[Funland] Chi 55 triệu usd bus nhanh hơn bus thường 5 phút

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,500
Động cơ
505,489 Mã lực
1. Về vụ pháo: Bác ko đem cả làng Bình Đà + "hàng mấy chục nghìn người mất nghiệp" ra so sánh được, vì như thế nó bất cập. Khi họ xác định 1 sản phẩm ko đem lại lợi ích thực sự, như Pháo, mà còn 1 mớ tác hại, thì nên bỏ.
2. Tương tự là cái Mũ: Có ích thật, với "sản xuất sao đủ, tiêu chuẩn nào, bla blc", tức là Lợi ích là hiển nhiên; và khi có Tiêu chuẩn, sẽ làm được phải ko ạ.

3. Về cái xe BRT: Với đường riêng: Nó sẽ nhanh hơn bus thường. Đúng rồi.
Nhanh hơn cho bao nhiêu người?
Bao nhiêu người vì thế chậm hơn?
Họ đặt tuyến này trên đường Nguyễn Chí Thanh chẳng hạn, sẽ ít người phản đối hơn, vì chỗ đó còn đất mở đường.
Láng Hạ + Lê Văn Lương thì hết cách.


4. "xe bus BRT ko tắc, nhanh 5 phút là theo thông thường chứ còn giờ cao điểm, nhanh hơn cả h.": Bác cần hiểu rằng: Họ đang rất muốn nâng bi cho cái tuyến BRT này, để giải trình cho số vốn + thời gian đã bỏ ra.
Và khi thông tin "nhanh hơn 5 phút" được đưa ra, hình như chưa thấy quan chức nào phản đối. Nếu bác có link nào liên quan đến "nhanh hơn cả h", làm ơn cho xin.
Sau đó ta sẽ xét đến chuyện "bản thân cụ thiếu hiểu biết".

Tôi thì hoàn toàn tin tưởng bác là người rất hiểu biết, chí ít về cái bus nhanh BRT này.
Em chả hiểu biết gì sất về cái BRT này, nói cho nó nhanh :P
Mà ai bảo họ hiểu, em đi chết đây :D. Em thì có thâm niên đi bus nước ngoài hơn chục năm, có khi hiểu hơn bus VN, chứ bus V em chịu, vì em mới đi có 4 năm.
Em ủng hộ BRT nó hoạt động, chửi sau nếu cần.
Chưa gì đã cả lô lý do để chửi. Giờ tiền một đống bỏ ra, để vứt đi hay thực hiện??? Đằng nào chả phải thực hiện để biết nó như nào. Chí ít, dân đi đg này phải chuyển đi đường phù hợp hơn hoặc đi bus.
Em và con em có thâm niên đi bus thường 4 và 9 năm, hoàn toàn ổn. Nhà em trc đây còn toàn ở xó xỉnh, ko tiện bus tẹo nào. Giờ thì tiện bus 22, quá ổn.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,923
Động cơ
534,093 Mã lực
Đúng là Vn làm ko giống ai.
Nhưng ko bắt đầu thì khi nào mới bắt đầu?
Em ủng hộ xe bus nhanh, dù đang làm chắp vá như này. Còn hơn ko làm gì, ngồi kêu và kêu.
Từ đây mới vỡ vạc ra và chỉnh sửa dần dần.
Em đồng ý với mợ nếu như làm thật - kể cả làm chưa đúng rồi học dần.
Vấn đề là không phải thế, mà gánh nặng nợ nần, đời con cháu ta sẽ phải trả - cứ thế này, học phí cao lắm và sẽ còn cao nữa... :(
 

