[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Cụ Bo My nói đúng đấy ạ. Rome cổ đại ước tính cao nhất là 1 triệu dân. Có điều, cùng thời gian đó thì các đô thị của TQ thua xa Rome về dân số.

Đến tận Thế kỷ 7 TQ mới có thành phố đạt 1 triệu dân (Trường An).
Nhà Hán lạc dương đã có 1 triệu dân rồi cụ không phải 1 mà là 2 là lạc dương và trường an
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,725 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà Hán lạc dương đã có 1 triệu dân rồi cụ không phải 1 mà là 2 là lạc dương và trường an
Theo tìm hiểu của tôi thì đến đời Đường Trường an và Lạc dương mới đạt 1 triệu dân. Thời Hán là 600 ngàn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Tôi có vài góp ý:

- Hiện tại thì thị trường lớn nhất là Team 1 chứ ko phải Team 2. Mặc dù Team 2 dân số hơn hẳn. Đó là lý do mà Mỹ gây sự kinh tế liên tục nhg TQ hầu như ko dám đáp trả.

- Trình độ KHKT giũa 2 Team cách nhau rất xa chứ không phải nhỏ, đặc biệt là khoa học ứng dụng.

- Có 1 cái cụ quên là sức mạnh mềm của Team 1 đang và sẽ vượt trội Team 2, rất có thể là vĩnh viễn. Thứ nhất là đồng tiền (USD, EURO), thứ 2 là cơ chế và tôn chỉ tự do cởi mở. 2 cái này, Team 1 không lấy gì đối lại đc.

- Cụ nhấn quá mạnh vào tài nguyên. Có thể tài nguyên thiên nhiên thì Team 2 trội hơn Team 1, nhưng có ai cấm Team 1 mua tài nguyên của Team 2?
Team 1 team 2 không phải để đánh nhau, mà giúp nhau để thằng Team 1 không đi cướp được nữa. KHKT tốt nhưng không phải là tất cả. Ví dụ nhà ai là bác sĩ kỹ sư nhưng quên thờ tổ tiên rồi thì cả họ không nhận, thì cũng lang bạt vào quên lãng thôi.

Bên Tây có vẻ thoái hóa nhiều thứ, ví dụ nữ không đẻ được, hay chơi ma túy nhiều..
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Theo tìm hiểu của tôi thì đến đời Đường Trường an và Lạc dương mới đạt 1 triệu dân. Thời Hán là 600 ngàn.
Chả biết thế nào nhưng La Mã đúng là đỉnh cao nên hơn kém tí không có gì lạ. Tuy nhiên La Mã có khoản 50 triêu dân trải dài 3 châu Âu Phi Á, mà đa số không có quyền công dân La Mã, chỉ có Ý là có quyền công dân; trong khi nhà Hán cũng khoảng 50 triệu nhưng tập trung rất lớn ở Trung Nguyên và đa số là chính chủ dân Hán.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,377
Động cơ
287,285 Mã lực
Đẻ 4 đứa mọi người xung quanh coi như anh hùng là đúng rồi cụ, chi phí nuôi con ở TQ hiện tại cao thứ 2 thế giới. Giờ không có tiền, không sẵn mấy căn nhà thì làm sao dám đẻ đâu phải tự nhiên tỷ lệ sinh ở Trung Quốc tụt xuống kém cả Nhật đâu. Ngay Trung Quốc cũng tự nhận thấy tình trạng này kéo dài đến năm 2040 sẽ gặp thảm cảnh về dân số còn hơn Nhật hiện tại do nước có giàu đâu mà chịu được an sinh xã hội cho lớp dân số già qua tuổi lao động sắp tới

Báo chí giật tít nó cứ đưa 1 vài trường hợp đặc biệt hoặc chuẩn thượng lưu siêu sang thôi, chứ đó kô phải là chi phí trung bình cũng như mức chi tiêu tối thiểu để nuôi con, hay mang tính đại diện cụ ạ.

Báo và trong bài cũng nói rõ đó là chi tiêu của một bà mẹ. Nó sẽ không khác gì một số ba mẹ ở Việt Nam cho con học trường quốc tế, học phí năm 700-1 tỷ/ năm, chưa kể đi học hè một tháng ở Anh, trao đổi đi Đức rồi các thể loại khác.

