- Biển số
- OF-124307
- Ngày cấp bằng
- 15/12/11
- Số km
- 738
- Động cơ
- 386,615 Mã lực
nếu ko sớm tìm ra nguyên nhân thì thật sự là nguy hiểm, nhưng mà e dự là do xăng các bác ạ, mẹc mà còn dính thì
cụ nói cứ như trào lưu hot hot ấydạo này phong trào cháy xe gia tăng mạnh kinh
Em dự là không phải, mà là do cánh báo chí dạo này mạnh quá cụ ợ, chứ chắc hồi xưa cũng cháy như thế, dưng mà tỷ lệ 1/ hàng triệu mà, cứ phi đi các cụ ợ.dạo này phong trào cháy xe gia tăng mạnh kinh
Nếu xăng pha hóa chất là nguyên nhân gây cháy thì chỉ có thể do hóa chất đó sẽ gây hỏng các hệ thống ống dẫn xăng =xăng bị rò rỉ ra ngoài kết hợp nguồn nhiệt từ nhiệt độ cao trong quá trình vận hành máy hoặc hệ thống điện bị chập phát sinh nguồn nhiệt gây cháy nổ xeCụ nhầm rồi, xăng nào cũng cháy như nhau cả thôi quan trọng là tại sao nó lại cháy. Theo em thì là như thế này( em hiểu ít các cụ thông cảm). Các xe thế hệ mới bây giờ đều có tỉ số nén hỗn hợp (psi) khá cao để tạo đc hiệu quả đốt tốt=> tăng công suất động cơ vì hỗn hợp xăng+không khí càng đậm đặc thì càng sinh nhiều nhiệt mà. Với tỉ số nén cao thì nhà sản xuất thường khuyến khích dùng xăng octane từ 92 trở nên, lý do là hỗn hợp xăng+kk có khả năng tự nổ ở áp xuất cao(ko cần tia lửa điện) hay còn gọi là hiện tượng gõ, trong khi đó xăng có octane càng cao thì hỗn hợp càng chịu đc áp xuất lớn. Như vậy với chiếc xe có tỉ số nén cao mà dùng xăng có octan thấp có thể gây ra hiện tượng nổ không kiểm soát hỗn hợp khi chưa vào buồng đốt=> cháy xe. Nếu đúng như thế thì tại xăng rồi các cụ nhỉ. Xe em nó khuyến cáo chạy xăng 98 mà ko biết đổ ở đâu đây, ra đường chỉ sợ cháy nên em phải mua Binh cứu hỏa rồi đấy.
Vâng em cũng nghĩ 1 phần là do chất lượng xăng đấy. Chúng nó kêu lỗ ầm trời mà không được tăng giá thì quay sang làm ăn gian trá, vỏ đề A92 mà ruột thì A83... Giờ xăng em cũng chỉ đổ hàng quen quán cũ thôi, ít ra cũng thấy an tâm hơn
chiếc này thì chạy dầu không có liên quan đến xăng đâu cuuj ợ.Lại cháy phát xe khách nữa rồi các cụ ợ, cũng vưỡn là Hà Lội chúng mình. Xăng + Phụ gia => Ăn mòn đường ống + Dễ cháy nổ
http://dantri.com.vn/c20/s20-548743/ha-noi-hoang-loan-xe-khach-dang-chay-boc-chay-dung-dung.htm
và cũng có mặt bà hỏa ở đó thì mới cháy được ạxăng... Tất cả là tại xăng! X-(
Xăng pha láo thì dễ kích nổ cụ ạ, trước pha chì nó độc, bây giờ pha cái gì thì em ứ biết dưng mà đắt hơn. Vịt ngan ta và tung của nổi tiếng thế giới bằng mấy cho mọi dợ, biết nó pha cái gì vào, không khéo toàn pha cồn vào cũng nên. Xăng của Dung Quất thì càng éo biết thế nào,Các bác chỉ tập trung vào yếu tố xa­­­ng dầu,A83 ngày xưa dùng suốt có thấy cháy nổ gì mấy đâu.Sao không thủ­ phân tích theo huóng các hãng xe máy cho­i nhau(Cạnh tranh bẩn).Em đồ khả na­ng này rất cao­­­­­­­­­
Chẳng phải đùn đẩy do lười nhác hay coi thường tài sản của người dân cụ ơi. Vấn đề là nguyên nhân quá hóc búa. Chả ai chứng minh được gì. Đăng kiểm ư? liệu một cái xe xuất xưởng ra ông đăng kiểm sẽ kiểm tra cái gì để khẳng định cái xe không bao giờ bị cháy (em chưa nói việc độ chế lung tung). Chắc là các cụ ở trển vẫn đang tiến hành nghiên cứu đấy, nhưng chưa có kết quả cụ thể nên chưa dám thông báo. Nếu thông báo vội, không xác đáng, các hãng xe hoặc bên xăng dầu nó đập lại thì các cụ ấy cũng mệt lắm ợ. Thường các vụ cháy thì mọi thứ cũng tan tành hoặc biến dạng, rất khó để xác định nó là cái gì.Đùn đẩy trách nhiệm làm rõ nguyên nhân cháy nổ xe - VNExpress
Công an cho rằng, nhiều chủ xe bị cháy đã không trình báo, không đề nghị điều tra. Trong khi đó, Cục Đăng kiểm bày tỏ quan điểm, chưa thể kết luận nguyên nhân các vụ cháy gần đây vì phải chờ cơ quan điều tra làm rõ... - http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/dun-day-trach-nhiem-lam-ro-nguyen-nhan-chay-no-xe/
Có phải các cơ quan chức năng bận quá mà những vụ cháy xe người dân không trình báo, không đề nghị điều tra thì các anh không xem xét làm?
Các anh là những người có nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an ninh xã hội, thấy tài sản, an toàn của người dân bị xâm hại diễn ra hàng ngày suốt hàng tuần qua mà các anh làm ngơ, phát biểu như thế coi có được không? Lẽ ra các anh phải chủ động tìm người bị nạn hỏi han, xét nghiệm hiện trường, điều tra lấy mẫu xăng, phân tích tìm nguyên nhân, truy tìm thủ phạm bảo vệ người bị hại, đồng thời ngăn chặn các vụ cháy tương tự tiếp theo có thể sẽ rất dễ xảy ra.
Các hiệp sĩ ở Sài Gòn, Bình Dương là những người dân bình thường, không có trách nhiệm phải săn bắt cướp, nhưng nhìn thấy việc ngang trái bất bình dọc đường đã không quản hiểm nguy đến tính mạng, đương đầu với cướp để bảo vệ dân lành. Các anh chưa biết sao?
Người dân bị thiệt hại cháy mất chiếc xe, tài sản khá lớn với người lao động, nếu đề nghị điều tra, họ lại phải mất thời gian viết giấy đề nghị, nghỉ việc để trình báo, mất thêm tiền vào một việc chưa rõ liệu có kết quả như thế có đáng làm không?
Nguồn: http://diendan.nguoihanoi.net/viewtopic.php?p=75201#75201
XĂNG... Tất cả là tại XĂNG!