Chém gió VOC2012 vào đây!

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
OTV tiết lộ thông tin sẽ cố gắng tổ chức VOC đúng như hàng năm, khoảng tháng 6 năm nay( sau SN OF).
Công việc để VOC được diễn ra nhiều vô vàn , tuy nhiên tin vui là các bên tổ chức đều có thiện ý ( OTV lo giấy tờ-CLB Offroad lo phần nội dung kỹ thuật).
Địa điểm chính thức chưa được chắc chắn, tuy nhiên em vẫn hy vọng có thể có điều gì mới mẻ để thay đổi không khí.Ví dụ thay vì bẻ láp bẻ cầu tại Đồng Mô, có thể chơi trò Camel Trophy gì đó cho khác lạ.Hoặc cà là mèng ra thì thay đổi địa điểm. Tuy nhiên chẳng ai biết làm ở đâu thì hay ho và hợp lý.
Các bác hãy tư vấn cho BTC mà đại diện là OTV các địa điểm hay và quyến rũ.
Và có thể đề đạt nguyện vọng để cuộc vui được hay hơn . ( ví dụ là như năm ngoái nếu trời mưa thì phát cho hạng Stock lốp MT chẳng hạn........)

Người của năm nay , ảnh của năm ngoái



Sài Gòn Team, liệu năm nay có gặp lại nhau?

 
Chỉnh sửa cuối:

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
oài...tưởng là khoe 2lux mới đi tét về chứ.
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,600
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Hay quá, năm nay mà mưa như năm ngoái thì tốt :)

Em lại xin 1 chân TNV nhé!
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Sài Gòn Team chắc chắn sẽ có mặt với đội hình hoàn toàn mới, xe mới, hạt giống mới.

Đề xuất:

1. Làm riêng 1 thể loại cho các dòng xe Jeep, Niva, Gaz66 và UAZ... vì những xe này không có đồ chơi after market, chủ yếu là chế cháo nhờ và sự sáng tạo là chính.

2. Cong ăn cong, thẳng ăn thẳng, không được xin thi lại như năm ngoái.

3. Không phân ra làm 3 hạng nữa, phân theo dung tích động cơ và chủng loại tời như RFC. Dưới 2.0 tời cơ hoặc tời thủy lực, dưới 2.0 tời điện, trên 2.0 tời cơ/thủy lực, trên 2.0 tời điện.

4. Chấp luôn mọi cỡ lốp cho tất cả các hạng, miễn không quá size 40 vì ai cũng biết lốp to đi kèm với những rắc rối như tỉ số truyền, công suất máy, sức chịu đựng của láp, bán kính vòng cua...

5. Cho xài extreme thoải mái ở tất cả các hạng, coi như không care về chủng loại lốp.

6. Không yêu cầu giấy tờ linh tinh ngoại trừ bằng lái vì sẽ có một số xe đấu không bao giờ tham gia giao thông.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thực chất để đi đến cuối cùng việc phân loại và tính điểm, cần rất nhiều thời gian bàn bạc, cãi vã , và cần rất nhiều ông đầu đất tham gia tranh luận=((
Tuy nhiên ai có ý kiến gì cứ phang nhiệt tình để BTC lấy đó mà bàn.
Việc chia loại như Vulcan4x4 rất ok , theo mô hình quốc tế. Đó sẽ là mô hình qui chuẩn cho offroad VN -tuy nhiên em nghĩ để thích hợp tình hình trang bị chưa theo chuẩn quốc tế ISO 1999, ta nên chia kiểu thế này:

