Chi hội Chế côn dầu cho Vit

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Báo cáo các cụ, em qua chỗ gara em vẫn hay sửa xe để chơi thôi, ngứa mồm hỏi bác chủ gara có nâng gầm với lắp thanh chống lắc được không, bác ấy gật đầu bảo "muỗi". Thế là em để lại đó lên cơ quan ngồi rung đùi giữ ghế, chiều bác gọi bảo đến lấy xe. Em nghiệm thu thấy quá là ổn vì thiết kế thanh chống lắc đúng như các cụ vẽ ở đây, còn đệm lò xo thì bằng cao su đặc. Chạy thấy đuôi Vịt ổn định như Escape. Tổng động viên cả nâng gầm và lắp thanh giằng là 2 củ ợ.
Nghe hấp dẫn quá! VIT nhà em đã có thanh chống lắc, em sẽ ngâm kíu món nâng gầm của cụ nhé!

 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ, em qua chỗ gara em vẫn hay sửa xe để chơi thôi, ngứa mồm hỏi bác chủ gara có nâng gầm với lắp thanh chống lắc được không, bác ấy gật đầu bảo "muỗi". Thế là em để lại đó lên cơ quan ngồi rung đùi giữ ghế, chiều bác gọi bảo đến lấy xe. Em nghiệm thu thấy quá là ổn vì thiết kế thanh chống lắc đúng như các cụ vẽ ở đây, còn đệm lò xo thì bằng cao su đặc. Chạy thấy đuôi Vịt ổn định như Escape. Tổng động viên cả nâng gầm và lắp thanh giằng là 2 củ ợ.
Chúc mừng bác! Thế là cụ hoàn thành nhanh hơn chà cháu rồi.
Bác cũng định tham gia offroad hay sao mà đi nâng gầm vậy? Còn vụ thanh ổn định bác cho tý hình để bà con xem với.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Chiều nay cháu sẽ chụp ảnh để các cụ chiêm ngưỡng. Vụ nâng gầm là do cháu thích thôi vì thỉnh thoảng đi off vẫn thấy chưa đã, sau khi ngồi thử xe nhà cụ Nam Vũ cháu quyết tâm học đòi. Việc tiếp theo sẽ là: nâng lốp 235 A/Tcho người lớn tí, độ côn dầu theo các cụ, làm cái cản nhái ARB cho nó máu, làm bộ đèn nóc cho nó giống xe offroad.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Cụ matiz nâng gầm lên đc bn cm thế, đây là hạng mục tiếp theo mà e sẽ triển khai nên hơi quan tâm. Cụ làm ơn cho xin ít thông tin về loại cao su dùng để nâng, mấy xu ảnh cũng như pm giúp cái giá.
Em cảm ơn cụ trước nhé.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Chiều nay cháu sẽ chụp ảnh để các cụ chiêm ngưỡng. Vụ nâng gầm là do cháu thích thôi vì thỉnh thoảng đi off vẫn thấy chưa đã, sau khi ngồi thử xe nhà cụ Nam Vũ cháu quyết tâm học đòi. Việc tiếp theo sẽ là: nâng lốp 235 A/Tcho người lớn tí, độ côn dầu theo các cụ, làm cái cản nhái ARB cho nó máu, làm bộ đèn nóc cho nó giống xe offroad.
Em đang hóng ảnh VIT của cụ đây. Em đăng ký 1 cái lốp gin (195) để làm xơ cua nhé!!!!!!!!!!
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Nhất trí với cụ Nam Vũ ra Hiếu Béo trình làng. Mai em về quê, chủ nhật đi cổ vũ 2 cụ. Để thứ hai chúc mừng 2 cụ Vịt thắng trận em trình làng ké luôn nhỉ. Chủ nhật có chương trình gì các cụ gọi em với nhé. Hôm nay em ngồi giữ ghế muộn quá nên tối mất chưa chụp được ảnh, các cụ cho nợ nhé.
 

