- Biển số
- OF-199931
- Ngày cấp bằng
- 28/6/13
- Số km
- 232
- Động cơ
- 323,909 Mã lực
Hay, đánh dấu lại ...
- Theo xu hướng hội nhập, thống nhất hoá luật pháp Gtđb của VN với CƯV thì các hành vi miêu tả trong Luật hoặc QC41/2016 cũng sẽ không được hiểu trái với các khái niệm tương ứng nêu trong CƯV.
Do vậy, để có thể hiểu đúng ý nghĩa của mỗi thuật ngữ tiếng Việt áp dụng cho từng vạch kẻ dọc, làn xe, chúng ta cần dựa vào nội dung quy định tương ứng trong CƯV để xem xét để rút ra kết luận, kụ ạ.
- Dựa theo nguyên tắc nêu trên, cách hiểu của nhà cháu về các thuật ngữ đó như sau: :
Thứ nhất,
Về quy định trong CƯV, ta thấy có 3 hành vi tương tác cơ bản giữa ô tô với vạch kẻ, viết bằng tiếng Anh, như sau:
1a- xe đi trên vạch (straddle the line), còn gọi là đi dạng háng
1b- xe vượt qua vạch (cross the line)
1c- xe đi vào khu vực vạch kênh hoá dòng xe (enter the area)
Thứ hai,
Trong QC41/2016, thuật ngữ lấn vạch và đè vạch là 2 hành vi khác nhau, được sử dụng cho các loại vạch kẻ khác nhau.
Lấn vạch chỉ được sử dụng cho 3 loại vạch chữ V, số 4.1, 4.2, 4.3, với nghĩa đó là hành vi điều khiển xe đi vào khu vực có kẻ các vạch chữ V đó, tương đương với hành vi "Enter the area" nêu trong CƯV.
Đè vạch được sử dụng cho các vạch liền số 1.2, 1.3, 2.2, 3.1, với nghĩa đó là hành vi lưu thông dọc theo vạch kẻ và để thân xe nằm trùm lên vạch kẻ đó trên một khoảng cách nào đó, tương đương với hành vi "Straddle the line" nêu trong CƯV.
---------------
Phần Giải thích:
Về sử dụng thuật ngữ trong QC41/2016:
Trong tiếng Việt, QC41/2016 sử dụng các thuật ngữ như sau:
1- với vạch kẻ:
- lấn vạch (vạch 4.1, 4.2, 4.3),
- cắt qua vạch (1.1, 1.4, 2.3, 3.3, 4.1, 4.2, 4.3, 5.1, 5.2),
- đè lên vạch (1.2, 1.3, 2.2, 3.1),
- chuyển làn qua vạch (vạch 2.1, 3.2, 3.3)
2- với làn xe:
- lấn làn (vạch 1.2, 1.3, 2.2),
- chuyển làn (vạch 2.1, 3.2, 3.3),
- đi vào làn xe (vạch 2.3,
Trích từ QC41/2016:
- vạch cấm vượt:
- vạch đứt 1.1: được phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía.
- vạch liền 1.2, vạch liền kép 1.3: không được lấn làn, không được đè lên vạch
- vạch đứt vạch liền 1.4: xe bên vạch đứt nét được phép cắt qua và sử dụng làn ngược chiều
- vạch đứt 2.1: được chuyển làn đường qua vạch 2.1
- vạch liền 2.2: không được lấn làn, không được đè lên vạch
- vạch 2.3 giới hạn LĐDR: các loại xe khác không được đi vào làn xe này (luật không cấm xe đè lên vạch 2.3), xe trên làn dành riêng có thể cắt qua các vạch này để đi sang làn bên cạnh không cấm xe đó.
