[TNGT] chỉ 1 chút nữa thôi, em đã gây ra tai nạn chết người trên đường cao tốc Ninh Bình - Cầu giẽ

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ ạ, khi ngồi gõ những dòng này chia sẻ câu chuyện với các cụ, em vẫn còn cảm giác hơi run.. Chỉ 1 tích tắc nữa thôi là e đã gây ra tai nạn chết người, không những thế gia đình em trên xe có thể cũng gặp tai nạn. Chuyện của em là như sau:
Khoảng 7h tối hôm nay e từ Ninh Bình đi Hà Nội trên đường cao tốc. E đi đường này rất nhiều lần rồi nhưg ko hiểu sao hôm nay e thấy đường rất tối, tối hơn mọi hôm, chắc có lẽ do sương mù. Vào cao tốc được 1 đoạn, chưa đến nút giao liêm tuyền. Lúc này xe em đag đi làn giữa, tốc độ khoảng 90km/h, bên trái, đằng sau ko có xe, trước mặt em là 1 bác xe tải biển 66C .. ( em ko nhớ rõ) chạy khoảng hơn 80km/h. Quan sát đủ điều kiện, em xi nhan trái vào làn trong để vượt, Khi vượt e tăng tốc lên xấp xỉ 100km/h (ko quá 100 đâu ạ).
Chuyện kể ra thì lâu chứ thực sự lúc đó rất nhanh, khi em đã vượt qua được cụ xe tải 1 /3nửa thân xe em, nghĩa là đầu xe e vừa nhô lên trước đầu cụ xe tải 1 chút, thì bất ngờ trong hàng cây giữa đuờng nhô ra 1 bóng người, chỉ cách xe em khoảng 10-15 mét, đag trèo qua giải phân cách để sang đường .. Em không biết diễn tả như nthế nào, nhưng lúc đó hầu như trong đầu em ko kịp nghĩ j cả, và sau nghĩ lại e cũng phải thầm cảm ơn phản xạ của em đã may mắn đúng. Lúc đó e ko đạp phanh, mà lắc vô lăg để tránh người đó. Lắc nhiều hay ít thực sự bây giờ em cũng ko nhớ rõ nữa. Nhưg vì e còn chưa vượt cụ xe tải, lúc đó mà đánh lái mạnh, chắc e đã bị tai nạn. Nếu phanh thì vơi tốc độ đó em nghĩ xe cũng khó trượt thẳng được mà sẽ đâm vào giải phân cách hoặc va chạm với xe tải kia.. thực sự là lúc đó đơn thuần chỉ là phản xạ của em chứ em ko có 1 tí suy nghĩ nào phải làm như thế nào hết, cũng ko hiểu sao lúc đó ko đạp phanh. Người kia còn mặc áo đen, nam nữ thì em cũng ko rõ.. Xe e vọt qua người đó và chắc có lẽ gương xe đã chạm vào tay, làm gương em cụp lại. Nghe tiếng cạch 1 phát mà e như giật mình tỉnh lại, vừa sợ, vừa mừng. Sau đó khi e xi nhan được vào lề phải dừng xe, cầm đèn pin quay lại thì tìm ko thấy ai ở đó .. Gương xe cũng may mắn ko bị vỡ. Theo e đoán có lẽ là người dân đi xe khách xong xuống ở đó, trèo qua giải phân cách để về nhà. Đúng là quá nguy hiểm. Thêm 1 điều may mắn nữa là may sao lúc đó e cầm vô tăng bằng 2 tay. Chứ nếu vê vô lăng 1 tay thì chắc ko kịp xử lý gì cả và đã có tai nạn rồi..
Em vẫn đang hơi run, câu cú không được chuẩn chỉ lắm ko biết các cụ có hiểu không .. Tiếc là xe em ko có cam hành trình để có clip hầu cac cụ. Nhưg e vẫn muốn chia sẻ để các cụ nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn khi đi cao tốc, tốc độ cao thì chỉ 1 va chạm nhỏ cũng có hậu quả khôn lường. Thêm nữa em mong người dân, nhà xe đừng đón trả khách trên cao tốc nữa. Nguy hiểm thật ko để đâu cho hết..
Câu chuyện của em là thế ạ
Tình huống khó đỡ. Chúc mừng cụ đã tai qua nạn khỏi. Cũng coi như các cụ phù hộ độ trì.
Kể cũng hơi trùng lặp: kể từ ngày hôm nay xxx phạt người đi bộ vi phạm luật GT, mà leo vào đường cao tốc là tội nặng nhất , phải nộp phạt 120k :).
 

