[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Quanh hồ gươm không ai bàn chuyện vua Lê, Lòng ta thành rêu phong chuyện cũ :)
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
513
Động cơ
502,507 Mã lực
Thẳng cái lái vào. :D
@BinhWalker
ý của cụ Chã là, chúng ta có thể áp dụng một trong các phương pháp của khoa học là so sánh tương đương. Bàn về một vấn đề nhưng lấy cái ví dụ tương đương kiểu như : "Con nhà người ta"
Kiểu gì mà chả được bác, đó là một sự gợi ý
Phương pháp này nhiều khi được áp dụng để diễn giải một vấn đề trừu tượng hoặc không thể nhận thức một cách đơn bằng trực quan
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
@BinhWalker
ý của cụ Chã là, chúng ta có thể áp dụng một trong các phương pháp của khoa học là so sánh tương đương. Bàn về một vấn đề nhưng lấy cái ví dụ tương đương kiểu như : "Con nhà người ta"
Kiểu gì mà chả được bác, đó là một sự gợi ý
Phương pháp này nhiều khi được áp dụng để diễn giải một vấn đề trừu tượng hoặc không thể nhận thức một cách đơn bằng trực quan
Khồng :) không vòng vèo thế chi cho mệt. Chỉ nói cái này đúng bệnh Trung quốc đúng chủ đề thớt luôn này:

100 năm trước Tôn Trung Sơn viết: Trung tâm của thực nghiệp nằm ở đâu? Nó nằm ở xã hội tiêu dùng chứ không chỉ ở vốn sản xuất. Tiêu dùng là gì? Là giải quyết nhu cầu sinh tồn của mọi người, cũng là vấn đề dân sinh. Dân sinh là trung tâm của kinh tế, trung tâm của mọi hoạt động lịch sử.

Bệnh của Trung quốc hiện nay là quá trọng cung và phụ thuộc tiêu dùng thế giới (xuất khẩu). Nên khi có biến động thì thừa cung mất tự chủ thị trường, đặc biệt là thừa cung bđs. Nên Trung quốc đang cố gắng kích thích tiêu dùng nội địa, dân sinh hạnh phúc lên chi tiêu nhiều hơn.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,851
Động cơ
113,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khồng :) không vòng vèo thế chi cho mệt. Chỉ nói cái này đúng bệnh Trung quốc đúng chủ đề thớt luôn này:

100 năm trước Tôn Trung Sơn viết: Trung tâm của thực nghiệp nằm ở đâu? Nó nằm ở xã hội tiêu dùng chứ không chỉ ở vốn sản xuất. Tiêu dùng là gì? Là giải quyết nhu cầu sinh tồn của mọi người, cũng là vấn đề dân sinh. Dân sinh là trung tâm của kinh tế, trung tâm của mọi hoạt động lịch sử.

Bệnh của Trung quốc hiện nay là quá trọng cung và phụ thuộc tiêu dùng thế giới (xuất khẩu). Nên khi có biến động thì thừa cung mất tự chủ thị trường, đặc biệt là thừa cung bđs. Nên Trung quốc đang cố gắng kích thích tiêu dùng nội địa, dân sinh hạnh phúc lên chi tiêu nhiều hơn.
Do đô tinh hoa bị hút sang Mẽo đó kụ
 

