- Biển số
- OF-322016
- Ngày cấp bằng
- 2/6/14
- Số km
- 632
- Động cơ
- 294,667 Mã lực
Chắc cụ tính dư thêm cho thoải mái a?
Cụ nói thế cũng có phần đúng.Chắc cụ tính dư thêm cho thoải mái a?
Tổng chi phí 6tr cho xe đi ngày 100 km, tháng tối thiểu 3k km như vậy là cực kỳ ổn áp đấy ạ.Nhà e đi 1 ngày 100km cố định ko tính đi chơi . tối thiểu 1 tháng là 3000km
Dầu = 2t8
Dầu máy = 1t
Vé đường cao tốc = 1t3
Gửi xe = 600k
Rửa xe = 300k
Suy ra1 tháng cố định là 6 triệu và chưa phát sinh ngoài . vậy là tạm ổn
Em thấy mục 2 với mục 5 cụ xem lại lựa chọn của cụ xem. Như mục 5 ấy cụ cụ tiết kiện chút, chỉ vài tháng thôi sẽ thấy khác ah e thấy mấy thằng tỉ phú mẽo nó cũng hay chia sẻ cái này, hì e nghĩ chắc hàng tháng cụ không chi hết chỗ này đâuCụ nói thế cũng có phần đúng.
Như em đã nói ở trên, tiền trong GĐ em đến đâu tiêu hết đến đó, hầu như không có dư vào cuối tháng. Hơn nữa, công ty thì tiền mặt không phải lúc nào cần cũng có ngay. Vì thế, nếu có sự cố gì trên đường thì em lại méo mặt.... (cụ thông cảm vì em đã từng phải méo mặt nhiều lần trong đời rồi ợ ). Nên giờ em cũng hãi ạ. Ra đường nhỡ có chuyện gì mà không có tiền ngay thì chết. Hôm vừa rồi em chứng kiến ở chợ Thuốc Hapulico 1 cụ xe tải lùi không quan sát làm gẫy gương bên tài của 1 cụ taxi đang đi thẳng, các cụ ấy xé chuyện thành to xuýt đánh nhau cũng hãi ạ. Cuộc sống đúng nhiều rủi ro ạ.
Em có phải chủ thớt đâu, cụ mới là chủ thớt nhóe.Theo cụ chủ thì tổng cái chi phí đó, cần giảm trừ thế nào để hợp lý hơn ạ?
Em thấy mục 2 với mục 5 cụ xem lại lựa chọn của cụ xem. Như mục 5 ấy cụ cụ tiết kiện chút, chỉ vài tháng thôi sẽ thấy khác ah e thấy mấy thằng tỉ phú mẽo nó cũng hay chia sẻ cái này, hì e nghĩ chắc hàng tháng cụ không chi hết chỗ này đâu
Cảm ơn cụ. Cụ thấy bài viết của cụ 5banhxe em copy lại dưới đây thế nào ạ?Em có phải chủ thớt đâu, cụ mới là chủ thớt nhóe.
Tiết kiệm à, theo em thì bảo dưỡng 5k trong hãng là không cần thiết, cụ mua can 4 lít nhớt loại bình thường 10W-40 (Caltex, Total....) là okie giá 4-500k rồi tự thay hoặc đi rửa xe thay mất thêm 50K là xong, năm lần thay hết 2.5 triệu. Bảo dưỡng 10K thì vô hãng loanh quanh 1 triệu/lần hết 3 triệu nữa là 5.5 triệu. Bảo dưỡng 40k thì tiết kiệm mấy thứ như bơm xăng (3 triệu, dầu hộp số chừng 2 triệu để khi 60k mới thay) phần còn lại bao gồm nước làm mát, dầu phanh, dầu cầu ....ba bốn món linh tinh như súc béc, vệ sinh bướm ga hết loanh quanh 3-4 triệu. Một năm hết chừng 10 triệu, năm sau có bảo dưỡng 60K thì hết nhiều hơn cỡ 15 triệu thôi.
Tuy nhiên em đi ít hơn cụ nên thay thì thay như sách, bảo sao làm vậy, 5 năm hết 70 triệu mà phụ tùng và công bảo dưỡng xe em đắt gần gấp đôi TOY đấy.
Cảm ơn cụ. Cụ mới tập trung nhiều vào phần bảo dưỡng/thay thế. Tổng khoản này 1.5tr, có thể down về 750k (giảm 1/2) nếu làm theo phương án của cụ.Em có phải chủ thớt đâu, cụ mới là chủ thớt nhóe.
Tiết kiệm à, theo em thì bảo dưỡng 5k trong hãng là không cần thiết, cụ mua can 4 lít nhớt loại bình thường 10W-40 (Caltex, Total....) là okie giá 4-500k rồi tự thay hoặc đi rửa xe thay mất thêm 50K là xong, năm lần thay hết 2.5 triệu. Bảo dưỡng 10K thì vô hãng loanh quanh 1 triệu/lần hết 3 triệu nữa là 5.5 triệu. Bảo dưỡng 40k thì tiết kiệm mấy thứ như bơm xăng (3 triệu, dầu hộp số chừng 2 triệu để khi 60k mới thay) phần còn lại bao gồm nước làm mát, dầu phanh, dầu cầu ....ba bốn món linh tinh như súc béc, vệ sinh bướm ga hết loanh quanh 3-4 triệu. Một năm hết chừng 10 triệu, năm sau có bảo dưỡng 60K thì hết nhiều hơn cỡ 15 triệu thôi.
