[Funland] Chi phí nuôi xe oto 1 tháng, các cụ cho ý kiến ạ

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Thế ăn ngon hơn, đi du lịch đương nhiên phải trả thêm tiền có sướng không mà sao lại tính vào chi phí nuôi cái xe.
Cụ hiểu sai ý em ạ.......... Cụ đi 4b thì cụ sẽ được che mưa che nắng. Và cụ được "sắt che cho người", thay vì lấy người che cho sắt (như đi 2b). Ngoài ra cụ còn chở được nhiều người hơn nữa. Đó là cái hiệu quả của 4b mang lại. Vì em đang bàn với cụ khoản khấu hao của xe và cái giá trị này của xe mang lại ạ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Lúc đầu em cũng nghĩ như cụ. Nhưng sau rồi thấy mình cứ bị lõm suốt. Suy nghĩ kỹ thì cuối cùng đành phải quy cho nó thuộc phần chi phí "mềm" hay gọi là ẩn phí để còn biết đường mà dự trù ạ.
Đấy là do cụ thay đổi cách sống vì cái ô tô chứ em đi hay không đi ô tô vẫn ăn quán em thích và du lịch khi em cần. Vậy nên cái này mang tính cá nhân cụ không phải đại chúng để đưa vào tính toán.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Tút tát lại thường xuyên thì xe đi đường dài sẽ yên tâm hơn hẳn mà cụ.
Hỏi thật cụ dùng xe bao năm rồi, xe loại gì và cũ mới ra sao? Tút tát làm đẹp không thuộc phạm trù bảo dưỡng và tút tát kiểu bảo dưỡng thì em không hiểu nó là cái gì!

Ô tô chỉ cần bảo dưỡng đúng kỳ cách 5000km là quá đủ (bọn Mẹc, Subaru, VW kỳ là 8000km cơ), đến kỳ thì thay những thứ trong hướng dẫn bảo trì và với những ông đi nhiều sau 5 năm 150k km thì bán đi mua cái khác cho lành (thực ra mấy ông hiểu biết còn bảo từ từ hãy thay cho đỡ tốn, thay vì thay bơm xăng ở 40k km thì cố đến 60k km). Chi phí nuôi xe cũ thì chớ bàn ở đây vì nó quay ra chết bất tử thì tiền là không đo đếm được.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Hà nội tốn kém quá, nhà cháu ở tỉnh chạy Morning mỗi tháng chỉ khoảng 1 triệu đổ xăng (nhà cháu đi cũng gần nên không nhiều) và chẳng mất thêm gì mấy.
Morning lướt thì mỗi năm cũng mất đôi chục tiền mất giá xe cụ ơi, như năm nay thì khéo còn hơn.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Ô tô chỉ cần bảo dưỡng đúng kỳ cách 5000km là quá đủ (bọn Mẹc, Subaru, VW kỳ là 8000km cơ), đến kỳ thì thay những thứ trong hướng dẫn bảo trì và với những ông đi nhiều sau 5 năm 150k km thì bán đi mua cái khác cho lành
Cụ không thể so con xe tầm trung với những dòng cao cấp kia được. Chi phí bảo dưỡng khác nhau hoàn toàn. Một thấp một cao chênh nhau rõ rệt ạ.

Ví dụ như Mẹc C300, E250-E300, GLC300. Máy xăng có 2.0L thôi mà thay tới 10L nhớt, trong khi cùng dung tích thì xe Nhật khác chỉ 4L là đủ. Mà dầu đòi hỏi loại chính hãng đắt hơn.

Tùy điều kiện vận hành mà thay chứ ko phải chỉ căn cứ trên số công tơ mét cụ ạ. Nếu hay chạy đường dài thường xuyên máy lúc nào cũng nóng thì lộ trình thay khác với xe chạy phố lúc là tắt.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Cụ không thể so con xe tầm trung với những dòng cao cấp kia được. Chi phí bảo dưỡng khác nhau hoàn toàn. Một thấp một cao chênh nhau rõ rệt ạ.

