[VHGT & ATGT] Chỉ có Vạch mới hiểu Biển lung tung nhường nào...

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đúng là "Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn." tức là cụ có thể chuyển vào làn BRT nếu phù hợp với hành trình của cụ. Nhưng "việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng các quy định" tức là vach chia làn BRT phải là vạch đứt thì mới chuyển được.

...
Chưa đúng rồi, kụ ơi.

QC41/2016 quy định dù sử dụng vạch 2.3 liền nét để quy định làn đường dành riêng, nhưng ở lối vào và lối ra của làn đường dành riêng đó thì không được kẻ vạch 2.3 liền nét, mà phải kẻ vạch 2.3 đứt nét, và vát vào lề đường, với mục đích đảm bảo quyền luật định của phương tiện khác được chuyển làn để lưu thông vào làn đó rồi chuyển hướng, đi theo hành trình mong muốn.


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Không biết cụ hiểu "chức năng phân làn" thế nào nhưng cả nhóm biển 412 có chức năng "báo hiệu cho người tham gia giao thông biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt" mà không liên quan làn được chia bằng loại vạch nào 2.1, 2,2 hay 2.3.
Còn về khái niệm:
Biển 412 dùng "làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt" còn Vach 2.3 lại dùng "làn đường dành riêng cho một loại xe cơ giới nhất định" (không giống nhau) nên không thể khẳng định phải có vạch 2.3 thì mới là làn đường danh riêng.

Tóm muốn "phân làn":
- Nếu dùng vạch 2.1, 2,2 để chia làn thì phải dùng biển 412
- Nếu dùng vạch 2.3 để chia làn thì có thể không cần dùng biển 412. Nếu có vạch 2.3 dùng thêm Biên 412 thì ý nghĩa không thay đổi.
Nhà cháu cũng chẳng hiểu luật định nghĩa thế nào là "phân làn", và luật quy định loại biển nào vạch nào có chức năng phân làn.
Khi luật không quy định rõ biển nào vạch nào có chức năng phân làn, thì mọi điều suy luận của chúng ta cũng chỉ là suy diễn.

Khi luật không quy định rõ biển nào vạch nào có chức năng phân làn, thì đương nhiên chẳng có biển nào vạch nào được công nhận là công cụ phân làn hợp pháp.
.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Chưa đúng rồi, kụ ơi.

QC41/2016 quy định dù sử dụng vạch 2.3 liền nét để quy định làn đường dành riêng, nhưng ở lối vào và lối ra của làn đường dành riêng đó thì không được kẻ vạch 2.3 liền nét, mà phải kẻ vạch 2.3 đứt nét, và vát vào lề đường, với mục đích đảm bảo quyền luật định của phương tiện khác được chuyển làn để lưu thông vào làn đó rồi chuyển hướng, đi theo hành trình mong muốn.

Không hiểu sao cụ lại hiểu ra chỗ in đậm. Chưa thấy làn đường được chia ở chỗ giao nhau.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Nhà cháu cũng chẳng hiểu luật định nghĩa thế nào là "phân làn", và luật quy định loại biển nào vạch nào có chức năng phân làn.
Khi luật không quy định rõ biển nào vạch nào có chức năng phân làn, thì mọi điều suy luận của chúng ta cũng chỉ là suy diễn.

Khi luật không quy định rõ biển nào vạch nào có chức năng phân làn, thì đương nhiên chẳng có biển nào vạch nào được công nhận là công cụ phân làn hợp pháp.
.
Vì luật không dùng từ phân làn
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Không hiểu sao cụ lại hiểu ra chỗ in đậm. Chưa thấy làn đường được chia ở chỗ giao nhau.
1- Nhờ kụ xem lại hình vẽ, ở lối vào thì vạch 2.3 đứt nét bắt đầu được vẽ vát cong vào lề từ sau khu vực giao cắt, nơi đã bắt đầu có giải phân cách. Ở lối ra thì vạch 2.3 đứt nét cũng được vẽ vát cong vào lề trước khi giải phân cách kết thúc, tức là trước khi bắt đầu khu vực của giao cắt.
Vạch kẻ 2.3 nét đứt, kẻ vát, không hề nằm trong khu vực giao cắt. Nó nằm trên lối vào và lối ra của các làn đường.
(Xem hình bên dưới)

Vì luật không dùng từ phân làn
2- Nếu luật không dùng từ phân làn, luật không quy định biển nào vạch nào có chức năng phân làn, thì câu nói "chẳng có biển nào vạch kẻ nào có chức năng phân làn cả" là câu nói hoàn toàn đúng luật.