dungvba

Xe đạp
Biển số
OF-399143
Ngày cấp bằng
31/12/15
Số km
41
Động cơ
232,059 Mã lực
Nhưng còn hơn no ko thực hiện đc, vì dân ko ủng hộ.
Còn 55tr$ hay nhiêu nghìn tỷ đi tong từ nhiều các hoạt động khác, chứ riêng gì cái này tiêu tiền đâu cụ. Cán bộ thì vẫn thế.
Ít nhất nó sẽ phải làm thay đổi giao thông công cộng và hạn chế xe máy, dẫn tới cấm, trong lộ trình.
Vấn đề ở đây là giao thông công cộng là bắt buộc, tuy nhiên làm thế nào và bao giờ? Hiện nay tôi thấy là toàn xử lý tình huống, xử lý phần ngọn, chặn chỗ này thì phình chỗ kia thậm chí càng chữa càng nặng. Cái gốc gác của vần đề là quy hoạch
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,524
Động cơ
398,977 Mã lực
Cụ này tranh luận như gì ấy, triển khai một cái gì mới thì đều có ưu nhược điểm, có người khen kẻ chê, thấy cụ hằn học quá. Em ủng hộ phát triển nhiều những tuyến xe buýt nhanh này thì mới hỗ trợ phát triển công cộng được
Buýt nhanh là đúng là chuẩn, nhưng nó phải đi kèm với hạ tầng riêng biệt được quy hoạch từ đầu chứ ko phải cái kiểu giật gấu vá vai, chô riêng chỗ chung, giao cắt tùm lum, cầu vượt thì nhỏ hẹp, cấm đường cấm xe.
Người ta chửi ko phải cái xe mà chửi bọn vẽ dự án biết là ko ổn vẫn cố đè ra làm bằng được nhàn đớp hít là chính, đào đường quây tôn mấy tháng trời hai tiền tốn của phiền toái cho người lưu thông mà hiệu quả ra sao thì nhãn tiền nhé, éo phải cứ sai là rút kinh nghiệm xong thôi đâu nhé.
Còm này cụ đọc chung với mợ chè vàng nná
 
Chỉnh sửa cuối:

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,500
Động cơ
505,489 Mã lực
Cụ này tranh luận như gì ấy, triển khai một cái gì mới thì đều có ưu nhược điểm, có người khen kẻ chê, thấy cụ hằn học quá. Em ủng hộ phát triển nhiều những tuyến xe buýt nhanh này thì mới hỗ trợ phát triển công cộng được
Cảm ơn cụ!
Em ko quote lại để đôi co vì thế, hixxx.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,500
Động cơ
505,489 Mã lực
Vấn đề ở đây là giao thông công cộng là bắt buộc, tuy nhiên làm thế nào và bao giờ? Hiện nay tôi thấy là toàn xử lý tình huống, xử lý phần ngọn, chặn chỗ này thì phình chỗ kia thậm chí càng chữa càng nặng. Cái gốc gác của vần đề là quy hoạch
Reieng xử lý ngọn thì ko phải cãi, vì hiển nhiên của VN, như là đặc sản.
Ý em là đã làm rồi, đằng nào chả phải thực hiện, mà em ủng hộ giao thông công cộng dù thế nào, thì mới phát triển, thay đổi đc chứ.
Còn nếu để chửi thì có cả ngày ko hết, cả năm ko hết, 10 năm nữa cũng ko hết.
Thay vì thế, ủng hộ nó cho nó thay đổi, có phải đơn giản hơn ko?
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
896
Động cơ
834,228 Mã lực
Cái dở của hệ thống bus này là đi kẻ sơn phân tuyến, đáng nhẽ phải làm rào sắt để phân tuyến, cho cái lũ não tàn éo lấn tuyến được, thằng nào cố tình chui vào tuyến thì thẳng tay cán chết moẹ nó đi, bên cạnh đấy khi chở khách thì mở cửa sổ ra cho khách trên xe cười thẳng vào mũi mấy đứa thiêu thân xe bus ko đi cứ thích ôm 2 bánh hít bụi
E ủng hộ ý kiến này nang mức đầu tư thêm 5tr nữa mà rào hẳn riêng luôn, làm là phải triệt để cứ tốc độ quy định mà đi thôi con kiến mà đi vào thì xin lỗi nó là cái xe buýt chứ kiểu này chắc nó cứ chèn oto xe máy vào đầu thì phạt thế chứ nữa cũng ko giải quyết gì. Sau đó là thành phố thông báo 6 tháng sau cấm xe máy các tuyến có buýt này 1 năm sau thì cấm hẳn. đi oto thì tăng thuế phí lên gấp 2 ông nào giàu cứ hưởng ko ai trách gì cả. Chỉ xe đạp xe buýt taxi cho đỡ ô nhiễm và tắc đường. Nói các cụ ko tin chứ người ta vào VN mình chơi người ta hỏi sao nước mày lạ vậy giờ làm mà xe đầy đường quán cafe đầy người. Có cấm mới văn minh và phát triển mới nghĩ đi làm là đi làm chứ ko phải đi làm là đi chơi.
 

