Cụ tự mày mò mà làm được thế này thì đỉnh quá rồi
Cái món thấm dầu này em thấy hyundai kia cũng hay bị, nhưng không hao dầu là được. Các cụ đó vẫn bảo kệ để thế mà đi.Các cụ cho em hỏi xe em bị thấm dầu có cần thiết nhấc máy ra làm lại không ạ? Để thì khó chịu, mà nhấc máy thì mất zin![]()
Cụ tính bán xế chưa ? Đem cái tờ bảo hành trong hãng vụ thay thế linh kiện ra đố ai dám bảo là xe cụ bị vấn đề nọ kia . Với em cái xe nó là phương tiện nên tiêu chí an toàn động cơ đặt lên số 1 và cũng ko có nhu cầu bán xế trong tương lai gần nên chẳng quan tâm đến việc ai đó nghĩ xe mình zin hay ko .Các cụ cho em hỏi xe em bị thấm dầu có cần thiết nhấc máy ra làm lại không ạ? Để thì khó chịu, mà nhấc máy thì mất zin![]()
xe em không bị hao dầu, các bác thợ cũng bảo em cứ kệ, nếu hao dầu tính sauCái món thấm dầu này em thấy hyundai kia cũng hay bị, nhưng không hao dầu là được. Các cụ đó vẫn bảo kệ để thế mà đi.
em chưa tính bán. em cũng nghĩ máy móc khấu hao, đến ngày tháng là phải thay thôi. vì chưa hao dầu nên em cũng để đi bt, sau nếu hao dầu tính sau cụ ạCụ tính bán xế chưa ? Đem cái tờ bảo hành trong hãng vụ thay thế linh kiện ra đố ai dám bảo là xe cụ bị vấn đề nọ kia . Với em cái xe nó là phương tiện nên tiêu chí an toàn động cơ đặt lên số 1 và cũng ko có nhu cầu bán xế trong tương lai gần nên chẳng quan tâm đến việc ai đó nghĩ xe mình zin hay ko .
Miễn cụ làm các vấn đề đó trong hãng em nghĩ chả có vấn đề gì .
Nhiều cụ đi xe mà tư duy nó như động cơ bền mãi chẳng quan tâm đến khấu hao và tuổi thọ linh kiện thì dù có đi Mẹc S class cũng nhanh nát thôi .
Em mua xe cũ thì chỉ quan tâm đến lịch sử bảo dưỡng , bảo dưỡng đều đặn thường xuyên là em mới dám tậu .
Hao dầu là dầu gì cụ đã tìm rõ chưa ? Dầu động cơ hay dầu hộp số ? Mức độ chảy nhiều hay ít . Và rút cục thế nào là nhiều hay ít cụ có nắm đc ? Mất chút thời gian vào hãng để thẩm định rồi kể cả ko làm cũng ko sao .em chưa tính bán. em cũng nghĩ máy móc khấu hao, đến ngày tháng là phải thay thôi. vì chưa hao dầu nên em cũng để đi bt, sau nếu hao dầu tính sau cụ ạ![]()
Vâng, em cảm ơn cụ chia sẻ, em hết mất rượu mời cụ rồi ạ! Em note lại chia sẻ của cụ để sau tiện cho việc chăm xế.Hao dầu là dầu gì cụ đã tìm rõ chưa ? Dầu động cơ hay dầu hộp số ? Mức độ chảy nhiều hay ít . Và rút cục thế nào là nhiều hay ít cụ có nắm đc ? Mất chút thời gian vào hãng để thẩm định rồi kể cả ko làm cũng ko sao .
Em thường có thói quen xin ghi rõ tên kỹ thuật viên phụ trách bảo dưỡng lên giấy quyết toán sửa chữa . Cần thì làm việc thêm với tổ trưởng phụ trách máy gầm xe . Sau này ai check zin xe em họ có cái để đối chứng mất công mình đi giải thích .