----------------

Hình minh hoạ cho ý 1-

 
Chỉnh sửa cuối:

doremimon123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32410
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
272
Động cơ
481,630 Mã lực
sgb345: ở đây em thấy cụ đề cập đến biển R.411, R.412 và vạch 2.3
Vậy biển R.415 có tương tự vậy không cụ hay nó đi với vạch khác ợ? Và theo ngu ý của em thì nếu chỉ có biển R.415 mà không đi kèm vạch thì không có chuyện xử phạt khi mình có lỡ đi sang phần đường của xe khác đúng không ợ? nhờ cụ thông giúp em :D
 

Hoang2016

Xe tải
Biển số
OF-407563
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
242
Động cơ
228,120 Mã lực
Tóm lại là theo các cụ cao niên ở đây luật sai bét nên ko cần tuân thủ, bị bắt cứ việc cãi :D
 

PhuVan

Xe tải
Biển số
OF-441663
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
449
Động cơ
214,890 Mã lực
Các cụ tranh luận nhiều, làm ace cũng hiểu thêm. mời các cụ ly vodka nhé.
 

xevomua

Xe tải
Biển số
OF-328974
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
212
Động cơ
288,535 Mã lực
Trích theo QC41/2016
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

Dân gian vẫn quen gọi là lỗi:"SAI LÀN"

Như thế thì theo luật:
1. Phần đường hoặc làn đường quy định là những phần đường làn đường nào ?!
2. Phần đường hoặc làn đường quy định nó có phải là QUY ĐỊNH cho:"Làn đường dành riêng cho từng loại xe" hoặc " làn đường theo phương tiện" ?!
3. Dựa vào yếu tồ nào ? Biển nào ? vạch nào ? ( hoặc cả biển + vạch nào ? ) có CHỨC NĂNG QUY ĐỊNH phần đường hoặc làn đường ?!

Hay nói một cách đơn giản hơn là:Những yếu tố nào cấu thành ( điều kiện cần và điều kiện đủ ) lỗi: Đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định ?!
 

rioleo

Xe máy
Biển số
OF-195243
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
87
Động cơ
327,773 Mã lực
Ạ cụ. Em chấm để ngâm cứu dần
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin các kụ mợ lưu ý,
như nêu trong tên gọi của biển, Biển R.415 KHÔNG phải là biển quy định các làn đường dành riêng cho một hoặc một vài loại xe.



---------------

Giải thích:
1- QC41/2016 quy định một số loại biển cụ thể, là các biển R.412, có chức năng "báo hiệu có làn đường dành riêng, hoặc làn đường ưu tiên cho một hoặc một số loại xe lưu thông"

2- QC41/2016 quy định vạch số 2.3 có chức năng quy định giới hạn của các làn đường dành riêng và làn đường ưu tiên.
Nếu vạch 2.3 là vạch liền, thì làn đường đó là làn đường dành riêng.
Nếu vạch 2.3 là vạch đứt, thì làn đường đó chỉ là làn đường ưu tiên.

Còn các Biển R.412 thì vừa có thể báo hiệu có làn đường dành riêng hoặc có làn đường ưu tiên, tuỳ theo loại vạch 2.3 kẻ mặt đường là vạch liền hay vạch đứt.

3- Nếu các kụ mợ chú ý làn số ③ trong hình ở trên biển R.412 ở trên, nơi có vẽ hình chiếc xe đạp và chiếc xe máy, các kụ mợ sẽ dễ dàng nhận ra, "làn có vẽ hình chiếc xe đạp đó không phải là làn đường dành riêng cho xe thô sơ, cũng không phải là làn đường dành riêng cho loại xe cơ giới là xe máy", mặc dù làn đó có vẽ hình cái xe đạp và hình cái xe máy, và cho phép xe đạp và xe máy cùng đi vào.

4- QC41/2016 cũng quy định, "Đường dành riêng cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ là tuyến đường, phần đường hoặc làn đường được phân biệt với phần đường dành riêng cho phương tiện cơ giới bằng các dải phân cách hoặc vạch sơn dọc liền.


.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhuVan

Xe tải
Biển số
OF-441663
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
449
Động cơ
214,890 Mã lực
Kính cụ 1 ly cho vạch-biển
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,929
Động cơ
404,926 Mã lực
Xin các kụ mợ lưu ý,
như nêu trong tên gọi của biển, Biển R.415 KHÔNG phải là biển quy định các làn đường dành riêng cho một hoặc một vài loại xe.



---------------

Giải thích:
1- QC41/2016 quy định một số loại biển cụ thể, là các biển R.412, có chức năng "báo hiệu có làn đường dành riêng, hoặc làn đường ưu tiên cho một hoặc một số loại xe lưu thông"

2- QC41/2016 quy định vạch số 2.3 có chức năng quy định giới hạn của các làn đường dành riêng và làn đường ưu tiên.
Nếu vạch 2.3 là vạch liền, thì làn đường đó là làn đường dành riêng.
Nếu vạch 2.3 là vạch đứt, thì làn đường đó chỉ là làn đường ưu tiên.

