[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Nguyên văn của nó là bất vong sơ tâm, lao ký sứ mệnh (không quên ý chí thuở ban đầu, ghi nhớ sâu sắc sứ mệnh), đó là ý chí/sứ mệnh chiến đấu cho giới cần lao, cho nhân dân lao động, chứ không phải như đâu đó, có tí tiền quyền thì coi như tầng lớp quý tộc, chỉ đi lại quan hệ và làm việc cho bọn tư bản.
Bàn về tham nhũng, đặc quyền, đặc lợi, ăn chơi trác táng... thì quan trường bên Trung mới là đỉnh cao nhé cụ :)) Cụ comment như văn tuyên truyền vậy, sợ thật lại làm e nhớ đến các tiểu hồng phấn một thời 🤣
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
259
Động cơ
3,020 Mã lực
Tuổi
28
Nguyên văn của nó là bất vong sơ tâm, lao ký sứ mệnh (không quên ý chí thuở ban đầu, ghi nhớ sâu sắc sứ mệnh), đó là ý chí/sứ mệnh chiến đấu cho giới cần lao, cho nhân dân lao động, chứ không phải như đâu đó, có tí tiền quyền thì coi như tầng lớp quý tộc, chỉ đi lại quan hệ và làm việc cho bọn tư bản.
Phải nói là hệ thống chính trị bên tàu dù cũng có chuyện này chuyện kia nhưng không quên sứ mệnh ban đầu
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Phải nói là hệ thống chính trị bên tàu dù cũng có chuyện này chuyện kia nhưng không quên sứ mệnh ban đầu
Riêng việc phân cấp hộ khẩu đã thấy ở Trung phân biệt đối xử kinh khủng rồi, sứ mệnh ban đầu là gì vậy cụ ?
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,914
Động cơ
438,113 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Nguyên văn của nó là bất vong sơ tâm, lao ký sứ mệnh (không quên ý chí thuở ban đầu, ghi nhớ sâu sắc sứ mệnh), đó là ý chí/sứ mệnh chiến đấu cho giới cần lao, cho nhân dân lao động, chứ không phải như đâu đó, có tí tiền quyền thì coi như tầng lớp quý tộc, chỉ đi lại quan hệ và làm việc cho bọn tư bản.
Hay quá, với chúng ta là "người cày có ruộng" nhỉ
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Họ có sai lầm và liên tục sửa sai cụ ạ, không nên anti mất não
Những thay đổi và tiến bộ của TQ là khơi gợi mở đường cho sự thay đổi và tiến bộ cho nhiều nước khác,.
Ở đâu mà chả thế cụ :)) Chưa gì đã gán ngay mác anti Tàu rồi
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
805
Động cơ
283,483 Mã lực
Đúng như tôi nhìn nhận, Trung quốc đã công khai chiến lược "Quay về nội địa".

Sự chuyển hướng này là tất yếu. Trước nay Trung quốc thống trị ở khu vực các sản phẩm cộng nghệ thấp và trung bình, các nước Ph Tây còn chịu được. Nhưng đến lúc TQ tấn công vào khu vực sản phẩm công nghệ cao thì Ph Tây phải phản ứng, vì đó là thành trì cuối cùng đảm bảo cho sự thống trị thế giới của họ. Cộng thêm những lý do chính trị và địa chính trị khiến phản ứng của Ph Tây còn gắt gao hơn.

Ngoài ra còn 1 lý do tất yếu nữa là dân số Trung quốc quá lớn. Nền kinh tế 1,4 tỉ dân với sức sản xuất hiện đại mà tập trung vào xuất khẩu thì cả thế giới sẽ tràn ngập hàng Trung quốc, sản phẩm nội địa các nước không còn chỗ đứng. Nên dù không có mâu thuẫn chính trị thì Mỹ và Châu Âu cũng không thể nhẹ tay với TQ như trước đây.