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
752
Động cơ
239,936 Mã lực
Cám ơn cụ đã chia sẻ để ae rút kinh nghiệm . Em ngày nào cũng chạy hết cao tốc này , em sẽ hạn chế chạy ở làn trong .
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
782
Động cơ
585,132 Mã lực
Phản xạ những lúc đó hoàn toàn bản năng và nhờ may mắn chứ ai nghĩ gì được. Nói chung mưa phùn gió bấc nên hạn chế đi hoặc đi thật chậm.
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Nghe cụ tả thế mà giờ ngồi đây cũng thấy run luôn... Thật là quá may mắm rồi. Thế cụ xe tải phía sau cụ thế nào, cũng phanh cháy mít ah?
em ko biết cụ ạ. lúc ý sợ quá. Nhìn gương hậu ko thấy bác áo đen kia đâu e lại cứ tuơnge bác ý bị gương xe em phag vào nên bay luôn lại vào lùm cây.. cầm đèn pin đi tìm mãi may mà ko phải :((
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
em chưa trải qua cảm giác đấy nhưng nếu là e thì e không đánh lái, những ng như thế thì trc sau cũng gây hoạ, nên loại bỏ
cụ ơi cụ nói thế chứ duf gì cũng là mạng người, lọại bỏ ko phải trách nhiệm và cũng ko thuộc quyền hạn của mình ạ :(
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
trường hợp của cụ nó giống thế lày
của e đi gần 100, bác này đi có 30 40 :( với cả e bên cạnh còn có xe tải nữa ạ. Nói dại ko may thì chết em chết cả bác qua đường kia ko biết chừng :|
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
phải công nhận dân mình ý thức cực kém và coi thường mạng sống mình.
cái đường cao tốc HN-LC thì xe khách đón trả khách dọc đường, khách thì đứng lố nhố hai bên.
nói thật với cụ từ sau hôm đấy em đâm ra hãi, tình hình HN LC mà cũng lố nhố như này chắc kế hoạch ra tết cho gấu đi sapa e hoãn lại :(
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Trời tối lại mưa phùn. Rõ ràng cụ chủ cũng thấy tầm nhìn rất hạn chế. Thế mà cụ vẫn đóng 90 với 100. Nếu lúc đó mà thay xe cụ chủ là một chiếc công. Thì có lẽ thanh niên sang đường đã hết cơ hội rút kinh nghiệm.
vâng. Do em chủ quan. Em cũng đã nhận ra và từ h đi cẩn thận hơn.. dưng mà, đấy là đường cao tốc mà cụ :(( gần tết hầu như tuần nào e cũng đi về 3 4 lần. Mỗi lần cả đi cả về 2 trăm 3, chưa kể xăng xe mình.. Số tiền mình bỏ ra như thế mà chất lượng vẫn ko được đảm bảo thì .. buồn thật đấy
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Cám ơn cụ đã chia sẻ để ae rút kinh nghiệm . Em ngày nào cũng chạy hết cao tốc này , em sẽ hạn chế chạy ở làn trong .
Cụ nhớ là luôn cầm vô lăng = 2 tay cụ nhé. Đừng chủ quan cao tốc đường đẹp vắng người mà ngc lại phải càng cản thận chú ý cụ ạ
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,778
Động cơ
322,639 Mã lực
các cụ ạ, khi ngồi gõ những dòng này chia sẻ câu chuyện với các cụ, em vẫn còn cảm giác hơi run.. Chỉ 1 tích tắc nữa thôi là e đã gây ra tai nạn chết người, không những thế gia đình em trên xe có thể cũng gặp tai nạn. Chuyện của em là như sau:
Khoảng 7h tối hôm nay e từ Ninh Bình đi Hà Nội trên đường cao tốc. E đi đường này rất nhiều lần rồi nhưg ko hiểu sao hôm nay e thấy đường rất tối, tối hơn mọi hôm, chắc có lẽ do sương mù. Vào cao tốc được 1 đoạn, chưa đến nút giao liêm tuyền. Lúc này xe em đag đi làn giữa, tốc độ khoảng 90km/h, bên trái, đằng sau ko có xe, trước mặt em là 1 bác xe tải biển 66C .. ( em ko nhớ rõ) chạy khoảng hơn 80km/h. Quan sát đủ điều kiện, em xi nhan trái vào làn trong để vượt, Khi vượt e tăng tốc lên xấp xỉ 100km/h (ko quá 100 đâu ạ).
Chuyện kể ra thì lâu chứ thực sự lúc đó rất nhanh, khi em đã vượt qua được cụ xe tải 1 /3nửa thân xe em, nghĩa là đầu xe e vừa nhô lên trước đầu cụ xe tải 1 chút, thì bất ngờ trong hàng cây giữa đuờng nhô ra 1 bóng người, chỉ cách xe em khoảng 10-15 mét, đag trèo qua giải phân cách để sang đường .. Em không biết diễn tả như nthế nào, nhưng lúc đó hầu như trong đầu em ko kịp nghĩ j cả, và sau nghĩ lại e cũng phải thầm cảm ơn phản xạ của em đã may mắn đúng. Lúc đó e ko đạp phanh, mà lắc vô lăg để tránh người đó. Lắc nhiều hay ít thực sự bây giờ em cũng ko nhớ rõ nữa. Nhưg vì e còn chưa vượt cụ xe tải, lúc đó mà đánh lái mạnh, chắc e đã bị tai nạn. Nếu phanh thì vơi tốc độ đó em nghĩ xe cũng khó trượt thẳng được mà sẽ đâm vào giải phân cách hoặc va chạm với xe tải kia.. thực sự là lúc đó đơn thuần chỉ là phản xạ của em chứ em ko có 1 tí suy nghĩ nào phải làm như thế nào hết, cũng ko hiểu sao lúc đó ko đạp phanh. Người kia còn mặc áo đen, nam nữ thì em cũng ko rõ.. Xe e vọt qua người đó và chắc có lẽ gương xe đã chạm vào tay, làm gương em cụp lại. Nghe tiếng cạch 1 phát mà e như giật mình tỉnh lại, vừa sợ, vừa mừng. Sau đó khi e xi nhan được vào lề phải dừng xe, cầm đèn pin quay lại thì tìm ko thấy ai ở đó .. Gương xe cũng may mắn ko bị vỡ. Theo e đoán có lẽ là người dân đi xe khách xong xuống ở đó, trèo qua giải phân cách để về nhà. Đúng là quá nguy hiểm. Thêm 1 điều may mắn nữa là may sao lúc đó e cầm vô tăng bằng 2 tay. Chứ nếu vê vô lăng 1 tay thì chắc ko kịp xử lý gì cả và đã có tai nạn rồi..
