[Thảo luận] Chevy Camaro ZL1 2013

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
chỉ hỏi chứ có bắt bẻ gì đâu mà cụ xồng lên thế
e có xồng gì đâu :-s
e chỉ gt cho cụ là các xe MT hiện tại đã dần đc đi vào quá khứ...
e thấy lái MT hay AT thực ra chỉ là sở thích của mỗi người...e tôn trọng điều đó =D>
dân chủ tự do..ai thích gì là quyền của người đó, đâu có thể ép mọi người suy nghĩ theo í mình đc..vì vậy nhà sx mới có nhiều offer cho mọi người.

e chỉ muốn giải thích cho cụ là tại sao h xe DCT nhiều hơn MT vậy thôi...nếu nói gì chưa đúng cụ bỏ wa...:D
 
Chỉnh sửa cuối:

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
cụ V8 làm về sửa chữa xe hay sao mà biết nhiều thế :)
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
Cụ có mua xe của GM xài ko¿ Mà Ford có thuộc GM ko cụ.
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
V8 supercharger nó khác turbocharger ở điểm nào cụ.¿
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
V8 supercharger nó khác turbocharger ở điểm nào cụ.¿​
supercharger lấy đi 30 % công suất của động cơ để tăng công suất của động cơ...

supercharger lai thẳng từ trục cơ..vì vậy nó ngay lập tức và ko bị lag...đưa động cơ tới maxium rank của động cơ đó nhanh nhất có thể.
supercharger tạo tiếng rít của các bánh răng xoáy ở tốc độ cao nghe rất vui tai...vd như chiếc shelby 1000 này xài twin screw supercharger

[video=youtube;Q0cZ3LnpXlc]http://www.youtube.com/watch?v=Q0cZ3LnpXlc[/video]

bạn có thể nghe tiếng supercharger rít rất vui tai...





Turbo lấy cs của khí nạp để nạp lại vào động cơ...
ưu điểm...ko hao tổn cs của đổng cơ => tiết kiệm xăng hơn..giá thành rẻ hơn..
nhược bị lag...bởi vì bạn phải đạp ga 1s đến 2s thì động cơ mới build đc presssure để wway turbo ở đường ống xả.
turbo thì dễ build công suất hơn..vì cứ nhét turbo to vô là sẽ có đc HP lớn hơn..nhưng lớn đc tới mức nào thì phụ thuộc vào block của bạn có chịu đc boost cỡ đó ko...nếu to quá thì crack block...

nếu bạn muốn supercharger to thì phải thường là hạ động cơ xuống..vì supercharger thường nằm trên nóc động cơ...
2 là hood...

vì vậy tùy vào nhu cầu sd của bạn để bạn build động cơ của mình..ko có cái nào là toàn diện ..mỗi cái có 1 ưu nhược điểm riêng..
nếu bạn build Track car thì nên build supercharger..vì track car ko cần quá 600hp...( thường là như vậy)

nếu build drag car thì xài turbo..vì khi lauch bạn đã build pressure sẵn rồi...


1 số xe em thấy họ set up cả supercharger và turbo charger cùng 1 lúc..
khi supercharger đến 1 lúc nào đó thì nó sẽ tự bypass (do ECM đk) và turbo charger sẽ thay thế vào...hình như là audi thì phải..nhưng e ko rõ là model nào...và còn sx hay ko...
GM cũng áp dụng cho xe Diesel của họ..nhưng bị bỏ..vì bây h họ đã build dc turbo charger variable displacement ...để giảm lag..
nhưng đa phần máy diesel của GM xài trong xe quân sự hay xe tải..nên độ lag 1s ko quan trọng như xe thể thao...


1 số xe của Đức sx như Mercedes..nhiều model Supercharger có clutch để khi bạn tăng tốc thì ECM sẽ engage clutch để supercharger chạy..giúp xe tăng tốc nhanh hơn...nhưng khi cruise thì ECM lại disengage clutch để bypass supercharger.. động cơ chạy ở chế độ N/A nhưng sau đó cũng bị bỏ vì clutch hay hỏng quá..

đa phần các xe Châu âu model gần đây em thấy họ thường sx xe đi kèm với turbo..bởi vì...
tiết kiệm nhiên liệu..mà vẫn cho đc cs cao...để dễ bán hàng..
hơn nữa những chiếc Mercedes đa phần là người già sở hữu...họ không muốn chạy nhanh hay tìm cảm giác fun to drive...nên lag 1 2s vs họ ko quan trọng...họ cần smooth...và êm ái...
 
Chỉnh sửa cuối:

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
supercharger lấy đi 30 % công suất của động cơ để tăng công suất của động cơ...

supercharger lai thẳng từ trục cơ..vì vậy nó ngay lập tức và ko bị lag...đưa động cơ tới maxium rank của động cơ đó nhanh nhất có thể.
supercharger tạo tiếng rít của các bánh răng xoáy ở tốc độ cao nghe rất vui tai...vd như chiếc shelby 1000 này xài twin screw supercharger

[video=youtube;Q0cZ3LnpXlc]http://www.youtube.com/watch?v=Q0cZ3LnpXlc[/video]

bạn có thể nghe tiếng supercharger rít rất vui tai...