Vẫn chưa rõ chính sách "Chú trong nội địa" của Trung quốc như bài báo nói là chiến lược chính thức hay chỉ là đối sách tạm thời. Bởi nếu thật sự xoay chuyển chiến lược từ "Chú trọng xuất khẩu" về "Chú trọng nội địa" thì một loạt chính sách kinh tế xã hội sẽ phải thay đổi theo. Hãy chờ xem.
TQ không quay về đẩy mạnh tiêu dùng nội địa không được. Các động lực tăng trưởng trước đây (xuất khẩu, đầu tư) hết dư địa hoặc gặp cản trở mạnh nên họ bắt buộc phải quay sang đẩy tiêu dùng nội địa.

Tuy nhiên đẩy tiêu dùng nội địa TQ là cực khó vì một vài nguyên nhân:
  • Tiêu dùng nội địa TQ vốn đã đang tăng trưởng tầm 3-4%/năm rồi, nên đẩy hơn nữa phải cần có nguồn mới.
  • Nguồn mới không dễ có, chủ yếu phải lấy từ đẩy mạnh xóa nghèo cho các tầng lớp nghèo nhất trong xã hội, từ đó mở rộng tầng lớp trung lưu và nâng cao thu nhập trung bình của tầng lớp này. Việc này không dễ và không thể nhanh được.
  • Trong ngắn hạn, thị trường bđs và nền kinh tế nói chung đang kém, nên người tiêu dùng có xu hướng giảm chi tiêu/ tăng tiết kiệm, khiến tiêu dùng nội địa càng khó.
TQ có thể gián tiếp thúc đẩy tiêu dùng bằng cách tăng trợ cấp cho tầng lớp nghèo, nhưng cách này cũng có những hạn chế. TQ đặt mục tiêu ổn định thị trường bđs chính là để ổn định tâm lý người dân, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Xin cái link, đừng xuyên tạc
Có việc quyền lợi của hộ khẩu ở các thành phố lớn bên Trung mà cũng không biết lại đi chém gió về "Bất vong sơ tâm"



 
Chỉnh sửa cuối:

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
816
Động cơ
257,255 Mã lực
phát tiền sẽ dẫn đến lạm phát như mẽo và châu âu , trump lên áp thuế 60% là đòn nốc ao cho kinh tế trung , gdp per capita brazil từng đạt 14,000 usd , sao đó rớt thảm . Mẽo là thị trường thu nhập lớn nhất của trung quốc , mất thị trường mẽo kinh tế trung sẽ suy giảm nặng nề

Untitled.png


TQ không quay về đẩy mạnh tiêu dùng nội địa không được. Các động lực tăng trưởng trước đây (xuất khẩu, đầu tư) hết dư địa hoặc gặp cản trở mạnh nên họ bắt buộc phải quay sang đẩy tiêu dùng nội địa.

