Chi hội Chế côn dầu cho Vit

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Tèn ten...Cho tốn tài nguyên 1 thể, thế mới mở được tầm mắt mà lại xôm trò.
Kính thưa các cụ: Trăm nghe, trăm đọc không bằng 1 thử:
Vừa đến cty là nhà cháu mở nắp capo lên cho phả hết hơi nóng, ra uống cốc cafe cho tinh tường.
Vào phòng y tế xin 1 bao cao su loại size bự nhất>>>mở nắp hộp dầu côn, (vẫn không có dầu bám vào nắp)>>>phủ mặt hộp bằng 1 lớp BCS sao cho không căng quá, nhưng thít chặt đảm báo không thông khí>>>gọi 1 đồng chí lên đạp nhả côn>>>Quan sát cái màng cao su:
Nó phập phồng, cựa quậy như 1 sinh vật sống.
(Đạp côn nó xẹp vào, nhả côn nó phồng lên).
Tạm thời kết luận: Bác Fansi và lão Google chẳng sai tẹo nào.
Tốn vài đồng của bản thân, tăng doanh thu cho nhà mạng Mobifone và làm mất 1 chút thời gian cho Mr.Toàn. Nhà cháu gọi cho hắn, Ban đầu giả ngây giả ngô coi như chưa tham gia tranh luận gì, hỏi về cái hộp dầu, về hành trình của dầu khi đạp nhả côn thì hắn nói: Dầu có đi vào đi ra cái hộp đó khi ta đạp và nhả côn; Hộp dầu đó là của nhà SX theo tổng côn, Cái gioăng rất mỏng trên nắp chỉ để chống dầu sánh lên tràn ra ngoài (rất hãn hữu bị vì dầu chỉ đổ 70% thể tích thôi) không để bịt kín tuyệt đối, vì còn để thông hơi, chỉ lọt 1 ít khí là đủ để áp lực dầu ra vào hộp nhịp nhàng; Hộp thiết kế dầy để có thể chịu áp lực túc thời hoặc khi tắc hết khe hở...
He he! Bây giờ ngồi gõ phím, nhà cháu lại thấy "tôi phục tôi quá" vì đã nghĩ và làm được cái tấm chắn sóng rất hiệu quả. Ngày mai khoan 1 lỗ nhỏ trên nắp rồi xin 1 thằng nghiện nào trong xóm cái kim tiêm rồi gắn vào làm ống thở là cái bộ côn dầu xe cháu hoàn hảo nhất quả đất.:))
Em rất phục tinh thần bác tptitoe, lý thuyết đi với thực hành, có đối chứng ngay. cái chỗ bôi đậm của cụ ở trên chắc là cụ funny thôi, theo em là không nên vì nếu được thông thẳng ra không khí bởi cái kim tiêm thì cái bình dầu sẽ được thở phì phò theo chân côn của cụ, khả năng hút không khí ẩm vào hệ thống dầu làm hỏng các chi tiết là rất cao. Nắp bình dầu có zuăng cao su tương đối kín và dầu chỉ chiếm 70% thể tích em nghĩ nhà sx đã tính cho việc giãn nở rồi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
các cụ mổ xẻ v.đề kinh quá. em cũng xin spam chút. Cái chỗ in đậm bác tptioe nói đúng nếu đường kính 2 xi lanh = nhau, nếu khác nhau thì lợi về lực thiệt về đường đi ah. Để côn đạp nhẹ chắc 2 xi lanh này phải khác nhau.
Cám ơn cụ. Đúng là cái xi lanh tổng lớn hơn cái cái xi lanh cắt cả về chiều dài lẫn đường kính.
Còn về cái kim tiêm thằng nghiện thì là funy thôi, cụ "ranh" thật.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Bá cá cụ titoe: Hôm nay nhà cháu đã xử lý xong mấy thứ ở gara bác Toàn gồm có đưa hành trình côn về nguyên bản, kéo ghế sau lùi lại (copy from Mr.Văn) và một số thứ lặt vặt kiểu làm chơi cho vui. Nghiệm thu mọi thứ đều cho kết quả rất tốt (ban đầu thế), bây h em mới thực sự hài lòng về vụ côn dầu vì trước cứ chỉnh chọt theo ý em cuối cùng loạn xà ngầu, hỏng cả bánh kẹo.
Ghế sau làm lùi lại thì cách làm ko giống của bác Văn, đơn giản hơn rất nhiều nhưng vẫn phải có tí hàn này kia vào khung ghế. Tuy nhiên nếu ko thích mà phục chế lại cũng đơn giản vì chả cưa, chả cắt cái j nguyên bản. Cảm giác ngồi ntn thì các cụ cũng hình dung ra, cháu xin ko tả thêm.
