[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Trung Quốc kinh tế đi lên giờ nhìn cũng khác nhỉ :D

Trang bị ngon phết.

1710992072071.png
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tiếp tục các chỉ số phục hồi tích cực của Trung quốc

PMI sản xuất theo công bố nhà nước tăng 1.7 điểm lên 50.8
IMG_2210.jpeg

Theo nghiên cứu độc lập Caixin
IMG_2211.jpeg
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Em vừa đi hai TP Thâm Quyến và Huệ Châu của tỉnh Quảng đông TQ, riêng dân tỉnh này đã hơn cả dân số VN. Nhận xét nhanh nó đi trước mình 50 năm rồi
1 số ngành đi trước 50 năm, 1 số ngành đi trước 10 năm
Riêng những ngành cần vốn lớn và chiến lược dài hơi, khoảng cách ngày càng lớn vì tầng lớp lãnh đạo của tàu là vượt trội
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Báo Foreign Affair: Trung quốc vẫn đang lên, đừng đánh giá thấp nền kinh tế thứ 2 thế giới

Đúng là Tq đối đầu với một số làn gió ngược, như thị trường bđs, cản trở của Mỹ đối với công nghệ tiên tiến, suy giảm lực lượng lao động. Nhưng Tq đã từng vượt qua những thách thức lớn hơn khi bắt đầu cải cách khai phóng thập niên 1970. Trong những năm tới tốc độ tăng trưởng của Tq vẫn dự báo gấp đôi Mỹ, và đóng góp 1/3 tăng trưởng toàn cầu

 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Kinh tế Trung Quốc vẫn chưa thoát kiếp sồi sụt. PMI giảm dưới 50. Chỉ số đơn hàng xuất khẩu giảm xuống 47.2 (tháng 5) so với 50.6 (tháng 4). Chính quyền vẫn tiếp tục bơm các gói kích thích trong khi lạm phát thấp (IMF dự báo năm 2024 lạm phát lõi Trung Quốc chỉ 1%).

 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,439
Động cơ
299,653 Mã lực
Tuổi
39
Kinh tế Trung Quốc vẫn chưa thoát kiếp sồi sụt. PMI giảm dưới 50. Chỉ số đơn hàng xuất khẩu giảm xuống 47.2 (tháng 5) so với 50.6 (tháng 4). Chính quyền vẫn tiếp tục bơm các gói kích thích trong khi lạm phát thấp (IMF dự báo năm 2024 lạm phát lõi Trung Quốc chỉ 1%).

Khó của Lý Cường.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,889
Động cơ
113,718 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế Trung Quốc vẫn chưa thoát kiếp sồi sụt. PMI giảm dưới 50. Chỉ số đơn hàng xuất khẩu giảm xuống 47.2 (tháng 5) so với 50.6 (tháng 4). Chính quyền vẫn tiếp tục bơm các gói kích thích trong khi lạm phát thấp (IMF dự báo năm 2024 lạm phát lõi Trung Quốc chỉ 1%).

Thông tin của kụ giá trị
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,439
Động cơ
299,653 Mã lực
Tuổi
39
Lý Cường TT chỉ là thừa hành. Tập làm TBT thì phải lo trước cái lo của thiên hạ. :D
Ông Lý Cường lo hơn vì nếu kinh tế mà không khởi sắc thì ông ấy sẽ là con tốt thí để đổ tội và mất chức. Ghế của ông Tập hiện tại vẫn vững lắm.
 
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
428
Động cơ
8,134 Mã lực
Tuổi
72
Khó của Lý Cường.
Việc này toàn cầu là khó chứ không riêng gì TQ mà cụ, tuy có giảm mạnh nhưng suất khẩu vẫn tốt dẫn đến lạm phát thâp cho nên nền kinh tế TQ sẽ ít bị ảnh hưởng hơn so với thế giới, và lượng hàng tiêu dùng toàn cầu vẫn lệ thuộc vào TQ chiếm trên 70% cho nên TQ không lo lắm trong vài năm tới khi hàng TQ sẽ SX hàng giá rẻ tràn đầy ngập thì thế giới mới đáng lo kể cả những nước mạnh như Mỹ cũng chết như thường
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,501
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khó của Lý Cường.
Cái khó của lãnh đạo TQ hiện giờ là phải thực hiện quá nhiều nhiệm vụ vĩ mô cùng 1 lúc, trong đó có những nhiệm vụ trái ngược nhau hoàn toàn. Nó đòi hỏi 1 Thủ tg cực kỳ có năng lực, mà Lý Cường thì rõ ràng là không đủ năng lực. Hồ Xuân Hoa còn may ra.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,439
Động cơ
299,653 Mã lực
Tuổi
39
Việc này toàn cầu là khó chứ không riêng gì TQ mà cụ, tuy có giảm mạnh nhưng suất khẩu vẫn tốt dẫn đến lạm phát thâp cho nên nền kinh tế TQ sẽ ít bị ảnh hưởng hơn so với thế giới, và lượng hàng tiêu dùng toàn cầu vẫn lệ thuộc vào TQ chiếm trên 70% cho nên TQ không lo lắm trong vài năm tới khi hàng TQ sẽ SX hàng giá rẻ tràn đầy ngập thì thế giới mới đáng lo kể cả những nước mạnh như Mỹ cũng chết như thường
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ông Lý Cường lo hơn vì nếu kinh tế mà không khởi sắc thì ông ấy sẽ là con tốt thí để đổ tội và mất chức. Ghế của ông Tập hiện tại vẫn vững lắm.
Lý Cường có mấy cái khó: nhiều vấn đề cơ cấu do lịch sử để lại như bất động sản, LGFV trái phiếu địa phương. Thị trường thế giới yếu tiêu dùng trong nước vẫn chưa thay đổi được thói quyen tiêu dùng vs tiết kiệm. Bộ máy các nhân sự chủ chốt nặng về kinh tế kế hoạch nhà nước nhiều hơn là kinh nghiệm kinh tế thị trường, trong khi thị trường - tư nhân là một phần cực lớn của TQ
 