Nhưng nhà cụ, nhà em và hầu hết các nhà khác kô như vậy nên chi phí đó kô mang tính đại diện. Những chi phí đó mang tính Do bố mẹ có thu nhập, hoặc có tham vọng, thì đầu tư hoặc là quay lại chăm lo cho con mình. Vì đơn giản, bố mẹ kiếm được tiền thì đương nhiên sẽ dốc và con mình chứ chả lẽ dốc vào con hàng xóm. Hoặc đôi khi sự đầu tư đó để thỏa mãn tham vọng và cái tôi cá nhân của bố mẹ

Chuyến đi châu Âu gần nhất của em là em có đi qua Trung Quốc, máy bay từ Thượng Hải đi sang Đức có 25 hàng ghế tức là 100 chỗ hạng thương gia, là cái máy bay hạng thương gia lớn nhất mà em được biết.

Số lượng lớn trên chuyến bay đó là các bạn học sinh cấp ba, đi trải nghiệm, như kiểu một tua tham quan các trường đại học do đại lý hay văn phòng du học tổ chức, sau đó các bạn học sinh cấp 3 đi để tìm hiểu và để chọn lựa xem mình thích gì và sẽ học gì trong tù trong tương lai. Đây là hoạt động của các gia đình có tiền, thu nhập cao, chứ không phải là hoạt động bắt buộc của tất cả các học sinh Trung Quốc, từ thành thị đến nông thôn đều phải làm thế.

Hiểu biết của em thì rất hạn hẹp, tuy nhiên theo em thấy thì một số lượng lớn trung niên ở Thượng Hải, Bắc Kinh thu nhập rất cao, 300,000 -500,000đô một năm, thế nên là họ hoàn toàn có thể chi trả cho những chi phí như vậy. Nhưng ko có nghĩa ai cũng phải thế hay chuẩn mực giáo dục là phải vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,028
Động cơ
508,219 Mã lực
Các chú tây có đầu óc thì đang lo sốt vó lên rồi chứ ko ngạo nghễ như mấy cụ me tây trên này đâu.

Tôi thấy khá kì lạ khi nhiều người có tâm lý ủng hộ những kẻ cướp bóc mình, coi thường chủng tộc mình, ủng hộ 1 hệ thống mà trong đó mình chịu nhiều thiệt thòi. Chắc bị trúng hội chứng stockholm :))

Một hệ thống mới với sự lớn mạnh của team 2 chắc chắn mang đến nhiều ích lợi cho tất cả mọi người. May mắn thay, thời gian lại ủng hộ team 2.

Thời mà team 1 mang súng đi cướp của những người dùng cung tên đã qua rồi.

Với giới hạn của khoa học hiện tại thì 1-2 trăm năm nữa có khi team 2 phải xét duyệt đơn visa của team 1 khá lâu đấy. Hố hố ...:))
Cụ nâng cao quan điểm rồi. Team 2 nó cũng từng cướp bóc, đàn áp nước mình nhiều rồi mà.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Các chú tây có đầu óc thì đang lo sốt vó lên rồi chứ ko ngạo nghễ như mấy cụ me tây trên này đâu.

Tôi thấy khá kì lạ khi nhiều người có tâm lý ủng hộ những kẻ cướp bóc mình, coi thường chủng tộc mình, ủng hộ 1 hệ thống mà trong đó mình chịu nhiều thiệt thòi. Chắc bị trúng hội chứng stockholm :))

Một hệ thống mới với sự lớn mạnh của team 2 chắc chắn mang đến nhiều ích lợi cho tất cả mọi người. May mắn thay, thời gian lại ủng hộ team 2.

Thời mà team 1 mang súng đi cướp của những người dùng cung tên đã qua rồi.

Với giới hạn của khoa học hiện tại thì 1-2 trăm năm nữa có khi team 2 phải xét duyệt đơn visa của team 1 khá lâu đấy. Hố hố ...:))
Thế giới mới kết thúc 2 team cũng chưa lâu và tôi nghĩ chắc cụ cũng chẳng mong gì quay lại cái thời 2 team đấy.
 

