Thảo luận Chi phí bảo dưỡng Vespa-SH. Phải chăng Vespa đắt như lời đồn ?

Noproblemo

Xe hơi
Biển số
OF-490226
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
101
Động cơ
191,064 Mã lực
Tuổi
38
gấp rưỡi honda các cụ nhỉ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,975
Động cơ
969,401 Mã lực
E thích đi xe honda hơn. Dễ lái, lành và bảo dưỡng rẻ. Ko phủ nhận xe piaggio đẹp, nhưng lái thì chán òm, ko cơ động và tiện dụng như xe honda :D Nhà e mua Li nhập và airblade đều năm 2009. E Li e cho lên đường năm 12 hay 13 gì đó được 25 củ. Em airblade Fi vẫn để đến giờ :D
 
Biển số
OF-460580
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
1
Động cơ
203,310 Mã lực
Các bác cho em hỏi chút với ạ. Giờ em muốn mua 1 chiếc vespa cũng đời 2012 đổ lên có nên không? Em đã đọc các bình luận thì của các bác nghe chừng nếu ở ngoài thì giá phụ tùng công thay thì cũng không quá đắt, mà theo em thì xe nó cũng như con người vậy đến kì hạn cái gì hỏng cũng phải thay. Các bác có thể cho em xin kinh nghiệm mua xe vespa cũ cần chú ý những gì không ạ? Ngân sách em có hạn nên chỉ mua được cũ thôi ạ. Mong các bác giúp đỡ
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
câu chuyện chủ thớt đưa ra rất hay,
với nhà cháu, cháu thấy như sau:
Nó liên quan tới tiềm thức và thói quen:
- Nếu cụ nào vào sài gòn sẽ nghe câu này quen quen; hai thằng đi nhậu,hoặc cafe, hỏi mày đi xe gì: tao đi hông đa (honda) - thay vì như ngoài Bắc, tao đi xe máy
- Sáng ra con đi học, mẹ hỏi: con ăn gì; con: cho con 1 gói mỳ tôm; thưc ra trước nay làm gì có gói mỳ nào có tôm đâu; đơn giản là bao bì của gói mì có 2 con tôm nó ăn sâu vào tâm khảm của người Việt Nam

Quay lại câu chuyện của chủ thớt, em viện dẫn thêm 1 chút về như cầu dùng xe máy của việt nam cách đây nữa thế kỷ:
Đây là những dòng xe huyền thoại, góp phần đưa thương hiệu Honda vào “bộ nhớ” của người Việt sau này. Và nó gắn liền cho tới câu chuyện như em nêu ở trên.
Đây là Xe “đàn ông” Honda SS50


và xe “đàn bà” Honda Dame



Với những người giàu có ở giai đoạn trước năm 1975, hai thương hiệu xe tay ga của Italy là Vespa và Lambretta mới là lựa chọn hàng đầu


Như vậy, để thấy nếu xét về tính lịch sử thì ở VN có 2 ông Hoàng:
- Vespa (Ngự trị từ dưới đi lên :)
- Honda (Vẫn ngự trị)

Và xét về bảng mà cụ chủ đưa ra thì đúng là phụ tùng Vespa cũng chả cao hơn Honda, thậm chí có cái còn rẻ hơn

Vậy đâu là nguyên nhân mà từ Đỉnh cao lại tụt xuống vực sâu của Vespa?

Cá nhân, cháu nghĩ mấy thứ:
1. HVN giai đoạn sau này mặc dù có doanh số tốt - Nhưng họ luôn luôn truyền thông, quảng cáo và thậm chí chạy các TÀI TRỢ RẤT LỚN; CHO bóng đá VN chẳng hạn
2. Triển khai các khóa đào tạo lái xe an toàn, các cuộc thi ATGT
3. Tham gia các hoạt động đóng góp xã hội
..... blala....

