[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,363
Động cơ
351,403 Mã lực
Đi dưới 1,5k km trên tháng thì cụ phải lấy gói linh hoạt áp vào mới chuẩn ạ
Đâu cụ, phí thuê linh hoạt là 1tr, đi được 500km quá số đó tính 2k mỗi km, so với gói không hạn chế là 2tr. Điểm cân bằng là 1000km thôi, hơn thế thuê gói không hạn chế lợi hơn.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Cụ nên đề phòng rủi ro như các dự án khác của Vin vì chính sách của nhà đầu tư họ luôn tính đến lợi nhuận và thuận lợi cao nhất cho họ.

tính thì nó cũng sẽ chỉ nằm trong phạm vi max ranger thôi cụ ạ , vì chạy xe chuyên nghiệp ngày đi nhiều được 400 km xong về sạc cả đêm để ngày mai cầy tiếp , đấy là không xạc tại trụ xạc trên đường trong 1 ngày , thế nên giá tiền như VF5 mà max ranger được 500 km thì yên tâm , có lẽ sẽ phải cần vài năm nữa như con iPhone 5S hồi 2013 .
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,589
Động cơ
746,057 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì em có bảo ít nhiều đâu. Cụ trẻ kia đang bảo chả hãng nào nó mua chạy thì em mới dẫn chứng là đã có vài hãng nó mua rồi. Nếu hiệu quả thì dần dần sẽ nhiều thôi mà cụ
Cụ ý không bảo chả hãng nào mua đâu, và sao biết cụ ý trẻ vậy, em thấy còm điềm đạm hơn cụ mà nhỉ?

Xe điện chạy taxi mà hiệu thì các hãng khác nó mua chạy rồi, không đợi ông vin phải lập gms bán từ tay trái sang tay phải
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,454
Động cơ
445,248 Mã lực
Em đi VF8 đây, vừa làm chuyến leo núi Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc về đây. Quãng đường 900km sạc trạm VF hết 650k tính ra khoảng 750đ mỗi km. Xe e34 hay mấy dòng bé hơn có khi chỉ dưới 500đ mỗi km.