Em vẫn đang hơi run, câu cú không được chuẩn chỉ lắm ko biết các cụ có hiểu không .. Tiếc là xe em ko có cam hành trình để có clip hầu cac cụ. Nhưg e vẫn muốn chia sẻ để các cụ nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn khi đi cao tốc, tốc độ cao thì chỉ 1 va chạm nhỏ cũng có hậu quả khôn lường. Thêm nữa em mong người dân, nhà xe đừng đón trả khách trên cao tốc nữa. Nguy hiểm thật ko để đâu cho hết..
Câu chuyện của em là thế ạ
Có phải ngày 30/1/2016 không cụ? Đúng đoạn đó. Em đi chiều HN-NB, em thấy xe trước nhấp phanh, khi đến nơi thấy người đấy đã trèo lên phân cách giữa đường, giật hết cả mình, may mà e giữ khoảng cách xa. Người đó mặc áo, quần màu tối nên rất khó phát hiện từ xa. Xe em có cam, nhưng rất tiếc về đến nhà thì đoạn đó đã bị ghi đè mất. Mừng cho cụ chủ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng. Do em chủ quan. Em cũng đã nhận ra và từ h đi cẩn thận hơn.. dưng mà, đấy là đường cao tốc mà cụ :(( gần tết hầu như tuần nào e cũng đi về 3 4 lần. Mỗi lần cả đi cả về 2 trăm 3, chưa kể xăng xe mình.. Số tiền mình bỏ ra như thế mà chất lượng vẫn ko được đảm bảo thì .. buồn thật đấy
Đồng ý với cụ. Đường cao tốc thì chạy 80, 90 là bình thường. Thằng nào 'đi bộ' qua đường cao tốc mà ko nhìn xe thì anh em cũng đành bó tay chấm com thôi. Nếu mà cứ thấy lùm cây,chạy chậm thì có mà chậm liên tục trên cả tuyến !. Mà trên đường cao tốc, đi chậm có khi lại nguy hiểm hơn.
Chạy cao tốc, em vẫn ưu tiên đi làn giữa, lỡ có trường hợp như trong thớt hoặc 1 con dog nào đó nhao qua thì vẫn có thêm thời gian để né. Hai nữa, khi vượt xe thì cũng nên còi, nhỡ đâu gặp thằng mộng du kiểu này thì may ra nó nghe thấy và tỉnh kịp !
Chạy cao tốc nhiều khi chỉ sao nhãng dù chỉ một vài phần của giây là đủ trả giá chứ đừng nói tới quy tắc 2s làm gì .
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Có phải ngày 30/1/2016 không cụ? Đúng đoạn đó. Em đi chiều HN-NB, em thấy xe trước nhấp phanh, khi đến nơi thấy người đấy đã trèo lên phân cách giữa đường, giật hết cả mình, may mà e giữ khoảng cách xa. Người đó mặc áo, quần màu tối nên rất khó phát hiện từ xa. Xe em có cam, nhưng rất tiếc về đến nhà thì đoạn đó đã bị ghi đè mất. Mừng cho cụ chủ.
Đúng là ngày 30 ạ. E về đến hn ăn cơm xog là post bài luôn mà cụ. Nhưg hôm đấy e thấy ng dân bắt xe, xuống xe trên cao tốc rất nhiều. Chắc chắn ko phải chỉ có 1 ng hay 2ng sag đường kiểu thế đâu cụ ạ
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Đồng ý với cụ. Đường cao tốc thì chạy 80, 90 là bình thường. Thằng nào 'đi bộ' qua đường cao tốc mà ko nhìn xe thì anh em cũng đành bó tay chấm com thôi. Nếu mà cứ thấy lùm cây,chạy chậm thì có mà chậm liên tục trên cả tuyến !. Mà trên đường cao tốc, đi chậm có khi lại nguy hiểm hơn.
Chạy cao tốc, em vẫn ưu tiên đi làn giữa, lỡ có trường hợp như trong thớt hoặc 1 con dog nào đó nhao qua thì vẫn có thêm thời gian để né. Hai nữa, khi vượt xe thì cũng nên còi, nhỡ đâu gặp thằng mộng du kiểu này thì may ra nó nghe thấy và tỉnh kịp !
Chạy cao tốc nhiều khi chỉ sao nhãng dù chỉ một vài phần của giây là đủ trả giá chứ đừng nói tới quy tắc 2s làm gì .
Lúc đó e vượt xe, chạy hơn 90 gần 100. Tính là 95kmh. Như vậy mỗi giây đi 26m. Trường hợp này khi e phát hiện ra ng kia cách e 10 đến 15m.. như vậy là thời gian va chạm nếu có chỉ hơn nửa giây .. càng nghĩ càng sợ, cụ ạ
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,415
Động cơ
390,017 Mã lực
em ko biết cụ ạ. lúc ý sợ quá. Nhìn gương hậu ko thấy bác áo đen kia đâu e lại cứ tuơnge bác ý bị gương xe em phag vào nên bay luôn lại vào lùm cây.. cầm đèn pin đi tìm mãi may mà ko phải :((
có khi nào cụ gặp ma ko, tìm mãi ko thấy :D
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,358
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Phải nói thật là nhà em ghét chạy đêm cái đường này lắm, các xe đi sau toàn giương pha, nên em toàn đi chậm vào làn bên phải cho lành
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
645
Động cơ
490,390 Mã lực
E thì may hơn cụ chủ tí, là e chạy vào trưa nắng. Chứ buổi tối thì chắc e giờ này đang ngồi trog lim rồi.

