằng giám sát kiêm luôn phụ việc cho cu thợ hàn này

Đến đây thì đã 12h trưa, về cơ bản phần cơ khí đã xong mà bụng thì cũng đói nên em quyết định về sau khi được thằng ôn con (lúc này nó mò ở đâu về rồi các cụ ạ) hứa là đúng 3h anh quay lại, em sẽ hoàn thiện phần mút và bọc da cho anh. Ok, anh mày về làm cốc bia cho mát đã.
2h chiều em quay lại thấy không có gì khác so với lúc sáng, cái khung ghế vẫn vất chỏng chơ, chưa sơn lại các chỗ hàn. Lúc này thì em điên lắm rồi, văng đủ thứ @$%^& ra và định vác hết về, đíu làm nữa. Nó lại chạy ra, khóc lóc máy em hỏng này hỏng kia, em đang sửa để làm cho anh, nhưng vẫn còn cố vớt vát tôn này nó chống gỉ rồi, cần gì phải sơn hả anh. Chẳng nhẽ ông lại cho cái đấm vào mồm, sau thì nó cũng phải sơn lại những chỗ hàn mới. Lượng tình hình có vẻ không xong nên em lại về với lời hứa 10h ngày mai đến lắp.
9h hôm sau em quay lại, ghế thì đã bọc da xong nhưng sao nó xiêu vẹo, hở hoác lộ cả đệm mút bên trong chỗ chân cắm tựa đầu? Chỉnh tay, co kéo mãi không được, bố con lại hò nhau tháo ra đi may lại, trong lúc chờ thì em tranh thủ đi rửa xe. 11h quay về, ghế đã sẵn sàng và bê ra xe để lắp. Sau khi bê lên xe thì OMG, WTF, cái gì thế này, sao mặt dưới ghế của tao rách hết cả da bọc thế? Ra là chúng nó để cái ghế của em trên nền xi măng rồi kéo xềnh xệch đi lại. Thôi anh để chúng mày tự xử, đíu nói nhiều. Hơn 12h mới may tấm mới thay thế xong, em cũng linh động nổ máy, bật hết công suất cả 2 dàn lạnh để phục vụ lắp ghế. Sau khi lắp xong thì em cũng có ngồi thử ở hàng 2 để test hàng, rộng rãi thì thua camry tí chút chứ quyết không kém altis các cụ ạ.
Ký sự của em đến đây là hết, em xin không nêu địa chỉ nơi làm vì thực sự nó rất yếu kém trong quản lý cũng như về đạo đức, thái độ với khách hàng, có thể một vài cụ cũng biết vì có PR trên diễn đàn này. Đơn cử tầm 10h sáng có 1 cụ biển 34 đến để xe lại nhờ dọn nội thất, đánh bóng xe, hẹn chiều tối lấy mà 2h chiều em đến thì gần như chưa thấy làm được cái gì, không hiểu khi cụ kia đến lấy xe thì sẽ ntn?
Bonus thêm ảnh cái móc giật để gập ghế xuống, nó bằng thép, rất cứng nên không thể uốn nguội được mà phải khò nóng trước khi uốn
Cái em băn khoăn ko làm 50/50 vì ko ko chắc là tìm đc thêm 2 bộ chốt cố định vị trí ở giữa cho chắc chắn. còn nói thực là nếu làm đc 50/50 thì đi chơi đâu cả nhà tháo luôn 1 ghế hàng 3 ra để đồ thì thoải mái lắm. Riêng cái ghế đã bằng cái valy đại rùi
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,595 Mã lực
Cái em băn khoăn ko làm 50/50 vì ko ko chắc là tìm đc thêm 2 bộ chốt cố định vị trí ở giữa cho chắc chắn. còn nói thực là nếu làm đc 50/50 thì đi chơi đâu cả nhà tháo luôn 1 ghế hàng 3 ra để đồ thì thoải mái lắm. Riêng cái ghế đã bằng cái valy đại rùi
Lúc xem link bọn team BHP em cũng nghĩ như cụ nên mới quyết bỏ ý định làm ghế 50/50 chứ lúc đầu cũng máu lắm, với lại mình không có thông tin về tay nghề thợ, bản thân đi làm chuột bạch, chỉ sợ hỏng ghế thì vợ nó giết. Cụ cho hỏi mua cái thảm cao su dày ở chỗ nào trong chợ giời, em chỉ định mua mảnh bé bé để lót cái hốc đằng sau liệu họ có bán không?
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Lúc xem link bọn team BHP em cũng nghĩ như cụ nên mới quyết bỏ ý định làm ghế 50/50 chứ lúc đầu cũng máu lắm, với lại mình không có thông tin về tay nghề thợ, bản thân đi làm chuột bạch, chỉ sợ hỏng ghế thì vợ nó giết. Cụ cho hỏi mua cái thảm cao su dày ở chỗ nào trong chợ giời, em chỉ định mua mảnh bé bé để lót cái hốc đằng sau liệu họ có bán không?
cả tấm 2m5*1m3 giá bán 280k loại dầy 8ly. Có loại gân như ảnh trên nhưng đắt hơn.


