[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vòng đời xe thông thường là 20 năm.
Với xe động cơ đốt trong, cụ chỉ bỏ tiền mua xe một lần rồi dùng đến khi xe nằm 1 chỗ (dự là 20 năm).
Còn xe điện, với công nghệ hiện tại, tuổi thọ viên pin chỉ rơi vào khoảng 12-14 năm. Vì vậy, giữa vòng đời của xe, chắc chắn cụ phải thay 1 viên pin mới. Hiện tại ko ai biết được giá của loại pin đó sau này sẽ cao hay thấp hơn so với hiện tại.
Cho nên em tạm tính giá thành của xe điện sẽ là: Giá xe có pin + viên pin sẽ thay sau 10 năm = Giá xe thực chất để dùng hết vòng đời 20 năm.
Ví dụ: giá xe Hyundai Ionig5 bản thấp nhất là 1,3 tỷ + pin thứ 2 (khoảng 300tr) = 1,6 tỷ
Giá này quá cao so với Santafe (bản cao cấp) = 1,275 tỷ
Tiền thuế trước bạ cũng 120tr.
Tiền thay lọc gió, lọc nhớt, thay dầu động cơ, dầu hộp số trong 20 năm.
Tiền sạc điện so với tiền xăng trong 20 năm.
Chưa biết ai rẻ hơn đâu ạ.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Em thấy chỉ nên so sánh trong vòng 5 năm hay cùng lắm là 10 năm thôi, vì sau 10 năm nhiều thứ nó đã thay đổi chóng mặt.
Em thì thấy cụ nào đi trong nội thành và ít đi đường đèo dốc thì đi xe điện, cụ nào ở ngoại thành và hay đi đường đèo dốc thì đi xe xăng dầu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy chỉ nên so sánh trong vòng 5 năm hay cùng lắm là 10 năm thôi, vì sau 10 năm nhiều thứ nó đã thay đổi chóng mặt.
Em thì thấy cụ nào đi trong nội thành và ít đi đường đèo dốc thì đi xe điện, cụ nào ở ngoại thành và hay đi đường đèo dốc thì đi xe xăng dầu.
Sao đèo dốc lại không đi xe điện được nhỉ? Đi ngon hơn xe xăng là đằng khác
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Xe điện VN thì chỉ lấy xe cụ V làm ví dụ, ai chạy nhiều thì xe điện chi phí vận hành ít hơn xe xăng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy chỉ nên so sánh trong vòng 5 năm hay cùng lắm là 10 năm thôi, vì sau 10 năm nhiều thứ nó đã thay đổi chóng mặt.
Em thì thấy cụ nào đi trong nội thành và ít đi đường đèo dốc thì đi xe điện, cụ nào ở ngoại thành và hay đi đường đèo dốc thì đi xe xăng dầu.
đi đèo dốc lại là thế mạnh của xe điện cụ ơi. nếu khu đó có chỗ xạc thì lại ngon nữa
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Hiện nay, các trạm sạc của Vịn tính giá điện tương đương giá bán điện cấp 5 của Bộ Công thương công bố, không có bất cứ loại phí nào tính thêm. Rẻ là tất nhiên, để còn lùa gà vào bu.
Một công ty khác của Việt Nam tính giá bán điện là gần 9k đồng là đã tính về các chi phí đầu tư các cái. Chưa bao gồm phí phịch quãng vài nghìn mỗi lần cắm cái ấy vào cái kia cũng chưa dám tính.
Ti diên, đến khi xe chạy đủ nhiều mà cung thành bố của cầu thì người dùng xe điện sẽ chắc chắn lép vế vì mấy nhẽ.
Một là hệ thống hạ tầng sạc không dễ để gia nhập, tính cạnh tranh không cao nên giá rổ không phải thứ mà ông dùng dịch vụ có quyền lựa chọn.
Hai là tương tác dữ liệu giữa cái xe với cái sạc toàn quyền do nhà cũng cấp dịch vụ và hãng xe bàn với nhau, chủ xe khó mà giữ được quyền riêng tư. Thậm chí, cho ông đi hay bắt ông liệt vị bắt xe ôm là quyền của ông cứng cấp dịch vụ. Các thể loại spam bán hàng, quảng cáo các thứ cũng sẽ ám ảnh chủ xe ra phết.