Nói chung đi càng nhiều thì xe điện càng rẻ hơn xăng vì phải thuê pin và để không pin nó cũng hao hàng ngày.
Dưới 1k/1km thì quá rẻ.
Con xe cỏ của e đổ 500k đi đc hơn 200km tí :((
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Pin cứ bẩu đc 4k lần sạc chẳng hạn, nhưng thực tế có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cái này. Nhất là chả ai dám để chạy sắp hết mới sạc cả, nhiều khi còn nửa pin và vẫn cắm vào mà sạc nếu có cơ hội.
Hôm rồi qua nhà thằng em chơi. Đến nơi thấy 1 cây sạc mà 1 xe đang sạc, 3 xe nữa đang chờ. Trưa đến vẫn thấy mấy lão lái xe đàm phán với nhau. Chiều 4h em đi về vẫn thấy mấy lão cố đàm phán với nhau theo kiểu cố giữ bình tĩnh. Nhìn quả đấy em hãi luôn rồi, 5 năm sau chưa chắc em dám ngó lại xe điện.
Vậy Mua xe điện người dùng nâng cấp bản thân 2 kỹ năng
- Trở thành 1 kỹ sư oto
- Trở thành 1 chuyên gia đàm phán.
Vin ko quảng cáo 2 cái này hơi tiếc nhỉ ;)
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,942 Mã lực
Vậy Mua xe điện người dùng nâng cấp bản thân 2 kỹ năng
- Trở thành 1 kỹ sư oto
- Trở thành 1 chuyên gia đàm phán.
Vin ko quảng cáo 2 cái này hơi tiếc nhỉ ;)
Cũng Fun cụ nhỉ, bỏ ra số tiền không phải là nhỏ rồi, để rồi auto nâng cấp sự tìm tòi, hiểu biết và kiên nhẫn của bản thân.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Vãi cả đi đèo dốc không bằng xe xăng. Thưa với cụ là xe điện nó chạy đèo dốc cực khỏe và 1 ưu điểm nữa là lúc xuống đèo thậm chí nó còn sacvj ngược pin trở lại nữa cụ nhé. Em đi Đà Lạt lúc xuống hết dốc là pin xe em tăng tầm 6% pin, đi thêm được gần 30km nữa nhé, Xe em VF8 cụ nhé
Em không bảo là xe điện yếu. Em chỉ lo nó hết điện thôi. Nếu tính toán Acquy đủ điện để đi thì đương nhiên đi xe điện sướng hơn. Khâu chủ động sạc điện tốn thời gian hơn, trong khi đổ xăng mất có vài phút là cùng.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,247
Động cơ
501,445 Mã lực
Không biết các cụ thế nào chứ em với bạn bè ít ai chạy quá 2000km/tháng, quá nửa chạy dưới 1000km/tháng. Có ông mua xe xong vứt mẹ ở bãi xong đi xe máy đi làm cho tiết kiệm thời gian, chỉ dùng để về quê với đi giã ngoại.
Chắc có mấy ông đi công tác ở tỉnh thì đi tầm 2000km/ tháng.
Em mua tháng 3, giờ chạy đc 4000km, đấy là còn có nhiều lần đi 2B ổn hơn nhưng em cố tình lôi 4B ra cho đỡ mốc, mồm thì luôn xúi F1 có việc gì cứ lôi ra mà đi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,247
Động cơ
501,445 Mã lực
Em không bảo là xe điện yếu. Em chỉ lo nó hết điện thôi. Nếu tính toán Acquy đủ điện để đi thì đương nhiên đi xe điện sướng hơn. Khâu chủ động sạc điện tốn thời gian hơn, trong khi đổ xăng mất có vài phút là cùng.
Bạn em phải ngậm ngùi bán Vfe34 vì đọc hết cả chồng truyện để ngồi chờ sạc. Vào cf cho mát thì tiếc xiền nên vật vật ở ngoài nản quá. Riêng tiền sạc nên tính thêm cafe bánh ngọt hoặc cốc nước ép 50-70K mỗi lần sạc nữa. Nói chung là khổ vãi
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,393 Mã lực
Bạn em phải ngậm ngùi bán Vfe34 vì đọc hết cả chồng truyện để ngồi chờ sạc. Vào cf cho mát thì tiếc xiền nên vật vật ở ngoài nản quá. Riêng tiền sạc nên tính thêm cafe bánh ngọt hoặc cốc nước ép 50-70K mỗi lần sạc nữa
Đúng rồi, nếu như đk sạc khó khăn thì đó là nhược điểm quá lớn cho xe điện. Em mua xe điện vì quanh nhà bán kính 1km có đủ trạm sạc, trạm dv 3s và có thể sạc ở cơ quan nếu cần thiết.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Em mua tháng 3, giờ chạy đc 4000km, đấy là còn có nhiều lần đi 2B ổn hơn nhưng em cố tình lôi 4B ra cho đỡ mốc, mồm thì luôn xúi F1 có việc gì cứ lôi ra mà đi
Phần nhiều người mua xe ở VN đều thế mà cụ. Còn xe cá nhân mà chạy đến 2000 km/tháng mà lại còn đi chủ yếu đường thành phố thì em nể, chắc hôm nào cũng mất nửa ngày làm việc để lái xe.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều cụ cứ làm như Vinfast dí súng vào đầu bắt mua xe ấy. Không có chỗ sạc. Không có thời gian sạc thì mua xe xăng chứ mua xe điện làm gì.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Bạn em phải ngậm ngùi bán Vfe34 vì đọc hết cả chồng truyện để ngồi chờ sạc. Vào cf cho mát thì tiếc xiền nên vật vật ở ngoài nản quá. Riêng tiền sạc nên tính thêm cafe bánh ngọt hoặc cốc nước ép 50-70K mỗi lần sạc nữa. Nói chung là khổ vãi
Oh thế cũng dở nhỉ? Đúng là đợi sạc là một vấn đề, tốn thời gian đã đành lại phải chi tiêu gì đó trong lúc đợi nữa. Không lẽ ngồi ngoài trời nắng hay gốc cây, lúc mưa còn khó hơn nữa :(
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,261 Mã lực
Cũng Fun cụ nhỉ, bỏ ra số tiền không phải là nhỏ rồi, để rồi auto nâng cấp sự tìm tòi, hiểu biết và kiên nhẫn của bản thân.
Những người chê người khác mua android xưa cũng nói vậy đấy. Mua máy về rồi lọ mọ uprom bla bla…
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,247
Động cơ
501,445 Mã lực
Oh thế cũng dở nhỉ? Đúng là đợi sạc là một vấn đề, tốn thời gian đã đành lại phải chi tiêu gì đó trong lúc đợi nữa. Không lẽ ngồi ngoài trời nắng hay gốc cây, lúc mưa còn khó hơn nữa :(
Nhà em đi du lịch luôn kèm với ẩm thực nên chương trình luôn có danh sách các quán ăn ngon dọc đường. Giờ thấy các cụ đi xe điện bảo phải ăn tạm ở quán cạnh cây sạc thì thấy thương thương, mất xừ nó 30% độ sướng rồi
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,184
Động cơ
385,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Lần nào em đi xanh sm em cũng hỏi vụ này, và tài xế đều bảo chi phí nhiên liệu / 1km của điện là rẻ hơn xăng. Với e34 rẻ bằng 1/2 luôn.
Hạch toán mỗi chi phí nhiên liệu thôi thì xe điện ăn đứt xe xăng. Còn nếu tính bài toán kinh tế thì còn rất nhiều yếu tố phải tham khảo: thời gian hoặc khoảng cách di chuyển được trong vòng đời của pin, giá thành duy tu bảo dưỡng thay thế phụ tùng, thời gian recharge/refill fuel (cái này căng nhất, căng gấp thếp khi vài ông đứng xếp gạch chờ 1 cây sạc), vân vân và mây mây...
Cụ nên đề phòng rủi ro như các dự án khác của Vin vì chính sách của nhà đầu tư họ luôn tính đến lợi nhuận và thuận lợi cao nhất cho họ.
Thích còm này của cụ. Cá nhân em vẫn cho rằng Vin là nhà sx không đáng tin cậy.

