[Funland] Chi sẻ kinh nghiệm giảm Đường máu, Mỡ máu, Tri, Acid sau 1 năm bằng PP Thể dục

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Phần I: Hung tin và cách điều trị

Xuất phát từ thớt này có nhiều cụ quan tâm đến đường máu, mỡ máu,... và đang băn khoăn với các phương pháp đơn giản mà hiệu quả: Tại đây

Em xin mạn phép chi sẻ kinh nghiệm sau đúng 1 năm, kể từ cái ngày định mệnh ấy, cái ngày đó đã làm thức tỉnh em, một kẻ vốn ỉ lại vào sức khỏe của mình mà phung phí, lười vận động mà chỉ thích ăn. Tại đây

Tất cả các chỉ số đều cao, trong giấy khám sức khỏe, bác sỹ có ghi yêu cầu em đi xét nghiệm tiểu đường sớm để có phươn án điểu trị, em rơi vào tuyệt vọng, tưởng như mọi thứ đã đóng sập trước mắt mình vì em hiểu Tiểu đường nghĩa là CS mất đi nhiều thú vui, chưa muốn nói khi bị tiểu đường thì sớm hay muộn, cái khoản xxx sẽ bị toi, vợ sẽ dần dần từ cáu giận vô cớ, đá thúng đụng lia đến đoạn sáng sáng trang điểm thật kỹ để đi làm thật sớm :( và đúng như ai đó vẫn nói, đường là dưỡng chất tốt nhất cho những chiếc sừng mọc trên đầu :)

Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh lại, em đã suy nghĩ rất kỹ và tìm hiểu nguyên nhân vì sao ra nông nỗi này, và em nhận thấy, trong thời gian gần 20 năm trôi qua, kể từ khi đi làm, mình sinh ra cái thói như này:
1. Không thể thao, lười vận động, đi từ tầng 1 lên 3 cũng thang máy
2. Ăn vô độ, cứ cái gì ngon là ăn, ăn lấy no (hậu quả của việc thèm mọi thứ của 4 năm sinh viên với suất cơm 2000 đồng)
3. Bia bọt nhậu vô tư, toàn ăn thịt, tóp mỡ, mà không ăn tý cá nào
4. Bánh ngọt múc vô tội vạ
============
Kết hợp với lang thang OF vô tình đọc được một bài viết của cụ SV_nghèo (nếu cụ có đi qua đây thì oánh tiếng để em vốt ka phát nhé) đó là: Dân Việt Nam ta rất phản khoa học, lười vận động nên sợ béo, sợ béo nên ăn kiêng, trong khi Tây thì khác, nó ăn uống nhậu nhẹt tẹt ga xong ngày nào nó cũng thể dục để tiêu hao năng lượng nó nạp vào.

Vấn đề đã rõ, nguyên nhân đã tìm ra, em tự nhủ lòng mình, dek đến bác sỹ vội, mình phải tự xử xem sao đã, nếu không có kết quả thì đến cũng không muộn.

Thế rồi, em ngay hôm sau, với tư duy là: Năng lượng tiêu hao = Năng lượng dư thừa - Năng lượng nạp vào hàng ngày = Giảm cân
Nên em chọn phương án 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Ăn kiêng + Thể thao => Sau 5 tháng, em giảm từ 90kg xuống 75kg
Giai đoạn 2: Ăng uống bình thường + Thể thao => Sau 6 tháng em có kết quả hoàn hảo như thanh niên
Trước khi vào giai đoạn 1, em băn khoăn chọn môn thể thao, Tenis thì hay nhưng tìm cạ khó quá, và thời gian đánh cố định mình không theo được
Bóng đá thì quá sức, và tập hợp đội khó quá
Tìm mãi em mới ra môn Cầu lông, môn này tối thiểu chỉ cần 2 người là chơi được. Ơ rê ca, nhưng lấy ai chịu khó ngày nào cũng chơi với mình, kể cả mưa rét bây giờ.....:-? (Mục này là nhiều cụ nản nhất)