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
456
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Theo tìm hiểu của tôi thì đến đời Đường Trường an và Lạc dương mới đạt 1 triệu dân. Thời Hán là 600 ngàn.
Thời tây hán dân số trường an đã là 1 triệu rồi cụ.Sau đông hán dời đô về lạc dương dân số lạc dương là 1 triệu.Thời đỉnh cao dân số nhà hán là 80 triệu dân còn la mã đỉnh cao mới có 50 triệu dân.Thời đường dân số còn chưa tới 60 triệu dân
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
148
Động cơ
1,586 Mã lực
Báo chí giật tít nó cứ đưa 1 vài trường hợp đặc biệt hoặc chuẩn thượng lưu siêu sang thôi, chứ đó kô phải là chi phí trung bình cũng như mức chi tiêu tối thiểu để nuôi con, hay mang tính đại diện cụ ạ.
Báo và trong bài cũng nói rõ đó là chi tiêu của một bà mẹ. Nó sẽ không khác gì một số ba mẹ ở Việt Nam cho con học trường quốc tế, học phí năm 700-1 tỷ/ năm, chưa kể đi học hè một tháng ở Anh, trao đổi đi Đức rồi các thể loại khác. Nhưng nhà cụ, nhà em và hầu hết các nhà khác kô như vậy nên kô mang tính đại diện. Những chi phí đó mang tính Do bố mẹ có thu nhập, hoặc có tham vọng, thì đầu tư hoặc là quay lại chăm lo cho con mình. Vì đơn giản, bố mẹ kiếm được tiền thì đương nhiên sẽ dốc và con mình chứ chả lẽ dốc vào con hàng xóm. Hoặc đôi khi sự đầu tư đó để thỏa mãn tham vọng và cái tôi cá nhân của bố mẹ
Chuyến đi châu âu gần nhất của em là em có đi qua Trung Quốc, máy bay từ Thượng Hải đi sang Đức có 25 hàng ghế tức là 100 chỗ hạng thương gia, là cái máy bay hạng thương gia lớn nhất mà em được biết. Số lượng lớn trên chuyến bay đó là các bạn học sinh cấp ba, đi trải nghiệm, họ làm như kiểu một tua tham quan các trường đại học do đại lý hay văn phòng du học tổ chức, sau đó các bạn đi để tìm hiểu và để chọn lựa xem mình thích gì và sẽ học gì trong tù trong tương lai. Đây là hoạt động của các gia đình có tiền, thu nhập cao, chứ không phải là hoạt động bắt buộc của tất cả các học sinh Trung Quốc, từ thành thị đến nông thôn đều phải làm thế. Hiểu biết của em thì rất hạn hẹp, tuy nhiên theo em thấy thì một số lượng lớn trung niên ở Thượng Hải, Bắc Kinh thu nhập rất cao, 300.000 -500,000đô một năm, thế nên là họ hoàn toàn có thể chi trả cho những chi phí như vậy.
Giật tít gì cụ ơi chi phí nuôi con cao thứ 2 thế giới dựa trên thu nhập do chính Trung Quốc nó công bố mà. Ở Trung Quốc chênh lệch giàu nghèo mới khủng khiếp 2% dân số chiếm 85% của cải xã hội rồi nên giờ phong trào nằm ngửa ở giới trẻ mới diễn ra, tỷ lệ sinh giảm xuống mức thấp gần nhất thế giới khi dân nó cảm thấy hết hy vọng để vươn lên trong cuộc sống rồi

Xã hội kiểu Tàu nhìn hào nhoáng ở những thành phố lớn thôi cụ, dân ngoại tỉnh như công dân hạng 3. Để lao động phổ thông sống được thoải mái như ở Âu, Mỹ còn một chặng đường dài không muốn nói là nan giải. Dân nước nó mà nó còn không lo xuể thì nghĩ gì kéo được các nước khác lên



 
Chỉnh sửa cuối:

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Đấy cũng là 1 khả năng mà cụ. Dù muốn hay ko. Khó nói lắm :))

Tuy nhiên nếu có thì bản chất nó cũng khác. Thời trc là đại ca nuôi tất các em chứ giờ thân ai nấy nuôi thôi, đại ca cũng nhẹ gánh nên sống khoẻ, sống dai lắm. :))
Tôi thấy cụ háo hức với viễn cảnh 2 phe nên tưởng cụ phải có cơ sở chứ nói thế này thì cũng 5 ăn 5 thua.

Cụ dẫn thử trong lịch sử giúp xem có giai đoạn nào có 2 team đối đầu nhau mà thế giới đại đồng chung sống hòa bình, thịnh vượng với nhau?

Tôi chỉ thấy khi chia phe thì chiến tranh liên miên, các nước nhỏ bị đẩy ra làm bia đỡ đạn cho các nước lớn tranh giành ảnh hưởng. Lúc đấy cái viễn cảnh thân ai nấy nuôi nó xa vời lắm.