HuyenTranCute

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822265
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
65
Động cơ
5,816 Mã lực
Tuổi
32
Một bên CK xuống đáy của đáy, một bên lên như diều. Một bên ngày nào cũng cãi nên ngày nào cũng vui, một bên âm âm mà toàn tham nhũng từ Ngoại Giao thì điệp viên đến QP thì tham nhũng. Đến người dám nói thì chết mất tiêu, lý do rất cơ bản.
P/S. Đường leo rào sang Mỹ từ Mexico bên Dân TQ cũng ko ít đâu!
anh cự tổng bô ing vừa thăng vì dám tố cáo đấy
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,851
Động cơ
113,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tinh hoa Việt ở Mỹ chỉ là tinh hoa trên 3 triệu. Tuổi gì sánh với tinh hoa Việt / gần 100 triệu?
Số Elite của 100 trẹo thông đô với Mẽo đó kụ. Khác giè cái bình thủng đáy mong chứa đầy nước. Là em đang lói bên Tào thây
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
xem cái thống kê này có làm cho bác nảy sinh ra điều suy nghĩ gì không?
CÁC TRIỀU ĐẠI TRUNG QUỐC 1000 NĂM TRỞ LẠI ĐÂY.jpg
Kinh tế xã hội thì nên nói có tính hiện thời và xu thế tương lai hơn quan tâm quá nhiều quá khứ. Một nước chỉ cần 30 năm có thể từ nghèo nàn lạc hậu biến thành rồng. Nếu nói, chỉ nói lịch sử gần đây, khoảng 100-200 năm thôi. Kinh tế xã hội Trung quốc:

- 1949-1976: Trung quốc đại lục đi theo kinh tế đại nhảy vọt cm văn hóa của Mao xuống hố
- 1978-nay: Trung quốc đại lục cải cách khai phóng đi theo kinh tế dân sinh của Tôn Trung Sơn thành cường quốc số 2, bắt đầu từ kinh tế tự do giới hạn (kinh tế lồng chim). Dù có một số điều chỉnh, pha trộn nhưng "màu sắc Trung quốc" chủ đạo rất tương đồng với Tam dân, dân sinh.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Không bật mí đâu Min Mod đóng thớt mất công :) chỉ biết Tôn Trung Sơn hỗ trợ anh trai doanh nhân Hoa kiều ở Honolulu từ nhỏ và giao tiếp với rất nhiều doanh nhân ở cả Trung quốc và nước ngoài nên rất am hiểu kinh tế, kinh doanh, dân sinh
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Không bật mí đâu Min Mod đóng thớt mất công :) chỉ biết Tôn Trung Sơn hỗ trợ anh trai doanh nhân Hoa kiều ở Honolulu từ nhỏ và giao tiếp với rất nhiều doanh nhân ở cả Trung quốc và nước ngoài nên rất am hiểu kinh tế, kinh doanh, dân sinh
E nghe nói còn có lão Đặng 3 lần lên 3 lần xuống, học ở pháp về nên am hiểu nền CN, xs tư bổn. Lại đủ tâm, tầm trong bát đại nguyên lão để duy trì cải cách mở cửa,..
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đặng Tiên Thánh người Tứ Xuyên là đường hướng chung thiên về chính trị. Cụ thể kinh tế lồng chim là Trần Vân người Thượng Hải (phó thủ tướng kiêm chủ nhiệm ub kinh tế tài chính)
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
513
Động cơ
502,507 Mã lực
Kinh tế xã hội thì nên nói có tính hiện thời và xu thế tương lai hơn quan tâm quá nhiều quá khứ. Một nước chỉ cần 30 năm có thể từ nghèo nàn lạc hậu biến thành rồng. Nếu nói, chỉ nói lịch sử gần đây, khoảng 100-200 năm thôi. Kinh tế xã hội Trung quốc:

- 1949-1976: Trung quốc đại lục đi theo kinh tế đại nhảy vọt cm văn hóa của Mao xuống hố
- 1978-nay: Trung quốc đại lục cải cách khai phóng đi theo kinh tế dân sinh của Tôn Trung Sơn thành cường quốc số 2, bắt đầu từ kinh tế tự do giới hạn (kinh tế lồng chim). Dù có một số điều chỉnh, pha trộn nhưng "màu sắc Trung quốc" chủ đạo rất tương đồng với Tam dân, dân sinh.
vậy nếu nhìn gần hơn chút nữa về 3 triều địa thịnh trị và hùng mạnh và tồn tại lâu nhất của TQ trong 1000 năm trở lại đây bác sẽ thấy gì?
bác có suy nghĩ gì? bác nhìn thấy quy luật gì?
CÁC TRIỀU ĐẠI TRUNG QUỐC 1000 NĂM TRỞ LẠI ĐÂY.jpg
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
vậy nếu nhìn gần hơn chút nữa về 3 triều địa thịnh trị và hùng mạnh và tồn tại lâu nhất của TQ trong 1000 năm trở lại đây bác sẽ thấy gì?
bác có suy nghĩ gì? bác nhìn thấy quy luật gì?
CÁC TRIỀU ĐẠI TRUNG QUỐC 1000 NĂM TRỞ LẠI ĐÂY.jpg
Không nghĩ gì về lịch sử 1000s năm TQ :) cụ thích thì cụ cứ trình bày suy nghĩ của cụ thôi.