Tuy nhiên đẩy tiêu dùng nội địa TQ là cực khó vì một vài nguyên nhân:
  • Tiêu dùng nội địa TQ vốn đã đang tăng trưởng tầm 3-4%/năm rồi, nên đẩy hơn nữa phải cần có nguồn mới.
  • Nguồn mới không dễ có, chủ yếu phải lấy từ đẩy mạnh xóa nghèo cho các tầng lớp nghèo nhất trong xã hội, từ đó mở rộng tầng lớp trung lưu và nâng cao thu nhập trung bình của tầng lớp này. Việc này không dễ và không thể nhanh được.
  • Trong ngắn hạn, thị trường bđs và nền kinh tế nói chung đang kém, nên người tiêu dùng có xu hướng giảm chi tiêu/ tăng tiết kiệm, khiến tiêu dùng nội địa càng khó.
TQ có thể gián tiếp thúc đẩy tiêu dùng bằng cách tăng trợ cấp cho tầng lớp nghèo, nhưng cách này cũng có những hạn chế. TQ đặt mục tiêu ổn định thị trường bđs chính là để ổn định tâm lý người dân, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,964
Động cơ
219,855 Mã lực
Đừng nói "bất cứ thành phố nào trên thế giới". Tây nó không có chế độ hộ khẩu cụ ợ. Còn link, dẫn link tiếng Trung các cụ đọc được không?
Nhân đây hỏi xem Tây nếu trường công hết chỗ thì nó giải quyết thế nào ạ? Hay cũng kệ thôi.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
267
Động cơ
18,689 Mã lực
Tuổi
38
Đừng nói "bất cứ thành phố nào trên thế giới". Tây nó không có chế độ hộ khẩu cụ ợ. Còn link, dẫn link tiếng Trung các cụ đọc được không?
Cụ dân kĩ thuật nên chính xác, thay vì dẫn cái bài báo từ 2010 hay ông bạn ông bác bên trung, nói chung chung . hộ khẩu bên đó là hộ khẩu gì, có những loại nào,có kt3 1, kt2,3 như mình không. Quyền lợi của cái KT đó, thời điểm bây giờ, 2024. Link tiếng trung cũng đc, gg dịch giờ trẻ con dịch phút mốt . Để mọi người mở mang.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Cụ dân kĩ thuật nên chính xác, thay vì dẫn cái bài báo từ 2010 hay ông bạn ông bác bên trung, nói chung chung . hộ khẩu bên đó là hộ khẩu gì, có những loại nào,có kt3 1, kt2,3 như mình không. Quyền lợi của cái KT đó, thời điểm bây giờ, 2024. Link tiếng trung cũng đc, gg dịch giờ trẻ con dịch phút mốt . Để mọi người mở mang.
Link tiếng trung đầy mà cụ, quan trọng nhất vẫn là quyền lợi giáo dục cho con cái đến tận khi thi đại học. Các trường nổi tiếng như bắc đại, thanh hoa hay các đại học thuộc dự án 985, 211... đứa nào có hộ khẩu tại cùng thành phố của trường thì được ưu tiên điểm đầu vào thấp hơn. Có tính toán một hộ khẩu Bắc kinh có trị giá tầm 1 triệu tệ do những quyền lợi nó đem lại so với các nơi khác



 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,730
Động cơ
113,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế mà chúng nó thổi đất lên ngang với bọn thu nhập 40k$, bậy quá cụ nhể.
Vấn đề là bank mình đáng lý lập R & D để giúp SME phát triển sản xuất thì lại phát triển tiêu thụ. Bây giờ buộc đẩy giá BĐS thôi chứ bít nàm thao
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,713
Động cơ
542,202 Mã lực
Nhân đây hỏi xem Tây nếu trường công hết chỗ thì nó giải quyết thế nào ạ? Hay cũng kệ thôi.
Ví dụ như ở Mỹ thì không có khái niệm hết chỗ học. Trường học gắn liền với địa chỉ nhà, mà nhà ở nó quy hoạch rõ ràng không có chuyện xây bừa bãi phá quy hoạch. Mặc định anh ở địa chỉ A thì học ở trường X, cho dù anh là dân bản địa hay nhập cư.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,393
Động cơ
407,298 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ dân kĩ thuật nên chính xác, thay vì dẫn cái bài báo từ 2010 hay ông bạn ông bác bên trung, nói chung chung . hộ khẩu bên đó là hộ khẩu gì, có những loại nào,có kt3 1, kt2,3 như mình không. Quyền lợi của cái KT đó, thời điểm bây giờ, 2024. Link tiếng trung cũng đc, gg dịch giờ trẻ con dịch phút mốt . Để mọi người mở mang.
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
Hộ khẩu là phi nhân đạo?
Đấy là một cái nhìn của một ông Tây nhìn một nền văn hóa với hàng nghìn năm người với người là hổ lang nếu không có một NN tập quyền, ghi nhận từ Thủy Hử.
Chế độ phi hộ khẩu ở Pháp nên mới có chuyện một ông tù trốn trại lên điều hành cả một thành phố ngon như cụ Victor Hugo đã kể.
Mà thôi, vì cụ lấy một sự tư duy phiến diện của một cá nhân soi lên chế độ của một tỷ người một cách đoan chắc thái quá nên em có hơi quá lời.
Em xin khóa mồm và xin lỗi cụ trước. Em té đây ạ. Kẻo mất vui chung. Diễn đàn này giờ đđ giả lắm, còm nhiều lại cũng dạ vâng nhiều quá nó chối tỷ.
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
259
Động cơ
3,020 Mã lực
Tuổi
28
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
Nguồn gốc của hộ khẩu hình như từ thời ương thưởng cụ ạ.
Lãnh tụ của tàu có thể không tốt, nhưng họ "được việc "
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,393
Động cơ
407,298 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nguồn gốc của hộ khẩu hình như từ thời ương thưởng cụ ạ.
Lãnh tụ của tàu có thể không tốt, nhưng họ "được việc "
Đúng, lãnh đạo TQ rất được việc. Tôi đã khẳng định điều đó ở nhiều post trong OF này. Nhưng bảo họ "lý tưởng vì dân" thì hoàn toàn không phải. LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC VÌ QUỐC GIA LÀ CHÍNH, VÌ DÂN LÀ PHỤ. Nếu phải cân nhắc giữa quốc gia và dân chúng thì họ sẽ hy sinh dân chúng không thương tiếc.