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
428
Động cơ
8,134 Mã lực
Tuổi
72
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
giá trị xk TQ vẫn tăng mà cụ, TQ giảm do cũng phải chuyển dịch sang một số nước để tránh cú đánh của EU và Mỹ, chính vì thế lại hay TQ cũng giảm đi sự ô nhiễm môi trường quan trọng thế giới chưa thoát được nguyên vật liệu giá rẻ của TQ đâu cụ cho nên bảo TQ sụt giảm theo tớ là có nhưng không đáng kể
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
PMI yếu nhưng niềm tin tiêu dùng (trong nước) chưa yếu lắm. Với lạm phát 1% thì Trung Quốc có thể dùng biện pháp thả tiền trực thăng helicopter money thả cho 1,4 tỷ người thì sẽ cứu kinh tế không khó lắm. Sức mạnh lớn nhất của TQ là 1,4 tỷ người và kiểm soát được lạm phát

Có thể TQ vẫn đang phân vân giữa để cho chết bớt, hay cứu ở mức độ nào nên biện pháp kích thích chưa quyết liệt lắm?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Về lý thuyết kinh tế, TQ có thể chuyển từ trọng cung sang trọng cầu Keynes như Mỹ thì có thể giải quyết được nhiều vấn đề, vì bây giờ đồng tiền NDT của TQ đã có vị thế nhất định rồi không quá ngại mất giá đồng tiền
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,889
Động cơ
113,718 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PMI yếu nhưng niềm tin tiêu dùng (trong nước) chưa yếu lắm. Với lạm phát 1% thì Trung Quốc có thể dùng biện pháp thả tiền trực thăng helicopter money thả cho 1,4 tỷ người thì sẽ cứu kinh tế không khó lắm. Sức mạnh lớn nhất của TQ là 1,4 tỷ người và kiểm soát được lạm phát

Có thể TQ vẫn đang phân vân giữa để cho chết bớt, hay cứu ở mức độ nào nên biện pháp kích thích chưa quyết liệt lắm?
Trần đời em chửa thấy money helicopter này ở các nước xã hội. Các nước tư bổn thời covid mới phát tiền dân tiêu và đang tăng ls để hút về dư các kụ đang thấy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,501
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
Tôi đã viết trong 1 vài post trước là TQ không nên tiếp tục mở rộng kinh tế thực thể và xuất khẩu hàng hóa nữa vì chắc chắn sẽ bị các nước khác phản ứng. Ngay cả Nhật vốn là đồng minh thân cận mà năm 1985 còn bị Mỹ đì cho không ngóc lên được thì TQ bị kẹp là chuyện đương nhiên.

Cái dở cho TQ là Tập Cận Bình là mẫu lãnh đạo kiểu cũ, ngoài quan điểm tư tưởng thì quan điểm kinh tế cũng là kiểu cũ: coi trọng công nghiệp cơ bản, nghi kỵ công nghệ phi thực thể (mạng, game) và can thiệp duy ý chí vào kinh tế vi mô. Trong khi lối thoát duy nhất theo tôi là TQ phải nhanh chóng chuyển đổi sang kinh tế phi thực thể và hướng vào trong. Tuyệt đối tránh đối đầu với Ph Tây kể cả kinh tế chính trị và quân sự.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Trần đời em chửa thấy money helicopter này ở các nước xã hội. Các nước tư bổn thời covid mới phát tiền dân tiêu và đang tăng ls để hút về dư các kụ đang thấy
Mr Dũng bộ trưởng KHĐT đang đề nghị helicopter money ở Vn. Nhưng lúc cần thì ko thả, bây giờ lạm phát có xu hướng nhích lên ko thể thả được rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top