- Biển số
- OF-7160
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 2,935
- Động cơ
- 565,997 Mã lực
okie cụE chạy cx8 nhưng cơ bản là giống hệt cx5 hehe hôm nào e mày mò tự vệ sinh cụ tư vấn cho e nhé
Gầm với máy xe cx8 giống hệt xe em, chung rất nhiều phụ tùng ạ
okie cụE chạy cx8 nhưng cơ bản là giống hệt cx5 hehe hôm nào e mày mò tự vệ sinh cụ tư vấn cho e nhé
Cụ giỏi vãi chưởng ra ý.Nói chung là toàn bộ cái việc vệ sinh các cảm biến, các kiểu đều có thể tự làm đc, nó cũng không có gì quá khó khăn cả, tiết kiệm được tiền mà mình làm lấy cẩn thận
cụ pro và yêu khoa học quáNói chung là toàn bộ cái việc vệ sinh các cảm biến, các kiểu đều có thể tự làm đc, nó cũng không có gì quá khó khăn cả, tiết kiệm được tiền mà mình làm lấy cẩn thận
xe không AWD thì có vẻ chát đó cụHalo CCCM, Hnay e đi bảo dưỡng xe CX5 của e mốc 40.000 km. Lên hãng, hãng báo 9,8 trđ cho mốc này.
CCCM xem giúp em có ổn không ạ. e xem qua trên mạng toàn thấy nêu là 5-6tr là sao nhỉ
(Ảnh các mục bảo dưỡng)
E cảm ơn
Awd so với fwd chỉ khác đúng cái hộp số phụ+trục các đăng+cầu sau+bộ láp phía sau. Mấy thứ này nó bền có phải bảo dưỡng gì đâu. Có đụng đến nó cũng phải 15-20vxe không AWD thì có vẻ chát đó cụ
cụ chăm xe tốt thật, e toàn vào gara , nhân tiện e xin hỏi xe cụ thay lốp chưa, e đang chưa biets dùng lốp gì ngon bổ rẻ, định milestrar mà không rõ chất lượngNói chung là toàn bộ cái việc vệ sinh các cảm biến, các kiểu đều có thể tự làm đc, nó cũng không có gì quá khó khăn cả, tiết kiệm được tiền mà mình làm lấy cẩn thận
em chưa thay lốp. Chủ cũ thay cho bộ Michellin thì vẫn đang dùng thôi chưa đến kỳ phải thaycụ chăm xe tốt thật, e toàn vào gara , nhân tiện e xin hỏi xe cụ thay lốp chưa, e đang chưa biets dùng lốp gì ngon bổ rẻ, định milestrar mà không rõ chất lượng
vâng, thôi e nghiêng về phương án mlstar thử xemem chưa thay lốp. Chủ cũ thay cho bộ Michellin thì vẫn đang dùng thôi chưa đến kỳ phải thay
Lốp Milestar thấy anh em trên hội đánh giá tốt, cụ có thể thử, lựa chọn 2 nếu lốp tốt có thể chơi Continental UC6 rẻ hơn Mit mà êm ái, thương hiệu.
vâng cụ thử xemvâng, thôi e nghiêng về phương án mlstar thử xem
vâng, e cũng đang hỏi, xe cx5 nó là 225 mà họ tư vấn dùng 235 cho bám đường, các kiểu, e cũng hiểu vậy, nhưng như vậy lúc đăng kiểm có vướng không? với 235 nó có hơn 225 không , nên dùng đúng 225 hay 235vâng cụ thử xem
235 khi đi đăng kiểm dễ bị soivâng, e cũng đang hỏi, xe cx5 nó là 225 mà họ tư vấn dùng 235 cho bám đường, các kiểu, e cũng hiểu vậy, nhưng như vậy lúc đăng kiểm có vướng không? với 235 nó có hơn 225 không , nên dùng đúng 225 hay 235
Bác này giỏi quáTiếp theo là hình ảnh em tự vệ sinh buồng đốt bằng dung dịch BlueChem K1 và K2
Em không thích kiểu vệ sinh buồng đốt như hãng làm bằng cái máy Hydro với dung dịch qua đường gió nạp, em có lý do của em là nếu làm cách này thì muội các bon sẽ qua đường xả khéo lại làm tắc bầu Catalic, hoặc làm bẩn con cảm biến oxy trên và dưới.