- vạch 3.1 giới hạn mép đường: xe được phép đè lên vạch khi cần thiết
- vạch 3.2, liền nét: không được phép chuyển làn qua vạch 3.2
- vạch 3.3, đứt nét: Xe được phép cắt, chuyển làn qua vạch
- vạch phân làn đường chữ V 4.2 nơi tách nhập làn: không được phép cắt qua vạch chữ V
- với vạch kênh hoá dòng xe 4.1 dạng gạch chéo và 4.2 dạng chữ V: không được lấn vạch hoặc cắt qua vạch
- với vạch kênh hoá dòng xe 4.3 dạng vành khuyên: không được lấn vạch hoặc cắt qua vạch
- vạch đứt 5.1 hướng dẫn rẽ trái, vạch đứt 5.2 chia làn đường kéo dài qua phạm vi nút giao: pt có thể cắt qua vạch khi cần thiết.
---------------
Hình minh hoạ:
Trong hình này:
- Xe ① có hành vi liếm vạch, là hành vi không bị CƯV cấm.
- Xe ②, Xe ③ có hành vi "đi trên vạch" (straddle the line)
- Xe ④ có hành vi "vượt qua vạch" (cross the line)
- Xe ⑤ có hành vi đi bên trái vạch (vạch tim đường).
Thớt này nói về biển R.415. Về các biển R.411, R.412 và các biển phụ sai luật xin xem tại đây)
Bẩm các kụ mợ,
Việc "gọt chân cho vừa giầy" của QC41/2016 liên quan đến xếp biển gộp hình R.415 vào nhóm biển hiệu lệnh đã khiến nhiều kụ OF bị nhiễu trong việc phân tích luật, kể cả cá nhân nhà cháu.
Nhà cháu đã mất 6 tháng để suy nghĩ dưới nhiều khía cạnh về cái biển R.415 này.
Và hôm nay, nhân dịp Sở Gtvt Hn khai trương biển gộp hình mới R.415 trên toàn tuyến QL5 cũ trong địa phận Hà nội, đặc biệt là trước các ngã tư Thạch bàn, May 10... nhà cháu xin mở thớt này, nêu cách hiểu của cá nhân nhà cháu về biển gộp R.415 này.
Hình minh hoạ (của kụ Vu Quang Ha)
Cụ thể như sau:
Có 4 điểm cơ bản sau đây về biển gộp hình R.415 này:
1- Biển gộp hình R.415 không phải là biển "làn đường dành riêng cho từng loại xe".
Điều này thể hiện qua tên của biển R.415 và qua nội dung của biển.
2- Biển gộp hình R.415 được QC41/2016 xếp vào nhóm "biển hiệu lệnh", với chức năng "đưa ra hiệu lệnh để đối tượng trên biển tuân theo".
Hiệu lệnh mà biển R. 415 đưa ra là "Phương tiện có hình đại diện vẽ trên biển phải đi vào làn xe có vẽ hình đại diện đó".
Đối tượng chịu hiệu lệnh: là từng loại xe có hình đại diện vẽ trên từng làn.
3- Khi phương tiện không tuân thủ hiệu lệnh "phải đi vào đây" của biển R.415 đưa ra, thì phương tiện đó chỉ phạm lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo R.415".
Hoàn toàn không có lỗi "đi sai làn đường", "đi sai phần đường", "đi vào đường cấm" khi phương tiện lưu thông sai hiệu lệnh do biển hiệu lệnh R.415 đưa ra.
4- Biển không áp dụng với:
- các xe chuyển làn để ra vào hoặc dừng đỗ bên đường.
- các xe chuyển làn (nơi có vạch đứt) để đi theo hành trình mong muốn, khi xe đang đi đến gần nơi đường bộ giao nhau.
Trong các còm phía dưới, nhà cháu sẽ xin phân tích chi tiết đối với từng đặc điểm nói trên của biển R.415.
P/s: Các phân tích này tạm thời không đề cập đến khía cạnh sai luật, vi phạm quy định "các biển hiệu lệnh phải có hình tròn" nêu trong Công ước Viên đối với các biển hiệu lệnh hình chữ nhật hoặc vuông của QC41/2016, mà nhà cháu đã nêu tại các thớt khác trên diễn đàn.
Vì là các biển báo ban hành sai luật, sai quy định của CƯV nên các biển hiệu lệnh hình chữ nhật hoặc vuông trong QC41/2016, bao gồm biển R.415, không có đủ tính pháp lý dùng làm cơ sở để xác định lỗi vi phạm, để xxx chứng minh lỗi vi phạm, để xử phạt công dân đi không đúng với một biển báo được ban hành sai luật.