Cuối cùng, em chọn giải pháp kết hợp, ngày nào có bạn thì thôi, còn không có bạn chơi thì em đành bỏ tiền thuê cậu trông xe gần cơ quan ra đánh với mình 1h
Như vậy, ngày nào cũng thể, mưa thì em mặc áo mưa (cơ quan em không có nhà thi đâu) nắng thì em đội mũ, có nhân viên thì bắt nó ra đánh cùng, nhân viên bận thì em thuê cậu trông xe ở nhà hàng gần cơ quan.
Sau một năm với 365 ngày đánh cầu lông liên tục, mỗi ngày 1h, đến nay em đã đưa được các chỉ số về hết giới hạn an toàn, điển hình là Trig từ 9.1 về 1.6
Tối em sẽ up cái ảnh kết quả xét nghiệm máu của em cho các cụ xem.

Mấy câu hỏi em đoán các cụ sẽ hỏi em nên em trả lời trước :)

1. Trong thời gian qua em có bia rượu không: Xin thưa các cụ là em bia thì không nhưng rượu thì liên tục vì nghề em vốn hay có khách, nên hầu như mỗi tuần ít thì 2 trận mà nhiều thì 4 trận, trận nào cũng với tỷ lệ 2 anh cưa đứt 1 chai Chivas 21
2. Trong thời gian qua em có thuốc lá không: Xin thưa là em hút thuốc hơn 20 năm rồi nên bỏ sao được, hôm kia chụp phổi vẫn báo sáng choang :)
3. Công việc có hay ngồi không: Ngồi một chỗ từ sáng tới chiều, chỉ đến 5h thì đứng lên đánh cầu lông thôi
4. Giờ có ăn kiêng gì không: Không các cụ ạ, khi đưa các chỉ số về Nomal rồi thì em ăn uống bình thường + thể thao
5. Giờ em bao nhiêu cân: Em bây giờ có 73kg, chiều cao 1,73, eo ót vô cùng :)
6. Những hôm bận họp, nhậu nhẹt thì có cầu lông không: Có chứ, hôm nào họp thì em đánh muộn hơn, hôm nào nhậu trưa thì chiều em đánh, nhậu tối thì trước khi đi nhậu em cũng đánh đã.

Mấy dòng tâm sự chia sẻ với các cụ, em người thực việc thực chứ chả nghe kể hay chứng kiến gì cả, giờ em thấy rất yêu đời và đam mê cầu lông, cụ nào muốn giảm cân cao, em sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và đặc biệt giúp các cụ giải bài toán khó nhất là tìm ra đối tác để giúp mình thể thao (bạn cầu lông thôi). Đảm bảo trong thời gian 1 năm qua em không uống bất cứ loại thuốc nào dù đông y, tây y hay thậm chí là thực phẩm chức năng cũng không.
======================
Phần II. Hãy hiểu về bệnh của mình :)

Ngay sau khi nhận được cái kết luận của bác sỹ trên giấy xét nghiệm của mình là "Chẩn đoán tiểu đường, Đến bệnh viện điều trị gan nhiễm mỡ" em sợ quá, lúc đó trong đầu cứ nghĩ lung tung, nhà mình có ai bị tiểu đường đâu, trước đây cũng nghe người này người kia nói họ bị tiểu đường, mình chỉ lờ mờ hiểu là tiểu đường là một thứ bệnh khổ hơn chết chứ cũng chả biết nó là gì và nguyên nhân là sao.
Và rồi, em bắt đầu đi tìm hiểu về căn bệnh tiểu đường, với cái đầu của em là dân kinh tế từ đầu đến chân thì việc tập tọe đi đọc mấy thuật ngữ của ngành ý thì các cụ biêt nó cực khổ như nào rồi đấy. Sau một thời gian ngắn tìm đọc các bài viết trên mạng, tham gia hỏi đáp các vấn đề về y học và tìm sự tư vẫn về bệnh của mình.... thứ thực lúc đó em có cảm giác rồi tung rối mù lên chẳng khác gì mấy cụ vào ô phở mà post lên bài: Newbie xin tư vấn mua máy ảnh DSLR vậy :D
Trong lúc hoang mang bối rồi, em chợt thoáng nhớ ra, ô hay, mình có em rau đang học ngành y, giờ làm bác sỹ ở một bệnh viện cũng có tý tên tuổi ở cái HN vốn to mà nhỏ này, lâu rồi do sức khỏe và bận rộn nên đã bỏ bê em nó... hi hi có lỗi quá, thế là bốc máy set một cái lịch hẹn :D