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực
Cụ matiz nâng gầm lên đc bn cm thế, đây là hạng mục tiếp theo mà e sẽ triển khai nên hơi quan tâm. Cụ làm ơn cho xin ít thông tin về loại cao su dùng để nâng, mấy xu ảnh cũng như pm giúp cái giá.
Em cảm ơn cụ trước nhé.
Nếu xe bạn dùng để phục vụ gia đình, tớ khuyên không nên nâng gầm vì sẽ tăng thêm mối nguy hiểm do trọng tâm bị nâng cao. Còn bạn có ý định offroad thì nên làm nhưng phải đồng thời thay độ rộng bản lốp.
Việc thay côn dầu rất nên làm, nhưng các bạn chớ bỏ bộ côn nguyên bản của Vitara vì bộ côn này thiết kế cho 2 cầu, có bộ lò so cứng khoẻ, Nếu hỏng thật sự thì cũng nên vào hẵng để thay bộ zin, hoặc của loại xe 2 cầu khác có thể. Nếu được như thế thì năng lực của Vitara mới đảm bảo.
Chân thành chia sẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Nếu xe bạn dùng để phục vụ gia đình, tớ khuyên không nên nâng gầm vì sẽ tăng thêm mối nguy hiểm do trọng tâm bị nâng cao. Còn bạn có ý định offroad thì nên làm nhưng phải đồng thời thay độ rộng bản lốp.
Việc thay côn dầu rất nên làm, nhưng các bạn chớ bỏ bộ côn nguyên bản của Vitara vì bộ côn này thiết kế cho 2 cầu, có bộ lò so cứng khoẻ, Nếu hỏng thật sự thì cũng nên vào hẵng để thay bộ zin, hoặc của loại xe 2 cầu khác có thể. Nếu được như thế thì năng lực của Vitara mới đảm bảo.
Chân thành chia sẻ.
Thay côn dầu ko ảnh hưởng gì đến phần màu đỏ đâu bác, chỉ bỏ dây côn và thay bằng ống dẫn dầu thôi.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các bác đã độ phanh dầu cho mình hỏi phụ tùng cần thiết để độ gồm những gì ? Hiện mình đang có tổng côn (Hình 1) và xi lanh côn (Hình 2) rồi.

Hình 1: Tổng côn



Hình 2: Xi lanh côn



Mình đang nghiên cứu vụ này nên các bác giúp nhé !

Thanks các bác !
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Các bác đã độ phanh dầu cho mình hỏi phụ tùng cần thiết để độ gồm những gì ? Hiện mình đang có tổng côn (Hình 1) và xi lanh côn (Hình 2) rồi.

Hình 1: Tổng côn



Hình 2: Xi lanh côn



Mình đang nghiên cứu vụ này nên các bác giúp nhé !