Nếu chỉ là niềm tin của cụ thì tôi tôn trọng và xin ko tranh luận nữa.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Giật tít gì cụ ơi chi phí nuôi con cao thứ 2 thế giới dựa trên thu nhập do chính Trung Quốc nó công bố mà. Ở Trung Quốc chênh lệch giàu nghèo mới khủng khiếp 2% dân số chiếm 85% của cải xã hội rồi nên giờ phong trào nằm ngửa ở giới trẻ mới diễn ra, tỷ lệ sinh giảm xuống mức thấp gần nhất thế giới khi dân nó cảm thấy hết hy vọng để vươn lên trong cuộc sống rồi

Xã hội kiểu Tàu nhìn hào nhoáng ở những thành phố lớn thôi cụ, dân ngoại tỉnh như công dân hạng 3. Để lao động phổ thông sống được thoải mái như ở Âu, Mỹ còn một chặng đường dài không muốn nói là nan giải. Dân nước nó mà nó còn không lo xuể thì nghĩ gì kéo được các nước khác lên



Cụ cứ lấy thông tin từ mấy trang tin lởm rồi. GINI (chỉ số bất bình đẳng thu nhập) của Mỹ cao hơn Trung quốc. Các số liệu phân bổ thu nhập TQ đều tốt hơn Mỹ
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
148
Động cơ
1,586 Mã lực
Cụ cứ lấy thông tin từ mấy trang tin lởm rồi. GINI (chỉ số bất bình đẳng thu nhập) của Mỹ cao hơn Trung quốc. Các số liệu phân bổ thu nhập TQ đều tốt hơn Mỹ
Cụ có nhầm không hầu hết số liệu nghiên cứu từ năm 2010 đến năm 2022 đều chỉ ra sự chênh lệch giàu nghèo ở trung quốc thuộc top thế giới. Cụ bảo e sai thì post nguồn cụ lên để dẫn chứng nhé
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thời tây hán dân số trường an đã là 1 triệu rồi cụ.Sau đông hán dời đô về lạc dương dân số lạc dương là 1 triệu.Thời đỉnh cao dân số nhà hán là 80 triệu dân còn la mã đỉnh cao mới có 50 triệu dân.Thời đường dân số còn chưa tới 60 triệu dân
Nói đâu xa xôi trước khi tiền cách mạng công nghiệp Châu Âu, và suốt cả thời kỳ Trung cổ 1000 năm Trung Quốc phần lớn hơn Phương Tây, giàu hơn, tuổi thọ cao hơn vv

Phương Tây từ khi phong trào Phục Hưng, Khai Sáng rồi Cách mạng công nghiệp mới bật hẳn lên.

Gần đây phương Đông như Nhật, Hàn, Đài, HK, Singapore, TQ bật lên rất đáng nể chỉ 100 năm. Thắng chắc châu Âu rồi chỉ còn thua Mỹ thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ có nhầm không hầu hết số liệu nghiên cứu từ năm 2010 đến năm 2022 đều chỉ ra sự chênh lệch giàu nghèo ở trung quốc thuộc top thế giới. Cụ bảo e sai thì post nguồn cụ lên để dẫn chứng nhé
GINI cụ có thể search World Bank

Hay nhiều số liệu có trong link này

Các cụ đọc báo & trang tin lởm ít thôi, báo chí & trang tin lởm thiên lệch quan điểm nhiều lắm. Nên đọc các tổ chức uy tín quốc tế, hay nghiên cứu sâu ấy

 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
637
Động cơ
380,701 Mã lực
Tuổi
40
Nguồn gió từ bão Saola và bão Haikuigiúp tổ máy điện gió ngoài khơi của Trung Quốc lập kỷ lục về phát điện.
Tận dụng nguồn gió của 2 cơn bão Saola và Haikui, tổ máy phát điện gió trên vùng biển Phúc Kiến, miền đông nam Trung Quốc, đã đạt sản lượng điện lên tới hơn 384.000 kWh, lập kỷ lục về sản lượng điện trong một ngày của một tổ máy điện gió trên thế giới, VOV đưa tin.
Do ảnh hưởng cùng lúc của bão Saola và bão Haikui, khu vực ven biển Phúc Kiến đã hứng chịu gió mạnh liên tiếp trong nhiều ngày. Tuy nhiên, chính nguồn gió này đã khiến tổ máy điện gió ngoài khơi tại đây lập kỷ lục về phát điện.
Theo dữ liệu do Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc cung cấp ngày 2.9, gió bão đã khiến tốc độ gió tối đa của trang trại gió ngoài khơi thuộc tập đoàn này tại khu vực Phúc Kiến đạt 23,56 m/s vào ngày 1.9 và giúp tổ máy điện gió trên biển công suất lớn 16 megawatt (MW) đầu tiên trên thế giới lắp đặt tại đây đạt công suất vận hành tối đa 24/24 giờ.
Ảnh: CTG


Sản lượng điện đạt được trong thời gian này lên tới 384.100 kWh, tương đương lượng điện tiêu thụ trong một ngày của gần 170.000 người, lập kỷ lục mới về sản lượng điện do một tổ máy điện gió duy nhất sản xuất trong một ngày trên toàn cầu.