Ba là, xe động cơ đốt trong đổ kéo méo gò không có tiền thì đi tạm chứ xe điện nó thông minh cứ mấy hôm nó đòi thay pin mấy hôm nó đòi thay lốp không thì nó báo lỗi ù tai hoặc nó ị thì lị ra không nhúc nhích mình cũng chả làm gì được nó. Tốn kém về chăm sóc không biết chừng.
Và bốn quan trọng là, thằng nào đi buôn cũng vì lợi nhuận, khi lùa đủ gà vừa lúc nước sôi thì nó thôi làm phúc, độ mươi mười lăm nghìn một số điện có sạc thì sạc không thì đi bộ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện nay, các trạm sạc của Vịn tính giá điện tương đương giá bán điện cấp 5 của Bộ Công thương công bố, không có bất cứ loại phí nào tính thêm. Rẻ là tất nhiên, để còn lùa gà vào bu.
Một công ty khác của Việt Nam tính giá bán điện là gần 9k đồng là đã tính về các chi phí đầu tư các cái. Chưa bao gồm phí phịch quãng vài nghìn mỗi lần cắm cái ấy vào cái kia cũng chưa dám tính.
Ti diên, đến khi xe chạy đủ nhiều mà cung thành bố của cầu thì người dùng xe điện sẽ chắc chắn lép vế vì mấy nhẽ.
Một là hệ thống hạ tầng sạc không dễ để gia nhập, tính cạnh tranh không cao nên giá rổ không phải thứ mà ông dùng dịch vụ có quyền lựa chọn.
Hai là tương tác dữ liệu giữa cái xe với cái sạc toàn quyền do nhà cũng cấp dịch vụ và hãng xe bàn với nhau, chủ xe khó mà giữ được quyền riêng tư. Thậm chí, cho ông đi hay bắt ông liệt vị bắt xe ôm là quyền của ông cứng cấp dịch vụ. Các thể loại spam bán hàng, quảng cáo các thứ cũng sẽ ám ảnh chủ xe ra phết.
Ba là, xe động cơ đốt trong đổ kéo méo gò không có tiền thì đi tạm chứ xe điện nó thông minh cứ mấy hôm nó đòi thay pin mấy hôm nó đòi thay lốp không thì nó báo lỗi ù tai hoặc nó ị thì lị ra không nhúc nhích mình cũng chả làm gì được nó. Tốn kém về chăm sóc không biết chừng.
Và bốn quan trọng là, thằng nào đi buôn cũng vì lợi nhuận, khi lùa đủ gà vừa lúc nước sôi thì nó thôi làm phúc, độ mươi mười lăm nghìn một số điện có sạc thì sạc không thì đi bộ.
đúng cụ nhỉ. em cứ làm con xe đạp đi cho tiết kiệm lại an toàn ko phụ thuộc hãng. chả mất tiền xăng tiền điện tiền pin bao giờ cũng ko lo bị quảng cáo lại khoẻ người ;)
ko lo trở thành gà cho hãng lùa nữa chứ :)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Hiện nay, các trạm sạc của Vịn tính giá điện tương đương giá bán điện cấp 5 của Bộ Công thương công bố, không có bất cứ loại phí nào tính thêm. Rẻ là tất nhiên, để còn lùa gà vào bu.
Một công ty khác của Việt Nam tính giá bán điện là gần 9k đồng là đã tính về các chi phí đầu tư các cái. Chưa bao gồm phí phịch quãng vài nghìn mỗi lần cắm cái ấy vào cái kia cũng chưa dám tính.
Ti diên, đến khi xe chạy đủ nhiều mà cung thành bố của cầu thì người dùng xe điện sẽ chắc chắn lép vế vì mấy nhẽ.
Một là hệ thống hạ tầng sạc không dễ để gia nhập, tính cạnh tranh không cao nên giá rổ không phải thứ mà ông dùng dịch vụ có quyền lựa chọn.
Hai là tương tác dữ liệu giữa cái xe với cái sạc toàn quyền do nhà cũng cấp dịch vụ và hãng xe bàn với nhau, chủ xe khó mà giữ được quyền riêng tư. Thậm chí, cho ông đi hay bắt ông liệt vị bắt xe ôm là quyền của ông cứng cấp dịch vụ. Các thể loại spam bán hàng, quảng cáo các thứ cũng sẽ ám ảnh chủ xe ra phết.
Ba là, xe động cơ đốt trong đổ kéo méo gò không có tiền thì đi tạm chứ xe điện nó thông minh cứ mấy hôm nó đòi thay pin mấy hôm nó đòi thay lốp không thì nó báo lỗi ù tai hoặc nó ị thì lị ra không nhúc nhích mình cũng chả làm gì được nó. Tốn kém về chăm sóc không biết chừng.