Giá tổng xỉ vả cho đống lằng nhằng trên là 500k :|, rẻ giật mình. Côn chỉnh đến lần thứ 3 (hoàn toàn theo yêu cầu chủ quan của em) mà cả chủ và thợ vẫn cười tươi và rất nhiệt tình. Thực sự cá nhân em có thiện cảm với cách làm việc của các bác ở đây, thẳng thắn và vui vẻ chứ ko xoen xoét cái mồm nhom nhom nhòm vào ví mình. :-bd
Rất cảm ơn bác H vịt đỏ vì đã giới thiệu địa chỉ này.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Có một số bác vodka hỏi em nhưng e ko biết cách trả lời ntn nên thôi cứ public luôn lên đây vậy.
- Xe e đã sang tên chính chủ rồi. HD công chứng khai thật giá mua nên bị đóng thuế cao quá, thôi tự an ủi tiền thuế đó sẽ đc nhà nước đầu tư cho các huyện vùng cao tổ quốc.
- Lùi ghế sau chắc mất 1 buổi thôi ạ. Các cụ cứ gọi book lịch trước để ng ta chuẩn bị, đưa lên chỉ việc lắp ráp sẽ nhanh hơn nhiều.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Bá cá cụ titoe: Hôm nay nhà cháu đã xử lý xong mấy thứ ở gara bác Toàn gồm có đưa hành trình côn về nguyên bản, kéo ghế sau lùi lại (copy from Mr.Văn) và một số thứ lặt vặt kiểu làm chơi cho vui. Nghiệm thu mọi thứ đều cho kết quả rất tốt (ban đầu thế), bây h em mới thực sự hài lòng về vụ côn dầu vì trước cứ chỉnh chọt theo ý em cuối cùng loạn xà ngầu, hỏng cả bánh kẹo.
Ghế sau làm lùi lại thì cách làm ko giống của bác Văn, đơn giản hơn rất nhiều nhưng vẫn phải có tí hàn này kia vào khung ghế. Tuy nhiên nếu ko thích mà phục chế lại cũng đơn giản vì chả cưa, chả cắt cái j nguyên bản. Cảm giác ngồi ntn thì các cụ cũng hình dung ra, cháu xin ko tả thêm.
Giá tổng xỉ vả cho đống lằng nhằng trên là 500k :|, rẻ giật mình. Côn chỉnh đến lần thứ 3 (hoàn toàn theo yêu cầu chủ quan của em) mà cả chủ và thợ vẫn cười tươi và rất nhiệt tình. Thực sự cá nhân em có thiện cảm với cách làm việc của các bác ở đây, thẳng thắn và vui vẻ chứ ko xoen xoét cái mồm nhom nhom nhòm vào ví mình. :-bd
Rất cảm ơn bác H vịt đỏ vì đã giới thiệu địa chỉ này.
He hé! Bây giờ mình mới đi câu xa về, Thấy Kool đã xong hết chương trình, xin chúc mừng. Thấy không?, Đưa côn về trạng thái hành trình ban đầu là ổn, cứ thích côn bám sớm thì sang số khó là phải.
Cái vụ lùi ghế có lẽ mình cũng sẽ làm, đúng như cụ nói: "Phải ưu tiên chở người chứ đồ là thứ yếu" với lại ít khi chở đồ vì mình có phải dân buôn đâu.
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Cụ Titoe cho em hỏi côn dầu của cụ khi đạp hết hành trình nhả ra có bị hiện tượng dính vào sàn k nhả ra không (mặc dù dính ít, đăc biệt khi mới rửa xe) ?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cụ Titoe cho em hỏi côn dầu của cụ khi đạp hết hành trình nhả ra có bị hiện tượng dính vào sàn k nhả ra không (mặc dù dính ít, đăc biệt khi mới rửa xe) ?
em trả lời hộ bác tiptoe: ko bị và ko biết có lý do gì để bị như vậy
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
em trả lời hộ bác tiptoe: ko bị và ko biết có lý do gì để bị như vậy
VIT của cụ đã chế côn dầu chưa ? e đã đi thử thì có lúc đạp côn nhưng không nhả, đạp vài phát nữa mới nhả. không hiểu là tại sao !?
 

