[Thảo luận] Chém cua là chém cua- cụ chủ xe công bảo đây là bất khả kháng các cụ ợ?

Biển số
OF-368115
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
276
Động cơ
256,344 Mã lực
Cont sai, nhưng cũng tại bác Lac bon chen quá. nhường tí thì có sao đâu. tránh voi chẳng xấu mặt nào.
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
TRong ý thức của mỗi ông công là đến cua là cứ chém cơ, nếu vào cua điệu đà, mượt chẳng bao giờ chém hết phần đường của người ta thế này (với khúc cua này)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
công đã bám hết lưng rồi mà cụ tại LAC k nhường thôi.Đi đường đèo phải đọc tình huống mà nhường nhau chứ cụ nhỉ
Cái ảnh thể hiện chưa hết, nhưng em nghĩ công chưa bám hết lưng.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Công có thể chưa bám hết nhưng Lax cũng sai khi công vào cua trước. Gặp tình huống vào cua này là em cứ nhường xe to thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công có thể chưa bám hết nhưng Lax cũng sai khi công vào cua trước. Gặp tình huống vào cua này là em cứ nhường xe to thôi.
Cũng có thể xe con đi tới mới thấy con công quá dài, tình thế dã muộn đành phải dừng lại nhường cho con công cua.
Em có lần bị cũng vào thế tiến thoái lưỡng nan mà cuối cùng thoát. Hồi đó em đi qua đèo Cả, đường vắng, đang lên dốc có con công không thùng đang leo, em thấy thoáng vượt luôn. Đường không cua nhưng đó là gần đỉnh dóc. Chưa vượt xong thì từ đỉnh dốc lù lù hiện ra một anh Kamaz. Bảo xe Kam lùi chăng, còn lâu, em lùi cũng khó vì sát con công quá. THế là em quyết định rất nhanh: nhìn đường còn đủ, em lái ép sát vào con công, phanh dừng hẳn lại, bảo thằng bạn gập gương bên phụ,em gập gương bên này và nháy đèn cho con Kamaz đi qua, mình thì nín thở chờ. Bên phải con công bên trái con Kamaz chăc chỉ cách vài cm. Mấy giây thôi mà bọn em cảm giác rất lâu. Thế mới thấy trong luật có câu không vượt xe ở đầu dốc là có lý do !
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
511,219 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
chém cua thì vẫn sai lè , chiếm hết đường ngược chiều
 

VBT

Xe máy
Biển số
OF-126506
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
98
Động cơ
378,480 Mã lực
Từ từ mà đi.
Gặp mấy anh khủng long thì nên tránh đợi đền bù chắc cũng tốn nhiều công sức!
 

minhdn2006

Xe tải
Biển số
OF-146998
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
359
Động cơ
363,765 Mã lực
Xe công đi ẩu rồi, nhưng cũng là bài học cho em LÁC, chứ CÔNG mà hất vào vách núi thì có mà lại thành đống ...sắt...vụn
 

rongmayman

Xe tải
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
497
Động cơ
400,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm kinh nghiệm phán đoán tình huống khi đi đường miền núi quanh co tay áo. Làm chủ tốc độ và nhường nhịn là điều tiên quyết cho lái xe khi tham gia giao thông kiểu đường đèo dốc thế này.
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
Mấy con công hàng nặng thì đi chậm, chứ lúc hàng nhẹ là phi rầm rầm cắt cua đường đèo nhiều pha kinh lắm. Quan trọng là do lái xe ý thức được an toàn cho người khác thôi mà đi điềm đạm
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,121
Động cơ
323,759 Mã lực
Khi có đường lac nên thoát luôn chứ kg dừng lại chịu trận vì đã cố từ đầu rồi.
 

duongdat

Xe tải
Biển số
OF-2672
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
243
Động cơ
565,430 Mã lực
Cả con đầu kéo nằm gần như hết trên phần đường ngược chiều mà các bác còn bênh đầu kéo?

