[Luật] Chỉ có Vạch mới hiểu Biển lung tung nhường nào...

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thớt này nói về biển R.412. Về các biển R.411, R.415 và các biển phụ sai luật xin xem tại đây)


Nếu từ giã vạch rồi, biển chỉ còn chém gió
Nếu phải cách xa em, anh chỉ là cái hố...


(trích lời bài hát Vạch và Biển)


Bẩm các kụ mợ,
Khá nhiều kụ mợ đang chưa phân biệt rõ về chức năng rất hạn chế của các biển báo R.412 "Báo hiệu có Làn đường dành riêng" và vai trò rất quan trọng của các vạch 2.3 "Giới hạn làn đường dành riêng", "Làn đường ưu tiên".

Nhà cháu xin thưa rằng, theo QC41/2016, các biển báo R.412 chỉ có chức năng "ĐỂ BÁO HIỆU cho người tggt biết CÓ làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt".
Còn việc quy định làn đường đó có phải là "làn đường dành riêng", "làn đường ưu tiên" hay chẳng là làn dành riêng ưu tiên gì cả, lại thuộc về Vạch 2.3.

Nếu đầu đường có đặt biển R.412 trên giá long môn (đặt ngay phía trên làn đường), mà dưới đường không có kẻ vạch 2.3, thì các biển R.412 đó chẳng có tác dụng báo hiệu gì cả.



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trích luật:

1- QC41/2016 quy định vạch 2.3 có chức năng quy định "Giới hạn của làn đường dành riêng" (bằng vạch 2.3 kẻ liền nét), "Giới hạn của Làn đường ưu tiên" (bằng vạch 2.3 kẻ đứt nét) (Xem Hình #2, Hình #3)
Nếu không có vạch 2.3 thì không có làn đường dành riêng, cũng không có làn đường ưu tiên nào hết.

2- QC41/2016 chỉ quy định các biển R.412 có chức năng "ĐỂ BÁO HIỆU cho người tggt biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt".

Xin các kụ lưu ý, các biển R.412 chỉ có chức năng "báo hiệu cho biết là có làn đường dành riêng...", chứ biển R.412 không có chức năng "quy định một làn đường nào đó có phải là làn đường dành riêng, làn đường ưu tiên" hay không. (Xem Hình #4)

3- Cũng giống như biển R.411 và vạch mũi tên 9.3 vậy. Nếu trên đường có đặt biển R.411, nhưng dưới mặt đường không kẻ các vạch 9.3 để quy định hướng phải đi ở phía sau giao cắt, thì biển R.411 đó cũng chẳng có tác dụng gì.

---------------

Hình minh hoạ:

Hình #2: QC41/2016 quy định các vạch số 2.3 có chức năng quy định giới hạn và chủng loại của một làn đường là "làn đường dành riêng cho các loại xe" (khi vạch 2.3 là vạch liền), là "làn đường ưu tiên cho các loại xe" (khi vạch 2.3 là vạch đứt), hay chẳng có "làn đường dành riêng" hay "làn đường ưu tiên" nào hết (khi không có kẻ vạch 2.3)





Hình #3: Minh hoạ trường hợp kẻ vvajch 2.3 để quy định "làn đường dành riêng cho xe buýt" (vạch 2.3 kẻ liền), và "làn dfuowfng ưu tiên cho xe buýt" (vạch 2.3 kẻ đứt)




Hình #4: QC41/2016 quy định các biển R.412 chỉ có chức năng "để báo hiệu rằng ở bên đươi biển đó CÓ làn đường dành riêng, hoặc làn đường ưu tiên", chứ biển R.412 KHÔNG có chức năng quy định "làn đường dành riêng" hoặc "làn đường ưu tiên".



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(Tiếp ....2)

Minh hoạ các phương án sử dụng Biển 412e và vạch 2.3 đối với "làn đường dành riêng", "làn đường ưu tiên" cho xe BUÝT và làn đường thông thường dùng chung cho mọi loại xe.