K3_52.21

Xe tải
Biển số
OF-345369
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
337
Động cơ
273,081 Mã lực
Thời gian là vàng là bạc. Vàng bạc có thể làm ra chứ có ai làm ra thời gian đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
Báo và chuyên gia giao thông còn lên tiếng đây cụ, các cụ chắc ở vùng khác chắc không hiểu về giao thông tuyến này:D
VOV dẫn phân tích của chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy cảnh báo, với mật độ giao thông như hiện nay thì nguy cơ vỡ trận tuyến buýt nhanh này hoàn toàn có thể xảy ra, vì cán bộ yếu về chuyên môn và thiếu tầm nhìn chiến lược.

http://soha.vn/giao-thong-hn-lon-xon-sao-phai-uu-ai-buyt-nhanh-20161220112853891.htm
Nhờ mấy cái ông chuyên gia giao thông này mà Việt nam bao năm tắc vẫn hoàn tắc
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,429
Động cơ
493,963 Mã lực
Cái dở của hệ thống bus này là đi kẻ sơn phân tuyến, đáng nhẽ phải làm rào sắt để phân tuyến, cho cái lũ não tàn éo lấn tuyến được, thằng nào cố tình chui vào tuyến thì thẳng tay cán chết moẹ nó đi, bên cạnh đấy khi chở khách thì mở cửa sổ ra cho khách trên xe cười thẳng vào mũi mấy đứa thiêu thân xe bus ko đi cứ thích ôm 2 bánh hít bụi
Đúng cái loại bại não mới nghĩ được thế này cụ nhỉ:D
 

64869

Xe hơi
Biển số
OF-196018
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
194
Động cơ
327,899 Mã lực
Nơi ở
ha noi
SẪN CÓ CÁI ĐƯỜNG TRÊN CAO DẾN 10 NĂM CHƯA BIẾT DÙNG VÀO VIỆC GÌ, SAO KO CHO XE BUYT LÊN ĐO MÀ CHẠY NHỈ ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng thất thểu đó có thể đi xe bus, ai cấm đâu :P. Thuế đó dành cho mọi người đi như nhau, vậy thất thểu đó có thể chọn tiếp tục thất thểu hoạc chọn ngắm thất thểu :D
Cụ đừng mai mỉa thế, số phận mình do mình quyết định là nhiều mà :D
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tp-hcm-ban-chuyen-thu-phi-oto-vao-trung-tam-3516158.html
Đây là tin liên quan, cũng bị nhiều người lao vào chửi. Suy cho cùng chả ai chịu/sẵn sàng thay đổi thói quen của mình nhưng luôn kêu ca vấn nạn tắc đường và coi đó là lỗi của nhà chức trách.
Các loại thuế phí cao là tiền đề để giảm giá xe như ở nước ngoài nhưng cũng bị chửi giá thuế phí cao và cũng chửi luôn cả giá xe ở Việt nam cao. Làm gì cũng có lộ trình thôi. Chi phí giao thông cao tự dưng thấy phương tiện công cộng nó ưu việt hơn ngay
 