Trong lúc thủ thỉ tâm sự nhỏ to về đủ thứ chuyện em có hỏi em nó về căn bệnh tiểu đường và được giải thích như sau:
Tiểu đường là hiện tượng đường trong máu quá cao do cơ thể không tự hóa giải (tiêu hóa) được, ai bị đường máu cao dễ bị biến chứng nếu không hạ ngay xuống như: Mù mắt, suy gan suy thận.... nghe xong mà con giun của em nó sun bố nó lại làm cả ngày hôm đó em nó kèn sáo kiểu gì cũng không ăn thua :)
Vậy cái gì trong cơ thể chịu trách nhiệm hóa giải đường trong máu, xin thưa, đó chính là Insulin
Với người bình thương, trong điều kiện bình thường cơ thể luôn sản xinh một lượng Insulin vừa đủ để hóa giải lượng đường trong máu của ta, có những người khi sinh ra, cơ thể sản sinh không đủ Insulin thế là bị tiểu đường dạng tuýp 1 (tỷ lệ khoảng 5 đến 10%) ngược lại, có những người do nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo, chất đường khiến lượng Insulin do cơ thể sản xuất ra không thể hóa giải kịp, thế là bị tiểu đường tuýp 2 (tỷ trọng đến 90% số người tiểu đường)
Thường những người bị tiểu đường nhóm 1, chúng ta hay thấy họ thi thoảng phải tiêm trực tiếp vào cơ thể một lượng Insulin, ai bị tiêm kiểu này là cực khổ nhất, dã man nhất vì em rau của em bảo là phải tiêm ở vị trí gần rốn :) đau bỏ mợ.

Với những ai bị tiểu đường tuýp 1 thì coi như số đen, trời kêu ai nấy dạ thôi, chả tránh được, cũng may là dạng này nó chỉ có tỷ lệ rất thấp trong số người bị tiểu đường, em tạm gọi nhóm này là nhóm có yếu tố khách quan.
Nhóm tiểu đường tuýp 2 là nhóm chiếm tỷ trọng lớn, nguyên nhân chủ yếu do béo phì, ít vận động.... em gọi là nhóm chủ động, tức là anh thích bị tiểu đường thì xin mời ăn cho lắm, ngồi cho nhiều....

Sau khi nghe em nó loanh quanh một hồi, em cũng lờ mờ hiểu ra mình thuộc nhóm tiểu đường tuýp 2, như vậy là may rồi, ít ra nó cũng thuộc nhóm chủ động, nghĩa là mình còn kiểm soát được, chứ khổ nhất là bị cái thứ mà mình không kiểm soát được, hay còn gọi là bẩm sinh.
Nhưng, thế túm lại, cụ thể trong trường hợp của mình thì nguyên nhân là ở đâu, chỉ số nào làm ảnh hưởng đến độ dâng cao của tiểu đường? Em dí vào tay em bó cái giấy báo kết quả xét nghiệm.
Sau khi ngắm nghĩa một lúc, em nó phán: Nguyên nhân là do chỉ số Trig của anh!
Theo y học hiện đại, người ta đã tìm ra mối quan hệ biện chứng giữa Trig và tiểu đường, những ai bị Trig cao quá thì 100% sẽ bị tiểu đường, nhưng không có tình huống ngược lại đâu nhé. Trig cao đồng nghĩa với đột tử và tiểu đường (cơ quan em có ông trig 8.5, một buổi sáng đi tắm biển cùng gia đình, cụ nhảy ra bãi biển và .... xong).
Ơ rê ca, đang hì hục tét vét em nó thì em nhảy bụp xuống đất cười như lên đồng vì đã tìm ra nguyên nhân nghĩa là em có cách điều trì, he he vậy là muốn hạ đường huyết thì ta đi hạ mẹ nó Trig xuống, khi trig xuống thì đương nhiên đường huyết sẽ xuống theo (trường hợp của em nhé)
Thế là quên cả trả tiền phòng, quên cả chờ em nó mặc quần :D em phi luôn về nhà và lên kế hoạch ăn kiêng kèm tầm luyện như phần I em đã đề cập.