Ví dụ như Mẹc C300, E250-E300, GLC300. Máy xăng có 2.0L thôi mà thay tới 10L nhớt, trong khi cùng dung tích thì xe Nhật khác chỉ 4L là đủ. Mà dầu đòi hỏi loại chính hãng đắt hơn.

Tùy điều kiện vận hành mà thay chứ ko phải chỉ căn cứ trên số công tơ mét cụ ạ. Nếu hay chạy đường dài thường xuyên máy lúc nào cũng nóng thì lộ trình thay khác với xe chạy phố lúc là tắt.
Rõ rồi, ai cũng rõ nhưng cụ có vẻ muốn lái đi sang hướng khác.

Thực ra xe tầm trung hay cao cấp thì phải 8-10k km nó mới mang vào hãng kiểm tra bảo dưỡng nhưng ở VN thì bọn xe cỏ cứ bắt mang vào 5km để nó thay mỗi nhớt lấy tiền công và tiền bán nhớt chứ kiểm tra cái gì đâu. Bọn chúng còn dọa nếu không bảo dưỡng trong hãng thì không bảo hành. Nếu không căn cứ trên công tơ mét thì căn cứ vào cái gì để đi bảo dưỡng. Xe chạy trong phố thường xuyên mới là chế độ vận hành khắc nghiệt chứ không phải xe chạy đường trường nhiều. Cụ chạy có 3000km/tháng mà gọi là nhiều á, ngày có trăm cây thôi thì ăn thua gì. Xe dịch vụ tháng bèo nhất 7-8000 km chỉ cần bảo dưỡng đúng kỳ chạy cả 200.000 km vẫn tốt như thường.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Rõ rồi, ai cũng rõ nhưng cụ có vẻ muốn lái đi sang hướng khác.

Thực ra xe tầm trung hay cao cấp thì phải 8-10k km nó mới mang vào hãng kiểm tra bảo dưỡng nhưng ở VN thì bọn xe cỏ cứ bắt mang vào 5km để nó thay mỗi nhớt lấy tiền công và tiền bán nhớt chứ kiểm tra cái gì đâu. Bọn chúng còn dọa nếu không bảo dưỡng trong hãng thì không bảo hành. Nếu không căn cứ trên công tơ mét thì căn cứ vào cái gì để đi bảo dưỡng. Xe chạy trong phố thường xuyên mới là chế độ vận hành khắc nghiệt chứ không phải xe chạy đường trường nhiều. Cụ chạy có 3000km/tháng mà gọi là nhiều á, ngày có trăm cây thôi thì ăn thua gì. Xe dịch vụ tháng bèo nhất 7-8000 km chỉ cần bảo dưỡng đúng kỳ chạy cả 200.000 km vẫn tốt như thường.
Em đã phân tích cho cụ là nếu đi tầm đó thì lịch bảo dưỡng sẽ Gối đầu nhau, nên hầu như tháng nào cũng phải bảo dưỡng.
 

Embe_Hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-480459
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
1,164
Động cơ
203,283 Mã lực
Tuổi
36
Thảng này, nhà em thay 1 quả lốp, thay gạt nước, thay cái bơm của khỉ gì ấy... Gàn 25 củ, haizz, cô nó hồn thật,

Bình thường thì chỉ mất khoảng 5-7M chi phí cố định hàng tháng ạ. (Mỗi lần bảo dưỡng thì tầm 20 củ, 1 năm chắc 1-3 lần)
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Em đã phân tích cho cụ là nếu đi tầm đó thì lịch bảo dưỡng sẽ Gối đầu nhau, nên hầu như tháng nào cũng phải bảo dưỡng.
Em nói trên kia rồi gối đầu với đuôi j thì Xe cụ một năm 36000 km bao gồm 4 lần bảo dưỡng nhỏ (5, 15, 25, 35) 3 vừa (10, 20, 30) cứ cho là có 1 lần lớn 40k nữa là 8 lượt một năm. Tổng thiết hại dưới 20 Tr bao gồm cả bảo dũỡng lớn thay mớ phụ tùng theo khuyến cáo.
 