Thông điệp:

1- Chỉ có vạch kẻ 2.3 (vạch liền hoặc đứt, rộng 30cm, màu trắng) mới có chức năng quy định "làn đường dành riêng", "làn đường ưu tiên" cho xe buýt;

2- Vạch 2.3 đứt còn có chức năng cho phép phương tiện khác được lưu thông trong làn đường ưu tiên cho xe buýt, và biển R.412e không thể cấm phương tiện khác đi vào làn đường ưu tiên đó.

3- Khi trên làn đường không có kẻ vạch 2.3 thì làn đường đó không phải là "làn đường dành riêng, làn đường ưu tiên cho xe buýt", kể cả khi có biển 412e gắn phía trên làn đường đó.



---------------
Minh hoạ:

1- Hình #1:
Trong Hình #1, làn đường số ③ có vẽ vạch 2.3 liền nét. Trên giá long môn có đặt biển R.412e.

Nhận xét:
- Vạch 2.3 liền nét có chức năng quy định làn đường số ③ là "làn đường dành riêng cho xe buýt".
Vạch liền 2.3 cũng quy định các loại phương tiện khác không được lưu thông trong làn đường số ③ này.

- Biển R.412e chỉ có chức năng "báo hiệu có làn đường dành riẻng cho xe buýt, được quy định bởi vạch liền 2.3 vẽ trên mặt đường".
Biển R.412e không hề có chức năng quy định làn đường ③ là làn đường dành riêng cho xe buýt.


2- Hình #2:
Trong Hình #2, làn đường số ③ có vẽ vạch 2.3 đứt nét. Trên giá long môn vẫn treo biển R.412e giống như biển R.412e trong Hình #1.

Nhận xét:
- Vạch 2.3 đứt nét có chức năng quy định làn đường số ③ chỉ là là "làn đường ưu tiên cho xe buýt". Các xe khác được phép đi vào làn đường ưu tiên này.
Vạch đứt 2.3 cũng cho phép tất cả các loại phương tiện khác được phép lưu thông trong làn đường số ③ này, nhưng phải nhường đường khi thấy có xe buýt đến.

- Biển R.412e cũng chỉ có chức năng "báo hiệu có làn đường ưu tiên cho xe buýt, được quy định bởi vạch liền 2.3 vẽ trên mặt đường".
Biển R.412e này vẫn không có chức năng quy định làn đường ③ là làn đường dành riêng cho xe buýt.
Đồng thời, biển R.412e này cũng KHÔNG có chức năng cấm các phương tiện khác đi vào làn đường ưu tiên số ③ này, vì các phương tiện khác đó đã được vạch đứt 2.3 cho phép lưu thông trên làn đường số ③.

3- Hình #3:
Trong Hình #3, làn đường số ③ chỉ có vẽ vạch 2.1 đứt nét dùng để kẻ giữa các làn xe cùng chiều thông thường, mà không có vẽ vạch số 2.3. Trên giá long môn vẫn có đặt biển R.412e.

Nhận xét:
- Việc không có Vạch 2.3 vẽ trên làn đường cho thấy làn đường số ③ này chỉ là một làn đường thông thường, không được coi là "làn đường dành riêng" hay làn đường ưu tiên" cho xe buýt".
- Biển R.412e đặt trên giá long môn đã "báo hiệu sai" rằng có làn đường dành riêng cho xe buýt, vì trên thực tế không có làn đường dành riêng hay làn đường ưu tiên như vậy.

Khi không có vạch 2.3, biển R.412e không có tác dụng gì nữa. Vì như trên đã nói, biển R.412e này không hề có chức năng quy định làn đường ③ là làn đường dành riêng cho xe buýt hoặc làn đường ưu tiên cho xe buýt.

Tình huống trong Hình #3 này cũng giống các trường hợp ở lề đường có biển R.411, nhằm báo hiệu hướng đi trên làn đường theo vạch kẻ mũi tên 9.3, nhưng dưới mặt đường không có vẽ mũi tên 9.3, nên biển R.411 đã báo hiệu sai.

Hình minh hoạ #1, #2 và #3:



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Theo ngu ý của e thì: Từ khi QC 41/2016 có hiệu lực thì hầu hết các tuyến đường ở VN có đặt biển "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" phải kẻ lại vạch cho phù hợp. Nếu chỉ có biển số R412(abc...) mà không có vạch 2.3 thì xxx không có căn cứ để xử phạt.
 