Tuy nhiên em đi ít hơn cụ nên thay thì thay như sách, bảo sao làm vậy, 5 năm hết 70 triệu mà phụ tùng và công bảo dưỡng xe em đắt gần gấp đôi TOY đấy.
Chi phí Mềm mỏng gì đấy của cụ là cá nhân cụ nghĩ thế thôi chứ nhiều người không vướng phải. Ví dụ như em thì có hay không có xe ô tô em vẫn y vậy, có chăng thêm tý gửi xe 500k.Cảm ơn cụ. Cụ mới tập trung nhiều vào phần bảo dưỡng/thay thế. Tổng khoản này 1.5tr, có thể down về 750k (giảm 1/2) nếu làm theo phương án của cụ.
Thế còn các mục khác trong tổng chi phí thì ý cụ thế nào ạ
Phần chi phí mềm em cũng tham khảo nhiều cụ rồi, kể cả các cụ lái thuê. Chắc chắn là có, nhiều hay ít thôi. Nhưng 500k sợ ít quá; em để lại là 2tr.Chi phí Mềm mỏng gì đấy của cụ là cá nhân cụ nghĩ thế thôi chứ nhiều người không vướng phải. Ví dụ như em thì có hay không có xe ô tô em vẫn y vậy, có chăng thêm tý gửi xe 500k.
Mục gửi xe thì tùy nơi, chỗ cao chỗ thấp khác nhau đâu phải cứ muốn thấp là được. Các chi phí khác thì rõ rồi phải có thôi. Mục bảo hiểm nhiều người bảo thôi nhưng em nghĩ cứ nên mua, có chuyện gì lại ân hận. Chi phí khấu hao với cơ hội phải có vì đó là tiền thật của mình.
Xe 1 tỏi thì khấu hao cộng cơ hội là 18% hết 180 trẹo chia ra tháng là 15 triệu. Cụ đi tháng 3000km với tổng chi phí là 27.2 triệu, hơn 9 nghìn một cây số là đẹp rồi, lăn tăn gì nữa.Phần chi phí mềm em cũng tham khảo nhiều cụ rồi, kể cả các cụ lái thuê. Chắc chắn là có, nhiều hay ít thôi. Nhưng 500k sợ ít quá; em để lại là 2tr.
Vậy tổng chi phí thì giảm được 2tr+750k=2.750k, nên tổng down về 12.2tr. Vẫn trên 10tr cụ ạ. Sát với bài của cụ 5banhxe ạ.
Cảm ơn cụ. Em đồng quan điểm với Đoạn này của cụ ạ!Hàng tháng het bao nhieu thi khi mua va chay oto da phải xác định rồi va thì nó cũng đánh đổi cái quan trọng nhất là an toàn, sướng, ko fai hứng nắng mưa khói bụi mồ hôi, đây mới là cái được.
Vâng, e phải chạy nắn nót lắm cụ à , 7 tháng nay mới có 3 lần chạy lên 105km còn đâu toàn dưới 100 chứ không bao giờ quá 100 cảTổng chi phí 6tr cho xe đi ngày 100 km, tháng tối thiểu 3k km như vậy là cực kỳ ổn áp đấy ạ.
Nếu điều kiện còn eo hẹp, nhiều thứ còn cần hơn xe mà mua xe cũng không có nhu cầu sử dụng nhiều thì lãng phí, không hợp lý. Nhưng nếu điều kiện gia đình mọi thứ khác cơ bản đã đủ cả, chẳng hạn như nhà, tiện nghi nội thất,... đã có và số tiền dành dụm được đủ mua một chiếc xe và không ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính thì mua xe phục vụ nhu cầu đi lại vẫn tốt, cho dù đi không nhiều. Làm là để hưởng, chứ làm mà nhịn thì cố gắng làm gì?Cụ đi thế thì lại thành lãng phí cái xe quá ợ.
Hồi mua xe nhu cầu em cũng ngày 100km ạ. Nhưng giờ nhu cầu ít. Cơ mà không có thì bí. Xe thì rớt giá hết mức rồi. Bán đi chi bằng để lại đỡ phải đi taxi. Được cái nhà để xe ở sân nên không xót tiền gửi.Cụ đi thế thì lại thành lãng phí cái xe quá ợ.
Xe đi ít quá để cũng bị hỏng đấy cụ chủ ạ.Hồi mua xe nhu cầu em cũng ngày 100km ạ. Nhưng giờ nhu cầu ít. Cơ mà không có thì bí. Xe thì rớt giá hết mức rồi. Bán đi chi bằng để lại đỡ phải đi taxi. Được cái nhà để xe ở sân nên không xót tiền gửi.