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
201
Động cơ
580,489 Mã lực
Trước em có chạy xe bên Seoul, nó cũng làm cái làn xe bus ưu tiên to uỳnh giữa đường, cũng kẻ vạch rõ ràng, cũng có thằng lấn lần chạy rầm rầm. Em thấy lạ hỏi thằng cán bộ bản xứ, nó bẩu là làn ấy ưu tiên bus, nếu mày vội, mày có thể đi vào thoải mái, chỉ cần lưu ý là để sẵn tiền mà nộp phạt. Nếu ngày nào mày cũng vội, mày đi thoải mái miễn là bớt ăn chơi đi để xiền mà nộp phạt thôi! :D
Cá nhân em, dù cũng hay đi tuyến LVL này(em làm ở NCT, nhà ở GB nên tuyền bò đường trên cao về nhà thôi) nhưng em lại ủng hộ nên triển khai cái BRT này, cứ phải triển khai đi rồi sai đâu sẽ gắng điều chỉnh cho phù hợp. Chả thằng nào biết rõ bất cứ dự án nào thành công trên 90 phần trăm cả đâu nhỉ! Ý kiến cá nhân thôi, các cụ ít gạch cho em nhé! ;))
 

Vanh dai 3

Xe hơi
Biển số
OF-365235
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
186
Động cơ
257,250 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
BG NO MOI CAM TAI VA TAXI THOI, NEU NO KO DI NHANH DC NO CAM NOT XE CON LUON DAY CAC CỤ, HAY CHUAN BI TINH THAN NHE
 

