lại cháy MẸc ạcụ nói rút kn nhưng nó cứ cháy bất thình lình như ông mec E300 chiều nay ai đỡ nổi?
lại cháy MẸc ạcụ nói rút kn nhưng nó cứ cháy bất thình lình như ông mec E300 chiều nay ai đỡ nổi?
hơ hơ mới cháy 13h30 18/12/2011lại cháy MẸc ạ
Cụ nhầm rồi, xăng nào cũng cháy như nhau cả thôi quan trọng là tại sao nó lại cháy. Theo em thì là như thế này( em hiểu ít các cụ thông cảm). Các xe thế hệ mới bây giờ đều có tỉ số nén hỗn hợp (psi) khá cao để tạo đc hiệu quả đốt tốt=> tăng công suất động cơ vì hỗn hợp xăng+không khí càng đậm đặc thì càng sinh nhiều nhiệt mà. Với tỉ số nén cao thì nhà sản xuất thường khuyến khích dùng xăng octane từ 92 trở nên, lý do là hỗn hợp xăng+kk có khả năng tự nổ ở áp xuất cao(ko cần tia lửa điện) hay còn gọi là hiện tượng gõ, trong khi đó xăng có octane càng cao thì hỗn hợp càng chịu đc áp xuất lớn. Như vậy với chiếc xe có tỉ số nén cao mà dùng xăng có octan thấp có thể gây ra hiện tượng nổ không kiểm soát hỗn hợp khi chưa vào buồng đốt=> cháy xe. Nếu đúng như thế thì tại xăng rồi các cụ nhỉ. Xe em nó khuyến cáo chạy xăng 98 mà ko biết đổ ở đâu đây, ra đường chỉ sợ cháy nên em phải mua Binh cứu hỏa rồi đấy.xăng tốt nên cháy dễ hơn,xăng pha trộn bắt lửa kém,khó cháy.
Không phải đâu cụ, nếu octan không đạt yêu cầu của xe thì nó vẫn nổ trong buồng đốt, nhưng nó nổ không đều hoặc nổ sớm so với thời điểm tối ưu và làm gõ máy chứ nó không gây cháy nổ như kiểu làm cháy xe.Cụ nhầm rồi, xăng nào cũng cháy như nhau cả thôi quan trọng là tại sao nó lại cháy. Theo em thì là như thế này( em hiểu ít các cụ thông cảm). Các xe thế hệ mới bây giờ đều có tỉ số nén hỗn hợp (psi) khá cao để tạo đc hiệu quả đốt tốt=> tăng công suất động cơ vì hỗn hợp xăng+không khí càng đậm đặc thì càng sinh nhiều nhiệt mà. Với tỉ số nén cao thì nhà sản xuất thường khuyến khích dùng xăng octane từ 92 trở nên, lý do là hỗn hợp xăng+kk có khả năng tự nổ ở áp xuất cao(ko cần tia lửa điện) hay còn gọi là hiện tượng gõ, trong khi đó xăng có octane càng cao thì hỗn hợp càng chịu đc áp xuất lớn. Như vậy với chiếc xe có tỉ số nén cao mà dùng xăng có octan thấp có thể gây ra hiện tượng nổ không kiểm soát hỗn hợp khi chưa vào buồng đốt=> cháy xe. Nếu đúng như thế thì tại xăng rồi các cụ nhỉ. Xe em nó khuyến cáo chạy xăng 98 mà ko biết đổ ở đâu đây, ra đường chỉ sợ cháy nên em phải mua Binh cứu hỏa rồi đấy.
Thế mà các ông bên xăng dầu cứ xa xả thuyết phục bà con dùng xăng methanol.Không phải đâu cụ, nếu octan không đạt yêu cầu của xe thì nó vẫn nổ trong buồng đốt, nhưng nó nổ không đều hoặc nổ sớm so với thời điểm tối ưu và làm gõ máy chứ nó không gây cháy nổ như kiểu làm cháy xe.
