[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,057 Mã lực
Cụ không hiểu em muốn hỏi cái gì rồi.
Nguồn Mỹ đây vụ tên lửa chứa nước, cứ đòi nguyên nhân từ tin chính thống 100% thì đến bên Trung Quốc còn không có. Từ bao lâu nay tin về mấy chuyện ngầm bên Trung Quốc toàn nguồn từ đồn đoán, tình báo chứ làm gì có chính thống
 
Chỉnh sửa cuối:

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Nguồn Mỹ đây vụ tên lửa chứa nước
Trang này phải có tài khoản mới được đọc à cụ? Nó cho em đọc mỗi cái tiêu đề. Cụ copy cho em cái nội dung được không?
Trích từ cụ 3005:
"Nghe đồn dư luận TQ thì trung ương phát hiện ra một tỷ lệ rất lớn trong số tên lửa hạt nhân, tên lửa chiến lược của TQ bị rút ruột, không có khả năng chiến đấu."
 
Chỉnh sửa cuối:

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,057 Mã lực
Trang này phải có tài khoản mới được đọc à cụ? Nó cho em đọc mỗi cái tiêu đề. Cụ copy cho em cái nội dung được không?
Trang nó chống chụp rồi ( chụp nội dung bị làm mờ), cụ ấn mấy lần vào link là hiện full bài thôi
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Hình như Lý Thượng Phức chỉ liên quan Hỗ trợ Chiến lược, không gian gì đó còn Tên lửa hạt nhân là cái khác.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chuyện quan chức ăn tiền làm dự án thì khó tránh, nhưng mà rút ruột tên lửa để không bắn được thì em thấy trẻ con quá. Một dự án nó có hàng chục đầu mối tham gia, hàng nghìn con người, hàng trăm quy chuẩn, hay tất cả mấy nghìn người đó đều thông đồng với nhau để qua mắt nhà nước?
Nghe tin này cũng hao hao kiểu khi mới có dịch Covid xuất hiện tin Anh dành 2 hòn đảo để dự định chôn 1 triệu nạn nhân dịch, hay trước đó là tin Venezuela khủng hoảng, giấy vệ sinh đắt gấp 100 lần.
Còn rút ruột thì em nghĩ là trong xây dựng hạ tầng cơ sở. Tên lửa hạt nhân mà dám rút ruột có mà lãnh đạo binh chủng chán sống hết cả.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Một bên thì tiến nhanh như vũ bão về tất cả các lĩnh vực, từ mức sống, cơ sở hạ tầng đến khoa học công nghệ, đến sự văn minh trong cuộc sống hàng ngày, đến cái thành phố ít người phương Tây biết đến như Trùng Khánh (mà người VN cũng không mấy người biết) trông còn quy mô và hiện đại ngang hoặc vượt trội New York, London, Berlin, Paris gộp lại, còn một bên thì xuống dốc không phanh, từ mức sống đến tệ nạn xã hội, tội phạm các loại từ ma túy, giết người đến tội phạm có tổ chức (xảy ra ngay ở các nước trước đây có thể coi là không có tội phạm như Thụy Điển), cơ sở hạ tầng xập xệ, thành phố nhếch nhác, thất nghiệp đói ăn (đói ăn thực sự, tức là phải nhịn bữa để có tiền cho việc khác quan trọng hơn để sinh tồn)...