Em làm theo cách bơm dung dịch BlueChem K1 vào buồng đốt ngâm 30 phút, sau đó hút ra bằng máy bơm nước, tiếp tục lại bơm K2 vào buồng đốt và ngâm 15 phút sau đó hút ra, như vậy sẽ mất công 1 chút nhưng mà an toàn, toàn bộ chất bẩn carbon mình hút ra ngoài sạch sẽ, độc lập không bị dây dưa vào các chi tiết khác.
Cách này chi phí hết 900k mua 2 lọ K1 và K2, làm được 2 xe như vậy mỗi xe tầm 450k
Cụ giống cụ Sáu phan trên nhóm suzuki facebook chuyên hướng dẫn ae vệ sinh, chế cháo bằng video rất hay. Bọn e vướng gì toàn mày mò video của cụ ấy rồi làm theo vỡ đc khối kiến thức. Nhiều cái lúc đầu ko dám làm nhưng làm thấy quá đơn giản235 khi đi đăng kiểm dễ bị soi
Em thấy lọc gió động cơ và lọc điều hoà bên ngoài chỉ bằng 1/4 giá hãng tự thay dễ.Nói chung ở cái mốc 4v hãng vẽ ra cũng nhiều, về cơ bản chỉ nên thay mấy thứ sau là cần thiết:
1. Thay lọc xăng hay còn gọi là lọc nhiên liệu
2. Vệ sinh kim phun, nên tháo 4 con kim phun ra vệ sinh ở bên ngoài, vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả, vừa sạch hơn gấp bội so với làm sạch bằng máy, vừa mất tiền dung dịch các kiểu vừa mất tiền máy nhân công
3. Vệ sinh bướm ga, vệ sinh cảm biến MAF, vệ sinh cảm biến MAP
4. Thay dầu phanh
5. Thay nước mát
6. Thay lọc gió động cơ+thay lọc gió điều hòa
Như vậy mấy mục trên chi phí cũng chỉ rơi vào tầm 3.5-4 triệu thôi, tiết kiệm được 1 mớ mà vẫn cực kỳ hiệu quả
Mục 2 và 3 cụ có biết gara nào ở HN làm thủ công cẩn thận ko ạ, e đang đi Mazda 3 muốn làm thủ công xem có sạch hơn chạy máy ko ạ. Cụ khéo tay thật ấy, toàn tự xử đượcNói chung ở cái mốc 4v hãng vẽ ra cũng nhiều, về cơ bản chỉ nên thay mấy thứ sau là cần thiết:
1. Thay lọc xăng hay còn gọi là lọc nhiên liệu
2. Vệ sinh kim phun, nên tháo 4 con kim phun ra vệ sinh ở bên ngoài, vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả, vừa sạch hơn gấp bội so với làm sạch bằng máy, vừa mất tiền dung dịch các kiểu vừa mất tiền máy nhân công
3. Vệ sinh bướm ga, vệ sinh cảm biến MAF, vệ sinh cảm biến MAP
4. Thay dầu phanh
5. Thay nước mát
6. Thay lọc gió động cơ+thay lọc gió điều hòa
Như vậy mấy mục trên chi phí cũng chỉ rơi vào tầm 3.5-4 triệu thôi, tiết kiệm được 1 mớ mà vẫn cực kỳ hiệu quả
Cụ vào hãng 500k tiền công nhé.Mục 2 và 3 cụ có biết gara nào ở HN làm thủ công cẩn thận ko ạ, e đang đi Mazda 3 muốn làm thủ công xem có sạch hơn chạy máy ko ạ. Cụ khéo tay thật ấy, toàn tự xử được
Hãng Mazda hay hãng khác hả cụ, e vào Mazda kê một đống dung dịch, ko biết làm thế có sạch được ko.Cụ vào hãng 500k tiền công nhé.
Bác vào Mazda nào cũng được. Yêu cầu tháo 4 kim phun cầm trên tay làm sạch bằng xăng. Nó có nhận làm. Công 500kHãng Mazda hay hãng khác hả cụ, e vào Mazda kê một đống dung dịch, ko biết làm thế có sạch được ko.
Vâng, cảm ơn cụ, để lúc nào rảnh e chạy vào xemBác vào Mazda nào cũng được. Yêu cầu tháo 4 kim phun cầm trên tay làm sạch bằng xăng. Nó có nhận làm. Công 500k
Kê dung dịch để làm thì tầm 2 triệu, sạch cỡ 60-70% so với cách 500k.