hungvan

Xe tải
Biển số
OF-41970
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
447
Động cơ
470,670 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ Tây
Cụ Titoe cho em hỏi côn dầu của cụ khi đạp hết hành trình nhả ra có bị hiện tượng dính vào sàn k nhả ra không (mặc dù dính ít, đăc biệt khi mới rửa xe) ?
Bác Cường Hỏi lại chắc chắn rồi mua Vịt cho Vợ đỉ hả???o-+
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Cuonghadhxd nói:
Cụ Titoe cho em hỏi côn dầu của cụ khi đạp hết hành trình nhả ra có bị hiện tượng dính vào sàn k nhả ra không (mặc dù dính ít, đăc biệt khi mới rửa xe) ?
Hôm trước em cũng bị như cụ, tí nữa thành xe điên. Cụ kiểm tra khẩn trương bạc của pedan chân côn đi.
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Hôm trước em cũng bị như cụ, tí nữa thành xe điên. Cụ kiểm tra khẩn trương bạc của pedan chân côn đi.
Là do mòn bạc của pedan chân côn hả cụ ? Có liên quan gì đến cái côn dầu chế không ? Thay có nhanh không cụ ?
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Cuonghadhxd nói:
Là do mòn bạc của pedan chân côn hả cụ ? Có liên quan gì đến cái côn dầu chế không ? Thay có nhanh không cụ ?
Nhanh ấy mà. Bác cứ bảo thợ kiểm tra bạc cho chính xác. Em làm mất 30' và 150k cả tiền tuện lại bạc bằng nhựa. Xong là ngon choét?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực

Shadow72

Xe đạp
Biển số
OF-17069
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
35
Động cơ
508,550 Mã lực
Là do mòn bạc của pedan chân côn hả cụ ? Có liên quan gì đến cái côn dầu chế không ? Thay có nhanh không cụ ?
ttốt nhất cụ ra gara bảo họ thay cho bộ cup ben mới là ok( Thay cả trên và dưới).
Bênh của cụ e đoán 100% là lật cái cup đấy nên cụ phải nhồi 2,3 cái nó mới cắt côn được.
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
ttốt nhất cụ ra gara bảo họ thay cho bộ cup ben mới là ok( Thay cả trên và dưới).
Bênh của cụ e đoán 100% là lật cái cup đấy nên cụ phải nhồi 2,3 cái nó mới cắt côn được.
Nó vẫn cắt côn, tuy nhiên đạp hết hành trình thả chân ra thì bàn đạp vẫn dính vào sàn ! Độ nhả của côn kém.
 

hungvan

Xe tải
Biển số
OF-41970
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
447
Động cơ
470,670 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ Tây
bác lại tuyển dc con Vit khác rồi ah, hay lại chê con Vit của Hải Nguyễn vì có ống thở :P cái đó em lắp cùng bác ý đấy
e tuyển lại Vịt của Bác Cường... vì nó có Ống thở... (nhưng lại đang bị bệnh dây côn, e đang hẹn Bác VK hôm nào kiểm tra lại)

mong nhận đc sự giúp đỡ của các Bác
 

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
301
Động cơ
521,011 Mã lực
Em khai quật topic này lên để khoe phát.

Do em cả nể cho mượn xe 1 tuần cho nên hôm thứ 6 vừa rồi nhà em phải đến gara Bắc Sơn để thay côn và tiện thể cũng thay côn dầu cho con Vịt.
Kết quả: "Biết thế thay côn dầu luôn từ hồi mới mua". Vitara của em bây giờ như sedan, cắt côn vào số nhẹ bẫng, người ngồi bên cạnh không biết mình sang số lúc nào. Em xin cám ơn bác Tptitoe về topic này và cám ơn gara Bắc Sơn về chất lượng dịch vụ nhóe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top