Giờ vũ khí chống lại TQ chỉ có cái miệng, đánh nhau thì không dám, cấm vận kinh tế thì dân và công nghiệp phương Tây chết trước (cấm vận Nga nhưng tàu chở hàng từ Trung Quốc vẫn chạy qua Nga để sang châu Âu, không dám cấm) thôi thì nói xấu để thỏa mãn lòng tự tôn (hay mặc cảm tự ti) chứ biết làm thế nào. Đến lễ Nô-en mà nguồn Tây còn nói là Trung Quốc cấm, trong khi hàng triệu người phương Tây đi du lịch, sinh sống và học tập ở Trung Quốc có thể kiểm chứng là không phải, thì cái gì chả có thể bịa được.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,722
Động cơ
113,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một bên thì tiến nhanh như vũ bão về tất cả các lĩnh vực, từ mức sống, cơ sở hạ tầng đến khoa học công nghệ, đến sự văn minh trong cuộc sống hàng ngày, đến cái thành phố ít người phương Tây biết đến như Trùng Khánh (mà người VN cũng không mấy người biết) trông còn quy mô và hiện đại ngang hoặc vượt trội New York, London, Berlin, Paris gộp lại, còn một bên thì xuống dốc không phanh, từ mức sống đến tệ nạn xã hội, tội phạm các loại từ ma túy, giết người đến tội phạm có tổ chức (xảy ra ngay ở các nước trước đây có thể coi là không có tội phạm như Thụy Điển), cơ sở hạ tầng xập xệ, thành phố nhếch nhác, thất nghiệp đói ăn (đói ăn thực sự, tức là phải nhịn bữa để có tiền cho việc khác quan trọng hơn để sinh tồn)...

Giờ vũ khí chống lại TQ chỉ có cái miệng, đánh nhau thì không dám, cấm vận kinh tế thì dân và công nghiệp phương Tây chết trước (cấm vận Nga nhưng tàu chở hàng từ Trung Quốc vẫn chạy qua Nga để sang châu Âu, không dám cấm) thôi thì nói xấu để thỏa mãn lòng tự tôn (hay mặc cảm tự ti) chứ biết làm thế nào. Đến lễ Nô-en mà nguồn Tây còn nói là Trung Quốc cấm, trong khi hàng triệu người phương Tây đi du lịch, sinh sống và học tập ở Trung Quốc có thể kiểm chứng là không phải, thì cái gì chả có thể bịa được.
Cứ gdp mà phệt thôi các kụ nhể
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Một bên thì tiến nhanh như vũ bão về tất cả các lĩnh vực, từ mức sống, cơ sở hạ tầng đến khoa học công nghệ, đến sự văn minh trong cuộc sống hàng ngày, đến cái thành phố ít người phương Tây biết đến như Trùng Khánh (mà người VN cũng không mấy người biết) trông còn quy mô và hiện đại ngang hoặc vượt trội New York, London, Berlin, Paris gộp lại, còn một bên thì xuống dốc không phanh, từ mức sống đến tệ nạn xã hội, tội phạm các loại từ ma túy, giết người đến tội phạm có tổ chức (xảy ra ngay ở các nước trước đây có thể coi là không có tội phạm như Thụy Điển), cơ sở hạ tầng xập xệ, thành phố nhếch nhác, thất nghiệp đói ăn (đói ăn thực sự, tức là phải nhịn bữa để có tiền cho việc khác quan trọng hơn để sinh tồn)...

Giờ vũ khí chống lại TQ chỉ có cái miệng, thôi thì nói xấu để thỏa mãn lòng tự tôn (hay mặc cảm tự ti) chứ biết làm thế nào. Đến lễ Nô-en mà nguồn Tây còn nói là Trung Quốc cấm, trong khi hàng triệu người phương Tây đi du lịch ở Trung Quốc có thể kiểm chứng là không phải, thì cái gì chả có thể bịa được.
Một bên CK xuống đáy của đáy, một bên lên như diều. Một bên ngày nào cũng cãi nên ngày nào cũng vui, một bên âm âm mà toàn tham nhũng từ Ngoại Giao thì điệp viên đến QP thì tham nhũng. Đến người dám nói thì chết mất tiêu, lý do rất cơ bản.
P/S. Đường leo rào sang Mỹ từ Mexico bên Dân TQ cũng ko ít đâu!
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,057 Mã lực
Một bên thì tiến nhanh như vũ bão về tất cả các lĩnh vực, từ mức sống, cơ sở hạ tầng đến khoa học công nghệ, đến sự văn minh trong cuộc sống hàng ngày, đến cái thành phố ít người phương Tây biết đến như Trùng Khánh (mà người VN cũng không mấy người biết) trông còn quy mô và hiện đại ngang hoặc vượt trội New York, London, Berlin, Paris gộp lại, còn một bên thì xuống dốc không phanh, từ mức sống đến tệ nạn xã hội, tội phạm các loại từ ma túy, giết người đến tội phạm có tổ chức (xảy ra ngay ở các nước trước đây có thể coi là không có tội phạm như Thụy Điển), cơ sở hạ tầng xập xệ, thành phố nhếch nhác, thất nghiệp đói ăn (đói ăn thực sự, tức là phải nhịn bữa để có tiền cho việc khác quan trọng hơn để sinh tồn)...