Chuyện là cách đây chừng 2 tháng, e chở nhóm từ thiện về Bến Tre. Lúc về trên cao tốc TL-SG, e đóng làn sát phân cách đều đều 120. Chợt e thấy xe xa xa trc e sáng đèn và lạng sang phải. Cứ tưởng nó nhường đường nhưng e vẫn hơi rà phanh tí và vẫn chạy lên. Lúc lên gần tới con captiva, nhìn đc qua đầu nó thì hỡi ôi có một bà già đang chống gậy qua đường. Giờ thì e hồn vía lên mây, định lách nhưng hết chỗ, trái thì con lươn, phải thì captiva, đành nghiến răng nghiến lợi đạp phanh, chỉ hi vọng bà kia đứng lại. Nào ngờ bả vẫn tiếp tục cạp cạp qua đường. May là xe dừng kịp, chỉ cách bả có hơn 2m.
Thật, lần đầu tiên e xài abs của xe. Mà cũng may xe có abs, chứ k có abs thì chắc bà kia ra đi, mà xe cũng lật, và e k biết e còn ngồi gõ mấy dòng này k.
Ước gì có ngày PL ra PL, mấy người đi sai tông chết còn phải bồi thg cho ng đi đúng, may ra mới hết mấy cái trò này. Cao tốc mà qua đường như đường làm.
 

