[Funland] Chỉ bàn làm, không bàn lùi

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
809
Động cơ
40,905 Mã lực
Tuổi
35
Thằng em của em. Nó phải làm tết ngoài giàn khoan. Nó bảo lúc làm thì không nghĩ gì nhưng hết ca ngồi nghĩ về nhà mà ứa nước mắt. Nhậu cho say rồi đi ngủ.
Nhà cháu rất trân trọng những người như vậy.
Cháu cũng đã từng làm công việc liên quan, phải làm Tết, dù không vất vả gì.
Dù lực lượng vũ trang, y bác sĩ hay chỉ là người lao động làm tư thì cháu cũng ít nhiều cảm phục họ.
Trong một rừng hoa thì mỗi bông hoa luôn có một vẻ đẹp riêng.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,234
Động cơ
140,672 Mã lực
Tuổi
22
Thằng em của em. Nó phải làm tết ngoài giàn khoan. Nó bảo lúc làm thì không nghĩ gì nhưng hết ca ngồi nghĩ về nhà mà ứa nước mắt. Nhậu cho say rồi đi ngủ.
Bạn học của tôi, cũng làm ngoài giàn khoan nào đó.
Hồi ấy lương rất cao.
Làm 1 mạch 3-4 tuần - rồi nghỉ 1 mạch cũng thế.
Ngày làm 12 tiếng, 7/7 ngày.
Về thời gian được nghỉ thì nó không thiệt thòi gì, theo công thức nghỉ 2/7 ngày.

Về lương thì cao hơn so với trong bờ rất nhiều; ngày lễ thì đã đành.
Bù lại, tụi này lên schedule là theo ngày thường, không có Lễ lạt gì sất, cứ đếm ngày ăn tiền thôi.

Nó mất vài năm rồi, đứa đầu tiên trong lớp.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,601
Động cơ
112,257 Mã lực
Tuổi
40
Bạn học của tôi, cũng làm ngoài giàn khoan nào đó.
Hồi ấy lương rất cao.
Làm 1 mạch 3-4 tuần - rồi nghỉ 1 mạch cũng thế.
Ngày làm 12 tiếng, 7/7 ngày.
Về thời gian được nghỉ thì nó không thiệt thòi gì, theo công thức nghỉ 2/7 ngày.

Về lương thì cao hơn so với trong bờ rất nhiều; ngày lễ thì đã đành.
Bù lại, tụi này lên schedule là theo ngày thường, không có Lễ lạt gì sất, cứ đếm ngày ăn tiền thôi.

Nó mất vài năm rồi, đứa đầu tiên trong lớp.
Vâng. Quy định không được quá 3 tuần liên tục. Ngày trước thì đi bển 2 tuần và ở bờ 2 tuần. Nhưng mấy năm nay nâng lên 3 tuần rồi. 1 số đơn vị còn lên 4 tuần.
Tùy giàn nếu bên khai thác thì có lịch đi biển cả năm. Cứ đến ngày là lên đường. Trừ khi có gì đó đột xuất.
Khoảng chục năm trước nhiều việc + giá dầu cao không có thời nghỉ. Có khi hết 2 tuần biển về bờ được 1 ngày hôm sau lại lên đường. Lương cao mà không có thời gian tiêu tiền.
Đây là công việc duy nhất ở Việt Nam mà đi làm bằng máy bay. Tất nhiên là trừ ngành hàng không
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,234
Động cơ
140,672 Mã lực
Tuổi
22
Vâng. Quy định không được quá 3 tuần liên tục. Ngày trước thì đi bển 2 tuần và ở bờ 2 tuần. Nhưng mấy năm nay nâng lên 3 tuần rồi. 1 số đơn vị còn lên 4 tuần.
Tùy giàn nếu bên khai thác thì có lịch đi biển cả năm. Cứ đến ngày là lên đường. Trừ khi có gì đó đột xuất.
Khoảng chục năm trước nhiều việc + giá dầu cao không có thời nghỉ. Có khi hết 2 tuần biển về bờ được 1 ngày hôm sau lại lên đường. Lương cao mà không có thời gian tiêu tiền.
Đây là công việc duy nhất ở Việt Nam mà đi làm bằng máy bay. Tất nhiên là trừ ngành hàng không
Tốt mà bác.
Tranh thủ gặt hái lúc còn cơ hội và thị trường thuận lợi, dù là không có thời gian tiêu tiền.
Lúc nó giảm công suất thì lại méo mặt cả đám - mặc dù tôi cũng không rõ đội ấy Giảm công suất như thế nào.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,601
Động cơ
112,257 Mã lực
Tuổi
40
Tốt mà bác.
Tranh thủ gặt hái lúc còn cơ hội và thị trường thuận lợi, dù là không có thời gian tiêu tiền.
Lúc nó giảm công suất thì lại méo mặt cả đám - mặc dù tôi cũng không rõ đội ấy Giảm công suất như thế nào.
Nói chung làm dầu khí là ổn. Lương cao thưởng lớn. Phúc lợi cũng tốt.
Mức sống ở Vũng Tàu không kém HN, GS đâu.
Giảm công suất bằng cách đóng giếng lại. Khi cần lại mở ra hút tiếp. Nhưng sản lượng dầu của mình giảm nhiều rồi. Khí thì vẫn ổn lắm.
Mình vẫn tiếp tục thăm dò mỏ mới nhưng xa hơn. Mà phải đi cùng tàu hải quân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top