[Funland] Chỉ được rút 1 phần tiền BHXH

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8,429
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
Ông nào bảo đóng bhxh là tiền của doanh nghiệp hay đại loại gì đó mà éo phải của người nlđ là xảo ngôn!
Xin lỗi nhé.
Trừ mấy lão công chức, ăn lương từ nsnn thì đél chấp, chứ 100% nlđ ở các dn ngoài khối nn đều là tiền của nlđ cả!
Bhxh bayh khác đél gì nghiện đâu?! Cho vay mấy chục ngàn tỷ quĩ bhxh éo đòi đc! Mà có éo đâu mà trả!
Lại trăm dâu đổ đầu tằm! 75% lương trên trung bình cộng của thời gian đóng bhxh thì chỉ đủ tiền mua nước lã mà sống thôi.
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Tiền bh DN đóng cũng cân đối từ lợi nhuận của người lđ. Cụ nghĩ DN bỏ tiền ra chắc. Em đi đàm phán lương, ko BH auto tăng lên số tiền phải bỏ ra đóng.
Người lao động thì lấy đâu ra lợi nhuận hả cụ?
 

hanamkr

Xe buýt
Biển số
OF-48683
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
524
Động cơ
463,645 Mã lực
nhà nước ko thu để chơi bạn ơi. Họ dùng nó để chi trả lương hưu. Đó là quy định bắt buộc của nhà nước đối với doanh nghiệp, chứ ko phải công sức của người lao động để nhà nước thu về xong cho vòa túi mình

Nói chung suy nghĩ thì công minh bạn ạ. Câu chuyện BHXH của VN thực ra mới chỉ 20 năm vừa qua, quá ngắn để có thể đưa ra 1 nhận định. Có rất nhiều thứ chưa được, cần phải điều chỉnh, nhưng anyway, cũng phải nhìn nhận đúng, có rất nhiều người lao động về hưu từ những năm 90 - 95 và bây h họ vẫn sống nhờ lương.
Còn ko thể so với các nước Âu, Mỹ, nó cũng mất hàng trăm năm để hoàn thiện hệ thống bảo hiểm xã hội, và luật chơi cũng gần như tương tự, bạn ạ.
Bản chất nó là đa cấp cụ à, thu thằng sau trả tiền cho thằng trước.
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Giả sử lương NLĐ khi chưa trừ BH là 10tr thì người lao động thực nhận về 8.950.000đ, DN cầm 1.050.000đ của người lao động và bỏ thêm 2.150.000đ để nộp cho nhà nước tổng cộng 3.200.000đ.

Nếu bằng một cách nào đó nhà nước không bắt doanh nghiệp đóng BH cho người lao động thì khi đó DN sẽ đàm phán với người lao động mức lương thực nhận về tối đa là 10.000.000đ chứ không có chuyện là 12.150.000 đâu nên các cụ bảo nào bảo khoản 2.150.000 là của người lao động thì em đoán các cụ không phải người bỏ tiền mình ra trả lương cho người lao động.
 

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
Em rút 1 lần rồi ( đóng được 3 năm ) có lẽ méo bao giờ em đâm đầu vào lần nữa.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cái này là đúng rồi và đáng lẽ phải làm từ đầu.

các bác ở đây nhiều bác ko hiểu lắm về luật. Theo luật, người lao động chỉ đóng có 10 %, phần 20% còn lại là nhà nước BẮT BUỘC doanh nghiệp đóng để đảm bảo an sinh cho người llao động khi về hưu. Vì đương nhiên, nếu nhà nước không BẮT BUỘC thì ko doanh nghiệp nào tự nguyện bỏ tiền ra đóng cả.

Hiện nay, người lao động muốn rút về là từ chối quyền lợi an sinh khi về hưu thì đúng lý ra, Anh chỉ được rút về đúng phần lương anh đã ttrích đóng, phần của DN thì nếu ko để lại quỹ thì trả lại cho doanh nghiệp. Chứ có phải của người lao động quái đâu.

Các bác cũng nên đọc kĩ trước khi auto ạ.
Nói ngâu bỏ cmnr. 20% ấy cũng là mồ hôi nước mắt của người lao động. Có éo doanh nghiệp nào đi làm từ thiện đâu.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
Giả sử lương NLĐ khi chưa trừ BH là 10tr thì người lao động thực nhận về 8.950.000đ, DN cầm 1.050.000đ của người lao động và bỏ thêm 2.150.000đ để nộp cho nhà nước tổng cộng 3.200.000đ.

Nếu bằng một cách nào đó nhà nước không bắt doanh nghiệp đóng BH cho người lao động thì khi đó DN sẽ đàm phán với người lao động mức lương thực nhận về tối đa là 10.000.000đ chứ không có chuyện là 12.150.000 đâu nên các cụ bảo nào bảo khoản 2.150.000 là của người lao động thì em đoán các cụ không phải người bỏ tiền mình ra trả lương cho người lao động.
Nhiều bác chắc thừa hiểu là cái tiền bảo hiểm mà không phải đóng thì cũng chả có chuyện chủ trả cho người lao động cả, bớt được chi phí tức là tăng lợi nhuận thì càng tốt chứ đi chia thêm cho người lao động làm gì.
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,892
Động cơ
24,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Giả sử lương NLĐ khi chưa trừ BH là 10tr thì người lao động thực nhận về 8.950.000đ, DN cầm 1.050.000đ của người lao động và bỏ thêm 2.150.000đ để nộp cho nhà nước tổng cộng 3.200.000đ.