Turbo lấy cs của khí nạp để nạp lại vào động cơ...
ưu điểm...ko hao tổn cs của đổng cơ => tiết kiệm xăng hơn..giá thành rẻ hơn..
nhược bị lag...bởi vì bạn phải đạp ga 1s đến 2s thì động cơ mới build đc presssure để wway turbo ở đường ống xả.
turbo thì dễ build công suất hơn..vì cứ nhét turbo to vô là sẽ có đc HP lớn hơn..nhưng lớn đc tới mức nào thì phụ thuộc vào block của bạn có chịu đc boost cỡ đó ko...nếu to quá thì crack block...

nếu bạn muốn supercharger to thì phải thường là hạ động cơ xuống..vì supercharger thường nằm trên nóc động cơ...
2 là hood...

vì vậy tùy vào nhu cầu sd của bạn để bạn build động cơ của mình..ko có cái nào là toàn diện ..mỗi cái có 1 ưu nhược điểm riêng..
nếu bạn build Track car thì nên build supercharger..vì track car ko cần quá 600hp...( thường là như vậy)

nếu build drag car thì xài turbo..vì khi lauch bạn đã build pressure sẵn rồi...


1 số xe em thấy họ set up cả supercharger và turbo charger cùng 1 lúc..
khi supercharger đến 1 lúc nào đó thì nó sẽ tự bypass (do ECM đk) và turbo charger sẽ thay thế vào...hình như là audi thì phải..nhưng e ko rõ là model nào...và còn sx hay ko...
GM cũng áp dụng cho xe Diesel của họ..nhưng bị bỏ..vì bây h họ đã build dc turbo charger variable displacement ...để giảm lag..
nhưng đa phần máy diesel của GM xài trong xe quân sự hay xe tải..nên độ lag 1s ko quan trọng như xe thể thao...


1 số xe của Đức sx như Mercedes..nhiều model Supercharger có clutch để khi bạn tăng tốc thì ECM sẽ engage clutch để supercharger chạy..giúp xe tăng tốc nhanh hơn...nhưng khi cruise thì ECM lại disengage clutch để bypass supercharger.. động cơ chạy ở chế độ N/A nhưng sau đó cũng bị bỏ vì clutch hay hỏng quá..

đa phần các xe Châu âu model gần đây em thấy họ thường sx xe đi kèm với turbo..bởi vì...
tiết kiệm nhiên liệu..mà vẫn cho đc cs cao...để dễ bán hàng..
hơn nữa những chiếc Mercedes đa phần là người già sở hữu...họ không muốn chạy nhanh hay tìm cảm giác fun to drive...nên lag 1 2s vs họ ko quan trọng...họ cần smooth...và êm ái...
Superchager có phải cái có 3 ống trên nắp capo ko cụ. E xem phim thấy mấy con muscle đời cũ hay lắp ma quên tên. :D
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Superchager có phải cái có 3 ống trên nắp capo ko cụ. E xem phim thấy mấy con muscle đời cũ hay lắp ma quên tên.
cái đó là 1 loại của supercharger ..do BDS sản xuất..
BDS blower... khá nổi tiếng cho old school muscle nhưng khá đắt..
 

Hanhtd

Xe hơi
Biển số
OF-62830
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
139
Động cơ
440,640 Mã lực
Xe nhìn ngon quá các cụ nhỉ.
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
cái đó là 1 loại của supercharger ..do BDS sản xuất..
BDS blower... khá nổi tiếng cho old school muscle nhưng khá đắt..
e thích máy hemi của dodge :) e thấy cult energy độ challenger supercharger 1000hp mà speed k biết có cao ko? :D
 

thanhdai_audi

Xe hơi
Biển số
OF-112440
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
152
Động cơ
390,276 Mã lực
đẹp nhỉ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
e thích máy hemi của dodge e thấy cult energy độ challenger supercharger 1000hp mà speed k biết có cao ko?
Chrysler group ..Hemi nói chung là rất tốt..về mặt động cơ thôi..
còn phần điện tử thì junk... nhất là khi Fiat sở hữu nữa :>

có HP nhưng phải có traction cụ à... nếu cụ build 1 cái xe 3000 4000HP mà ko có traction thì bánh chỉ way thôi...và xe ko chạy nhanh...
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,233
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Chrysler group ..Hemi nói chung là rất tốt..về mặt động cơ thôi..
còn phần điện tử thì junk... nhất là khi Fiat sở hữu nữa :>

có HP nhưng phải có traction cụ à... nếu cụ build 1 cái xe 3000 4000HP mà ko có traction thì bánh chỉ way thôi...và xe ko chạy nhanh...
Em này so với M5 thì thế nào cụ chủ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Em này so với M5 thì thế nào cụ chủ
2 xe 2 thái cưc khác nhau cụ à
M5 là sedan đây là sport car...

nếu để chạy nhanh và chạy sướng thì Camaro ZL1 sẽ hơn..còn nếu để tiện nghi và đi lại hàng ngày thì M5 sẽ tốt hơn....
M5 so vs CTS V sedan thì đúng hơn...bởi vì cả 2 loại đều là performance sedan...
 

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
870
Động cơ
347,122 Mã lực
xe cơ bắp vẫn là niềm tự hào của nước Mỹ các cụ nhỉ
 

vip1999

Xe tăng
Biển số
OF-163335
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
1,109
Động cơ
356,776 Mã lực
xe đẹp qua bác ạ
 

duytung52

Xe tải
Biển số
OF-116450
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
357
Động cơ
389,430 Mã lực
Chrysler group ..Hemi nói chung là rất tốt..về mặt động cơ thôi..
còn phần điện tử thì junk... nhất là khi Fiat sở hữu nữa :>

có HP nhưng phải có traction cụ à... nếu cụ build 1 cái xe 3000 4000HP mà ko có traction thì bánh chỉ way thôi...và xe ko chạy nhanh...
Cụ dùng thuật ngữ nhiều quá @@! Cụ giải thích e tác dụng của traction trong việc build xe :)
 

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
870
Động cơ
347,122 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top