Họ luôn gắn hình ảnh chiếc xe Honda với người VIệt Nam; và dẫn tới câu chuyện:
- mua xe máy là cứ Honda; mua xe ga là cứ SH; mà mua vớt vát là Yama, Suzu và mua út ít là em xe zíp..

Nên chưa chắc phụ tùng và sửa chữa Vespa đã đắt hơn; vì như nhiều cụ phân tích nhà cháu thấy: máy vét ba bền, nên nếu duy trì bảo dưỡng đầy đủ thì chi phí ko phát sinh nhiều...

Chỉ tiếc là các hoạt động bán hàng (truyền thông, quảng cáo) của ông Vét Bô, vét máng này ko tốt - dẫn tới con số nó mãi đì đẹt...và dẫn tới các nghi ngại cho ngừoi tiêu dùng...

Nên cháu nghĩ lời đồn là có thật? nhưng lời đồn cũng bị xóa nếu Hãng vét bô nó quyết tâm làm. Nếu nó muốn quay lại ngôi nhì - chứ cháu nghĩ ngôi nhất thì ko thể ăn nổi Honda.

Cháu có vài lời tự sự như vậy
Cháu.
 

tranhoang315

Đi bộ
Biển số
OF-724021
Ngày cấp bằng
6/4/20
Số km
5
Động cơ
76,050 Mã lực
Tuổi
29
Vespa mang tiếng đồ đắt vì ai mà suốt ngày đem xe đi bảo dưỡng hãng theo lịch thì mỗi lần bọn hãng nó chặt vai củ, nó kê cho 1 loạt các thứ cần thay trong khi xe mình đi vẫn ngon. Hơn nữa đồ trong hãng đắt gấp đôi một số gấp 3 bên ngoài. Kinh nghiệm chục năm đi lx của mình là chỉ cần thay dầu xịn còn đâu hỏng chỗ nào sửa chỗ đó mà k vào hãng, bộ côn chịu khó vệ sinh và thay định kỳ bi côn, bố ba càng, chuông côn, dây curoa thì sẽ êm k bị giật
Thay mớ này cũng đống tiền đấy cụ ạ :(
 

XuancauPiaggio

Xe đạp
Biển số
OF-727978
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
22
Động cơ
73,320 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Website
tragoppiaggio.com
Nhìn con Sh vẫn sang hơn cụ ạ hehe
Công nhận! vì trong đầu một số người hiểu rõ con này nó đang được định giá cao hơn con kia nên nó ...sang hơn!
Cũng giống như đi ăn một ông mặc ves cầm cục tiền đeo cái lắc to ự thì nhân viên nó đon đả hơn còn 1 ông mặc quần cộc (ko rách nhé) đi dép lê thì nó có vẻ gì gì hơn nhưng đến lúc thanh toán nó lấy tiền cùng một biểu giá!
82ee38520d62f03ca973 (1).jpg
73e617592269df378678.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
668
Động cơ
477,420 Mã lực
Tuổi
35
Em đang muốn mua cái baga trước sau với cái kính chắn gió để độ cho kon lx thường,
Các cụ cho em xin địa chỉ tại Hà Nội với ạ,
Em cảm ơn các cụ.
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
610
Động cơ
470,077 Mã lực
Em khẳng định luôn chi phí nuôi Vespa tốn hơn SH. Nhà có con SH150 2013 và con LX vịt 2010. Vespa đi đẹp, linh kiện phở hơn SH hay hỏng vặt, Chưa hết BH đã hỏng mợ nó Bàn thờ, lọc xăng, cơ số lần dắt bộ mặc dù bảo dưỡng định kỳ, bi côn đi chưa đến 2v đã mòn. SH thì quá lành chả hỏng mịe j chắc do 1 số chiến sĩ câu cửa miệng chả có công nghệ j để hỏng, hao mòn vật lý ít hơn vespa. Thay đồ kiểm tra em tự mua đồ chính hãng về làm, đồ SH vẫn hạt rẻ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top