-Chủng thể loại xe nhà ta hầm bà lằng nhăng cuội,Uaz Niva với Gaz66 cứ cho tham gia theo hạng cùng các xe đời mới khác, chẳng sao cả.Em luôn muốn 1 chiếc Gaz69 giật giải quán quân VOC.
-Nếu chia loại theo dung tích, lúc này nẩy sinh vấn đề là chỉ xe độ mới có cửa nói chuyện VOC.Xe nguyên bản hay lắp mỗi ống thở chỉ đứng nhìn.Vì vậy việc đưa lốp gai Extreme vào tất cả các hạng sẽ có nhiều câu hỏi.
-Có thể chia loại theo hạng như RFC : thứ nhất dựa trên dung tích, thứ 2 dựa trên loại tời,bổ sung phân loại xe nguyên bản ( stock) .Khi đó có các giải :
1-Overall
2-Tời cơ-thủy lực
3-Tời điện
3-Dung tích <2.5
4-Dung tích > 2.5
5-Xe Nguyên bản( xe này bị trói trang bị nhiều nhất -cơ bản là loại lốp -không tời - khóa vi sai kg nên cấm để cho mấy ông Q7 ,cayenne còn thi)
6-Đội láo nhất
7-đội Lắm mồm nhất
............

Vậy tổng có 5 giải theo hạng+ 2 giải phong cách và bảng xếp hạng từ 1 đến xxx như RFC. Như năm ngoái xe 4.5 so tài với 2.4 thực ra không công bằng lắm.
Khi đó BTC không qui định trang bị , ông nào vác xe đến , BTC khám xong cho vào Hạng , thi xong tính điểm chung.Tất nhiên có đường Stock không tời không đi được, nhưng mà kệ, không cấm, đi kg được thì thôi.

Hy vọng BTC ra cái phân loại sớm để anh em chuyên tâm độ xe, năm ngoái hơi vội nên em thấy anh em SG chuẩn bị xe chưa tốt.

Nếu BTC chia kiểu này Rùa Rùa tặng anh bộ 35'' nhé?
 
Chỉnh sửa cuối:

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
ohhh...lại 35 ah? bên kia thấy CCT đg đăng đàn thanh lý 35" simex của ai kìa.

Nếu BTC chia kiểu này Rùa Rùa tặng anh bộ 35'' nhé?
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
đề xuất này chắc ok rồi, bởi mấy chú máy cày ngoài này cũng toàn hạng ở truồng thôi. há há...
Không yêu cầu giấy tờ linh tinh ngoại trừ bằng lái vì sẽ có một số xe đấu không bao giờ tham gia giao thông.
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,626
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Bao người nổi tiếng ko lấy lại lấy ảnh mình ra làm poster thế kia là ý gì hả anh gaz?
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,331
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Các bác có ý kiến đóng góp gì thì cứ phang tất lên đây để bọn em tổng hợp lại bàn 1 thể cho ra điều lệ chuẩn sớm nhất để các offroader chuẩn bị xe cộ.

Các bác lưu ý ở góc độ phát triển phong trào thì ko được bỏ qua hạng entry level. các offroader lão làng thường chỉ nghĩ 1 cuộc chơi cho chính mình nên 2 giải vừa qua chúng ta hơi thiếu sót với hạng stock. Phần "chiều sâu" vẫn phải sâu thêm nhưng vẫn phải mở cửa rộng đón các newbie (b)
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Ông có bộ não mềm nhất năm nay xuống rồi, bác lạc quan lên :D
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,626
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Các bạn phương Nam có vẻ đã chuẩn bị rất kỹ cả về xe lẫn nài và điều lệ nên 1 phát có hẳn gần chục gạch đầu dòng
Các bác thử nghiên cứu phương án tổ chức tại Sài gòn xem có đc ko?
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,807
Động cơ
515,480 Mã lực
Ý kiến của các bác đều có lý, tuy nhiên theo ý kiến cá nhân em thì cần đẩy mạnh phong trào và nhân rộng mô hình do đó ta nên phân theo mấy hạng sau:

Hạng nguyên bản: Làm đường thi hợp lý, nhẹ hơn, ít hố sâu hơn năm ngoái và nâng cao tính kỹ thuật hơn năm ngoái, loại này không được dùng tời và có thể cho chạy lốp MT

Hạng bán chuyên: Độ thoải mái nhưng không được cắt, gọt, đầu, đuôi để cải thiện góc tới, góc thoát, có thể cho dùng lốp EXT .

