[Funland] Chi 55 triệu usd bus nhanh hơn bus thường 5 phút

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
Reieng xử lý ngọn thì ko phải cãi, vì hiển nhiên của VN, như là đặc sản.
Ý em là đã làm rồi, đằng nào chả phải thực hiện, mà em ủng hộ giao thông công cộng dù thế nào, thì mới phát triển, thay đổi đc chứ.
Còn nếu để chửi thì có cả ngày ko hết, cả năm ko hết, 10 năm nữa cũng ko hết.
Thay vì thế, ủng hộ nó cho nó thay đổi, có phải đơn giản hơn ko?
Nhiều cụ cứ hở ra là chửi là chê và lúc nào cũng tìm ra điểm gì đó để chê. Đó là văn hóa cố hữu của người Việt cần sửa. Thứ 2, về BRT nhiều cụ lại bảo phải làm thế này thế kia nó mới chuẩn chỉ, ko cắt khúc.v.v.v tiền thì ít vừa làm vừa học hỏi nên khiếm khuyến hoặc thiếu sót đâu đó là hiển nhiên và cần thời gian điều chỉnh dần. Em thấy nỗ lực về phát triển BRT hay phương tiện giao thông công cộng hiện nay là đáng khen. Sau tuyến đầu tiên, nếu thành công thì việc mở thêm tuyến mới sẽ rất dễ dàng. Cái dễ nhìn nhất là mô hình cầu vượt. Cầy cầu vượt đầu tiên của Hà nội được hoàn thành trong thời gian rất dài, và thời điểm đó cũng nhiều chuyên gia với chuyên thịt chê bai nào là mất mỹ quan đô thị, nào là manh mún .v.v. Nhưng sau cây cầu đầu tiên thành công và có hiệu quả, Hà nội cũng như khắp cả nước nở rộ cầu vượt và tốc độ thi công được triển khai nhanh. BRT chắc cũng như vậy. Và sau này các tuyến tàu điện ngầm cũng thế. Cái đi đầu vẫn là thường là cái khó nhất và mất thời gian nhất. Sau này thành công thì tha hồ nở rộ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,760 Mã lực
Tuổi
44
Nhân tiên nói về việc tắc đường và xe bus, em xin hỏi các cụ: xe máy hay oto gây tắc đường?
Có thể các cụ đi oto thì bảo tại thằng xe máy đi ẩu, chỗ nào nó cũng đi vào nên gây tắc, điều này em không phủ nhận.
Nhưng theo quan điểm của em, oto hiện tại mới là nguyên nhân gây tắc đường.
Tại sao. Vì
1) Giờ cao điểm, các cụ đếm thử xem, trong tất cả các oto đi trên đường thì bao nhiêu % là có 2 người trở lên ngồi, bao nhiêu % là 1 người ngồi.
2) Ý thức các cụ đi oto liệu đã tốt thật sự chưa. Đường Hoàng Đạo Thúy như em hay đi chẳng hạn, các cụ oto cũng chen lấn chẳng kém gì xe máy. Thậm chí dàn hàng 4, chen hết chỗ không cho xe máy đi, thì tất nhiên có chỗ trống nào thì nó lách thôi. Còn có nhiều cụ thấy tắc một chút là đánh trái hoặc đánh phải ngay, không cần biết thế nào. Hoặc đường thì đã bé nhưng oto đỗ 2 bên đường cả hàng dài, thì lấy đâu ra đường để đi.
3) Diện tích chiếm dụng của oto hơn xe máy quá nhiều. Giả sử các cụ đang đi bên trái, các cụ rẽ sang phải để vào uống cafe, vào siêu thị trong giờ tan tầm xem. Một loạt xe phải chờ các cụ. Mà bên cạnh, đằng sau cũng vài cái oto nữa là xong đời, cái này chèn cái kia. Con dê trắng và con dê đen, chẳng cụ nào nhường cụ nào, thế là tắc.
Đáp án là: Phương tiện cá nhân (bất kể phương tiện gì).
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,500
Động cơ
505,489 Mã lực
Nhiều cụ cứ hở ra là chửi là chê và lúc nào cũng tìm ra điểm gì đó để chê. Đó là văn hóa cố hữu của người Việt cần sửa. Thứ 2, về BRT nhiều cụ lại bảo phải làm thế này thế kia nó mới chuẩn chỉ, ko cắt khúc.v.v.v tiền thì ít vừa làm vừa học hỏi nên khiếm khuyến hoặc thiếu sót đâu đó là hiển nhiên và cần thời gian điều chỉnh dần. Em thấy nỗ lực về phát triển BRT hay phương tiện giao thông công cộng hiện nay là đáng khen. Sau tuyến đầu tiên, nếu thành công thì việc mở thêm tuyến mới sẽ rất dễ dàng. Cái dễ nhìn nhất là mô hình cầu vượt. Cầy cầu vượt đầu tiên của Hà nội được hoàn thành trong thời gian rất dài, và thời điểm đó cũng nhiều chuyên gia với chuyên thịt chê bai nào là mất mỹ quan đô thị, nào là manh mún .v.v. Nhưng sau cây cầu đầu tiên thành công và có hiệu quả, Hà nội cũng như khắp cả nước nở rộ cầu vượt và tốc độ thi công được triển khai nhanh. BRT chắc cũng như vậy. Và sau này các tuyến tàu điện ngầm cũng thế. Cái đi đầu vẫn là thường là cái khó nhất và mất thời gian nhất. Sau này thành công thì tha hồ nở rộ.
Yêu cụ quá, muốn vodka cho cụ mà ko được.
Cụ nói chuẩn luôn. Em nghĩ thế mà ứ viết được, hehehe.
Cứ làm đi, ai chả muốn làm chuẩn, nhưng ko đc 10 thì 5 cũng là ok lắm rồi. Em thấy khá ổn với hệ thống này. Cứ đi, xe máy, ô tô phải nhowngf đường, sẽ chán ngay, rồi tự cất xe ở nhà cho gọn hoặc phải sắp xếp đi sớm, muộn hơn, vậy thôi. Hoặc đổi việc, haha.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,315
Động cơ
378,271 Mã lực
Vẫn phải làm gì đó để giải ngân chứ, không thì chết à?
 