Giờ vũ khí chống lại TQ chỉ có cái miệng, đánh nhau thì không dám, cấm vận kinh tế thì dân và công nghiệp phương Tây chết trước (cấm vận Nga nhưng tàu chở hàng từ Trung Quốc vẫn chạy qua Nga để sang châu Âu, không dám cấm) thôi thì nói xấu để thỏa mãn lòng tự tôn (hay mặc cảm tự ti) chứ biết làm thế nào. Đến lễ Nô-en mà nguồn Tây còn nói là Trung Quốc cấm, trong khi hàng triệu người phương Tây đi du lịch, sinh sống và học tập ở Trung Quốc có thể kiểm chứng là không phải, thì cái gì chả có thể bịa được.
Nhìn tổng thể thì Trung Quốc đang chịu khó khăn về chiến tranh kinh tế rất lớn. Tài sản và các khoản đầu tư của người dân từ BĐS với chứng khoán giảm không phanh khi vốn FDI rời Trung Quốc. Số liệu thất nghiệp cao quá còn phải ngừng công bố kìa cụ

Bao giờ dân mình thay vì mất tiền để kiếm suất di cư sang Âu, Mỹ, Hàn, Nhật... mà quay sang chọn Trung Quốc thì lúc đấy chả cần phải cãi nhau nữa


 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,722
Động cơ
113,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn tổng thể thì Trung Quốc đang chịu khó khăn về chiến tranh kinh tế rất lớn. Tài sản và các khoản đầu tư của người dân từ BĐS với chứng khoán giảm không phanh khi vốn FDI rời Trung Quốc. Số liệu thất nghiệp cao quá còn phải ngừng công bố kìa cụ

Bao giờ dân mình thay vì mất tiền để kiếm suất di cư sang Âu, Mỹ, Hàn, Nhật... mà quay sang chọn Trung Quốc thì lúc đấy chả cần phải cãi nhau nữa