Hạng nhũn não: Không giới hạn

Các qui định chung về lốp: Là lốp xe ô tô chuyên dụng, không được sử dụng các loại lốp, bánh, máy nông nghiệp hoặc không được thiết kế cho ôt ô, đường kính lốp dưới 40". Về việc phân hạng theo dung tích và theo tời cơ hay điện như ý kiến của Vulcan thì rất chuyên nghiệp nhưng số lượng thi đấu kiểu này hiện nay chưa nhiều vả lại mình cần đẩy mạnh phong trào với đông đảo lượng tham gia.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,217
Động cơ
591,657 Mã lực
Ý kiến của các bác đều có lý, tuy nhiên theo ý kiến cá nhân em thì cần đẩy mạnh phong trào và nhân rộng mô hình do đó ta nên phân theo mấy hạng sau:

Hạng nguyên bản: Làm đường thi hợp lý, nhẹ hơn, ít hố sâu hơn năm ngoái và nâng cao tính kỹ thuật hơn năm ngoái, loại này không được dùng tời và có thể cho chạy lốp MT

Hạng bán chuyên: Độ thoải mái nhưng không được cắt, gọt, đầu, đuôi để cải thiện góc tới, góc thoát, có thể cho dùng lốp EXT .

Hạng nhũn não: Không giới hạn

Các qui định chung về lốp: Là lốp xe ô tô chuyên dụng, không được sử dụng các loại lốp, bánh, máy nông nghiệp hoặc không được thiết kế cho ôt ô, đường kính lốp dưới 40". Về việc phân hạng theo dung tích và theo tời cơ hay điện như ý kiến của Vulcan thì rất chuyên nghiệp nhưng số lượng thi đấu kiểu này hiện nay chưa nhiều vả lại mình cần đẩy mạnh phong trào với đông đảo lượng tham gia.
E thấy chia hạng theo dung tích như nhà Béo là hợp lý . Cố CT không phải lo thiếu xa thủ : Cứ cho Hạng Stock tham gia bảo đảm sẽ nhiều xa thủ ngay ( Tuy nhiên Stock cũng chia theo Dung tích ). Xe độ cho tham gia thoải mái - Mỗi mình Bác đem Gaz 66 đi thi thì đương nhiên Bác nhất ở hạng xe tải .
 

MinhHung74

Xe hơi
Biển số
OF-34674
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
126
Động cơ
476,060 Mã lực
Sài Gòn Team chắc chắn sẽ có mặt với đội hình hoàn toàn mới, xe mới, hạt giống mới.

Đề xuất:

1. Làm riêng 1 thể loại cho các dòng xe Jeep, Niva, Gaz66 và UAZ... vì những xe này không có đồ chơi after market, chủ yếu là chế cháo nhờ và sự sáng tạo là chính. Hạng này theo em là loại xe không giống ai, chế cháo cắt gọn, ý Cụ vậy phải không???

2. Cong ăn cong, thẳng ăn thẳng, không được xin thi lại như năm ngoái. Em đồng quan điểm với Bác

3. Không phân ra làm 3 hạng nữa, phân theo dung tích động cơ và chủng loại tời như RFC. Dưới 2.0 tời cơ hoặc tời thủy lực, dưới 2.0 tời điện, trên 2.0 tời cơ/thủy lực, trên 2.0 tời điện. Em sợ rằng sẽ có nhiều hạng, mà mỗi hạng lại ít xe, thành ra rất vất vả cho BTC cũng như trọng tài.

4. Chấp luôn mọi cỡ lốp cho tất cả các hạng, miễn không quá size 40 vì ai cũng biết lốp to đi kèm với những rắc rối như tỉ số truyền, công suất máy, sức chịu đựng của láp, bán kính vòng cua... Em khoái cái này, ngu thì chít chứ bệnh tật zề :)) :)) :))

5. Cho xài extreme thoải mái ở tất cả các hạng, coi như không care về chủng loại lốp.

6. Không yêu cầu giấy tờ linh tinh ngoại trừ bằng lái vì sẽ có một số xe đấu không bao giờ tham gia giao thông. Em nghĩ năm nay BTC sẽ ok vấn đề này :P :P
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Ý kiến của các bác đều có lý, tuy nhiên theo ý kiến cá nhân em thì cần đẩy mạnh phong trào và nhân rộng mô hình do đó ta nên phân theo mấy hạng sau:

Hạng nguyên bản: Làm đường thi hợp lý, nhẹ hơn, ít hố sâu hơn năm ngoái và nâng cao tính kỹ thuật hơn năm ngoái, loại này không được dùng tời và có thể cho chạy lốp MT

Hạng bán chuyên: Độ thoải mái nhưng không được cắt, gọt, đầu, đuôi để cải thiện góc tới, góc thoát, có thể cho dùng lốp EXT .

Hạng nhũn não: Không giới hạn

Các qui định chung về lốp: Là lốp xe ô tô chuyên dụng, không được sử dụng các loại lốp, bánh, máy nông nghiệp hoặc không được thiết kế cho ôt ô, đường kính lốp dưới 40". Về việc phân hạng theo dung tích và theo tời cơ hay điện như ý kiến của Vulcan thì rất chuyên nghiệp nhưng số lượng thi đấu kiểu này hiện nay chưa nhiều vả lại mình cần đẩy mạnh phong trào với đông đảo lượng tham gia.
Xem qua thì thấy CTT không có tư duy cải tiến gì về việc phân hạng , y xì năm ngoái.
Cách chia hạng này chưa chắc đã hay, năm ngoái BTC vấp phải vấn đề chia hạng, cãi nhau nảy lửa , cuối cùng chốt 3 hạng. Từ yêu cầu 3 hạng này mà phát sinh các vấn đề trói buộc về phân loại theo trang bị, dẫn đến không đồng đều về khả năng của các xe. Ví dụ điển hình :
-Để phân biệt Open_modify buộc phải cấm lốp Extreme.
-Lốp Stock của Jeep là lốp MT xếp ngang hạng với các bạn bắt buộc dùng AT.

Theo ngu ý của em thì ta nên có cách phân hạng chuẩn nhất, tránh thiệt thòi cho người chơi, người bán lốp, cũng như không bắt tất cả những ai muốn tham gia đều phải trang bị đủ thứ rất tốn tiền. Đó mới là mở rộng giải đúng nghĩa, chứ muốn chơi VOC cứ phải mất vài chục củ sắm bộ lốp hay cái tời thì cũng không hay lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,807
Động cơ
515,480 Mã lực
Xem qua thì thấy CTT không có tư duy cải tiến gì về việc phân hạng , y xì năm ngoái.
Cách chia hạng này chưa chắc đã hay, năm ngoái BTC vấp phải vấn đề chia hạng, cãi nhau nảy lửa , cuối cùng chốt 3 hạng. Từ yêu cầu 3 hạng này mà phát sinh các vấn đề trói buộc về phân loại theo trang bị, dẫn đến không đồng đều về khả năng của các xe. Ví dụ điển hình :
-Để phân biệt Open_modify buộc phải cấm lốp Extreme.
-Lốp Stock của Jeep là lốp MT xếp ngang hạng với các bạn bắt buộc dùng AT.