Dẫn chứng:
1. SX TV và đã ngừng sx
2. SX ĐT và đã ngừng sx
3. Dừng sx xe xăng/diessel

Mục 1 & 2 là em ấn tượng xấu nhất. Em đã rất muốn iêu nước bằng tiêu dùng sp này nhưng không còn cơ hội nữa, và ở khía cạnh người tiêu dùng đúng là em bị bỏ rơi. Còn tại sao dừng thì em chắc chắn đến 90% rằng lĩnh vực đó không đem lại lợi nhuận kỳ vọng, đừng đem lý do khác ra biện minh kiểu "vì tôi iêu môi trường" - nghe như loz í.
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,247
Động cơ
501,445 Mã lực
Những người chê người khác mua android xưa cũng nói vậy đấy. Mua máy về rồi lọ mọ uprom bla bla…
Chắc vì thế nên giờ mới chỉ toàn iphone mà cụ :). Xưa cũng có cả bao người đón chờ jailbreak từng version IOS nhưng giờ còn mấy ai chơi trò này đâu.
Thời nay cứ phải tiện nghi thì mới ăn tiền. Thanh niên giờ toàn mua toàn ăn đồ ship cả 3 bữa chứ có đứa nào nấu nướng gì đâu
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,942 Mã lực
Chắc vì thế nên giờ mới chỉ toàn iphone mà cụ :). Xưa cũng có cả bao người đón chờ jailbreak từng version IOS nhưng giờ còn mấy ai chơi trò này đâu.
Thời nay cứ phải tiện nghi thì mới ăn tiền. Thanh niên giờ toàn mua toàn ăn đồ ship cả 3 bữa chứ có đứa nào nấu nướng gì đâu
Rất nhiều cụ đều mang sự so sánh ra để so sánh sản phẩm mà quên đi luôn là sản phẩm đó có mang đến sự tiện nghi, thuận lợi trong quá trình sử dụng hay không. Chứ mua xe ô tô về để vọc vạch thì đội cải tạo xe họ làm suốt.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Xét về cấu hình iphone có bao giờ ăn được samsung cùng tầm tiền đâu. Cái khác bọt của iphone là phần mềm của nó tối ưu được cách sử dụng phần cứng. Cái này là công nghệ lõi nó giấu như mèo giấu ****. Thế nên dùng iphone 6-7 giờ vẫn mượt, còn samsung cùng đời giã máy lấy xác trước đó mấy năm rồi.
Cho nên mua xe hay mua điện thoại, không thể chỉ nhìn thông số giấy tờ rồi mua được.
Xe nào chẳng có sơn, có khung gầm, có vô lăng. Nhưng sơn, khung gầm bền thế nào, vô lăng chính xác ra sao thì mỗi xe mỗi khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top