cổ cồn xanh

Xe tăng
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
1,644
Động cơ
253,302 Mã lực
từ lúc sáng nay đi Hà Nội NB e thấy người dân toàn đứng đón xe trên cao tốc e đã lẩm bẩm "nguy hiểm thế, có ngày chết oan " .. ko ngờ tối gặp chuyện luôn. Có khi giờ e đi làn giữa, đi sau mấy bác xe tải vậy. Mà e ko hiểu cao tốc kiểu éo j, mỗi lần đi mất 115k, 2 lượt mất mẹ 10 điểm lô, mà tối om om, chả có đèn đóm đếch gì. Chán dtcd :((
Bao giờ luật rõ ràng thằng nào sai chết bỏ anh em xế bớt căng thẳng cụ nhể. Em thi thoảng đi Thai Binh nhìn cảnh dân bắt xe ven đường mà thấy chán. Nhưng họ mà đi bus hoặc taxi ra bến thì thời gian và tiền vé có khi gấp đôi.
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,080
Động cơ
394,126 Mã lực
Thêm 1 điều may mắn nữa là may sao lúc đó e cầm vô tăng bằng 2 tay. Chứ nếu vê vô lăng 1 tay thì chắc ko kịp xử lý gì cả và đã có tai nạn rồi..
Mừng cụ may mắn cuối năm
Chạy xe lúc vượt em cũng toàn lái 2 tay cho chắc ạ
 

NSEA

Xe tải
Biển số
OF-306977
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
316
Động cơ
303,720 Mã lực
Nghe các cụ kể cứ như trong fim hành động, em mắt kém trời tối + mưa nữa thì chả nhìn thấy gì, nên em ít khi lái đêm lắm. Nếu đi thì đi rất chậm
 
Chỉnh sửa cuối:

Greek

Xe tải
Biển số
OF-76861
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
310
Động cơ
423,320 Mã lực
nếu là chạm gương với tốc độ đó là rất khủng đấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top