Mấy lời khuyên về tiểu đường (cái này em sưu tâm trên mạng nhé)
1. Kiểm soát cân nặng, huyết áp và mức cholesterol trong máu bằng một chế độ ăn có lợi cho tim với ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển dạng, cholesterol, muối (natri) và đường bổ sung thêm.
2. Hãy năng hoạt động thể chất. Hãy đặt mục tiêu mỗi tuần tập aerobic trong ít nhất 150 phút (2 giờ 30 phút) với cường độ trung bình, hoặc trong 75 phút (1 giờ 15 phút) với cường độ cao.
3. Nếu quý vị uống rượu bia, đừng uống quá một suất mỗi ngày đối với phụ nữ, hoặc hai suất mỗi ngày đối với nam giới.
4. Giảm huyết áp, nếu huyết áp của quý vị quá cao. Những người bị bệnh tiểu đường nên duy trì huyết áp thấp hơn 130/80 mm Hg.
5. Đừng hút thuốc, và tránh hít phải khỏi thuốc thụ động.
6. Nếu quý vị dùng thuốc, hãy dùng chính xác theo chỉ dẫn. Nếu quý vị có thắc mắc về liều dùng hoặc tác dụng phụ của thuốc, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của quý vị.
==================================
Về nhà, sau khi có xong lịch điều trị cho bản thân, em cứ băn khoăn vậy bản chất Trig là cái quái gì? sao nó nguy hiểm vậy?
Sau khi tìm kiếm mãi trên mạng mà chưa có câu trả lời cụ thể, em đành muối mặt gọi điện lại cho em rau bác sỹ xin lỗi vì vụ hôm trước đã chỉ dùng mồm miệng đỡ chân tay trong khi lại bắt em nó trả tiền phòng..... rồi thì với bản tính bao dung và thương người vốn có của người phụ nữ, em nó đã trách mắng em một hồi rồi vẫn chấp nhận đến chỗ cũ giảng bài cho em về Trig
Nói một cách ngắn gọn như này, Trig là hệ quả của mỡ máu, khi mỡ máu quá nhiều nó không tiêu hóa được sẽ chuyển thành Trig, các cụ cứ hiểu nôm na mạch máu của các cụ giống như ống nước ấy, máu chính là nước, máu nhiều mỡ tức là nước có váng, cái váng đó lâu ngày đóng cặn bám vào thành mạch máu giống như cặn bấn ở thành ống nước ấy, gọi là Trig. Như vậy, giảm mỡ máu là giảm trig. Trig nhiều thì tắc ống nước, hay còn gọi là tắc mạch máu => Đột tử nếu tắc đúng cái đoạn mạch trên não :)

=================================

Ngoài ra, còn nhiều vấn đề khác nữa, hôm nào có time em lại post tiếp. Đây là toàn bộ kiến thức của em, sự hiểu biết của em về bệnh của mình, kết hợp với những gì em rau của em chỉ bảo, nếu có gì sai chuyên môn mong các bác sỹ of lượng thứ và chỉ bảo thêm.