33-37 Yên Bái II 0915426688
 
Chỉnh sửa cuối:

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Lúc xem link bọn team BHP em cũng nghĩ như cụ nên mới quyết bỏ ý định làm ghế 50/50 chứ lúc đầu cũng máu lắm, với lại mình không có thông tin về tay nghề thợ, bản thân đi làm chuột bạch, chỉ sợ hỏng ghế thì vợ nó giết. Cụ cho hỏi mua cái thảm cao su dày ở chỗ nào trong chợ giời, em chỉ định mua mảnh bé bé để lót cái hốc đằng sau liệu họ có bán không?
Ngoài ra việc chia 50/50 băng ghế cuối nảy sinh việc chịu lực ở giữa xe trên bình xăng mà mình chẳng biết phía dưới có cái gì và như thế nào. em vẫn tìm phương án khác
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,630
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Ngoài ra việc chia 50/50 băng ghế cuối nảy sinh việc chịu lực ở giữa xe trên bình xăng mà mình chẳng biết phía dưới có cái gì và như thế nào. em vẫn tìm phương án khác
đi xiên vịt mà ko thấy up ảnh
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,630
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
em về cắm đầu vào làm hôm nào cũng đến đêm. Đang ở VP đây a.
cắm đầu mà vẫn vào of chém là đc rồi, chơi nhiều thì phải làm bù thôi, ai chả thế có phải riêng cụ đâu.
 

duchuy02

Xe đạp
Biển số
OF-21815
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
33
Động cơ
496,830 Mã lực
Các Cụ pro quá, em học theo không kịp! Chỉ tháo hộc đồ rồi gỡ luôn 2 cái tựa đầu băng 3 ra thôi.
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,595 Mã lực
tháo tựa đầu ra thì đỡ phải cưân ngắn tựa lưng.
Em chơi cả tháo tựa đầu lẫn cưa ngắn tựa lưng đấy, để mấy hôm nữa em đi chơi chở full người xem các chuột bạch ngồi hàng thứ 3 có ý kiến thế nào sau khi cắt ngắn cái tựa lưng
 

toannguyen2016

Đi bộ
Biển số
OF-371888
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
4
Động cơ
250,340 Mã lực
Em xin phép mở thớt này để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng chiếc xe mà theo em đáp ứng tiêu chí Ngon-Bổ-Rẻ.

Khi chọn chiếc xe này, khách quan thì em không bị hạn chế nhiều về kinh tế. Tuy nhiên, phong cách của em là giá trị sử dụng đem lại cho đồng tiền bỏ ra, em cũng không quan tâm nhiều tới khâu oai cho lắm. Bởi vậy em chọn Ertiga thay vì Rondo hay Sorento.
Em sẽ cập nhật dần các nội dung hay lên bài này luôn, có thêm link nếu cần

Một số mục chính.

1. Media:
- Bộ theo xe là của Panasonic Thái, hoạt động tốt với điều khiển volang, âm thanh khá. Chỉnh Bass, treble bằng cách ấn,giữ núm phải.
- Nhận xét là cổng USB đọc Ipod tốt, hiện tên bài hát lên màn hình luôn, điều khiển cũng qua volang
- Bộ tự độ chế 100%. Em hoàn thành lúc 1 h sáng. 7 h sáng em khởi hành HN - SG. Em với Nhạc phụ lắp, mình làm lâu nhưng kỹ và chuẩn ko phá. Không cắt mẩu dây zin nào. Option mà mọi siêu xe trên dưới 5 tỷ đều thiếu: cam lùi màn gương+ màn hình android 10.1 + vietmapR12+ Radar Detector.



2. Nội thất
- Bọc nỉ nhìn khá đẹp nhưng không mềm mại lắm và dễ bắt bẩn, có thể sẽ phải bọc da.
- Cái mà phần lớn người dùng rất nhức đầu là khoang hành lý và ghế thì em đã lọ mọ học tập anh Team BHP ( cảm ơn tác giả nhiều) để làm dần. Nếu không thấy cái DIY này thì em còn lưỡng lự kha khá khi chọn xe.
Các cụ thấy hữu ích cho em vodka động viên nhé. Trong trường hợp bắt buộc có thể nhét vali cỡ 28" cao 75cm như ảnh (tựa lưng ghế 3 dựng đứng)

Sau khi tháo hộp nhựa, em mua tấm thảm cao su 1m3*2m3*8mm cắt ra lót khoang hành lý và lưng ghế khi gập hết xuống







- Giá nóc: Hãng ko có còn ở bển thì có. Em thích giá nóc CRV, mua và ướm thử. Đang lên phương án lắp chắc chắn, không khoan nóc






3- Đèn đóm: đang băn khoăn lắp thêm đôi Led U2 rọi xa thế nào để chạy đường trường
bắt ghế ngồi hóng các pác làm xem thế nào..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top