Theo truyền thông Trung Quốc, trong quá trình lắp đặt và vận hành, tuabin gió này đã vượt qua thử thách của các cơn bão như Khanu và Doksuri, đánh dấu khả năng nghiên cứu và phát triển, sản xuất và vận hành tổ máy điện gió ngoài khơi công suất lớn của nước này đã vươn lên một tầm cao mới và đạt đẳng cấp hàng đầu quốc tế.
Hoàn cầu Thời báo đưa tin, tuabin gió ngoài khơi 16 megawatt lớn nhất thế giới đã được lắp đặt thành công ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc hôm 28.6 và kết nối lưới điện ngày 19.7.
Sự kiện này đánh dấu bước đột phá quan trọng về năng lực sản xuất thiết bị cao cấp phục vụ phát triển điện gió ngoài khơi và năng lực xây dựng điện gió ngoài khơi sâu rộng của Trung Quốc.
Nằm cách bờ biển huyện Bình Đàm khoảng 35 km, tuabin gió ngoài khơi 16 megawatt hiện là tuabin gió đơn công suất lớn nhất đã được lắp đặt trên thế giới.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vấn đề của TQ không phải bất bình đẳng hơn Mỹ, mà thứ nhất là TQ thu nhập đầu người còn thấp so với Mỹ.

Thứ 2 là TQ giàu quá nhanh, nên cảm giác những người bị bỏ rơi hay người nghèo, người bình thường nặng nề hơn. Đó chỉ là cảm giác xã hội thôi
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
148
Động cơ
1,586 Mã lực
GINI cụ có thể search World Bank

Hay nhiều số liệu có trong link này

Các cụ đọc báo & trang tin lởm ít thôi, báo chí & trang tin lởm thiên lệch quan điểm nhiều lắm. Nên đọc các tổ chức uy tín quốc tế, hay nghiên cứu sâu ấy

Comment của e nói về Wealth Gap sự chênh lệch giàu nghèo chứ không phải về GINI bất bình đẳng thu nhập 2 cái hoàn toàn khác nhau cụ đọc kĩ lại nhé

Ở đây cụ hiểu sai vấn đề đang nói đến thôi, số liệu về Wealth Gap ở Trung Quốc cụ cứ tìm hiểu xem e có sai không
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Comment của e nói về Wealth Gap sự chênh lệch giàu nghèo chứ không phải về GINI bất bình đẳng thu nhập 2 cái hoàn toàn khác nhau cụ đọc kĩ lại nhé

Ở đây cụ hiểu sai vấn đề đang nói đến thôi, số liệu về Wealth Gap ở Trung Quốc cụ cứ tìm hiểu xem e có sai không
Wealth cũng vậy mà Income cũng vậy, Mỹ đều phân bổ kém hơn TQ.

Chưa kể Mỹ là nước có hệ thống an sinh công như bảo hiểm y tế, bhxh kém nhất trong số các nước phát triển.
 
Biển số
OF-839193
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
148
Động cơ
1,586 Mã lực
Wealth cũng vậy mà Income cũng vậy, Mỹ đều phân bổ kém hơn TQ.

Chưa kể Mỹ là nước có hệ thống an sinh công như bảo hiểm y tế, bhxh kém nhất trong số các nước phát triển.
E có so với Mỹ lúc nào đâu mệt nhỉ số liệu trong comment của e từ đầu hoàn toàn nói về Trung Quốc. E nói về Wealth Inequality cụ lại đưa số liệu về GNI bản chất thực tế hoàn toàn khác nhau đánh đồng làm sao được

Cụ chỉ cần chứng minh số liệu, thông tin trong comment cụ quote của e bảo nguồn từ mấy trang tin lởm là sai như cụ nói thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Wealth cũng vậy mà Income cũng vậy, Mỹ đều phân bổ kém hơn TQ.

Chưa kể Mỹ là nước có hệ thống an sinh công như bảo hiểm y tế, bhxh kém nhất trong số các nước phát triển.
Riêng khoản chi phí y tế- Trung Quốc tốt hơn mỹ rất nhiều
Ví dụ nhổ 1 chiếc răng khôn, bên trung khoảng 800-900 tệ, nếu bên mỹ sẽ phải tầm 700-900 đô (cùng không có bảo hiểm chi trả)
Thay 1 quả thận bên trung sẽ khoảng 1.5 tỷ, bên mỹ thì phải tần 150.000 đô
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top