Xin cảm ơn các kụ mợ đã quan tâm theo dõi nhé.
---------------
Trích luật về biển R.415
.
khó hiểu quá cụ ơiVạch liền 2.3 "Vạch giới hạn làn đường dành riêng", rộng 30cm, kẻ liền nét, màu trắng không cấm phương tiện đè lên vạch để chuyển làn"
Giả sử một ngày nào đó các Sở Gtvt quyết định kẻ vạch 2.3 liền nét, rộng 30cm, để xác định giới hạn các "làn đường dành riêng" theo đúng quy định.
Giữa làn đường dành riêng với các làn khác sẽ có vạch 2.3 kẻ liền, như trong hình minh hoạ #11 này.
Khi đó, các loại phương tiện đều không bị luật cấm đè lên các vạch liền 2.3 này.
Hành vi xe tải màu vàng cắt qua vạch liền 2.3 để chuyển sang làn bên trái, xe con màu xanh cắt qua vạch liền 2.3 để chuyển vào làn bên phải, xe buýt màu đỏ đè lên vạch liền 2.3 để chuyển sang làn bên trái đều được coi là hành vi đúng luật.
Riêng xe tải màu vàng có thể bị coi là phạm lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh biển báo R.412f" khi xe tải đó không lưu thông trên làn đường ở giữa, là làn đường có đặt biển R.412f đó.
Hình #11:
---------------
Trích luật:
Hình #12: Luật không cấm phương tiện đè lên vạch liền 2.3 "giới hạn làn đường dành riêng" (xem câu luật trong khung chữ nhật màu đỏ)
.
Cụ quan tâm mức xử phạt nhỉ, nhưng quan điểm của em là không có lỗi gì cả bởi vì quy định làn đường dành riêng đã sai từ khái niệm rồi. Khi nào cụ hiểu đúng và giải thích rõ ràng được các khái niệm "Gần", "Chuyển làn", "Rẽ", "Hành trình", "Mong muốn"... thì em mới bàn tiếp với cụ về quy định xử phạt. Đây cũng là phần cuối (phần 7) trong loạt bài mà em chưa kịp bổ sung, biết đâu cụ lại giúp đượcEm nghĩ là cụ đã quá chú trọng vào nội dung và chức năng của biển báo, cũng như câu chữ trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 41:2016/BGTVT và NĐ-46/2016, mà đã quên mất một điều quan trọng là, Luật thì phải logic và có căn cứ. Cụ đọc kỹ từng câu chữ sau nhé:
1. Điểm a, khoản 1, điều 5-NĐ46/2016: "Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;"
2. Điểm c, khoản 4, điều 5-NĐ46/2016: "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;"
3. D16 - Biển số R.415 "Biển gộp làn đường theo phương tiện" - a) Để báo hiệu cho người tham giao giao thông biết số làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định phải đặt biển số R.415".
Ví dụ: cụ đi ô tô trên tuyến đường có cắm biển R.415, nhưng lại di chuyển trên làn đường số 3 (không xi nhan ra vào), làn đường mà xe đạp, xe máy được phép lưu thông, nhưng ô tô lại không được phép (chỉ trừ trường hợp ra-vào hoặc chuyển hướng). Tức là ở đây, nôm na theo Tiếng Việt là cụ đang đi không đúng làn đường quy định (vì là không được phép). Theo NĐ-46/2016, cụ có thể bị áp vào 1 trong 2 lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" hoặc "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Nhưng theo NĐ-46/2016, "điểm a, khoản 1, điều 5" đã loại trừ "điểm c, khoản 4, điều 5" ra khỏi chính nó, tức là mức phạt giành cho lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" không áp dụng cho trong trường hợp xe "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Như vậy, khi cụ vi phạm biển R.415, cụ vẫn phải chịu mức phạt được quy định ở "điểm c, khoản 4, điều 5".