Cảm ơn cụ đã mời rượu em . Về cơ bản lỗi này nhiều người gặp nên cũng không khó để cụ tìm thông tin đâu ạ . Yếu tố quan trọng nhất chừng nào cụ sở hữu xế hộp là nó phải phục vụ gia đình mình một cách an toàn . Đừng vì quan niệm sai lầm mà ôm lấy cảm giác lái 1 cái xe "đang chảy dầu" , hoặc "không biết khi nào nó hỏng" mà thấy bất an , muốn bán vì lý do "không rõ ràng" .Vâng, em cảm ơn cụ chia sẻ, em hết mất rượu mời cụ rồi ạ! Em note lại chia sẻ của cụ để sau tiện cho việc chăm xế.
Em hóng thêm kiến thức chia sẻ từ các cụ![]()
Cụ ơi em cũng đang mày mò. Cụ cho em zalo đi.Được cụ ạ, quá dễ luôn
Cụ chạy xe gì nhỉ?Nếu chạy cx5 thì thuận tiện cho em, em thuộc từng chi tiết của xe
Còn nếu chạy xe khác thì sẽ phải mày mò hơn một chút là cũng ra vấn đề.
Đó là do cụ deal khéo và lược/gạch bỏ/chuyển các hạng mục vệ sinh các loại sang các cấp bảo dưỡng khác và không thay đồ hãng. Chứ em đi Camry 2016 chót, 4 vạn bay luôn tháng lương.Cũng khá cao. Xe em Camry 2017, năm 2022 bảo dưỡng 4V hết 6tr8.
Em chả gạch cái gì cụ ạ, muốn làm gì làm ạ. Có lần bảo em thay cái gạt mưa cũ bét nhè ra em ko thay, chắc là vì thế đội ấy chán nên lần sau ko nhét thêm cái khác. Gạt mưa gì mà 1tr7. 8 năm em đi được 5v5 chi phí bảo dưỡng sửa chữa tầm 60tr, trong đó sơn, lốp, ắc quy với chuột cắn dây điện cũng gần 30 rồi. Đi bảo dưỡng con Swift còn đắt hơn cụ ạ.Đó là do cụ deal khéo và lược/gạch bỏ/chuyển các hạng mục vệ sinh các loại sang các cấp bảo dưỡng khác và không thay đồ hãng. Chứ em đi Camry 2016 chót, 4 vạn bay luôn tháng lương.
Kiểu nó là thế, nhìn mặt khách để xem có bóp hay không! Từ sau cái lần đó, em lấy làm bài học để bây giờ khi đi Civic, em biết cách sắp xếp các thứ phải bảo dưỡng ở từng cấp. Thành ra 4 vạn em chỉ mất hơn 4 triệu! (Chưa chiết khấu thì 4,5 triệu)Em chả gạch cái gì cụ ạ, muốn làm gì làm ạ. Có lần bảo em thay cái gạt mưa cũ bét nhè ra em ko thay, chắc là vì thế đội ấy chán nên lần sau ko nhét thêm cái khác. Gạt mưa gì mà 1tr7. 8 năm em đi được 5v5 chi phí bảo dưỡng sửa chữa tầm 60tr, trong đó sơn, lốp, ắc quy với chuột cắn dây điện cũng gần 30 rồi. Đi bảo dưỡng con Swift còn đắt hơn cụ ạ.
Em xem sách HDSD thì xe em 1 vạn hoặc 1 năm mới phải bảo dưỡng, thay dầu, cơ mà bên hãng cứ lên lịch 5.000/6thang. Chắc do đường của mình xấu nên như thế chấp nhận được. Suzuki thì 7.500/6thang.Kiểu nó là thế, nhìn mặt khách để xem có bóp hay không! Từ sau cái lần đó, em lấy làm bài học để bây giờ khi đi Civic, em biết cách sắp xếp các thứ phải bảo dưỡng ở từng cấp. Thành ra 4 vạn em chỉ mất hơn 4 triệu! (Chưa chiết khấu thì 4,5 triệu)