Tại sao các bác lại có quan điểm kiểu: Vào cua phải nhường xe đầu kéo? Xe nhỏ phải nhường xe to? Bác White Tiger còn đưa cái link cua tay áo, và đường có 1 làn xe chạy để so với khúc cua thường, đường rộng đủ 3 - 4 làn xe chạy.

Em thì quan điểm khác các bác, nhường nhịn nhau là nhường nhịn đúng luật, quái gì phải nhường cho thằng khác lấn gần hết cả xe nó sang làn mình thế kia. Chưa kể nhường là nép sát vào cho người ta đi, đây 31F nép gần như hết vào mép đường rồi vẫn bị chạm.

Các bác hay có quan điểm nhường, xe to họ thêm liều lĩnh, họ biết chắc sẽ được nhường nên càng lấn làn khi vào cua nhiều hơn. Nhìn cua này, bác nào hay đi miền núi chắc đều biết, nếu xe đầu kéo chạy đúng tốc độ chắc chắn chỉ cua trong làn đường của họ chứ không cắt sang phần đối diện như này.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,758
Động cơ
629,502 Mã lực
Cả con đầu kéo nằm gần như hết trên phần đường ngược chiều mà các bác còn bênh đầu kéo?

Tại sao các bác lại có quan điểm kiểu: Vào cua phải nhường xe đầu kéo? Xe nhỏ phải nhường xe to? Bác White Tiger còn đưa cái link cua tay áo, và đường có 1 làn xe chạy để so với khúc cua thường, đường rộng đủ 3 - 4 làn xe chạy.

Em thì quan điểm khác các bác, nhường nhịn nhau là nhường nhịn đúng luật, quái gì phải nhường cho thằng khác lấn gần hết cả xe nó sang làn mình thế kia. Chưa kể nhường là nép sát vào cho người ta đi, đây 31F nép gần như hết vào mép đường rồi vẫn bị chạm.

Các bác hay có quan điểm nhường, xe to họ thêm liều lĩnh, họ biết chắc sẽ được nhường nên càng lấn làn khi vào cua nhiều hơn. Nhìn cua này, bác nào hay đi miền núi chắc đều biết, nếu xe đầu kéo chạy đúng tốc độ chắc chắn chỉ cua trong làn đường của họ chứ không cắt sang phần đối diện như này.
Cụ này lái trên bàn phím ntn thì được, chứ ra đường ở cái xã hội này mà cứ đúng đường, đúng luật cụ đi xem, nhất là đường đèo dốc sẽ dính chưởng như cụ Lac 31F ngay. Cũng chính vì đường tao tao đi nên cụ Lac 31F này mới bị thế, đành rằng cont sai nhưng được vạ thì má cũng sưng. Thế nên đi đường ở mềnh phải có chữ Nhẫn và chữ Nhường cho được việc. Chuyện 2 con dê qua cầu là đây.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ này lái trên bàn phím ntn thì được, chứ ra đường ở cái xã hội này mà cứ đúng đường, đúng luật cụ đi xem, nhất là đường đèo dốc sẽ dính chưởng như cụ Lac 31F ngay. Cũng chính vì đường tao tao đi nên cụ Lac 31F này mới bị thế, đành rằng cont sai nhưng được vạ thì má cũng sưng. Thế nên đi đường ở mềnh phải có chữ Nhẫn và chữ Nhường cho được việc. Chuyện 2 con dê qua cầu là đây.
Vâng, dẫu cho con công sai lè ra mà trông chừng có khả năng va chạm em cũng phải tìm cách né và nhường nó ngay.
Vấn đề là đọc tình huống.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,758
Động cơ
629,502 Mã lực
Vâng, dẫu cho con công sai lè ra mà trông chừng có khả năng va chạm em cũng phải tìm cách né và nhường nó ngay.
Vấn đề là đọc tình huống.
Đúng đấy cụ ơi, phải dự đoán được tình huống mới là tài giỏi, chứ cứ đúng đường đúng luật mà đi thì chưa đủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top