Trung quốc đề cao tính "được việc" (mèo đen mèo trắng không quan trọng, miễn bắt được chuột là mèo tốt) nên họ coi trọng những người được việc và tương đối khắc nghiệt với những người bị coi là "không được việc". Vì thế nên chính quyền TQ chú trọng phát triển và nâng đỡ những trung tâm kinh tế, nộp thuế nhiều. Trái lại, các vùng nghèo không thu được thuế gần như bị bỏ rơi hoặc quan tâm rất ít.

Những người có tinh thần "vì dân, trọng dân" nhất của lãnh đạo TQ mấy chục năm trở lại đây đều có kết thúc không được tốt. Đầu tiên là Triệu Tử Dương, và gần đây nhất là Lý Khắc Cường.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
267
Động cơ
18,689 Mã lực
Tuổi
38
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
Tôi tưởng cụ thế nào, có chút kiến thức nhưng hóa ra vẫn vào loại anti đến mất lý chí. Đang đi vào vấn đề cụ thể thì không trả lời cụ thể, lái đi lung tung. Nói theo kiểu cụ thì "tôi cũng khó hiểu khi cụ và một vài cụ khác lại cố tình dìm những thành quả của lãnh đạo Tàu ", Tàu nó thành công như ngày nay rõ ràng không thể phủ định vai trò của lãnh đạo Tàu rồi, việc nào ra việc nấy, còn việc lờ đờ nó có vì dân hay không hãy để dân nó trả lời, cụ không đủ tuổi trả lời thay. Văn này nó giống văn đội me tây hay ăn lương tây, dìm Nga dìm tàu: sao các bạn khổ thế, mất tự do thế , phải như tớ, nước tớ đây này. Thôi, stop vs cụ.
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
259
Động cơ
3,020 Mã lực
Tuổi
28
Đúng, lãnh đạo TQ rất được việc. Tôi đã khẳng định điều đó ở nhiều post trong OF này. Nhưng bảo họ "lý tưởng vì dân" thì hoàn toàn không phải. LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC VÌ QUỐC GIA LÀ CHÍNH, VÌ DÂN LÀ PHỤ. Nếu phải cân nhắc giữa quốc gia và dân chúng thì họ sẽ hy sinh dân chúng không thương tiếc.

Trung quốc đề cao tính "được việc" (mèo đen mèo trắng không quan trọng, miễn bắt được chuột là mèo tốt) nên họ coi trọng những người được việc và tương đối khắc nghiệt với những người bị coi là "không được việc". Vì thế nên chính quyền TQ chú trọng phát triển và nâng đỡ những trung tâm kinh tế, nộp thuế nhiều. Trái lại, các vùng nghèo không thu được thuế gần như bị bỏ rơi hoặc quan tâm rất ít.

Những người có tinh thần "vì dân, trọng dân" nhất của lãnh đạo TQ mấy chục năm trở lại đây đều có kết thúc không được tốt. Đầu tiên là Triệu Tử Dương, và gần đây nhất là Lý Khắc Cường.
Cứ mong được việc như bên tàu đã anh ạ
Nhìn hệ thống đsct, hạ tầng giao thông mà nể khả năng quản trị của họ
Mà họ còn xanh hóa, ngập nước được khu vực sa mạc gây bão cát cho bẹijing nữa, khủng khiếp về khả năng của lãnh đạo trung, em thật
Bạn Lào mà quản lý được 1 góc như trung thì Thái Lan khóc ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top