jet_fly

Xe buýt
Biển số
OF-340328
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
564
Động cơ
278,955 Mã lực
5 phút , đúng là làm trò hề
 

King Crimson

Xe tải
Biển số
OF-326222
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
450
Động cơ
289,580 Mã lực
Làm rồi rút kinh nghiệm dần dần để sau này làm tốt còn hơn ko làm gì.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
8,702
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Nhiều cụ cứ hở ra là chửi là chê và lúc nào cũng tìm ra điểm gì đó để chê. Đó là văn hóa cố hữu của người Việt cần sửa. Thứ 2, về BRT nhiều cụ lại bảo phải làm thế này thế kia nó mới chuẩn chỉ, ko cắt khúc.v.v.v tiền thì ít vừa làm vừa học hỏi nên khiếm khuyến hoặc thiếu sót đâu đó là hiển nhiên và cần thời gian điều chỉnh dần. Em thấy nỗ lực về phát triển BRT hay phương tiện giao thông công cộng hiện nay là đáng khen. Sau tuyến đầu tiên, nếu thành công thì việc mở thêm tuyến mới sẽ rất dễ dàng. Cái dễ nhìn nhất là mô hình cầu vượt. Cầy cầu vượt đầu tiên của Hà nội được hoàn thành trong thời gian rất dài, và thời điểm đó cũng nhiều chuyên gia với chuyên thịt chê bai nào là mất mỹ quan đô thị, nào là manh mún .v.v. Nhưng sau cây cầu đầu tiên thành công và có hiệu quả, Hà nội cũng như khắp cả nước nở rộ cầu vượt và tốc độ thi công được triển khai nhanh. BRT chắc cũng như vậy. Và sau này các tuyến tàu điện ngầm cũng thế. Cái đi đầu vẫn là thường là cái khó nhất và mất thời gian nhất. Sau này thành công thì tha hồ nở rộ.
Em hỏi thật cụ hiểu được bao nhiêu thằng tây, cụ định cư ở nước nào mà cụ khẳng định cứ hở ra là chửi, là chê là văn hoá cố hữu của người Việt, hay cụ là người nước Lào ???. Ai chẳng biết giao thông công cộng tốt cho xã hội, nhưng nó cần đầu tư đúng và hợp lý, loay hoay đủ các giải pháp không giải quyết triệt để, manh múm, lôi tiền ra thử cứ như giấy. Còn nói thật cứ quy hoạch chung cư xây vô tội vạ như hiện nay thì đường có to như trên đại lộ thăng long cũng tắc, cái mọi người muốn nói về sự lãng phí và không hợp lý. Còn vài người có chút lợi thì hí hửng hả hê, thôi thì cứ chờ thực tế trả lời cụ nhé:D
 

