[Thảo luận] Chém cua là chém cua- cụ chủ xe công bảo đây là bất khả kháng các cụ ợ?

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
]lỗi chính vẫn là cont chém hết phần đường ngược chiều...
còn bác Lac dại quá, hoặc căn đường quá kém :(, nhìn cái vòng cua thế mà vẫn bon chen được :(
Ạ thánh, thánh lái xe bao h hiểu câu được vạ thì má sưng sẽ không đi như đ/c lái Lac
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,836
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cả con đầu kéo nằm gần như hết trên phần đường ngược chiều mà các bác còn bênh đầu kéo?

Tại sao các bác lại có quan điểm kiểu: Vào cua phải nhường xe đầu kéo? Xe nhỏ phải nhường xe to? Bác White Tiger còn đưa cái link cua tay áo, và đường có 1 làn xe chạy để so với khúc cua thường, đường rộng đủ 3 - 4 làn xe chạy.

Em thì quan điểm khác các bác, nhường nhịn nhau là nhường nhịn đúng luật, quái gì phải nhường cho thằng khác lấn gần hết cả xe nó sang làn mình thế kia. Chưa kể nhường là nép sát vào cho người ta đi, đây 31F nép gần như hết vào mép đường rồi vẫn bị chạm.

Các bác hay có quan điểm nhường, xe to họ thêm liều lĩnh, họ biết chắc sẽ được nhường nên càng lấn làn khi vào cua nhiều hơn. Nhìn cua này, bác nào hay đi miền núi chắc đều biết, nếu xe đầu kéo chạy đúng tốc độ chắc chắn chỉ cua trong làn đường của họ chứ không cắt sang phần đối diện như này.
Hai chiếc xe này đều đi đúng phần đường nhưng vẫn va nhau như thường nhé:

Đấy mới là lý do mọi người nhường xe to đi qua cua trước.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cả con đầu kéo nằm gần như hết trên phần đường ngược chiều mà các bác còn bênh đầu kéo?

Tại sao các bác lại có quan điểm kiểu: Vào cua phải nhường xe đầu kéo? Xe nhỏ phải nhường xe to? Bác White Tiger còn đưa cái link cua tay áo, và đường có 1 làn xe chạy để so với khúc cua thường, đường rộng đủ 3 - 4 làn xe chạy.

Em thì quan điểm khác các bác, nhường nhịn nhau là nhường nhịn đúng luật, quái gì phải nhường cho thằng khác lấn gần hết cả xe nó sang làn mình thế kia. Chưa kể nhường là nép sát vào cho người ta đi, đây 31F nép gần như hết vào mép đường rồi vẫn bị chạm.

Các bác hay có quan điểm nhường, xe to họ thêm liều lĩnh, họ biết chắc sẽ được nhường nên càng lấn làn khi vào cua nhiều hơn. Nhìn cua này, bác nào hay đi miền núi chắc đều biết, nếu xe đầu kéo chạy đúng tốc độ chắc chắn chỉ cua trong làn đường của họ chứ không cắt sang phần đối diện như này.
Tình huống: Gặp nhau trong cua.
Lần cách đây gần 4 năm emvà anh bạn đi HàGiang, lúc qua Quản Bạ bạn em cầm lái - đang bon thì gặp con tải trong cua - vãi lái suýt t.è ra xe, cũng con lac giống thế này - may cô thương nên không bị lên mạng, chuyến đi thành công mỹ mãn.
Lac 31F quá non trình khi hiểu đi đúng làn, làn tao tao chạy - nép sát mép cống rồi vẫn dính tý mít.
Còn phỉa học hỏi rất nhiều ạ.
 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,020
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
SKY
Quả xe con trình non đổ đèo gặp cont thế mà vẫn cố ko nhường! Đúng là óc lợn!
 

Le-Nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-353052
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
139
Động cơ
266,610 Mã lực
Ben chen làm gì cho nổ khổ, tránh voi chẳng xấu mặt nào
 

A.Linh

Xe hơi
Biển số
OF-304267
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
180
Động cơ
305,800 Mã lực
Đúng góc cua may nó k lật
 

longle1836

Xe tải
Biển số
OF-293535
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
255
Động cơ
317,094 Mã lực
Đi đường đèo và cua là cứ nhường mấy bác cont từ xa cho lành.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,265
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Cả con đầu kéo nằm gần như hết trên phần đường ngược chiều mà các bác còn bênh đầu kéo?

Tại sao các bác lại có quan điểm kiểu: Vào cua phải nhường xe đầu kéo? Xe nhỏ phải nhường xe to? Bác White Tiger còn đưa cái link cua tay áo, và đường có 1 làn xe chạy để so với khúc cua thường, đường rộng đủ 3 - 4 làn xe chạy.

Em thì quan điểm khác các bác, nhường nhịn nhau là nhường nhịn đúng luật, quái gì phải nhường cho thằng khác lấn gần hết cả xe nó sang làn mình thế kia. Chưa kể nhường là nép sát vào cho người ta đi, đây 31F nép gần như hết vào mép đường rồi vẫn bị chạm.