21Bis

Xe tải
Biển số
OF-18167
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
477
Động cơ
506,879 Mã lực
Nơi ở
HN
Thanks cụ chủ, cụ làm bài quá chi tiết nhưng dài quá e đọc ong cả thủ vưỡn chưa hiểu ạ.
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
466
Động cơ
366,926 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Cảm ơn Bác, bài viết rất cụ thể và chi tiết. Mong cụ nghiên cứu thêm những điều trong QC41/2016 để anh em hiểu thêm
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Càng ngày càng rắm rối.
 

1977cd5

Xe điện
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
2,124
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
Đọc xong cái của cu đơ chip luông:-??
 

Dưa Hấu

Đi bộ
Biển số
OF-353662
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
9
Động cơ
264,780 Mã lực
Cám ơn cụ! Bài viết quá chi tiết và cặn kẽ, không thể để cho sâu ăn láo ăn bẩn được! Cụ cho cháu mang nội dung đi tuyên truyền nhân rộng nhé!
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực
Nghĩa là cái làn BRT đang triển khai là "làn đường dành riêng" chứ không phải "làn đường ưu tiên" đúng không cụ chủ, và thế là giờ cao điểm cụ nào đi vào sau đó bị phạt nguội cũng phải chịu đúng ko cụ Thuy_CK , cụ sgbia ~X(
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
3,128
Động cơ
425,644 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ, rất chi tiết và rõ ràng
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nghĩa là cái làn BRT đang triển khai là "làn đường dành riêng" chứ không phải "làn đường ưu tiên" đúng không cụ chủ, và thế là giờ cao điểm cụ nào đi vào sau đó bị phạt nguội cũng phải chịu đúng ko cụ Thuy_CK , cụ sgbia ~X(
Nếu Sở Gtcc sử dụng vạch 2.3 liền nét để kẻ giũa làn BRT và làn bên phải nó, thì làn BRT đó được coi là "làn đường dành riêng cho xe buýt BRT", các phương tiện khác không được đi vào làn dành riêng đó. Nhưng...

Có 3 cái nhưng:

1- QC41/2016 hiện hành quy định đến gần giao cắt thì không áp dụng quy định làn đường dành riêng nữa.
Khi đó tất cả các phương tiện đều được luật cho phép đi vào các làn đường cho phù hợp với hành trình mong muốn, kể cả đi vào làn đường mà trước đó được coi là dành riêng cho BRT. Như vậy, các biển R.412e và vạch 2.3 sẽ mặc nhiên hết tác dụng tại khu vực gần giao cắt.

2- Sở Gtcc có thể đặt biển "cấm phương tiện rẽ trái và cấm quay đầu" tại giao cắt. Nhưng biển này chỉ có tác dụng cấm phương tiện trên làn bên phải không cắt qua làn BRT để rẽ trái hay quay đầu. Biển không có hiệu lực để cấm phương tiện khác lưu thông vào làn BRT (nơi gần giao cắt) để đi thẳng qua giao cắt.
Đồng thời tất cả các phương tiện lưu thông trên làn BRT đều bị biển này cấm rẽ trái và cấm quay đầu luôn, theo hiệu lực của một biển "cấm rẽ trái cấm quay đầu" thông thường.

3- Trong QC41/2016 hiện hành không hề có biển phụ nền xanh "làn dành riêng BRT", nên các biển "làn dành riêng BRT" đang gắn trên tuyến Lê văn Lương đều là các biển không hợp luật.

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tại sao biển hiệu lệnh 412e không có chức năng phân làn?