Nhìn bảng này chả hiểu nội lực đâu các kụ nhể
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Nhìn bảng này chả hiểu nội lực đâu các kụ nhể
nội lực là ở đầu tư nước ngoài ấy, càng đi xuống chứng tỏ thực lực trong nước đã đẩy lùi vốn nước ngoài. Tự làm tự hưởng thì ngon gấp mấy lần làm thuê. Ngon nữa thì đi đầu tư vào nước khác.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,722
Động cơ
113,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nội lực là ở đầu tư nước ngoài ấy, càng đi xuống chứng tỏ thực lực trong nước đã đẩy lùi vốn nước ngoài. Tự làm tự hưởng thì ngon gấp mấy lần làm thuê. Ngon nữa thì đi đầu tư vào nước khác.
Thế chứng khoáng ló phải nên chứ kụ nhể. Đây xuống quá lên em cũng hoảng ợ
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
nội lực là ở đầu tư nước ngoài ấy, càng đi xuống chứng tỏ thực lực trong nước đã đẩy lùi vốn nước ngoài. Tự làm tự hưởng thì ngon gấp mấy lần làm thuê. Ngon nữa thì đi đầu tư vào nước khác.
Rất tiếc đời ko phải mơ, và Lãnh đạo TQ cũng thấy rõ muốn níu kéo nhưng hiện tại thì chưa ok, khác xa những gì Anh Comment. Và hiện tại chứng khoán TQ xuống đáy của đáy rồi!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Rất tiếc đời ko phải mơ, và Lãnh đạo TQ cũng thấy rõ muốn níu kéo nhưng hiện tại thì chưa ok, khác xa những gì Anh Comment. Và hiện tại chứng khoán TQ xuống đáy của đáy rồi!
đọc kỹ bài báo xem người nói chữ "chật vật" là ai vậy? Muốn bảo TQ kinh tế kém thì cứ đưa chỉ số khác, còn chỉ số đầu tư nước ngoài thì VN còn ngon hơn Hàn Quốc.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Những nước như Nga, Tàu, Nhật, Anh đều có chính sách nhập cư rất gắt. Muốn di cư sang những nước này sẽ khó hơn rất nhiều so với Úc, Mỹ, Đức, Hy Lạp...
Châu Âu lục địa đang gặp vấn đề Islam hoá, Mỹ gặp vấn đề Mexico/Caribe hoá, mang đến nhiều hệ lụy về xã hội.
Vì thế sẽ không bao giờ có làn sóng di cư sang Nga hay Tàu hay Nhật, vì bọn nó không muốn nảy sinh các vấn đề về sắc tộc.
 
Chỉnh sửa cuối:

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
đọc kỹ bài báo xem người nói chữ "chật vật" là ai vậy? Muốn bảo TQ kinh tế kém thì cứ đưa chỉ số khác, còn chỉ số đầu tư nước ngoài thì VN còn ngon hơn Hàn Quốc.
Cảm giác là A ko đọc báo hay gì luôn, ngay dòng đầu ghi rõ, rồi còn nhét chữ vào miệng em là TQ kinh tế kém ( TQ nhất nhì thế giới ai mà dám nói kém). Thôi tranh luận báo ko đọc, nhét chữ đụng cái là nhãy thì em nhường, cứ mở ra xem cái CK TQ giảm ác ra lắm rồi:
Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - đang chật vật thu hút doanh nghiệp và vốn đầu tư nước ngoài, cho dù Bắc Kinh đã triển khai nhiều nỗ lực để giải quyết các thách thức kinh tế.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,057 Mã lực
Những nước như Nga, Tàu, Nhật, Anh đều có chính sách nhập cư rất gắt. Muốn di cư sang những nước này sẽ khó hơn rất nhiều so với Úc, Mỹ, Đức, Hy Lạp...
Châu Âu lục địa đang gặp vấn đề Islam hoá, Mỹ gặp vấn đề Mexico/Caribe hoá, mang đến nhiều hệ lụy về xã hội.
Vì thế sẽ không bao giờ có làn sóng di cư sang Nga hay Tàu hay Nhật, vì bọn nó không muốn nảy sinh các vấn đề về sắc tộc.
Quan trọng đâu kiếm được nhiều hơn cùng một công sức lao động thì chọn thôi. Đi Mỹ, Can, Anh, Úc... bất hợp pháp trốn chui lủi còn tranh nhau đấm tiền để đi sớm. Mấy cái hạ tầng, tiện ích công cộng, bất ổn xã hội... so với tiền bản thân cầm về mỗi tháng chỉ là chuyện tầm phào
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Cảm giác là A ko đọc báo hay gì luôn, ngay dòng đầu ghi rõ,
A không có đọc tít ạ. Nguyên bài không thấy TQ có biện pháp gì thu hút đầu tư nước ngoài, mà chỉ có tăng cường giám sát doanh nghiệp phương Tây thôi.

Nhân đây hình như VN đã vượt Nhật về FDI!
 
Chỉnh sửa cuối:

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
A không có đọc tít ạ. Nguyên bài không thấy TQ có biện pháp gì thu hút đầu tư nước ngoài, mà chỉ có tăng cường giám sát doanh nghiệp phương Tây thôi.