Dr.Teng

Xe buýt
Biển số
OF-40567
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
811
Động cơ
474,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhanh hơn hẳn 5 phút, Mừng quá các cụ ạ. Cơ mà em thấy Bus chủ yếu các cháu HSSV đi, người đi làm phần lớn vẫn xe cá nhân nên không hiệu quả lắm.
 

quanganh90

Xe buýt
Biển số
OF-378457
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
511
Động cơ
249,040 Mã lực
Tuổi
42
Dự án bus này mà sai thì phá đi làm lại dự án khác, lo cái giề
 

duongepu

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-360010
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
2,012
Động cơ
85,374 Mã lực
Nơi ở
Q.Bắc Từ Liêm - TPHN
Website
www.otofun.net
tiền của dân cứ tiêu sài thoải mái, hết nhiệm kì thì nghỉ =)
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,595
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Giao thông VN nói chung và Hn nói riêng là đa dạng, đủ các loại bánh, 2B, 3B, 4B, đa hướng... thay đổi để phát triển là tốt nhưng cấm xe để cho mình ông này hoạt động là không ổn, toàn bộ các xe hiện nay sẽ dồn ứ và nhích từng bước một trên phần đường bé con còn lại. Có phải ai cũng đi trên tuyến xe đó đâu. Mà lại toàn cấm vào giờ cao điểm mới chết. Phải ai hay đi trên trục đường liên quan đến tuyến này ở khu Giảng võ, Lê Văn lương mới thấy. Hiên nay đã tắc kinh khủng rồi. Nửa phần dân bên này làm sao để sang bên kia đi làm, nửa bên kia cũng vậy. Liệu có bao nhiêu % dân số sống trong HN đi xe tuyến ấy và có bao nhiêu % dân số sẽ bị ảnh hưởng khi đội xe rùa tiền tỷ này đi vào hoạt động.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
5,777
Động cơ
354,865 Mã lực
E chỉ có hành động nhỏ là chịu khó đi bộ, hay đi xe bus và taxi, grab uber khi cần, vậy đã đủ góp phần thay đổi thói quen tham gia giao thông chưa các cụ, chả cần ai tuyên truyền và cũng chả chửi bới ai, e tự nhận thấy lợi ích từ mấy việc đó thì làm thôi các cụ ạ.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,250
Động cơ
322,639 Mã lực
Em là em thích sự thay đổi và góc nhìn tích cực.
Một số cụ OF sẽ có lý do để ngủ lại VP không về nhà do sợ tắc đường. :))
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,085
Động cơ
562,711 Mã lực
WB không hẳn là người thẩm định tính khả thi đâu. tiền của họ và họ chả bao giờ bảo "đồng ý" cả. họ chỉ bảo TAO (I) "KHÔNG PHẢN ĐỐI" thôi. Mày làm hiệu quả hay ko tự mày chịu
Cụ không nên mắc mưu bọn đầy tớ nhé.WB là thằng cho vay tiền, nó quan tâm mấy đến hiệu quả dự án đâu (có nói thì nó nói phét thôi); thằng vay mới là thằng chịu trách nhiệm và nó lôi WB để loè dân ta, dân sẽ phải trả tiền vì bảo lãnh của CP. Cụ đi vay tiền NH, đương nhiên dự án thì phải được nó chấp thuận, thua lỗ hoặc không hiệu quả thì cụ có phải trả tiền không? Hay đổ cho NH.
Theo hai cụ em thấy thằng WB có vẻ vô cảm nhỉ! Cho vay còn kệ hiệu quả. Nó quan liêu thế thì mình sao không lập thêm mấy dự án buýt từ từ, buýt giật lùi mà vay thêm tiền của nó cho sướng. Đằng nào thì vay là việc của người đầy tớ còn trả là việc của người dân mà.
 