sailfin

Xe hơi
Biển số
OF-354160
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
152
Động cơ
265,330 Mã lực
Em đi làm đúng trên tuyến này, em đi từ Cửa Bắc đến Hoàng Đạo Thúy.
Em đã ở Nhật, đã đi xe bus cũng như tàu điện ở Nhật, về khoản chen chúc khi đi xe bus em đã trải nghiệm, ở Nhật còn kinh hơn ở VN.
Về VN em cũng rất muốn đi xe bus cho nhàn cái thân, lại noi theo các nước phát triển, nhưng không thể được vì các lý do sau:
1) An ninh: móc túi khắp nơi, lúc nào cũng phải lo lắng cho cái ví của mình nếu để túi sau. Đàn ông không mang túi như phụ nữ, thông thường có mỗi cái ví đút túi quần sau. Mà như thế cực dễ móc. Em không muốn đã chen chúc còn nặng đầu vì phải để ý mấy cái lặt vặt đấy
2) Dịch vụ: phụ xe mặt khó đăm đăm, lên xe không ăn nói được câu tử tế nào, cũng ko bảo vệ hành khách khi có vấn đề ở (1), em cảm thấy dịch vụ quá chán. Xe thì có xe mới xe cũ, nhưng 1 thời gian là xe nào cũng bẩn, trông nhem nhuốc ko tả dc.
3) Ý thức người dân: một số người quá thiếu ý thức , lên xe bus công cộng mở xôi ra ăn, mở bánh mỳ ra ăn. Rồi nôn vì say xe, khạc nhổ, một số người nặng mùi mồ hôi kinh khủng. Lên xe bus mà thấy 1 tỉ thứ mùi. Thoáng thì không nói, chứ hôm nào đông thì không chịu nổi.
4) Không thuận tiện: nếu đi xe bus em phải đi bộ từ nhà ra bến xe, lên xe, xong xuống xe lại đi bộ đến cty. Mỗi lượt mất khoảng 1 tiếng 15 phút. 2 lượt đi về là 2 tiếng rưỡi. Trong khi đi xe cá nhân chắc hết khoảng 30 phút 1 lượt. Về việc đi bộ thì em chẳng có vấn đề gì vì em cũng thích và quen đi bộ từ bên Nhật. Nhưng 7h tối từ cty về mà 8h mới về đến nhà thì bố mẹ vợ con em ở nhà chờ cơm cũng chết đói. Dc mấy hôm thì mụ vợ em cấm tiệt.
Đấy là những lý do em không thể đi xe bus hiện tại. Còn bản thân em vẫn rất muốn đi bus. Thực ra nếu cải thiện được (1), (2), và (3) thì em cũng cố xin mụ vợ em để em đi bus cho sướng cái thân. Chứ lái xe mãi em mệt đầu lắm rồi. Mà cải thiện được (1), (2), (3), dân đi xe bus nhiều, ít xe cá nhân đi, thì xe bus lại chạy nhanh hơn. Lúc đấy cái (4) lại không lo lắm
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,429
Động cơ
493,963 Mã lực
Cụ nói thế ko hết, cụ biết bao người sống bằng nghề làm pháo, buôn pháo? Cả một làng nghề Bình Đà mất nghề, hàng mấy chục nghìn người mất nghiệp.
Còn mũ bảo hiểm lúc chuẩn ibj cấm, đủ lý do đưa ra: sản xuất sao đủ, tiêu chuẩn nào, bla blc
Cũng chửi y như giờ chửi thôi, nhưng làm là được.
Cụ hoàn toàn chửi auto, vì bản thân cụ thiếu hiểu biết. Nếu xe bus chậm như giờ cụ có muốn đổi đi xe bus ko? Ko đúng ko? Vậy xe bus nhanh hơn, chuẩn giờ hơn, cụ thay đổi sẽ có lợi hơn. Vì giờ đi đường bình thường quá tắc, xe bus BRT ko tắc, nhanh 5 phút là theo thông thường chứ còn giờ cao điểm, nhanh hơn cả h.
Nếu ko có đg riêng, thì nó lại vẫn tắc vẫn chậm.
Nó đi nhanh, người dân dần đổi sang đi bus, ko đi xe máy, đường sẽ thông thoáng dần lên.
Vậy ý cụ muốn thế nào????
Người này đúng là ngoan cố quá, những cái quy hoạch và chính sách quy củ phát triển dài lâu thì không nhìn, chỉ vì nhà cụ có vài người đi xe bus mà cụ cứ cố bao biện làm gì, có thể nhà cụ giàu con cái đã lớn giờ cụ chỉ đủng đỉnh sống thôi.
Để các phương tiện công cộng hoạt động hiệu quả, và quan trọng nhất là người dân cảm thấy nó có ích thực sự và nồng nhiệt sử dụng chúng thì cụ chẳng nói.
- Có khi nào cụ tự hỏi tại sao dọc tuyến GV - LH - LVL - LVL kéo dài thằng U nào đặt bút ký cho các dự án chung cư cao tầng mọc lên vô tội vạ như hiện nay không ?, riêng cái triển lãm GV mà xong dự án thì người có mà như kiến.
- tại sao mở rộng tp các ông không quy hoạch ra ngoại thành, mà cứ nhè các khu đất vàng trong tp xơi thế, có phải có mặt trận đen đằng sau không có giời mà biết, cờ đến tay ông ông cứ phất, còn kỳ sau thằng nào thích thì đi mà quy với hoạch.
- con đường này ngày xưa rất thông thoáng, những ai ở lâu năm dọc tuyến này đều biết, tất cả do mấy khu chung cư mà ra, đường thì không mở trong khi các khu chung cư mọc như nấm, không tắc mới lạ.
- tại sao không nghiên cứu tại sao quá tải con đường này, nghiên cứu ra cách làm giảm tải ?, liệu 1 tuyến bus nhanh này có làm nên được điều gì không ?, hay chỉ làm cho tình hình rối thêm lên.
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,684
Động cơ
429,195 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Ko phát triển Bus, Tàu điện mà cứ để xe máy đi cả dàn kiểu điền vào chỗ trống thế này bao giờ mới hết tắc. :)
 

Đăng Mắm

Xe điện
Biển số
OF-394726
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
2,145
Động cơ
249,920 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô nghìn năm Văn Hiến
Hôm nào tắc đường, ae xe máy ô tô đồng loạt hưởng đi vào vạch, cho các anh GT bắt mỏi tay =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top