Nhân đây hình như VN đã vượt Nhật về FDI!
Má ơi, trời ơi không đọc bài hay kích vào link luôn, ghi rõ ràng vậy từ mở triển lãm thương niên, gặp gỡ các NH lớn nước ngoài đến kích cầu bằng mua Cổ phiếu/ phát hành trái phiếu, đến nới lỏng việc chuyển tiền có yếu tôs Nước Ngoài để thu hút Ngoại tệ. Báo đúng ko đọc 1 chữ nào luôn hay sao đó, mà sao cứ bình luận lái sang VN vậy, topic này có liên quan đâu:
Trung Quốc đã có nhiều nỗ lực để đảo ngược dòng vốn chảy khỏi nước này trong bối cảnh thách thức kinh tế gia tăng. Nhưng những nỗ lực như vậy dường như chưa đủ để trấn an nhà đầu tư.
Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) - một sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2018 để chứng minh Trung Quốc là một thị trường mở và nhằm tăng cường quan hệ thương mại - đã khởi động vào cuối tuần vừa rồi.
Tuy nhiên, Hội đồng Thương mại Liên minh châu Âu (EuroCham) tại Trung Quốc chỉ trích rằng sự kiện này chỉ mang tính hình thức chứ không thực chất. “Doanh nghiệp châu Âu đang giảm dần ảo tưởng, vì những hành động mang tính tượng trưng đang thay thế cho những kết quả cụ thể - điều cần thiết để phục hồi niềm tin kinh doanh”, Hội đồng nói trong một tuyên bố vào hôm thứ Sáu.
“CIIE ban đầu có mục đích để thể hiện rằng Trung Quốc đang mở rộng cánh cửa và có một chương trình cải cách. Nhưng từ đó đến nay, sự kiện này không mang lại những kết quả thiết thực”, Phó chủ tịch Carlo D’Andrea của EuroCham tại Trung Quốc nói trong tuyên bố.
Các nỗ lực khác của Trung Quốc nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hiện cũng chưa mang lại kết quả như mong đợi.
Tháng trước, Quốc hội nước này phê chuẩn một kế hoạch phát hành trái phiếu trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương 137 tỷ USD, để kích cầu. Theo đó, số tiền huy động được sẽ chủ yếu được rót vào các dự án cơ sở hạ tầng.
Quỹ đầu tư quốc gia của Trung Quốc trong tháng 10 đã mua vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong nước - một trong những thị trường chứng khoán lớn giảm điểm mạnh nhất thế giới trong năm nay - để hãm đà giảm của giá cổ phiếu.
Trước đó, hồi tháng 9, Chính phủ Trung Quốc nới kiểm soát vốn tại hai thành phố lớn nhất nước này là Bắc Kinh và Thượng Hải, cho phép nhà người nước ngoài tự do chuyển tiền ra vào Trung Quốc tại hai thành phố.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cũng đã gặp gỡ một số doanh nghiệp lớn của phương Tây vào tháng trước, bao gồm JPMorgan Chase, Tesla và HSBC, cam kết sẽ tiếp tục mở cửa ngành tài chính và tối ưu hoá môi trường hoạt động cho doanh nghiệp nước ngoài.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Má ơi, trời ơi không đọc bài hay kích vào link luôn, ghi rõ ràng vậy từ mở triển lãm thương niên, gặp gỡ các NH lớn nước ngoài đến kích cầu bằng mua Cổ phiếu/ phát hành trái phiếu, đến nới lỏng việc chuyển tiền có yếu tôs Nước Ngoài để thu hút Ngoại tệ.
Báo nó ghi thế thôi, triển lãm nhập khẩu liên quan gì khuyến khích FDI ạ, cổ phiếu trái phiếu cũng thế? Giả sử có đi nữa thì EuroCharm trong bài nó bảo không phải là thực chất kìa, nó bảo TQ siết chặt giám sát doanh nghiệp nước ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top