 
Chỉnh sửa cuối:

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Gửi các cụ cái ảnh sau 1 năm em chỉ có tập thể dục




=================


Sau hai năm, hôm nay nhân tiện qua xin cụ Sauken ít thuốc về để giữ tuổi trẻ và hạn chế tuổi già em được cụ Sauken chỉ định đi xét nghiệm máu đo các chỉ số khác, nhân tiện nhờ cụ cho Test mấy chỉ số thông dụng khác luôn. Công nhận chỗ bệnh viện cụ Sauken công tác phục vụ rất chu đáo, nhiệt tình, thái độ các bác sỹ nhẹ nhàng và đặc biệt toàn các em rất trẻ và cực xinh :) mọi khi em lấy máu là sợ xanh mặt nhưng hôm nay thấy khác hẳn :D

Và đây là kết quả sau 2 năm tập luyện cầu lông theo công thức tuần 3 buổi, mỗi buổi khoảng 1,5h. Về tình hình ăn uống trong thời gian quan thì gần như không kiêng khem gì, do đặc thù công việc nên đều như vắt chanh tuần nào cũng có 1 bữa say túy lúy. Chỉ số Trig hơi cao có thể do hôm kia em vừa có hai trận quá chén

 
Chỉnh sửa cuối:

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
475
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Ngưỡng mộ cụ wa, cụ có cần quân xanh hông, em vác vợt tập cùng cụ:-bd
Em cũng vừa mới trải qua 1 tháng ăn kiêng và thể thao, bất kể nắng mưa, gió lạnh: Em bị tiểu đường, mỡ máu cao......
E cũng giống y như cụ, ăn uống vô tội vạ, cơ mà tính em ko thích lờ vờ, ăn phải ngọt hắc mới thôi, cơ thể béo ú ù ụ
Thuốc lá em 1 ngày 2 bao, chỉ kai thuốc lúc .....di ngủ, và tiếp khách cả tuần, em uống ko nhiều, nhưng dc cái ngày nào cũng uống..hic
Kể từ cái ngày tăm tối đóa, đã 1 tháng 10 ngày rùi, cũng bao nhiêu tưởng tuọng, bao nhiêu bi quan trong cái ngày đó
Ngày thứ 2 em đã có 1 lịch trình cụ thể: ăn kiêng, và thể thao
Em đã bỏ dc thuốc lá kể từ hôm đó....hehhee
...............
Ngày hôm qua di xét nghiệm lại, mọi chỉ số đã trở về bình thường, chỉ có đường máu vẫn hơi cao.... có lẽ, phải cần thêm vài tháng nữa....
Em thấy, quan trọng nhất là tinh thần, sự quyết tâm cao, mới thay đổi dc cả 1 thói quen đã hình thành qua quá trình rất lâu....
Đọc bài của cụ Civic, em thấy rất bổ ích, chi tiết, và là động lực cho các cụ nào đang trải qua cái tâm lý bất ổn khi phát hiện mình .....ko may
Hôm nào giao lưu tí cụ nhỉ, văn phòng em 87 Láng hạ, tell: 0914590339
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
Mừng cho cụ, đọc chia sẻ của cụ và suy ngẫm, thấy rằng cốt lõi vẫn là vận động và chăm chỉ luyện tập thể thao, phải không ạ?
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Em Update kết quả sau 3 năm của em đây

 
Chỉnh sửa cuối:

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Cụ Civic hay chơi ở sân nào đấy, e chắc chỉ chơi được thứ 7 và chủ nhật thôi. E tham gia với cho xôm.
Em chơi ở sân cơ quan, bạ đâu đánh đấy thôi, nếu các cụ máu thì lập hội rồi chọn sân, quan trọng là quyết tâm cơ
 

Made-in-Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-46093
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
375
Động cơ
465,450 Mã lực
Em giúp cụ nhé. Công nhận kết quả thử máu như vận động viên điền kinh quốc gia :D

Từ ngày cụ cầu lông thì khoản ấy ấy vợ khen hay chê hả cụ?

[/IMG]
 

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
475
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Cái quan trọng là quyết tâm cụ ạ, nhiều cụ biết thể thao là tốt nhưng ngại tập nên bệnh ngày càng nặng



Nếu cụ máu, em sẵn sàng phối hợp với cụ, cơ quan em hơi xa chỗ cụ nhưng đừong em về nhà lại đi qua đường Láng, cụ xem gần khu đó có sân cầu lông nào không thì em với cụ, rủ thêm mấy cụ nữa, ta thành lập câu lạc bộ Trig cao hoặc câu lạc bộ TĐ CARE cho nó vui nhỉ.