Nếu bằng một cách nào đó nhà nước không bắt doanh nghiệp đóng BH cho người lao động thì khi đó DN sẽ đàm phán với người lao động mức lương thực nhận về tối đa là 10.000.000đ chứ không có chuyện là 12.150.000 đâu nên các cụ bảo nào bảo khoản 2.150.000 là của người lao động thì em đoán các cụ không phải người bỏ tiền mình ra trả lương cho người lao động.
Như cụ nói thì sẽ không sinh ra luật lao động và luật bảo hiểm rồi. Cái cụ nói chỉ có ng lao động chưa được đào tạo qua luật lao động thôi. Còn nếu được đào tạo qua ng lao động sẽ đàm phán tôi không biết nhưng lương tôi nhận về là A còn các vấn đề liên qun đến pháp luật thì doanh nghiệp tuân theo là được.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
Như cụ nói thì sẽ không sinh ra luật lao động và luật bảo hiểm rồi. Cái cụ nói chỉ có ng lao động chưa được đào tạo qua luật lao động thôi. Còn nếu được đào tạo qua ng lao động sẽ đàm phán tôi không biết nhưng lương tôi nhận về là A còn các vấn đề liên qun đến pháp luật thì doanh nghiệp tuân theo là được.
Theo cụ thì khoảng vài triệu công nhân lao động gỉan đơn ở Việt Nam có mấy người học được luật lao động ? Và mấy người có khả năng đàm phán được với chủ ?
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,004
Động cơ
965,124 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Ây chà, em qua nc ngoài định cư thì rút kiểu gì nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Giả sử lương NLĐ khi chưa trừ BH là 10tr thì người lao động thực nhận về 8.950.000đ, DN cầm 1.050.000đ của người lao động và bỏ thêm 2.150.000đ để nộp cho nhà nước tổng cộng 3.200.000đ.

Nếu bằng một cách nào đó nhà nước không bắt doanh nghiệp đóng BH cho người lao động thì khi đó DN sẽ đàm phán với người lao động mức lương thực nhận về tối đa là 10.000.000đ chứ không có chuyện là 12.150.000 đâu nên các cụ bảo nào bảo khoản 2.150.000 là của người lao động thì em đoán các cụ không phải người bỏ tiền mình ra trả lương cho người lao động.
Tụi Đức chỉ bắt đóng BH khi thu nhập đến một mức nào đó, qua mức đó không bị bắt buộc nữa (mà cũng không được tham gia nữa).
Lương sẽ thỏa thuận với người thuê lao động!
Với bảo hiểm bắt buộc thì hồi em bên ấy người lao động đóng gần giống như ở VN, nhưng người sử dụng lao động phải đóng ít hơn nhiều!
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Riêng nữ công nhân lao động phổ thông chiếm đa số hiện nay như may mặc, giày da, thủy sản.... thì 55 tuổi vẫn còn lao động để nhận lương hưu nó đã xa vời lắm rồi. Còn đến 60t thì đừng mong gì nữa.
Các cụ là chủ doanh nghiệp thì trên 45t các cụ có tìm cách thay bằng nhân sự trẻ khỏe hơn không,?.
Nêu mà ở Tây là có đình công to đấy.
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Nói chán chê rồi, bàn ra tán vào, ngược xuôi trích dẫn đủ cả rồi. Cứ lòng vòng các ngôn từ kỹ thuật rồi biện pháp này nọ làm gì nữa hử các cụ.

Chốt lại 1 câu thôi cho nó tam giác: Nếu nó ưu việt là thế, toẹt vời như thế thì tại sao lại suốt ngày bị phản đối, nghi ngờ ?? Ai chả muốn được an tâm, về già có đồng rau cháo. Vậy thì lý do gì mà đại đa số lại phản đối, không muốn tham gia? Không tập trung giải quyết cái đó mà suốt ngày chỉ lo dùng các biện pháp kỹ thuật, mệnh lệnh hành chính áp đặt thì càng ko bao giờ NLĐ tin tưởng.