=> Tóm lại: cụ nên đính chính lại nội dung của thớt để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về điều này, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có giữa các thành viên hoặc khi làm việc với xxx
"gần" với mỗi người có thể khác, với cụ có thể là 1km, 2km, 5km, 10km hay 100km, 1000km... khi nào cụ thấy "gần" thì cụ thực hiện việc "chuyển làn" nhưng nhớ là "việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng quy định" :v quy định chuyển làn thì tới chỗ vạch đứt cụ xi nhan sau đó chuyển. Vậy thôiCụ quan tâm mức xử phạt nhỉ, nhưng quan điểm của em là không có lỗi gì cả bởi vì quy định làn đường dành riêng đã sai từ khái niệm rồi. Khi nào cụ hiểu đúng và giải thích rõ ràng được các khái niệm "Gần", "Chuyển làn", "Rẽ", "Hành trình", "Mong muốn"... thì em mới bàn tiếp với cụ về quy định xử phạt. Đây cũng là phần cuối (phần 7) trong loạt bài mà em chưa kịp bổ sung, biết đâu cụ lại giúp được
Cụ ơi! Mời cụ phản biện thớt này cái: https://www.otofun.net/threads/tranh-hieu-sai-ve-bien-gop-lan-duong-r-415.1236994/Thớt này nói về biển R.415. Về các biển R.411, R.412 và các biển phụ sai luật xin xem tại đây)
Bẩm các kụ mợ,
Việc "gọt chân cho vừa giầy" của QC41/2016 liên quan đến xếp biển gộp hình R.415 vào nhóm biển hiệu lệnh đã khiến nhiều kụ OF bị nhiễu trong việc phân tích luật, kể cả cá nhân nhà cháu.
Nhà cháu đã mất 6 tháng để suy nghĩ dưới nhiều khía cạnh về cái biển R.415 này.
Và hôm nay, nhân dịp Sở Gtvt Hn khai trương biển gộp hình mới R.415 trên toàn tuyến QL5 cũ trong địa phận Hà nội, đặc biệt là trước các ngã tư Thạch bàn, May 10... nhà cháu xin mở thớt này, nêu cách hiểu của cá nhân nhà cháu về biển gộp R.415 này.
Hình minh hoạ (của kụ Vu Quang Ha)
Cụ thể như sau:
Có 4 điểm cơ bản sau đây về biển gộp hình R.415 này:
1- Biển gộp hình R.415 không phải là biển "làn đường dành riêng cho từng loại xe".
Điều này thể hiện qua tên của biển R.415 và qua nội dung của biển.
2- Biển gộp hình R.415 được QC41/2016 xếp vào nhóm "biển hiệu lệnh", với chức năng "đưa ra hiệu lệnh để đối tượng trên biển tuân theo".
Hiệu lệnh mà biển R. 415 đưa ra là "Phương tiện có hình đại diện vẽ trên biển phải đi vào làn xe có vẽ hình đại diện đó".
Đối tượng chịu hiệu lệnh: là từng loại xe có hình đại diện vẽ trên từng làn.
3- Khi phương tiện không tuân thủ hiệu lệnh "phải đi vào đây" của biển R.415 đưa ra, thì phương tiện đó chỉ phạm lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo R.415".
Hoàn toàn không có lỗi "đi sai làn đường", "đi sai phần đường", "đi vào đường cấm" khi phương tiện lưu thông sai hiệu lệnh do biển hiệu lệnh R.415 đưa ra.
4- Biển không áp dụng với:
- các xe chuyển làn để ra vào hoặc dừng đỗ bên đường.
- các xe chuyển làn (nơi có vạch đứt) để đi theo hành trình mong muốn, khi xe đang đi đến gần nơi đường bộ giao nhau.
Trong các còm phía dưới, nhà cháu sẽ xin phân tích chi tiết đối với từng đặc điểm nói trên của biển R.415.
P/s: Các phân tích này tạm thời không đề cập đến khía cạnh sai luật, vi phạm quy định "các biển hiệu lệnh phải có hình tròn" nêu trong Công ước Viên đối với các biển hiệu lệnh hình chữ nhật hoặc vuông của QC41/2016, mà nhà cháu đã nêu tại các thớt khác trên diễn đàn.