Và bốn quan trọng là, thằng nào đi buôn cũng vì lợi nhuận, khi lùa đủ gà vừa lúc nước sôi thì nó thôi làm phúc, độ mươi mười lăm nghìn một số điện có sạc thì sạc không thì đi bộ.
Khi đủ nhiều thì nhà nước quản lý giá sạc. Giống quản lý giá xăng dầu thôi. Đâu phải thích làm gì thì làm.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em đang chạy VF8 đây. Trả lời luôn cho cụ là xe điện kinh tế hơn nhé. Đợt rồi em chạy xuyên Việt 4800km hết có 3,5tr tiền sạc điện. Hôm kia mới đi bảo dưỡng 2,4 vạn km hết có hơn 1tr thôi cụ.
z4599295195405_a1a1c63c3d1884712657a48ad62f7ed7.jpg
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Xe điện chạy taxi mà hiệu thì các hãng khác nó mua chạy rồi, không đợi ông vin phải lập gms bán từ tay trái sang tay phải
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em thấy chỉ nên so sánh trong vòng 5 năm hay cùng lắm là 10 năm thôi, vì sau 10 năm nhiều thứ nó đã thay đổi chóng mặt.
Em thì thấy cụ nào đi trong nội thành và ít đi đường đèo dốc thì đi xe điện, cụ nào ở ngoại thành và hay đi đường đèo dốc thì đi xe xăng dầu.
Vãi cả đi đèo dốc không bằng xe xăng. Thưa với cụ là xe điện nó chạy đèo dốc cực khỏe và 1 ưu điểm nữa là lúc xuống đèo thậm chí nó còn sacvj ngược pin trở lại nữa cụ nhé. Em đi Đà Lạt lúc xuống hết dốc là pin xe em tăng tầm 6% pin, đi thêm được gần 30km nữa nhé, Xe em VF8 cụ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Hiện nay, các trạm sạc của Vịn tính giá điện tương đương giá bán điện cấp 5 của Bộ Công thương công bố, không có bất cứ loại phí nào tính thêm. Rẻ là tất nhiên, để còn lùa gà vào bu.
Một công ty khác của Việt Nam tính giá bán điện là gần 9k đồng là đã tính về các chi phí đầu tư các cái. Chưa bao gồm phí phịch quãng vài nghìn mỗi lần cắm cái ấy vào cái kia cũng chưa dám tính.
Ti diên, đến khi xe chạy đủ nhiều mà cung thành bố của cầu thì người dùng xe điện sẽ chắc chắn lép vế vì mấy nhẽ.
Một là hệ thống hạ tầng sạc không dễ để gia nhập, tính cạnh tranh không cao nên giá rổ không phải thứ mà ông dùng dịch vụ có quyền lựa chọn.
Hai là tương tác dữ liệu giữa cái xe với cái sạc toàn quyền do nhà cũng cấp dịch vụ và hãng xe bàn với nhau, chủ xe khó mà giữ được quyền riêng tư. Thậm chí, cho ông đi hay bắt ông liệt vị bắt xe ôm là quyền của ông cứng cấp dịch vụ. Các thể loại spam bán hàng, quảng cáo các thứ cũng sẽ ám ảnh chủ xe ra phết.
Ba là, xe động cơ đốt trong đổ kéo méo gò không có tiền thì đi tạm chứ xe điện nó thông minh cứ mấy hôm nó đòi thay pin mấy hôm nó đòi thay lốp không thì nó báo lỗi ù tai hoặc nó ị thì lị ra không nhúc nhích mình cũng chả làm gì được nó. Tốn kém về chăm sóc không biết chừng.
Và bốn quan trọng là, thằng nào đi buôn cũng vì lợi nhuận, khi lùa đủ gà vừa lúc nước sôi thì nó thôi làm phúc, độ mươi mười lăm nghìn một số điện có sạc thì sạc không thì đi bộ.
Cụ nói làm em sợ hết hồn. Cứ bị lệ thuộc là em không thích rồi. Với cả ở các thành phố lớn hiện giờ chỗ đỗ xe còn tranh nhau, giờ mà 50% đi xe điện thôi thì em không biết làm thế nào để xây dựng đủ chỗ đỗ và sạc. Mà liệu có ảnh hưởng đến việc thiếu điện không nhỉ?