Các bác hay có quan điểm nhường, xe to họ thêm liều lĩnh, họ biết chắc sẽ được nhường nên càng lấn làn khi vào cua nhiều hơn. Nhìn cua này, bác nào hay đi miền núi chắc đều biết, nếu xe đầu kéo chạy đúng tốc độ chắc chắn chỉ cua trong làn đường của họ chứ không cắt sang phần đối diện như này.
Dạ thưa cụ,cái clip em đưa chỉ để cho mọi người hiểu về xe 2 thân hay thân dài mỗi khi cua là nó chiếm đường như thế nào chứ không phải em up cái đó vì nó nhỏ hẹp.Còn nếu cụ không tin cụ chạy QL 70 từ Yên Bái đi Lào Cai nhìn xem đường chỉ có 2 làn đó ra sao.Nếu cụ chạy đêm hay ban ngày thấy có nhiều xe tải xuống rãnh ngay góc cua đó chỉ có thể tránh xe ngược chiều mà lọt rãnh thôi.

Còn em xin giải thích với cụ,xe ở VN là rơ móc,nó chỉ có bánh chịu tải chứ không hề có bánh dẫn hướng phía sau.Xe khách cũng vậy,nó chỉ là cầu đẩy còn không có chuyển hướng phía sau.Em xin lấy hình của chiếc Travego của Mercedes để cụ hiểu



Các cụ chú ý phút 1 và phút 2 khi bánh trước ôm cua và bánh sau đẩy đuôi xe hướng ngược lại

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=KcnJlfTdN2A[/YOUTUBE]

Nếu cụ nhìn kĩ thì phía sau nó có 2 chân,chân có lốp kép là chân đẩy,còn chân có lốp đơn là chân chuyển hướng hỗ trợ chân trước khi cua và khi lùi xe.Ở VN chỉ xài xe loại rẻ tiền,công nghệ đã lỗi thời.Nên em đố cụ cua trong vạch liền với xe 45 hay xe công 40f mà đuôi không ra ngoài thậm chí chém sang hết đường bên kia nếu gặp phải cua hơi gấp chứ không phải tay áo khi đi đường 70.Kể cả dù có nép sát phần đường thì với xe dài 11m trở lên thân đều nằm ở phần đường bên kia

Như hình dưới,dù đầu xe đã sát làn nhưng bụng xe vẫn còn nằm ở bên kia đường.Cụ cố lao vào là dính chắc


Còn đi đèo em đã viết bài về cách đi đèo,cách nhìn đèn pha cốt phía trước để đoán xe trọng tải ra sao em đã có hẳn 1 bài chia sẻ kinh nghiệm.Nếu chưa có kinh nghiệm thì dựa vào đó mà tránh trong các tình huống đèo núi.Ngoài ra em lợi hơn các cụ là em đã dùng GPS của Việt Map đã hơn 7 năm nay nên trước khúc cua em đá mắt liếc nhìn GPS để giảm tốc cho phù hợp



Còn nhìn vào ảnh này mà bạn bảo góc cua bình thường thì mời bạn lên lái rồi hãy nói.Nếu chưa biết thì giải thích cho cụ biết.Khi xe đang có tải,đang lên dốc,trọng lượng bị kéo về phía sau,cầu kéo lại ở giữa xe,xe lại đang lên dốc.Với tính huống như thế này với xe tải nặng đang có hàng với góc cua như vậy mà bị mất đà thì chỉ có nước bắt phụ xe xuống chèn lốp mà đề pa lên.Tại sao.Máy dầu tuy khỏe,tạo momen xoắn lớn ở vòng tua thấp.Nhưng nó phải đạt đủ tốc vòng tua máy cho bánh đà rồi bánh đà mới tiếp sức cho hộp số mới lên dốc được chứ không phải như xe cụ máy xăng chở 5 người hay 7 người lên dốc vù vù.Còn mất đà khó lên ở những cua như vậy do đầu công đã bị nhẹ đi nên càng khó lên chứ không phải dễ lên.Đến ngay cả việc xe công chở hàng nó lên dốc mà mà đang lên bị đoạn sạt lở đầy đất bùn.Xe chạy thì không sao,nhưng chỉ cần dừng xe là toi.Cửa khẩu Tân Thanh cũng thế,đầu năm trời mưa xe nằm ngoài nếu không có thêm đầu kéo vào hỗ trợ cũng nằm đó chứ không vào đến cửa khảu.Đến ngay cả desan cầu trước nếu leo dốc như đền thượng ba vì chở đủ người vào những ngày đầu năm ẩm ướt còn khó lên chứ đừng nói 1 cái xe mấy chục tấn trọng tải bị dồn sau.Đấy là lý do tại những xe sau cầu sau luôn đẩy khỏe và leo dốc khỏe và nhanh hơn các xe cầu trước

Hãy chú ý ở phút 1 và phút 2 của clip
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=KcnJlfTdN2A[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Xe công chạy ẩu quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top