V8 supercharger nó khác turbocharger ở điểm nào cụ.¿
supercharger lấy đi 30 % công suất của động cơ để tăng công suất của động cơ...
supercharger lai thẳng từ trục cơ..vì vậy nó ngay lập tức và ko bị lag...đưa động cơ tới maxium rank của động cơ đó nhanh nhất có thể.
supercharger tạo tiếng rít của các bánh răng xoáy ở tốc độ cao nghe rất vui tai...vd như chiếc shelby 1000 này xài twin screw supercharger
[video=youtube;Q0cZ3LnpXlc]http://www.youtube.com/watch?v=Q0cZ3LnpXlc[/video]
bạn có thể nghe tiếng supercharger rít rất vui tai...
Turbo lấy cs của khí nạp để nạp lại vào động cơ...
ưu điểm...ko hao tổn cs của đổng cơ => tiết kiệm xăng hơn..giá thành rẻ hơn..
nhược bị lag...bởi vì bạn phải đạp ga 1s đến 2s thì động cơ mới build đc presssure để wway turbo ở đường ống xả.
turbo thì dễ build công suất hơn..vì cứ nhét turbo to vô là sẽ có đc HP lớn hơn..nhưng lớn đc tới mức nào thì phụ thuộc vào block của bạn có chịu đc boost cỡ đó ko...nếu to quá thì crack block...
nếu bạn muốn supercharger to thì phải thường là hạ động cơ xuống..vì supercharger thường nằm trên nóc động cơ...
2 là hood...
vì vậy tùy vào nhu cầu sd của bạn để bạn build động cơ của mình..ko có cái nào là toàn diện ..mỗi cái có 1 ưu nhược điểm riêng..
nếu bạn build Track car thì nên build supercharger..vì track car ko cần quá 600hp...( thường là như vậy)
nếu build drag car thì xài turbo..vì khi lauch bạn đã build pressure sẵn rồi...
1 số xe em thấy họ set up cả supercharger và turbo charger cùng 1 lúc..
khi supercharger đến 1 lúc nào đó thì nó sẽ tự bypass (do ECM đk) và turbo charger sẽ thay thế vào...hình như là audi thì phải..nhưng e ko rõ là model nào...và còn sx hay ko...
GM cũng áp dụng cho xe Diesel của họ..nhưng bị bỏ..vì bây h họ đã build dc turbo charger variable displacement ...để giảm lag..
nhưng đa phần máy diesel của GM xài trong xe quân sự hay xe tải..nên độ lag 1s ko quan trọng như xe thể thao...
1 số xe của Đức sx như Mercedes..nhiều model Supercharger có clutch để khi bạn tăng tốc thì ECM sẽ engage clutch để supercharger chạy..giúp xe tăng tốc nhanh hơn...nhưng khi cruise thì ECM lại disengage clutch để bypass supercharger.. động cơ chạy ở chế độ N/A nhưng sau đó cũng bị bỏ vì clutch hay hỏng quá..
đa phần các xe Châu âu model gần đây em thấy họ thường sx xe đi kèm với turbo..bởi vì...
tiết kiệm nhiên liệu..mà vẫn cho đc cs cao...để dễ bán hàng..
hơn nữa những chiếc Mercedes đa phần là người già sở hữu...họ không muốn chạy nhanh hay tìm cảm giác fun to drive...nên lag 1 2s vs họ ko quan trọng...họ cần smooth...và êm ái...