Kể cả khi biển 412e được sửa đổi để thành một biển hiệu lệnh hợp luật (mà điều này là không thể), thì biển R.412e đó cũng không có chức năng phân làn, vì 3 yếu tố sau:

1- Biển R.412e không có chức năng quy định tính chất của một làn đường:
Việc quy định một làn đường nào đó là "làn đường dành riêng", "làn đường ưu tiên" hay chỉ là "làn đường thông thường" thuộc chức năng của vạch 2.3, chứ không phải chức năng của biển R.412.
Trong 3 hình nêu trên trang đầu, các kụ có thể thấy với vẫn một biển R.412e gắn phía trên làn số ③, nhưng trên Hình #1 thì làn ③ là "làn đường dành riêng cho xe buýt" các xe khác không được đi vào. Trên Hình #2 thì làn số ③ đó lại là "làn đường ưu tiên cho xe buýt", các xe khác được phép đi vào. Rõ ràng, theo luật, biển R.412e không hề có chức năng cấm phương tiện khác đi vào làn ③. Việc cấm đó thuộc chức năng của vạch liền 2.3.

2- Biển hiệu lệnh chỉ có ý nghĩa đối với loại phương tiện có hình vẽ trên biển, không có hiệu lực với các phương tiện khác:
Hay nói cách khác, đối tượng phải tuân theo hiệu lệnh của biển hiệu lệnh chính là phương tiện hoặc người được in hình trên biển hiệu lệnh đó. Các phương tiện khác không thuộc trong nhóm của hình vẽ trên biển thì không phải chịu hiệu lực của biển.
Ví dụ, khi thấy biển hiệu lệnh R.412e "đường dành riêng cho xe buýt" chẳng hạn, thì hiệu lệnh của biển là "xe buýt thì phải đi vào làn đường dành riêng này".
Đối tượng chính phải tuân thủ biển R.412e này chỉ là "xe buýt". Nếu xe buýt không đi vào đường có đặt biển R.412e tức là xe buýt đã không tuân thủ biển hiệu lệnh R.412e đó.

3- Biển hiệu lệnh không phải là biển cấm:
Ví dụ, kể cả khi được coi là một biêrn hiệu lệnh hợp lệ thì hiệu lệnh của biển R.412e cũng chỉ áp dụng cho đối tượng được vẽ hình trên biển (tức là bắt buộc xe buýt phải đi vào làn có biển làn dành riêng cho xe buýt, xe buýt không được đi sang làn khác), chứ biển R.412e không có hiệu lực cấm phương tiện khác đi vào làn có biển R.412e đó. Chức năng cấm sẽ thuộc về vạch kẻ số 2.3 nét liền. Còn nếu vạch 2.3 nét đứt, hoặc không có vạch 2.3 thì không có chức năng cấm phương tiện khác đi vào.
.
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,274
Động cơ
404,800 Mã lực
Như vậy xxx chỉ có thể bắt lỗi các phương tiện khi họ đè vạch. Cả quãng đường dài như vậy thì cần bố trí bao nhiêu xxx để chụp được đúng thời điểm đè vạch nhỉ, em hơi băn khoăn.
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực
2- Sở Gtcc có thể đặt biển "cấm phương tiện rẽ trái và cấm quay đầu" tại giao cắt. Nhưng biển này chỉ có tác dụng cấm phương tiện khác không cắt đầu BRT để rẽ trái hay quay đầu. Biển không có hiệu lực để cấm phương tiện khác lưu thông trên làn đường BRT.
Cụ có thể thông não cụ tỉ giúp e chút nữa được ko ạ. Đoạn bôi xanh thì e hiểu gần tới giao cắt xe mình có thể đi vào làn BRT, đi thẳng qua giao cắt mình cũng đc phép đi trên làn BRT này, khi qua giao cắt nếu tiếp tục gặp vạch 2.3 thì không được phép đi vào làn này nữa. Nhưng đoạn bôi đỏ cụ viết như vậy e sẽ hiểu thành "nếu không cắt đầu BRT thì vẫn được phép rẽ trái hoặc quay đầu", e cho rằng có vẻ không đúng vì đã có biển cấm rẽ trái và quay đầu thì cho dù thế nào cũng ko được rẽ trái/quay đầu chứ ạ :-?

3- Trong QC41/2016 hiện hành không hề có biển "làn đường dành riêng cho BRT", nên các biển "lđdr cho BRT đang gắn trên tuyến Lê văn Lương đều là các biển không hợp luật.
Ý cụ là cái biển xanh nhỏ có chữ "làn đường dành riêng BRT" là không hợp luật vì không có trong quy chuẩn phải ko ạ? Nhưng cái biển trên nó có hình xe bus là có trong luật => báo hiệu đây là làn đường dành riêng xe bus, kết hợp vạch 2.3 thì xe em và các cụ không được phép đi vào là đương nhiên đúng phải ko ạ
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Tại sao biển hiệu lệnh 412e không có chức năng phân làn?