Còn các Biển R.412 thì vừa có thể báo hiệu có làn đường dành riêng hoặc có làn đường ưu tiên, tuỳ theo loại vạch 2.3 kẻ mặt đường là vạch liền hay vạch đứt.

3- Nếu các kụ mợ chú ý làn số ③ trong hình ở trên biển R.412 ở trên, nơi có vẽ hình chiếc xe đạp và chiếc xe máy, các kụ mợ sẽ dễ dàng nhận ra, "làn có vẽ hình chiếc xe đạp đó không phải là làn đường dành riêng cho xe thô sơ, cũng không phải là làn đường dành riêng cho loại xe cơ giới là xe máy", mặc dù làn đó có vẽ hình cái xe đạp và hình cái xe máy, và cho phép xe đạp và xe máy cùng đi vào.

4- QC41/2016 cũng quy định, "Đường dành riêng cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ là tuyến đường, phần đường hoặc làn đường được phân biệt với phần đường dành riêng cho phương tiện cơ giới bằng các dải phân cách hoặc vạch sơn dọc liền.


.
Cám ơn cụ nhiều, ngày lễ mà cụ vẫn nghĩ đến offer ạ.
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,145
Động cơ
520,234 Mã lực
Em lót dép ngồi học
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em xác nhận biển và vạch của làn đường dành riêng cho BRT tại Hà Nội là hợp lệ !
Nghĩa là cái làn BRT đang triển khai là "làn đường dành riêng" chứ không phải "làn đường ưu tiên" đúng không cụ chủ, và thế là giờ cao điểm cụ nào đi vào sau đó bị phạt nguội cũng phải chịu đúng ko cụ Thuy_CK , cụ sgbia ~X(
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
sgb345: ở đây em thấy cụ đề cập đến biển R.411, R.412 và vạch 2.3
Vậy biển R.415 có tương tự vậy không cụ hay nó đi với vạch khác ợ? Và theo ngu ý của em thì nếu chỉ có biển R.415 mà không đi kèm vạch thì không có chuyện xử phạt khi mình có lỡ đi sang phần đường của xe khác đúng không ợ? nhờ cụ thông giúp em :D
Các biển kụ nêu ở trên hoàn toàn khác nhau, liên quan đến các loại "làn đường" khác nhau. Các điểm khác nhau cơ bản được nêu trong hình minh hoạ bên dưới.

Nếu kụ quan tâm, xin mời kụ tham khảo thêm tại thớt về biển R.415 do nhà cháu mở, theo link này nhé:

Link: https://www.otofun.net/threads/chi-mac-loi-khong-tuan-thu-hieu-lenh-khi-di-sai-bien-gop-r-415.1184056/page-3#post-34545572


----------------

Hình minh hoạ:


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,712
Động cơ
630,157 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em xác nhận biển và vạch của làn đường dành riêng cho BRT tại Hà Nội là hợp lệ !
Nhà cháu thấy vạch kẻ cho BRT ở HN còn chưa đúng luật, kụ à.

Nếu đúng luật, phần đầu và phần đuôi của vạch kẻ đó phải được kẻ chéo bằng vạch 2.3 nét đứt tại các vị trí ngay trước và ngay sau giao cắt (xem chỗ khoanh màu đỏ trong hình bên dưới)

Việc kẻ chéo bằng vạch đứt như vậy có tác dụng tăng cao khả năng nhận biết từ xa đối với làn xe dành riêng BRT, hướng dẫn phương tiện chuyển hướng đi chéo để tránh làn BRT đó.
.

Hình: ở vị trí đầu và cuối của vạch 2.3 phải được kẻ chéo, vạch nét đứt.

 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhà cháu thấy vạch kẻ cho BRT ở HN còn chưa đúng luật, kụ à.

Nếu đúng luật, phần đầu và phần đuôi của vạch kẻ đó phải được kẻ chéo bằng vạch 2.3 nét đứt tại các vị trí ngay trước và ngay sau giao cắt (xem chỗ khoanh màu đỏ trong hình bên dưới)

Việc kẻ chéo bằng vạch đứt như vậy có tác dụng tăng cao khả năng nhận biết từ xa đối với làn xe dành riêng BRT, hướng dẫn phương tiện chuyển hướng đi chéo để tránh làn BRT đó.
.

Hình: ở vị trí đầu và cuối của vạch 2.3 phải được kẻ chéo, vạch nét đứt.

Cái đoan vạch 2.3 đứt nét vát chéo hay vòng cung được dùng ở vị trí đầu hoặc cuối làn đường dành riêng chứ không buộc phải dùng nhắc lại tại tất cả các giao cắt, tại các giao cắt chỉ cần nhắc lại chữ kẻ dưới đường !
Làn BRT HN tại các giao cắt đều sử dụng vạch mắt võng cấm dừng, đỗ nên không cần trồng thêm vạch 2.3 đứt nét !


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top