[Funland] Chỉ bàn làm, không bàn lùi

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
664
Động cơ
226,369 Mã lực
Ở đây có ai làm thực sự xuyên Tết bao giờ chưa? Hiệu quả thực sự thế nào?

Hay chỉ để chụp ảnh?
nhiều mà cụ, ae ngành y làm thật đó có phải làm để chụp ảnh đâu
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,073
Động cơ
113,533 Mã lực
Tuổi
48
Thực ra Tết giờ ý nghĩa có mỗi ngày 30 và 1, vào thời khắc tiễn năm cũ đón năm mới là hết. Còn lại bước sang mồng 2 có cảm giác hết Tết tới nơi rồi. Nên nếu có việc thì mà phải làm xuyên lễ có phụ cấp cao thì cũng tốt chứ ko quá nặng nề lễ nghi như ngày xưa.
Cụ làm ở Nhà, đút chân ngầm bàn , lên mạng chém thì thế thôi. Cảm giác tết còn thấy buồn ấy chứ. Chứ người công nhân , cả năm vất vả xa nhà, tết với họ rất có ý nghĩa , bọn trẻ thì đi chơi nhậu nhẹt gặp bạn bè ở quê. Thợ có tuổi rồi thì mong gặp con cái gia đình. Tết với họ là tết đoàn viên thực sự. Lượng phụ cấp thêm vài đồng với họ có ý nghĩa không nhiều, nhất là người thợ các công trình , họ gắn bó không nhiều , công nhân giờ không như các thế hệ trước đây. Đến mùng 5, 6 đi làm mà nhiều người vẫn còn tìm đủ lý do để ở lại, nói chung công nhân ở công trường họ khác công nhân làm ở trong nhà máy.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Thằng em của em. Nó phải làm tết ngoài giàn khoan. Nó bảo lúc làm thì không nghĩ gì nhưng hết ca ngồi nghĩ về nhà mà ứa nước mắt. Nhậu cho say rồi đi ngủ.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
Công nhận đợt này làm cao tốc rất quyết liệt, việc rất cần cho phát triển kinh tế, xã hội, mong rằng có nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
"Trên tinh thần" thì rất OK, thực tế thì chệu.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
345
Động cơ
21,354 Mã lực
Hehe, đúng như tên thớt, chỉ bàn làm ko bàn lùi.
thường đời là vậy, đội bàn lùi sau này cứ bị trôi dần xuống đáy. Còn người làm thì chỉ thấy đi lên :)

Thế cũng tốt, sau này đội bàn lùi nó nắm quyền, lại kiểu đếch làm gì ăn mỗi lương thì cả xã hội này ko biết ntn nữa.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ Chính là dân làm thật ăn thật. Cày sâu cuốc bẫm chứ ko phải kiểu lãnh đạo lớt phớt, cưỡi ngựa xem hoa nên kiểu gì cũng có những sản phẩm chất lượng. Còn được tới mức nào thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Thời thế các kiểu...
Trân trọng sự nhiệt tình của cụ, không có bất kỳ sự bất đồng nào với cụ về việc sống có nhiệt huyết, tinh thần xây dựng.

Nhưng cũng nên đủ hiểu cấu trúc điện miền Bắc. Mạch 3 Vũng Áng - Quảng Trạch - Phố Nối không giải quyết căn bản điện miền Bắc mà chỉ là 1 phần việc, là PR thôi.

Thậm chí hiểu nữa thì đó chỉ là chuyện giải quyết trễ chậm quá khứ. Nhẽ phải khởi công từ 2021.

Thậm chỉ cũng không phải là căn bản của dự án, căn bản là gpmp.

Muốn giải quyết thiếu điện miền Bắc khó hơn nhiều chỉ là hô hào Mạch 3.