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Xe điện chạy taxi mà hiệu thì các hãng khác nó mua chạy rồi, không đợi ông vin phải lập gms bán từ tay trái sang tay phải
Hỏi thật cụ có hay đọc báo nghe đài không ạ
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Chạy nhiều như taxi thì lợi hơn xăng.
chạy ít thì bằng hoặc tốn hơn xăng.
Tuy nhiên trải nghiệm nếu có xiền e cũng mua. Chỉ là hơi ghê răng khi ngồi lên quả Pin Lithium với thời tiết ngày càng nắng nóng dư lày :D
Hôm trước có con VF8 cháy đùng đùng như đuốc mà pin không làm sao đấy cụ
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em làm cái bảng này cho các cụ dễ so sánh. Như em đi VF8 giá thuê pin gần 2tr2 / tháng, mỗi km đi hết 750 đồng tiền sạc. Giả định giá xăng 23 nghìn / lít. Các cụ nên nhớ động cơ VF8 350 mã lực tương đương với xe xăng 3.0l tăng áp đấy :D Nếu áp cho xe nhỏ hơn như e34 thì chi phí chỉ khoảng 70% của VF8 thôi.

Quãng đường (km)
Tiền sạc (nghìn đồng)
Tổng chi phí (sạc + thuê pin)
Quy đổi chi phí ra xăng / 100km
500​
375​
2575​
22.39​
1000​
750​
2950​
12.83​
1500​
1125​
3325​
9.64​
2000​
1500​
3700​
8.04​
3000​
2250​
4450​
6.45​
4000​
3000​
5200​
5.65​
5000​
3750​
5950​
5.17​
10000​
7500​
9700​
4.22​
Đi dưới 1,5k km trên tháng thì cụ phải lấy gói linh hoạt áp vào mới chuẩn ạ
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em chắc chắn không nhầm, vì đó là bài viết của 1 cụ kể v/v phỏng vấn lái xe taxi xanh, và theo hướng ủng hộ taxi xanh chứ không phải anti. Khi đọc đến thông tin đó em còn phản hồi hỏi lại về con số 600km/ngày ấy mà cụ!
e34 chạy 600km hết có 300k tiền điện thôi cụ ạ.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Cái giọng tinh tướng của cụ là một trong những nguyên nhân nhiều người ác cảm với vf.
À mà vn có hàng mấy trăm hãng taxi. Nhõn một thằng tí hon ở đà lạt mua được mấy trăm xe với thằng con đẻ của vf tay trái bán tay phải. Điều này là minh chứng rất rõ hoeeuj quả của đầu tư xe điện chạy taxi ở vn.
Đọc báo với nghe đài làm gì, nếu có đầu mà không dùng =))
Hỏi thật cụ có hay đọc báo nghe đài không ạ
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Cái giọng tinh tướng của cụ là một trong những nguyên nhân nhiều người ác cảm với vf.
À mà vn có hàng mấy trăm hãng taxi. Nhõn một thằng tí hon ở đà lạt mua được mấy trăm xe với thằng con đẻ của vf tay trái bán tay phải. Điều này là minh chứng rất rõ hoeeuj quả của đầu tư xe điện chạy taxi ở vn.
Đọc báo với nghe đài làm gì, nếu có đầu mà không dùng =))
Theo em biết thì Toy một năm nó phải bán cả chục nghìn con Vios Ỉn Camry để chạy taxi ở VN, nhưng không mấy khi báo đài nhắc đến.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cái giọng tinh tướng của cụ là một trong những nguyên nhân nhiều người ác cảm với vf.
À mà vn có hàng mấy trăm hãng taxi. Nhõn một thằng tí hon ở đà lạt mua được mấy trăm xe với thằng con đẻ của vf tay trái bán tay phải. Điều này là minh chứng rất rõ hoeeuj quả của đầu tư xe điện chạy taxi ở vn.
Đọc báo với nghe đài làm gì, nếu có đầu mà không dùng =))
Hô hô, mồm thì kêu nếu hiệu quả thì các hãng khác nó mua rồi, đến lúc người khác show ra là có nhiều hãng mua thì lại bảo một hai hãng so với hàng trăm hãng. Thế Sun Taxi với Lado nó là tay trái với tay phải của Vin hả cụ trẻ. Xe điện vừa mới ra được mấy tháng mà có vài hãng nó đã đặt hàng vài nghìn xe là cũng kinh khủng rồi, phải từ từ thì mới chuyển đổi được chứ đòi cả mấy trăm hãng nó vứt xe xăng nó chuyển sang ngay có mà ngáo à
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top