Kể cả khi biển 412e được sửa đổi để thành một biển hiệu lệnh hợp luật (mà điều này là không thể), thì biển R.412e đó cũng không có chức năng phân làn, vì 3 yếu tố sau:

1- Biển R.412e không có chức năng quy định tính chất của một làn đường:
Việc quy định một làn đường nào đó là "làn đường dành riêng", "làn đường ưu tiên" hay chỉ là "làn đường thông thường" thuộc chức năng của vạch 2.3, chứ không phải chức năng của biển R.412.
Trong 3 hình nêu trên trang đầu, các kụ có thể thấy với vẫn một biển R.412e gắn phía trên làn số ③, nhưng trên Hình #1 thì làn ③ là "làn đường dành riêng cho xe buýt" các xe khác không được đi vào. Trên Hình #2 thì làn số ③ đó lại là "làn đường ưu tiên cho xe buýt", các xe khác được phép đi vào. Rõ ràng, theo luật, biển R.412e không hề có chức năng cấm phương tiện khác đi vào làn ③. Việc cấm đó thuộc chức năng của vạch liền 2.3.

2- Biển hiệu lệnh chỉ có ý nghĩa đối với loại phương tiện có hình vẽ trên biển, không có hiệu lực với các phương tiện khác:
Hay nói cách khác, đối tượng phải tuân theo hiệu lệnh của biển hiệu lệnh chính là phương tiện hoặc người được in hình trên biển hiệu lệnh đó. Các phương tiện khác không thuộc trong nhóm của hình vẽ trên biển thì không phải chịu hiệu lực của biển.
Ví dụ, khi thấy biển hiệu lệnh R.412e "đường dành riêng cho xe buýt" chẳng hạn, thì hiệu lệnh của biển là "xe buýt thì phải đi vào làn đường dành riêng này".
Đối tượng chính phải tuân thủ biển R.412e này chỉ là "xe buýt". Nếu xe buýt không đi vào đường có đặt biển R.412e tức là xe buýt đã không tuân thủ biển hiệu lệnh R.412e đó.

3- Biển hiệu lệnh không phải là biển cấm:
Ví dụ, kể cả khi được coi là một biêrn hiệu lệnh hợp lệ thì hiệu lệnh của biển R.412e cũng chỉ áp dụng cho đối tượng được vẽ hình trên biển (tức là bắt buộc xe buýt phải đi vào làn có biển làn dành riêng cho xe buýt, xe buýt không được đi sang làn khác), chứ biển R.412e không có hiệu lực cấm phương tiện khác đi vào làn có biển R.412e đó. Chức năng cấm sẽ thuộc về vạch kẻ số 2.3 nét liền. Còn nếu vạch 2.3 nét đứt, hoặc không có vạch 2.3 thì không có chức năng cấm phương tiện khác đi vào.
.
Không biết cụ hiểu "chức năng phân làn" thế nào nhưng cả nhóm biển 412 có chức năng "báo hiệu cho người tham gia giao thông biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt" mà không liên quan làn được chia bằng loại vạch nào 2.1, 2,2 hay 2.3.
Còn về khái niệm:
Biển 412 dùng "làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt" còn Vach 2.3 lại dùng "làn đường dành riêng cho một loại xe cơ giới nhất định" (không giống nhau) nên không thể khẳng định phải có vạch 2.3 thì mới là làn đường danh riêng.