Vì là các biển báo ban hành sai luật, sai quy định của CƯV nên các biển hiệu lệnh hình chữ nhật hoặc vuông trong QC41/2016, bao gồm biển R.415, không có đủ tính pháp lý dùng làm cơ sở để xác định lỗi vi phạm, để xxx chứng minh lỗi vi phạm, để xử phạt công dân đi không đúng với một biển báo được ban hành sai luật.
Xin cảm ơn các kụ mợ đã quan tâm theo dõi nhé.
---------------
Trích luật về biển R.415
.
Vậy thì chắc cụ/mợ phải nhờ đến Chuyên Gia về ngôn ngữ Tiếng Việt thôi ạ. Em chỉ lấy từ thực tế, đã có nhiều cụ/mợ trong Đà Nẵng bị xxx lập BB lỗi này rồi ạ. Họ còn đồng ý cho chủ xe ghi cả ý kiến của vào BB để khiếu nại. Cũng có một số chủ xe làm đơn khiếu nai, nhưng vẫn y án cụ/mợ ạ. Em nghĩ là cụ/mợ cũng nên ra đường, thử làm thực tế một lần rồi bổ sung vào chuối bài của mình thì chắc nó sẽ sinh động hơn đấy ạCụ quan tâm mức xử phạt nhỉ, nhưng quan điểm của em là không có lỗi gì cả bởi vì quy định làn đường dành riêng đã sai từ khái niệm rồi. Khi nào cụ hiểu đúng và giải thích rõ ràng được các khái niệm "Gần", "Chuyển làn", "Rẽ", "Hành trình", "Mong muốn"... thì em mới bàn tiếp với cụ về quy định xử phạt. Đây cũng là phần cuối (phần 7) trong loạt bài mà em chưa kịp bổ sung, biết đâu cụ lại giúp được
Mời "Chuyên Gia" giải thích từ ngữ để bàn tiếpCụ quan tâm mức xử phạt nhỉ, nhưng quan điểm của em là không có lỗi gì cả bởi vì quy định làn đường dành riêng đã sai từ khái niệm rồi. Khi nào cụ hiểu đúng và giải thích rõ ràng được các khái niệm "Gần", "Chuyển làn", "Rẽ", "Hành trình", "Mong muốn"... thì em mới bàn tiếp với cụ về quy định xử phạt. Đây cũng là phần cuối (phần 7) trong loạt bài mà em chưa kịp bổ sung, biết đâu cụ lại giúp được
Vậy thì chắc cụ/mợ phải nhờ đến Chuyên Gia về ngôn ngữ Tiếng Việt thôi ạ. Em chỉ lấy từ thực tế, đã có nhiều cụ/mợ trong Đà Nẵng bị xxx lập BB lỗi này rồi ạ. Họ còn đồng ý cho chủ xe ghi cả ý kiến của vào BB để khiếu nại. Cũng có một số chủ xe làm đơn khiếu nai, nhưng vẫn y án cụ/mợ ạ. Em nghĩ là cụ/mợ cũng nên ra đường, thử làm thực tế một lần rồi bổ sung vào chuối bài của mình thì chắc nó sẽ sinh động hơn đấy ạ
Các cụ yên tâm chịu khó chờ nhé, em đang dồn công việcMời "Chuyên Gia" giải thích từ ngữ để bàn tiếp
Cái biển sai lè mà vẫn chấp nhận làm căn cứ xử phạtCác cụ yên tâm chịu khó chờ nhé, em đang dồn công việc
1- Cảm ơn kụ đã nhắc đến nhà cháu nhé.Cụ ơi! Mời cụ phản biện thớt này cái: https://www.otofun.net/threads/tranh-hieu-sai-ve-bien-gop-lan-duong-r-415.1236994/
Biển R.145 không đủ cơ sở để xử phạt !