Em giờ ngày nào cũng đánh, kể cả mưa, nắng, bão em cũng chơi. Giờ đây, sau khi biết các chỉ số bình thừoeng em lại yêu đời bia rượu vo tư
OK, em thấy ý kiến rất hay, ta thành lập cái Hội TĐ CARE, Cụ làm hội trưởng nhá
Đủ 2 cặp, ta off trứoc 1 phát, rồi chia sẻ kinh nghiệm của mình, cá nhân em, tuy tiểu đường nhưng rất khỏe, chắc do tập luyện .......
Các cụ có cùng ....cảnh ngộ, ta đăng ký òi cùng nhau Off nháp phát nhở...
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
OK, em thấy ý kiến rất hay, ta thành lập cái Hội TĐ CARE, Cụ làm hội trưởng nhá
Đủ 2 cặp, ta off trứoc 1 phát, rồi chia sẻ kinh nghiệm của mình, cá nhân em, tuy tiểu đường nhưng rất khỏe, chắc do tập luyện .......
Các cụ có cùng ....cảnh ngộ, ta đăng ký òi cùng nhau Off nháp phát nhở...
Nhất trí cụ, em tạm lập danh sách nhé
1. Civic2306
2. Nvm_dtt
================

Kính mời các cụ tiếp tục đăng ký nhé. Cụ nào biết sân cầu lông trong nhà thì chỉ giúp để anh em thuê dài hạn, ưu tiên trên trục đường Láng hoặc chùa bộc, thái hà.
Mỗi tuần oánh giao lưu hội là ít nhất 4 buổi chiều tối. Thời gian từ 5h đến 7h, các chiều thứ 7, chủ nhật, 3, 5. Nếu full tuần là tốt nhất
 

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
475
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Các cụ nhanh nhanh đăng ký để Off tất niên nào, thể thao đẩy lùi bệnh tật, lâu nay em tập 1 mình, chạ bít đọ sức khỏe cùng ai, kè kè,:>
 

dungcarnival

Xe tăng
Biển số
OF-24466
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,816
Động cơ
508,253 Mã lực
Nhất trí cụ, em tạm lập danh sách nhé
1. Civic2306
2. Nvm_dtt
================

Kính mời các cụ tiếp tục đăng ký nhé. Cụ nào biết sân cầu lông trong nhà thì chỉ giúp để anh em thuê dài hạn, ưu tiên trên trục đường Láng hoặc chùa bộc, thái hà.
Mỗi tuần oánh giao lưu hội là ít nhất 4 buổi chiều tối. Thời gian từ 5h đến 7h, các chiều thứ 7, chủ nhật, 3, 5. Nếu full tuần là tốt nhất
E đăng ký, chơi chiều thứ 7, Cn nhá

Sent from my iPad 1+1+1+1+1-1-1 using Forum Runner
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
Nhất trí cụ, em tạm lập danh sách nhé
1. Civic2306
2. Nvm_dtt
================

Kính mời các cụ tiếp tục đăng ký nhé. Cụ nào biết sân cầu lông trong nhà thì chỉ giúp để anh em thuê dài hạn, ưu tiên trên trục đường Láng hoặc chùa bộc, thái hà.
Mỗi tuần oánh giao lưu hội là ít nhất 4 buổi chiều tối. Thời gian từ 5h đến 7h, các chiều thứ 7, chủ nhật, 3, 5. Nếu full tuần là tốt nhất
em cũng đăng kí nhé, cầu lông thì chắc em cũng chơi được ạ :)
 

Quetlada12

Xe tải
Biển số
OF-171397
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
270
Động cơ
345,630 Mã lực
Nhất trí cụ, em tạm lập danh sách nhé
1. Civic2306
2. Nvm_dtt
3. Quetlada12
================