Theo ngu ý của em thì ta nên có cách phân hạng chuẩn nhất, tránh thiệt thòi cho người chơi, người bán lốp, cũng như không bắt tất cả những ai muốn tham gia đều phải trang bị đủ thứ rất tốn tiền. Đó mới là mở rộng giải đúng nghĩa, chứ muốn chơi VOC cứ phải mất vài chục củ sắm bộ lốp hay cái tời thì cũng không hay lắm.
Cái này rất đúng, nhưng để chuẩn bị tốt hơn và phù hợp hơn thì thớt này là để bàn luận chuẩn bị cho VOC do đó mọi người nên cùng đóng góp lựa chọn ra một PA tối ưu nhất và phù hợp nhất, phù hợp với đông đảo nguyện vọng của người chơi bao gồm cả hạng nhũn não và hạng amater, do vậy chúng ta nên đưa ra các ý kiến và cùng bàn bạc để lựa chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác thi làm mấy hạng cũng được nhưng thi gần gần cho bà con còn nghía với ah. Các bác chọn cung khủng quá, đi xa thì lại ít người có thể xem được. Lúc đấy cuộc thi lại mang tính chất "tự sướng" của đội nhũn não nhiều hơn chứ không khuyếch trương cho phong trào được ah. Em chỉ xin có chút í kiến đấy thôi ah *-:)
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Theo e để đảm bảo x.hội hóa offroad, BTC vẫn nên cho thi 3 hạng như năm ngoái, nhưng trong mỗi hạng nên chia thành các nhóm nhỏ thi theo công suất
< 2.0l , 2.0- 3.0l , > 3.0l...... sẽ bình đẳng hơn giữa các thí sinh ( năm ngoái rõ ràng xe Namvu nhẹ nên bóp chết các xe modify khác 7 chỗ nặng nề). Hạng stock cũng nên cho dùng lốp MT , modify dùng ext, còn nhũn não thì tùy chọn kể cả lốp máy cày miễn là < 40". Thế mới vui& khán giả , động lực của phong trào ofr mới có dịp chiêm ngưỡng các nài thể hiện kĩ năng .

Về địa điểm thì lại đến hẹn lại lên làng Văn hóa thôi, nhg t.chất của đường thi nên kéo dài hơn năm ngoái (V/dụ: cung adventure của năm ngoái có thể dành cho stock& modify chạy) , còn hội nhũn não thì các bác cứ đào đường hố thật sâu vào cho nó lê tê phê=D>
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@htdung: chia như anh thì cần có khoảng 100 đội tham gia mới đủ.Chia nhỏ thế em đơn cử ví dụ :
Hạng Open sẽ chia :
-Open >3.0
-Open<3.0
-Open tời cơ
-Open tời điện
5 ông tham gia có 12 giải nhất-nhì-ba~X(

Quay lại cách chia hạng em đề cập phía trên, ví dụ như cầu thủ U50 htdung dùng xe Pajero tham gia, anh sẽ có khả năng lọt vào các giải sau :
-Nhất toàn đoàn (overall)
-hạng >3.0
- hạng tời điện
Còn chia kiểu của anh thì cầu thủ U50 chỉ được tranh tài ở 1 hạng duy nhất : Modify -động cơ >3.0


Nếu chia hạng xong mới thiết kế đường em nghĩ chuẩn nhất

Đơn cử cái ví dụ như sau :
Hạng A : Xe nguyên bản chế cháo láo nháo , không dùng tời , trừ tời vận hành bằng cơm.Chia các phân hạng nhỏ:
-Dung tích <3.0
-Dung tích >3.0

Giải gồm có :
-Giải nhất hạng Stock
-Nhất phân hạng <3.0
-Nhất phân hạng >3.0

Hoặc : Nhất-Nhì-Ba vì hạng này xe phần lớn <3.0

Hạng B : Xe Offroad .Phân các hạng nhỏ -Tính điểm chung
->3.0 hoặc 2.5
-<3.0 hoặc 2.5
-Tời cơ hoặc thủy lực
-Tời điện

Giải gồm có :
-Nhất
-Nhất >3.0
-Nhất <3.0
-Nhất tời cơ
-Nhất tời điện

Tóm lại là RFC thu nhỏ + hạng Stock ( thiết kế đường riêng , khoảng 3 đường )
Sự khác lạ là hạng Stock chạy đường riêng hoặc chỉ chung 1 đường Speed với hạng Offroad mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ Hồng

Xe tải
Biển số
OF-13232
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,920 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nơi mà lũ cáo hay rình mò
Theo em thì để cho nó công bằng và CT Xã hội hóa offroad phát triển thì đề nghị BTC cho 1 đội thi đấu theo 1 hạng. Đảm bảo là ông nào tham gia thi đấu thì đều đoạt giải. Đỡ phải cãi lộn nhau nhiều làm gì.
Sau đó thi xong xuôi thì tất cả lại về.
Cứ thế cho nó đỡ phải đau cái đầu vì sự phát triển của nền offroad nước nhà.
:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top