Tóm muốn "phân làn":
- Nếu dùng vạch 2.1, 2,2 để chia làn thì phải dùng biển 412
- Nếu dùng vạch 2.3 để chia làn thì có thể không cần dùng biển 412. Nếu có vạch 2.3 dùng thêm Biên 412 thì ý nghĩa không thay đổi.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ có thể thông não cụ tỉ giúp e chút nữa được ko ạ. Đoạn bôi xanh thì e hiểu gần tới giao cắt xe mình có thể đi vào làn BRT, đi thẳng qua giao cắt mình cũng đc phép đi trên làn BRT này, khi qua giao cắt nếu tiếp tục gặp vạch 2.3 thì không được phép đi vào làn này nữa. Nhưng đoạn bôi đỏ cụ viết như vậy e sẽ hiểu thành "nếu không cắt đầu BRT thì vẫn được phép rẽ trái hoặc quay đầu", e cho rằng có vẻ không đúng vì đã có biển cấm rẽ trái và quay đầu thì cho dù thế nào cũng ko được rẽ trái/quay đầu chứ ạ :-?
Đúng là "Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn." tức là cụ có thể chuyển vào làn BRT nếu phù hợp với hành trình của cụ. Nhưng "việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng các quy định" tức là vach chia làn BRT phải là vạch đứt thì mới chuyển được.

Còn đã cấm "trái hoặc quay đầu" là không được trái hoặc quay đầu chẳng liên quan gì đến có hay không cắt đầu BRT cả

Ý cụ là cái biển xanh nhỏ có chữ "làn đường dành riêng BRT" là không hợp luật vì không có trong quy chuẩn phải ko ạ? Nhưng cái biển trên nó có hình xe bus là có trong luật => báo hiệu đây là làn đường dành riêng xe bus, kết hợp vạch 2.3 thì xe em và các cụ không được phép đi vào là đương nhiên đúng phải ko ạ
Đúng rồi "cái biển xanh nhỏ có chữ "làn đường dành riêng BRT" là không hợp luật vì không có trong quy chuẩn" cụ không phải chấp hành. Nhưng đối với các cụ không biết/không nhớ 421e hay vạch 2.3 thì nó cũng có ích.
Chỉ cần vạch 2.3 là liền là không được đi vào rồi. Bồi thêm cái biển 412e thì nhắc lại thêm.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,050 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ có thể thông não cụ tỉ giúp e chút nữa được ko ạ. Đoạn bôi xanh thì e hiểu gần tới giao cắt xe mình có thể đi vào làn BRT, đi thẳng qua giao cắt mình cũng đc phép đi trên làn BRT này, khi qua giao cắt nếu tiếp tục gặp vạch 2.3 thì không được phép đi vào làn này nữa.

1- Nhưng đoạn bôi đỏ cụ viết như vậy e sẽ hiểu thành "nếu không cắt đầu BRT thì vẫn được phép rẽ trái hoặc quay đầu", e cho rằng có vẻ không đúng vì đã có biển cấm rẽ trái và quay đầu thì cho dù thế nào cũng ko được rẽ trái/quay đầu chứ ạ :-?


2- Ý cụ là cái biển xanh nhỏ có chữ "làn đường dành riêng BRT" là không hợp luật vì không có trong quy chuẩn phải ko ạ? Nhưng cái biển trên nó có hình xe bus là có trong luật => báo hiệu đây là làn đường dành riêng xe bus, kết hợp vạch 2.3 thì xe em và các cụ không được phép đi vào là đương nhiên đúng phải ko ạ
Xin cảm ơn kụ nhé.

1- ý của nhà cháu là biển cấm rẽ trái cấm quay đầu có tác dụng cấm phương tiện từ làn bên phải cắt ngang LÀN xe BRT để rẽ trái và quay đầu, nhưng không cấm phương tiện đi vào làn BRT (nơi gần giao cắt) để đi thẳng. Đồng thời tất cả các phương tiện lưu thông trên làn BRT đều bị biển này cấm rẽ trái và cấm quay đầu luôn, theo hiệu lực của một biển "cấm rẽ trái cấm quay đầu" thông thường.
Để nhà cháu sửa lại câu ở còm trên để tránh bị hiểu theo ý khác.

2- Đúng là Sở Gtcc gắn biển R.412e làn đường dành riêng cho xe buýt. Bên dưới có biển phụ "Làn dành riêng BRT" nền xanh.
Câu hỏi ở đây là,
1- biển phụ này có trong quy chuẩn không?
2- Biển phụ nền xanh "làn dành riêng BRT" có chức năng cấm xe buýt đi vào làn có biển R.412e đó hay không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top