Kinh tế xã hội thời đại hiện nay sau cách mạng công nghiệp và thông tin đã phát triển rất xa, tinh vi phức tạp và quá nhanh rồi. Khác thời nhà Thanh nhà Nguyễn rất xa. Kinh tế thị trường là bàn tay vô hình theo quy luật lợi ích rồi không còn đơn giản bàn tay hữu hình lý tưởng áp đặt 1 chiều.

Nên lý thuyết, nhận thức quy luật "cứng" lạc hậu rất nhanh. Không có lý thuyết "cứng" mà là sự vận động thường xuyên liên tục giữa bàn tay vô hình và bàn tay hữu hình.

Chưa kể có những rào cản đưa lý thuyết ra thực tế; chính sách có hay bao nhiêu mà lợi ích không hài hoà, tham nhũng, hay nguy cơ rối loạn xã hội đều không ổn. Đều phải loại trừ những rào cản, thì chính sách mới thực thi được theo đúng nghĩa "dân sinh".

Lý tưởng "dân sinh" mới cân bằng được quy luật "lợi ích" của kinh tế thị trường mới đẻ ra một xã hội vừa hạnh phúc tinh thần vừa giàu có vật chất như Đài Loan
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Bất động sản, công trình giao thông.. kể cả không tập trung làm, thì khi giàu lên có tích lũy đương nhiên nó phát triển. Vì nó lâu bền hàng chục, hàng trăm năm và đóng góp vào cuộc sống, là 1 hình thức tích lũy tài sản hơn hẳn so với mua vàng bỏ kho.

Do đó nếu không làm bđs thì không lẽ lại giao cho Tây làm ngành này.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tôn Trung Sơn phân tích bđs cũng vui vui:

- Để đất không làm gì thì chênh lệch tăng giá capital gain không phải do "địa chủ" đó tạo ra mà do sự phát triển của xã hội. Trong sự phát triển đó có sự đóng góp của chung cộng đồng nên cần thu hồi toàn bộ đóng góp (tăng giá) đó để chia sẻ cho cộng đồng

- Nếu chủ đất phát triển giá trị gia tăng trên đất đó (tài sản trên đất) thì họ được hưởng lợi hoàn toàn giá trị gia tăng. Ví dụ cùng miếng đất, anh thiết kế 1 ngôi nhà đẹp. Giá trị đó khác với giá trị capital gain về đất

Nói 100 năm trước mà ngày nay vẫn thời sự
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,851
Động cơ
113,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôn Trung Sơn phân tích bđs cũng vui vui:

- Để đất không làm gì thì chênh lệch tăng giá capital gain không phải do "địa chủ" đó tạo ra mà do sự phát triển của xã hội. Trong sự phát triển đó có sự đóng góp của chung cộng đồng nên cần thu hồi toàn bộ đóng góp (tăng giá) đó để chia sẻ cho cộng đồng

- Nếu chủ đất phát triển giá trị gia tăng trên đất đó (tài sản trên đất) thì họ được hưởng lợi hoàn toàn giá trị gia tăng. Ví dụ cùng miếng đất, anh thiết kế 1 ngôi nhà đẹp. Giá trị đó khác với giá trị capital gain về đất

Nói 100 năm trước mà ngày nay vẫn thời sự
Túm lại dư lào hở kụ. Ta chẳng nhà nước quản lý đấy thây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top