sợ nhất mấy cái:
khạc nhổ, kinh tởm, bệnh trầm trọng.
chen lấn khi xếp hàng
2 cái này dù ở bất cứ đâu, dù thế hệ nào cũng đều đáng trách, kinh tởm, càng già càng tởm
,
ngồi yên vị trên máy bay thì bắt đầu.... cởi giầy
....
Cái này chắc cụ chỉ nghe nói
. Trên tất cả các ghế hàng C trở lên của những hàng hàng không châu Á đều có dép đi trên máy bay, đời em lượn lờ tạm đủ để thấy rằng 99% khách Nhật, Hàn, Việt, Sing...đều tháo giầy của mình và đi dép lê trong máy bay ngay khi yên vị ở chỗ ngồi. Em cũng nằm trong số đó.
Khách mũi lõ thì ít hơn, nhưng trên các chuyến bay có nhiều người châu Á cởi giầy thì mấy tên mũi lõ cũng theo luôn, trên các chuyến bay của mũi lõ thì em...chưa thấy
, và dĩ nhiên, em cũng vì cái mẹt mà không cởi
.
Cởi giày hay không theo em khôgn quan trọng, quan trọng là thoải mái cho mình mà không ảnh hưởng đến người khác. Ví dụ như trước khi ra sân bay ta thay đôi tất mới nếu ta có đôi cẳng không thơm, khi đã cởi ra rồi thì cũng nên tự kiểm tra qua xem có chấp nhận được không? Và nhất là khi ngồi thì không nên kê cái chân mình lên ghế đằng trước (khi đi hạng phổ thông) vì hành đồng đó dù chân không thối thì cái mẹt đã trở nên thum thủm. Khi đến đoạn chuẩn bị cất. hạ cánh và đặc biệt là giờ ăn uống thì dụng thẳng lưng ghế. Khi đi cùng anh em tốt nhất nên ngồi cách nhau 1 chút, nhất là với đường bay dài vì còn phải ngủ nghỉ, lại nhỡ ra buôn dưa lê có thể ảnh hưởng đến những hành khách khác.
máy bay chưa dừng đã nhao nhao lấy hành lý .
Cái này là liều, dốt công với tư duy ta chả phải sợ ai công với sự kém chất lượng của tiếp viên. Liều vì máy bay vẫn đang lăn dù đã hạ cánh vẫn rất có thể gặp chưởng ngại vật trên sân đô hợac đường lăn mà dừng đột ngột, hành lý rơi vào alo, người lăn bông bống đập vào thành ghế, đập vào người khác...gây nguy hiểm cho cả mình và người khác cũng như hàng hàng không
. Dốt vì đằng nào mà chả ra khỏi, máy bay dừng thì tên nào mà chả nhanh chóng rút quân, và ai mà chả phải đợi sau khi máy bay dừng hẳn thì cần xe thang hợac cầu hành khách cập vào, rồi thì mở cửa, rồi thì bàn giao giữa mặt đất và trên không rồi mới đến lượt khách
. Tư duy "ta đây quen rồi", đi mãi rồi, chả việc gì phải sợ
, tởm
. Tiếp viên kém chất lượng vì khi có hành khách ngồi dậy khỏi ghế trong khi máy bay vẫn chưa dừng hẳn thì cần phát thanh nhắc khách, nếu khách hàng nào cố tình thì có thể yêu cầu an ninh giữ lại sau khi máy bay dừng và lập biên bản có hành vi uy hiếp an toàn bay, không thực hiện hướng dẫn của phi hành đoàn, làm vài phát thì đảm bảo cục diện sẽ khác, chứ đợi đến khi có hậu quả, sự vụ rồi chơi trò ...cấm bay là trò trẻ con
.