so sánh nguyên RWD thì xe mỹ e thấy traction k tốt khi depart bằng xe Đức Rwd
e nghĩ ko đúng lắm...nếu cụ so vs CTS-V vs nguyên bản W211 E 63 AMG khi đó cả 2 xe cùng giá tiền..thì e khẳng định chiếc 63 AMG ko có cửa....
vì từ 09 đến 11 cadillac CTS-V nó gọi là the fastest production car in the world.
hay đợi CTS-V model mới ra thì sẽ biết ngay cụ à...CTS đáng nhẽ ra model mới rồi nếu GM ko phá sản
CTS-V thì chiếc nào cũng kêu to ah.. từ mới tinh nó đã kêu rồi cơ ..xe thể thao mà cụ...
turbo ngày nay đã đc cải thiện rất nhiều họ có variable turbo charger...nhưng đã là turbo thì có độ lag cụ à..vì động cơ phải mất thời gian để build pressure và turbo phải chạy qua 1 intercooler..trước khi vô động cơ...
cụ nhìn như cái 2014 CTS twin turbo..GM thiết kế cổ nạp ngắn nhất 1 cách có thể để coi như là ko lag...nhưng nếu cụ chạy supercharger và turbo charger..cụ nhận ra ngay....nhất là nhưng lúc phanh lên giảm ga liên tục..turbo overboost rồi build lại pressure...
đua Drag thì AWD lợi thế hơn rất nhiều cụ...4 bánh cùng way mà...vì vậy 1/2 hoặc 1/4 miles nó luôn hơn....là RWD
lauch control..có từ lâu lắm rồi..ko phải xe bây giờ mới có...nếu cụ lái giỏi thì ko cần launch control....nếu e nhớ ko nhầm thì từ thời mấy chiếc Cobalt SS..xài live axle..
launch control thực ra là máy tính sẽ đk chân ga của cụ...để xe ko bị trượt bánh khi khởi động một cách ít nhất... để có gia tốc nhanh...
khi cụ đi quen xe rồi..vài lần lái thì cụ sẽ hiểu đc torque của xe mình...và đa phần là tự launch thay vì xài launch control.
nếu mà xài launch control mà launch ở 6k rpm thì chứng tỏ là động cơ wa yếu... vd như ZL1 hay ZR1 e thấy nếu set launch control nó chỉ lên maximum là 4 đến 4.5k thôi.
Ford ko sx hộp số mà toàn mua cụ à..cũng như BMW.. vd mấy chiếc Aston Martin Vanquish đời 05 06 cũng có squential manual. ford nó mua của tụi Getrag lắp vô.
em nghĩ Ford nó ko muốn lắp DCT vô Jag vì vấn đề relibility...hộp số này có độ ổn định ko cao..và hay cháy côn...
XJ là sedan chạy hàng ngày... cũng như MB S-class và BMW 7...nếu độ ổn định ko cao thì...để tiếng xấu..mà lúc này ford đang cần thoát khỏi hình tượng xấu..
ngay cả BMW dòng Alpina B7 họ vẫn xài AT thường...
vì từ năm 05 đến 09 JLR và volvo gần như đứng cuối bảng xếp hạng về độ ổn định... h thì tốt hơn nhiều rồi...
ngay cả MB..e nghĩ chỉ 1 vài chiếc AMG hiếm họ lắp DCT bởi vì họ ko muốn cái xe làm tổn hao đến hình ảnh về chất lượng xe của hãng....
về căn bản DCT ko đắt hơn sx hộp số thường là bao.
ngay cả GM cũng thế...chỉ vài model... bán sl ít..và họ chăm sóc khách hàng thật tốt ...
như chiếc CTS đời 2014 mới sẽ ra mắt vào 27/3 tới...hộp số 8 speed chỉ lắp cho TWIN turbo version và CTS-V..bởi vì..nó là hộp số kiểu mới...thiết kế lai giữa hộp số tự động và DCT. Với Ý TƯỞNG ( họ nghĩ vậy và đang nghiên cứu, còn thực tế thì phải đợi kiểm chứng
) là bền như số AT và nhanh như DCT vs 300ms để chuyển số ở trạng thái đạp hết ga khi chuyển số.
hộp số có Torque converter... xe sẽ chạy như xe AT bt ko bị giật như DCT.. khi ở chế độ tự động...và khi sang chế độ manual..solenoild bằng điện sẽ lock up torque converter..để ko có độ trễ...ở bất kì số nào..để ko có độ trượt.
Ý tưởng thi rất hay..Chạy thì có thể cũng rất sướng nữa....nhưng thực tế về độ bền..thì trong 5 năm nữa mới biết đc...
e ko biết mấy chiếc 3.5 của nhật cụ chạy có phải zòng Z của Nissan ko..vì Nissan nó là xe thể thao..còn cad CTS thường là luxury car nó khá nặng..
nhưng e khẳng định so vs E300..E350 nó nhanh hơn...và linh hoạt hơn...
[video=youtube;OZlGMX8G3B4]http://www.youtube.com/watch?v=OZlGMX8G3B4[/video]