AnTiNhee

Xe tải
Biển số
OF-425511
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
215
Động cơ
218,485 Mã lực
Tuổi
39
Cháu thấy các cụ chửi ghê quá ... sau Bút nhanh thành công , ta lại vay tiền làm oto nhanh , rồi xe máy xe đạp nhanh :)) :))
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,085
Động cơ
562,711 Mã lực
Em xin thú thật với các cụ em là thành phần đi xe buýt đây ạ! Em đang háo hức chờ xem đi lại như thế nào. Nhưng vào đây thấy các cụ bức xúc ghê quá nên em chợt hiểu là trong lúc các cụ bục mặt cày cuốc kiếm tiền phục vụ xã hội mà một bộ phận không nhỏ những người như bọn em lại thênh thang đường lớn, xe to chiếm chỗ đi lại làm ăn của các cụ thì thật lỗi quá. Các cụ đi xe riêng là để kiếm tiền đóng góp cho ngân sách và còn phục vụ cho sự tiện lợi của các cụ và gia đình, điều đó ai cũng hiểu và yêu cầu có đường đi chung như các phương tiện công cộng là đương nhiên, không phải bàn cãi gì. Em cho rằng cũng có lợi ích nhóm ở đây khi ưu tiên cho đội đi buýt.

Tuy rằng là người đi xe buýt nhưng trên tinh thần cầu thị, nên em định đại diện cho các cháu sinh viên, cán bộ nghèo, người về hưu, và những người đi xe buýt khác đề nghị thành phố nên có phương án tính lại. Em có ý kiến như sau các cụ xem có được không nhé:

Đằng nào cũng kẻ đường phân làn cho BRT rồi thì coi như BRT là ưu tiên số 1. Ưu tiên số hai tất nhiên là các cụ rồi, còn ai khác được không? Nhưng vì thành phố chót lỡ vay mất 55 triệu USD để ưu tiên bọn em rồi, nên ngoài tiền thuế các loại vẫn thu bình thường thì khi đi vào đây các cụ cũng nộp thêm tí gọi là. Chằng hạn chiếc xe buýt 12 mét này chở 90 người, vé 7k đồng một người thì một xe trong thời điểm có thể thu 630k đồng. Nếu xe các cụ dài 4 mét thì khi đi vào làn ưu tiên này các cụ trả 210k đồng, bất kể các cụ chở 1 hay 5 người. Tức là 52,5k đồng/mét dài, cứ thế nhân với chiều dài xe các cụ. Lúc này thì là cùng ưu tiên như nhau, ai không muốn trả xu nàothif đi phần đường còn lại. Tiền thu được của các cụ thì trả cho WB. Trả xong sớm mình còn vay tiếp làm việc khác.

Ý em như vậy, các cụ có cách tính nào hay hơn không ạ?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Sẽ là rất tuyệt vời nếu buổi sáng lên xe ngủ thêm được 1 tý, thay vì vật lộn trên đường tới công sở.
Nhưng với tuyến buýt sắp được khai trương thì sự thành công của nó là hơi khó, khi tuyến đường chưa có buýt đã triền miên tắc, người qua đường sang nhà chờ cực khó khăn và nguy hiểm, buýt nhanh chỉ nhanh hơn buýt thường mấy phút (có lẽ dự án cách đây chục năm giờ đã lạc hậu).
Nếu ngày đó các a quyết tâm làm lên Nội bài hay Hoà lạc chắc dân tình lại sẽ xúm vào đòi làm thêm các tuyến khác trong nội đô ngay. Chứ không phản đối như bây giờ. Mà có lẽ đây là dự án đầu tiên yêu tiên người nghèo
 

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
467
Động cơ
402,174 Mã lực
Em đoán các bác chửi BRT toàn đi ô tô. Vì nó chiếm mất 1 làn đường của các bác, mà nhà các bác cũng chả bao h dùng đến nó.
 

hatrang1234

Xe tăng
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
1,113
Động cơ
493,491 Mã lực
Đề nghị nên rào thành đường riêng cho BRT chạy, gọi là đường ưu tiên. Để tránh lãng phí công suất đường ưu tiên này, cho phép xe con cũng được sử dụng nhưng có thu phí, mức phí đề nghị 20.000/km/ xe dưới 7 chỗ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top