Chuyện khó (phát điện miền Bắc) không làm, đi làm mấy chuyện dễ vớt bèo PR (truyền tải chút xíu) làm gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Mạch 3 này có xử lý được phần NLTT dư thừa phía Nam không các cụ nhỉ? Được thế thì tốt quá. Lợi nhiều đường.
Dần dần xây dựng thêm NM ĐHN nữa là ổn định nguồn cấp điện.
Ko cụ ạ. Phần mạch 3 hoàn thiện này chủ yếu để khép mạch và đưa các nguồn nhiệt điện than, khí dọc biển cấp cho miền Bắc, còn ngưỡng truyền tải của mạch 3 500kV thì vẫn bị hạn chế như cũ. Vấn đề của nltt là tỉ trọng ko được chiếm quá nhiều trong htđ nếu ko sẽ dẫn đến việc khó điều độ nếu ko có nguồn dự phòng. Vậy nên để giải quyết được cái đám nltt kia chỉ có cách là cắt bớt các nguồn sai luật và tăng công suất tải lên cao hơn nữa để tỉ lệ nltt trở về mức tối ưu. Trước mắt mới đang làm được bước 1 thôi cụ.
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
480
Động cơ
8,874 Mã lực
Tuổi
40
Ko cụ ạ. Phần mạch 3 hoàn thiện này chủ yếu để khép mạch và đưa các nguồn nhiệt điện than, khí dọc biển cấp cho miền Bắc, còn ngưỡng truyền tải của mạch 3 500kV thì vẫn bị hạn chế như cũ. Vấn đề của nltt là tỉ trọng ko được chiếm quá nhiều trong htđ nếu ko sẽ dẫn đến việc khó điều độ nếu ko có nguồn dự phòng. Vậy nên để giải quyết được cái đám nltt kia chỉ có cách là cắt bớt các nguồn sai luật và tăng công suất tải lên cao hơn nữa để tỉ lệ nltt trở về mức tối ưu. Trước mắt mới đang làm được bước 1 thôi cụ.
Nếu truyền tải được cái phần NLTT kia thì các nguồn như TĐ, than thành nguồn dự phòng, điều độ, năng lượng dự trữ cũng được chứ cụ nhỉ. Giảm bớt gánh nặng nguồn cung.
VD thủy điện thay vì full công suất, thì chỉ cầm chừng ban ngày, đêm mới full. Không biết về mặt KT làm ok không cụ nhỉ.
Chưd cái cảnh mất điện như năm rồi sốt ruột, hại tiền lắm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,326
Động cơ
267,362 Mã lực
Công nhận đợt này làm cao tốc rất quyết liệt, việc rất cần cho phát triển kinh tế, xã hội, mong rằng có nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương
Tấn công trung lộ khó thì phải chịu khó lật cánh, đánh đầu vậy.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Nếu truyền tải được cái phần NLTT kia thì các nguồn như TĐ, than thành nguồn dự phòng, điều độ, năng lượng dự trữ cũng được chứ cụ nhỉ. Giảm bớt gánh nặng nguồn cung.
VD thủy điện thay vì full công suất, thì chỉ cầm chừng ban ngày, đêm mới full. Không biết về mặt KT làm ok không cụ nhỉ.
Chưd cái cảnh mất điện như năm rồi sốt ruột, hại tiền lắm.
Vâng cụ. Nhưng công suất truyền tải tới hạn của 3 mạch hoàn thiện được khoảng 4000MW thôi cụ ạ, vậy nên đường truyền tải chỉ dùng khi cần kíp còn định hướng vẫn là mỗi vùng tự chủ được cơ bản nhu cầu do nhu cầu tải của các địa phương đã rất lớn so với khả năng truyền tải. Hơn nữa, nltt chỉ nên chiếm tỉ lệ 10-12% trong lưới vì tính ổn định kém còn hiện tại nltt chiếm hơn 30% tỉ trọng nguồn hệ thống cụ ạ, vậy nên điều độ đám này là ko thể vì mình ko có nhiều nguồn dự phòng như thuỷ điện, khí…để can thiệp được, nhà máy điện than mà dùng làm dự phòng thì quá lãng phí vì ko điều chỉnh được nhanh, để làm nguồn dự phòng thì phải ủ lò 70-80% nhiệt, điện khí nhanh thì quá đắt, thuỷ điện thì nguồn đã tới hạn, mấy nhà máy tích năng thì vẽ ra chán mà đã làm được đâu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vâng cụ. Nhưng công suất truyền tải tới hạn của 3 mạch