Tu ky

Xe điện
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
2,331
Động cơ
306,623 Mã lực
Chi phí nuôi xe của cụ chủ bằng lương tháng của em rồi, hu hu.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Morning lướt thì mỗi năm cũng mất đôi chục tiền mất giá xe cụ ơi, như năm nay thì khéo còn hơn.
Cụ ơi! Đến cái áo cái quần hay cây chổi quét nhà thì mua sử dụng cũng phải hao phí, nữa là cụ cưỡi cả cái xe hơi :)):)):))

Bên Tây xe nó rẻ nhưng chạy 3 - 4 năm coi như khấu hao hết đấy cụ, tức là giá trị xe chỉ còn gần như là ze ro đấy cụ, nhiều khi bán xe cũ người mua còn mở nắp bình xăng xem xăng nhiều hay ít để trả tiền, đằng này ở mình đi 5 năm bán vẫn còn 60, 70%, thé còn kêu giề =))=))=))=))
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,245
Động cơ
18,877 Mã lực
Xe nhà em đi ít. Tháng 500k tiền xăng. Xe để ở sân. Rửa thì bẩn lắm mới ra hàng còn đâu tự rửa. Chỉ có đầu năm đi chơi tết, lễ lạt nhiều còn hàng tháng 1 củ là đủ.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Em nói trên kia rồi gối đầu với đuôi j thì Xe cụ một năm 36000 km bao gồm 4 lần bảo dưỡng nhỏ (5, 15, 25, 35) 3 vừa (10, 20, 30) cứ cho là có 1 lần lớn 40k nữa là 8 lượt một năm. Tổng thiết hại dưới 20 Tr bao gồm cả bảo dũỡng lớn thay mớ phụ tùng theo khuyến cáo.
Theo cụ chủ thì tổng cái chi phí đó, cần giảm trừ thế nào để hợp lý hơn ạ?
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,242
Động cơ
903,918 Mã lực
Nói chung là tuỳ người đi, tuỳ nhu cầu, bảng của nhà cháu có cái cao hơn, cái thấp hơn của cụ:
Xe Sorento, hàng tháng đi từ 2500km-3000km
Tiền xăng: 5-6 triệu
Gửi xe: 2 triệu ở nhà, cơ quan free
Bảo dưỡng: chừng 2 tháng bảo dưỡng 1 lần hết 700K, lâu lâu bão dưỡng to hết vài củ, trung bình chưa tới 1tr/tháng
Chi phí mềm: rất ít khi mất, trung bình chưa tới 500K/tháng. Dù đi xe gì thì nhà cháu vẫn ăn uống ở quán đó, mua sắm nơi đó.
Chi phí lặt vặt: 200-300K thôi, lốp chưa bao giờ phải bơm vì 2 tháng bảo dưỡng 1 lần, hãng tự bơm
Bảo hiểm + bảo trì đường bộ: cỡ 1,5 triệu/tháng
Tức là hết chừng 10-12 triệu/tháng, tính trung bình 11 triệu/tháng

Tuy nhiên 3 năm qua, cái xe mua ra biển giá 1,1 tỷ giờ còn hơn 700 triệu, tức là mất khoảng 120 triệu/năm, 10 triệu/tháng khấu hao xe
Cũng 3 năm qua, giá trị 1,1 tỷ đó nếu đem gửi ngân hàng thì hôm nay có trên 1,3 tỷ, vậy là 7 triệu/tháng nữa lãi ngân hàng - gọi là chi phí cơ hội.

Tổng kết thế này, đối với Sorento:
- Chi phí vận hành: 11 triệu/tháng
- Chi phí khấu hao: 10 triệu/tháng
- Chi phí cơ hội: 7 triệu/tháng
Tổng chi phí của việc sử dung xe: 28 triệu/tháng.
Em đang định mua xe mà thấy cụ tính như vậy thấy khiếp quá ! Cơ mà cụ tính đúng !
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Xe nhà em đi ít. Tháng 500k tiền xăng. Xe để ở sân. Rửa thì bẩn lắm mới ra hàng còn đâu tự rửa. Chỉ có đầu năm đi chơi tết, lễ lạt nhiều còn hàng tháng 1 củ là đủ.
Cụ đi thế thì lại thành lãng phí cái xe quá ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top