Thanks các bác !
Phanh dầu! Chắc bác nhầm?
Thiết bị chính để độ côn dầu thì tương tự như hình của bác đưa lên. Vật tư thêm là ống tuy-ô đồng dẫn dầu và sắt thép gá liên kết, bu lông, que hàn. (Hết)
Rất tiếc là nhà cháu chỉ mải xem họ đo cắt thép theo mẫu đã có sẵn, còn hôm sau họ lắp thế nào thì nhà cháu không có mặt ở gara nên không giúp gì được cho bác.
Bác mà muốn độ cho Jolie của bác thì hơi vất vả vì:
Về cơ sở vật chất: - Cần phải có 1 số dụng cụ cơ khí: Máy hàn, máy mài, máy cắt, máy khoan, dụng cụ gia công đầu tuy-ô đồng, cầu nâng xe (vì phải làm dưới gầm nhiều, nằm dưới đất là khó thao tác lắm và nếu nằm thì khó với tới điểm cần lắp đặt)....
Về hiểu biết cấu tạo: - Cần tháo bỏ cái gì, giữ chi tiết nào, nắn uốn chi tiết cũ ra sao, kích thước hình thù các thép gá như thế nào để liên kết gọn không chạm với các bộ phận khác... và để cho hành trình của côn hoạt động như hành trình côn dây cũ (Căt côn và bám côn).
- Nếu có bản vẽ cấu tạo cơ khí của hệ côn cũ, cộng với sự sáng tạo thì chắc bác có thể làm được. (Hay nhất là có 1 xe Jolie nào đã làm rồi thì bác có thể quan sát học hỏi thì đỡ thời gian tìm tòi)
Chúc bác nghiên cứu thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cám ơn bác Tptitoe ! Mình có lẽ cứ mang mấy đồ trên đến chỗ gara mà các bác đã làm để họ thiết kế và lắp đặt là tốt nhất nhỉ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cám ơn bác Tptitoe ! Mình có lẽ cứ mang mấy đồ trên đến chỗ gara mà các bác đã làm để họ thiết kế và lắp đặt là tốt nhất nhỉ.
Bộ của bác, hình 1 có luôn cái bình dầu nhìn cũng ngon nhưng ko biết thiết kế vào xe có đơn giản như bộ của bac Tptitoe ko. Bộ này của AISIN bác có hỏi là cho xe nào ko, có khi nghiên cứu luôn xe đó lắp thế nào.
Chúc bác sớm thành công để mọi người thêm sự lựa chọn.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Thay côn dầu ko ảnh hưởng gì đến phần màu đỏ đâu bác, chỉ bỏ dây côn và thay bằng ống dẫn dầu thôi.
Chuẩn luôn.
Chỉ thay cơ cấu dây cơ cũ điều khiển cắt nhả côn bằng thuỷ lực thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cám ơn bác Tptitoe ! Mình có lẽ cứ mang mấy đồ trên đến chỗ gara mà các bác đã làm để họ thiết kế và lắp đặt là tốt nhất nhỉ.
Từ hôm đó đến nay bác đã nghiên cứu được gì chưa cho anh em biết với?
Xem lại cái tổng côn trên hình, mình thấy có sẵn bình dầu, như vậy khi lắp cái này phải ở khoang máy, mà không biết khoang máy xe bác có không gian trống để lắp không? (Chỗ đầu dây côn ấy)
Vì thế, nếu bác có sẵn thì thôi, chứ định mua thì mình khuyên nên đặt tiền rồi mang đến gara hỏi, nếu họ gá lắp được thì tốt còn hkông thì còn trả lại.
(Vịt sau khi độ xong có mỗi cái bình dầu trong khoang máy thôi.)
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em search dc mấy cái ảnh này, nhìn cấu tạo cũng giống bộ của bác Khoa



 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Thanks bác Viper2007. Mình đã hiểu thêm nguyên lý của nó. Cũng không phức tạp, chủ yếu là chế, độ các chi tiết liên kết và lắp ráp là được các bác nhỉ.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Thanks bác Viper2007. Mình đã hiểu thêm nguyên lý của nó. Cũng không phức tạp, chủ yếu là chế, độ các chi tiết liên kết và lắp ráp là được các bác nhỉ.
Bác nói quá chuẩn!!!!
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Đề nghị các cụ Titoe và cụ Vitara73 lưu ý về bình dầu trong khoang máy. Hôm nay em đóng Pháp Vân về thấy bắn dầu ra ngoài một vài giọt và làm tróc sơn. Bình này hàng lô nên các cụ có cao kiến j về việc làm cho nó kín khít hơn không ạ?
Lưu ý thứ 2 là sau khi quất 1 đoạn dài tốc độ cao và phải tạt vào bên đường thăm người quen, khi đánh xe ra vào thì côn không tài nào cắt hết. Vào số 1 và số lùi em phải gồng lên bẻ tí thì gẫy cần số. Tất nhiên trước đó côn em cũng đang bị lật xật có vấn đề và muốn chạy 1 thời gian để ra hết các vấn đề rồi làm 1 thể.
Chuyện chắc cũng là thứ vặt và chỉnh đơn giản nhưng em cũng xin có chút thông tin hai chiều, việc hay mà nói là tốt cả các cụ chắc cũng dễ bán tín bán nghi. :-w
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top