hoàn thiện được khoảng 4000MW thôi cụ ạ, vậy nên đường truyền tải chỉ dùng khi cần kíp còn định hướng vẫn là mỗi vùng tự chủ được cơ bản nhu cầu do nhu cầu tải của các địa phương đã rất lớn so với khả năng truyền tải. Hơn nữa, nltt chỉ nên chiếm tỉ lệ 10-12% trong lưới vì tính ổn định kém còn hiện tại nltt chiếm hơn 30% tỉ trọng nguồn hệ thống cụ ạ, vậy nên điều độ đám này là ko thể vì mình ko có nhiều nguồn dự phòng như thuỷ điện, khí…để can thiệp được, nhà máy điện than mà dùng làm dự phòng thì quá lãng phí vì ko điều chỉnh được nhanh, để làm nguồn dự phòng thì phải ủ lò 70-80% nhiệt, điện khí nhanh thì quá đắt, thuỷ điện thì nguồn đã tới hạn, mấy nhà máy tích năng thì vẽ ra chán mà đã làm được đâu.
Đã lâu lắm rồi không khởi công một nhà máy phát điện nào ở miền Bắc? Gần nhất là nđ Quảng Trạch 2021
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,210
Động cơ
55,165 Mã lực
Cụ làm ở Nhà, đút chân ngầm bàn , lên mạng chém thì thế thôi. Cảm giác tết còn thấy buồn ấy chứ. Chứ người công nhân , cả năm vất vả xa nhà, tết với họ rất có ý nghĩa , bọn trẻ thì đi chơi nhậu nhẹt gặp bạn bè ở quê. Thợ có tuổi rồi thì mong gặp con cái gia đình. Tết với họ là tết đoàn viên thực sự. Lượng phụ cấp thêm vài đồng với họ có ý nghĩa không nhiều, nhất là người thợ các công trình , họ gắn bó không nhiều , công nhân giờ không như các thế hệ trước đây. Đến mùng 5, 6 đi làm mà nhiều người vẫn còn tìm đủ lý do để ở lại, nói chung công nhân ở công trường họ khác công nhân làm ở trong nhà máy.
Sau này AI thay hết công nhân, thợ thuyền như cụ Nam Tiến nói nhiều năm qua may ra mới hết cảnh buồn khi làm xuyên Tết cụ à.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Việc gì thật sự cần phải làm xuyên Tết thì mới quyết liệt phải làm còn không quá cần thiết thì nên dừng. Như chỗ em mấy năm trước, Tết chỉ túc tắc bán được tí hàng không bằng 1/10 bình thường nhưng sếp thì nâng cao quan điểm phục vụ KH nên không cho dừng Tết, cả hội kéo nhau đến công ty ngồi ngáp ruồi với nhau cả buổi hoặc tụ tập chơi bài.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Đã lâu lắm rồi không khởi công một nhà máy phát điện nào ở miền Bắc? Gần nhất là nđ Quảng Trạch 2021
Lâu ko có nhà máy mới khởi công nhưng hàng loạt nhà máy đã khởi công trước đó mà ko phát điện kịp mà giờ vận hành được thì cũng là nguồn mới mà cụ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Lâu ko có nhà máy mới khởi công nhưng hàng loạt nhà máy đã khởi công trước đó mà ko phát điện kịp mà giờ vận hành được thì cũng là nguồn mới mà cụ.
Gỡ được Vũng Áng 1 tổ máy 1 và Thái Bình trong 2023 cũng đáng nể. PVN thoát dớp. Nhưng hôm nay không khởi công phát điện thì tương lai vẫn thiếu điện triền miên. Mỗi nhà máy đầu tư tới 3-4 năm hy vọng sớm có bước chuyển mới về đầu tư phát điện miền Bắc
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,073
Động cơ
113,533 Mã lực
Tuổi
48
Gỡ được Vũng Áng 1 tổ máy 1 và Thái Bình trong 2023 cũng đáng nể. PVN thoát dớp. Nhưng hôm nay không khởi công phát điện thì tương lai vẫn thiếu điện triền miên. Mỗi nhà máy đầu tư tới 3-4 năm hy vọng sớm có bước chuyển mới về đầu tư phát điện miền Bắc
Vũng Áng là vụ cong trục Turbin của Toshiba hả Cụ. Còn Thái Bình 2 thì đúng là điểm sáng thật. Hy vong làm nốt cái Long Phú 1. Giờ còn Quảng Trạch mới cả Vũng Áng 2 là đang xây là Nhiệt Điện thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top