Kính mời các cụ tiếp tục đăng ký nhé. Cụ nào biết sân cầu lông trong nhà thì chỉ giúp để anh em thuê dài hạn, ưu tiên trên trục đường Láng hoặc chùa bộc, thái hà.
Mỗi tuần oánh giao lưu hội là ít nhất 4 buổi chiều tối. Thời gian từ 5h đến 7h, các chiều thứ 7, chủ nhật, 3, 5. Nếu full tuần là tốt nhất
Em 1 chân cụ ơi, nhưng là hội viên on line thoai vì em ở xa. Em làm thơ ký viết bài cổ động các cụ:D
 

Quetlada12

Xe tải
Biển số
OF-171397
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
270
Động cơ
345,630 Mã lực
Để em cập nhật danh sách nào:

Hội CBTM (Hội Chống Béo phì, Tiểu đường, Mỡ máu
1. Civic2306
2. Nvm_dtt
3. Quetlada12
4. Dungcarnival
5. Quocviet
6.
 
Chỉnh sửa cuối:

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn

Quetlada12

Xe tải
Biển số
OF-171397
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
270
Động cơ
345,630 Mã lực
cám ơn cụ, cụ thơ kí mới tuyển mà chăm chỉ quá cơ :D
Vâng, cảm ơn cụ. Theo em hội mình phải có mục đích và mục tiêu. Em ví dụ:
Mục đích: cùng nhau chia sẻ thông tin về cách ăn uống, luyện tập để giảm cân, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật...
Mục tiêu (của cá nhân em): giảm 5kg (đang từ 80 xuống 75) trong thời hạn 5 tháng. Nếu đạt được em xin khăn gói quả mướp về HN mời các cụ 1 bữa ăn mừng(b).
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
Vâng, cảm ơn cụ. Theo em hội mình phải có mục đích và mục tiêu. Em ví dụ:
Mục đích: cùng nhau chia sẻ thông tin về cách ăn uống, luyện tập để giảm cân, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật...
Mục tiêu (của cá nhân em): giảm 5kg (đang từ 80 xuống 75) trong thời hạn 5 tháng. Nếu đạt được em xin khăn gói quả mướp về HN mời các cụ 1 bữa ăn mừng(b).
em mong bữa này quá cụ ạ :D
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Hôm nay vào mới thấy mod stick bài này lên em thấy rất hào hứng vì bài viết của mình có thể sẽ là động lực để các cụ điều trị bệnh bằng cách tự điều chỉnh bản thân, đừng vội chán nản và phụ thuộc vào thuốc ngay là khổ. Năm ngoài em còn bị gan nhiễm mỡ nặng nhưng giờ thì là nhiễm nhẹ mà chả cần phải vào viện điều trị gan mỡ gì cả. Nói chung, với các cụ chớm bị thì thể dục và ăn kiêng là phương án tối ưu.

Vâng, cảm ơn cụ. Theo em hội mình phải có mục đích và mục tiêu. Em ví dụ:
Mục đích: cùng nhau chia sẻ thông tin về cách ăn uống, luyện tập để giảm cân, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật...
Mục tiêu (của cá nhân em): giảm 5kg (đang từ 80 xuống 75) trong thời hạn 5 tháng. Nếu đạt được em xin khăn gói quả mướp về HN mời các cụ 1 bữa ăn mừng(b).
Việc này đơn giản, quan trọng là cụ phải quyết tâm cao. Cụ cứ lên hà nội em tư vấn cụ 5 phút đảm bảo sau 3 tháng cụ xuống 5kg ngay mà không cần uống thuốc gì cà.
Hôm nào có time, em sẽ viết lên đây các khẩu phần ăn của em trong năm vừa qua, hy vọng sẽ giúp được các cụ cùng cảnh ngộ.

@ các cụ hội TĐ CARE: Nếu các cụ quyết tâm cao thì hãy lập hội, không thì thôi, còn nếu đã quyết tâm thì cùng chọn phuơng án thuê sân nhỉ, giờ giấc như nào, đã xác định chơi để chữa bệnh và phòng bệnh thì ngày nào cũng phải đánh, bữa đánh bữa không thì chả giải quyết được gì đâu, cái khó của phương pháp chữa bệnh bằng thể dục là đây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top