Xăng rởm có thể gây hại ở chỗ:
Xăng pha aceton hoặc methanol có thể ăn mòn các chi tiết vốn không được thiết kế để chịu 2 loại dung môi đó. Và khi đã ăn mòn thì gây chẩy xăng, mà xăng chẩy thì tác hại thế nào các cụ quá rõ rồi còn gì.
Theo sổ tay sử dụng của xe em là cấm sử dụng mọi loại xăng methanol với bất kỳ tỉ lệ nào !
Cụ nhầm một tẹo, họ thuyết phục dùng xăng ethanol !Thế mà các ông bên xăng dầu cứ xa xả thuyết phục bà con dùng xăng methanol.
Nhưng mà Mec E300 kia có phải là thế hệ mới đâu cụ. Liệu đời 2001 đã áp dụng công nghệ có tỉ số nén cao chưa ạ?Cụ nhầm rồi, xăng nào cũng cháy như nhau cả thôi quan trọng là tại sao nó lại cháy. Theo em thì là như thế này( em hiểu ít các cụ thông cảm). Các xe thế hệ mới bây giờ đều có tỉ số nén hỗn hợp (psi) khá cao để tạo đc hiệu quả đốt tốt=> tăng công suất động cơ vì hỗn hợp xăng+không khí càng đậm đặc thì càng sinh nhiều nhiệt mà. Với tỉ số nén cao thì nhà sản xuất thường khuyến khích dùng xăng octane từ 92 trở nên, lý do là hỗn hợp xăng+kk có khả năng tự nổ ở áp xuất cao(ko cần tia lửa điện) hay còn gọi là hiện tượng gõ, trong khi đó xăng có octane càng cao thì hỗn hợp càng chịu đc áp xuất lớn. Như vậy với chiếc xe có tỉ số nén cao mà dùng xăng có octan thấp có thể gây ra hiện tượng nổ không kiểm soát hỗn hợp khi chưa vào buồng đốt=> cháy xe. Nếu đúng như thế thì tại xăng rồi các cụ nhỉ. Xe em nó khuyến cáo chạy xăng 98 mà ko biết đổ ở đâu đây, ra đường chỉ sợ cháy nên em phải mua Binh cứu hỏa rồi đấy.
chắc toàn xăng đểu nên xảy ra dễ cháy nổ
Kể ra đổ tại xăng cũng có lý !
...Theo em thì do hệ thống điện hết .Ko có tia lửa thì chả có xe nào cháy cả
Có thể xăng đểu nó pha thêm hóa chất vào cho nó bốc cháy nhanh hơn nên sinh ra cháy loạn lên thế này. Để xem có manh mối gì không.
Tại lửa cụ ơi
Các cụ nói đều có lý cả!Khả năng cao là do xăng dầu phẩm cấp kém, pha trộn làm kém chất lượng xăng bằng hóa chất gây cháy nổ
Em nghĩ là do xăng thôi. Mà toàn ở HN không à. Nhà em có toàn dùng Honda thôi, con Wawe Alpha mua từ năm 2002 đến giờ vẫn chạy tốt và quan trọng là chưa thấy... cháy...
em thấy rất có lýChắc là xăng có vấn đề rùi. Ngày trước mấy cái xe lởm dầu chảy ầm ầm, ngồi vào xe là nồng nặc mùi xăng mà có cháy đâu ???
Vì xăng pha cồn Ethanol E5 có giá bán rẻ hơn xăng thông thường nên không biết có phải là vì lợi nhuận nên các đại lý bán xăng A92 trộn với E5 thành A92_E5 không nhỉ ????
Các bác chỉ tập trung vào yếu tố xa­­­ng dầu,A83 ngày xưa dùng suốt có thấy cháy nổ gì mấy đâu.Sao không thủ­ phân tích theo huóng các hãng xe máy cho­i nhau(Cạnh tranh bẩn).Em đồ khả na­ng này rất cao­­­­­­­­­