Gửi câu hỏi (lên Tổng cục Gtđb) thì dễ thôi nhưng còn lâu mới có câu trả lời
Em nghĩ cụ chủ đã quá chú trọng vào nội dung và chức năng của biển báo, vạch kẻ đường, cũng như câu chữ trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 41:2016/BGTVT, mà đã quên mất NĐ-46/2016. Và một điều quan trọng khác nữa là, căn cứ để xử phạt là QCVN 41:2016/BGTVT, nhưng chế tài thì là NĐ-46/2016. CCCM cùng tham khảo nhé:
Ý nghĩa (nghĩa đen) nôm na của biển R.415 như sau: Để báo hiệu cho người tham giao giao thông biết số làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định phải đặt biển số R.415". Tức là biển có chức năng phân chia làn đường cho một hoặc một nhóm phương tiện. Biển này chỉ cần kết hợp với vạch sơn phân chia làn đường (không phải là vạch kẻ đường đâu nhé, CCCM đừng hiểu nhầm. Ví dụ: trên đường có 3 vạch thì trên biển cũng phải 3. Trên đường là vạch đứt thì biển cũng phải là vạch đứt...) phù hợp, thống nhất là sẽ có hiệu lực. Như vậy, khi CCCM điều khiển ô tô trên tuyến đường có cắm biển R.415, nhưng lại di chuyển trên làn đường trong cùng, bên phải(không xi nhan ra vào, chuyển hướng), làn đường mà xe đạp, xe máy được phép lưu thông, nhưng ô tô lại không được phép (chỉ trừ trường hợp ra-vào hoặc chuyển hướng). Tức là ở đây, nôm na theo Tiếng Việt (nghĩa đen, ai cũng có thể hiểu) là CCCM đang có hành vi (chưa khép vào lỗi) đi không đúng làn đường quy định (vì là không được phép), vi phạm chỉ dẫn trên biển R.415. Theo NĐ46/2016, CCCM có thể bị áp vào 1 trong 2 lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" hoặc "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Nhưng, bản thân trong NĐ-46/2016 cũng đã chỉ rõ:
1. Điểm a, khoản 1, điều 5-NĐ46/2016: "Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;"
2. Điểm c, khoản 4, điều 5-NĐ46/2016: "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;"
=> Như vậy, theo NĐ-46/2016, "điểm a, khoản 1, điều 5" đã loại trừ "điểm c, khoản 4, điều 5" ra khỏi chính nó, tức là (theo Tiếng Việt, nghĩa đen) mức phạt giành cho lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" không áp dụng cho hành vi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Như vậy, khi CCCM có hành vi vi phạm biển R.415, CCCM vẫn phải chịu mức phạt được quy định ở "điểm c, khoản 4, điều 5" là từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ. CCCM có thể vào Đã Nẵng (ở đây có rất nhiều biển R.415) để tham khảo xem xxx ở đây có dám lập BB lỗi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" cho CCCM khi vi phạm biển R.415 không nhé.
=> Tóm lại: cụ nên đính chính lại nội dung của thớt để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về chế tài xử phạt của biển R.415, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có khi điều khiển xe tham gia giao thông trên những tuyến đường có cắm biển R.415 hoặc khi làm việc với xxx.
Đi như thế nào mà lỗi 150k hả cụ, em chưa hình dung được?Vậy giấy tờ ok thì lỗi là 150k. Được phép ghé, tránh, rồi trở lại phần, làn của mình khi là vạch đứt. Bài bổ ích, đội 5 chuyên đứng chỗ rẽ từ Vinhomes về rẽ phải, qua đèn tín hiệu 1 đoạn để làm lỗi này
là cụ đi hẳn trên phần đường của loại xe khác 1 đoạn, lỗi ko tuân thủ biển báo.Đi như thế nào mà lỗi 150k hả cụ, em chưa hình dung được?
Lỗi không tuân thủ hiệu lệnh biển báo là quan điểm của cụ Bia Quan điểm của em là xe đang thực hiện quá trình chuyển làn an toàn đúng quy định, chẳng có lỗi gì cả.là cụ đi hẳn trên phần đường của loại xe khác 1 đoạn, lỗi ko tuân thủ biển báo.