Respect must be earned not given!!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Esse82 nói:
Như cụ nói thì sẽ không sinh ra luật lao động và luật bảo hiểm rồi. Cái cụ nói chỉ có ng lao động chưa được đào tạo qua luật lao động thôi. Còn nếu được đào tạo qua ng lao động sẽ đàm phán tôi không biết nhưng lương tôi nhận về là A còn các vấn đề liên qun đến pháp luật thì doanh nghiệp tuân theo là được.
Theo cụ thì khoảng vài triệu công nhân lao động gỉan đơn ở Việt Nam có mấy người học được luật lao động ? Và mấy người có khả năng đàm phán được với chủ ?
Lúc đó thì thỏa thuận thôi.
Có thể còn nhận được nhiều hơn cái tỷ lệ 32,5% rất nhiều.
Nhưng có thể sẽ thấp hơn và nhiều trường hợp có thể chỉ cao hơn lương đang đóng bảo hiểm này một chút thôi.
Phụ thuộc vào việc người sử dụng có cần nhiều và có bao nhiêu người đang tìm việc!
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Như cụ nói thì sẽ không sinh ra luật lao động và luật bảo hiểm rồi. Cái cụ nói chỉ có ng lao động chưa được đào tạo qua luật lao động thôi. Còn nếu được đào tạo qua ng lao động sẽ đàm phán tôi không biết nhưng lương tôi nhận về là A còn các vấn đề liên qun đến pháp luật thì doanh nghiệp tuân theo là được.
Cái cụ nói là trường hợp cụ thể còn em đang nói cái chung cụ ạ, cụ đàm phán được đến đâu nó cũng là con số 10tr em ví dụ đó thôi.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,194
Động cơ
1,057,678 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Cái này là đúng rồi và đáng lẽ phải làm từ đầu.

các bác ở đây nhiều bác ko hiểu lắm về luật. Theo luật, người lao động chỉ đóng có 10 %, phần 20% còn lại là nhà nước BẮT BUỘC doanh nghiệp đóng để đảm bảo an sinh cho người llao động khi về hưu. Vì đương nhiên, nếu nhà nước không BẮT BUỘC thì ko doanh nghiệp nào tự nguyện bỏ tiền ra đóng cả.

Hiện nay, người lao động muốn rút về là từ chối quyền lợi an sinh khi về hưu thì đúng lý ra, Anh chỉ được rút về đúng phần lương anh đã ttrích đóng, phần của DN thì nếu ko để lại quỹ thì trả lại cho doanh nghiệp. Chứ có phải của người lao động quái đâu.

Các bác cũng nên đọc kĩ trước khi auto ạ.
Lý thuyết suông lắm cụ ah, cụ bay về mặt đất giúp OF với ah.
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Nói chán chê rồi, bàn ra tán vào, ngược xuôi trích dẫn đủ cả rồi. Cứ lòng vòng các ngôn từ kỹ thuật rồi biện pháp này nọ làm gì nữa hử các cụ.

Chốt lại 1 câu thôi cho nó tam giác: Nếu nó ưu việt là thế, toẹt vời như thế thì tại sao lại suốt ngày bị phản đối, nghi ngờ ?? Ai chả muốn được an tâm, về già có đồng rau cháo. Vậy thì lý do gì mà đại đa số lại phản đối, không muốn tham gia? Không tập trung giải quyết cái đó mà suốt ngày chỉ lo dùng các biện pháp kỹ thuật, mệnh lệnh hành chính áp đặt thì càng ko bao giờ NLĐ tin tưởng.

Respect must be earned not given!!
Cái này em nghĩ nhiều lý do, bản chất đóng BH là tốt còn lúc thực hiện thì phát sinh tiêu cực ở đây em ko bàn vấn đề đó.

Luật bên tây nó chặt chẽ, sa thải không đúng luật người lao động kiện cho chủ doanh nghiệp vỡ mồm, còn VN thì ...thôi ko nói :D
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Còn mỗi cái nữa mà cứ bị lờ đi, chẳng đề cập tới, đó là: thay đổi gì thì thay đổi, phải áp dụng từ những người mới tham gia sau đó trở đi, để xem họ có chơi không là biết. Chứ ai lại có cái bài cứ dăm ba năm đổi chính sách 1 lần. Thay luật chơi liên tục giữa ván ?? Chơi vậy thì chơi một mình đi nhá!
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,892
Động cơ
24,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cái cụ nói là trường hợp cụ thể còn em đang nói cái chung cụ ạ, cụ đàm phán được đến đâu nó cũng là con số 10tr em ví dụ đó thôi.
Vậy nên đôi khi cụ và nhà cháu với mọi người tranh luận là để hiểu thêm và có căn cứ để người khác khi tham gia ký kết hợp đồng lao động hiểu được quyền lợi, trách nhiệm ra sao. Với em khi tuyển nhân viên chỉ hỏi thu nhập mong muốn là bao nhiêu? Đó là tiền đem về nhà hay như thế nào? Câu trả lời em nhận được là 10 triệu là em đem về, vậy tổng thu nhập cty trả cho bạn là cộng thêm 32% thời điểm hiện tại vậy với mức lương đó doanh nghiệp cần bạn làm việc a,b,c bạn có đồng ý không? Và sau đó đồng ý thì ký hợp đồng, không thì có duyên không có nợ đành chịu. E chưa tuyển hụt lao động bao giờ.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Chính sách nghe thì là giành cho người lao động nhưng thực tế thì giữ tiền của người lao động cho đến khi cạn kiệt về già nên tỉnh táo thì chúng ta rút tiền sớm, chứ còn một số tiền khổng lồ đóng góp suốt bao năm nếu giao cho tây nó lên cung trăng ngay, còn thằng việt mãi mãi âm quĩ, mãi mãi thiếu hụt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top