[Thảo luận] Cháy xe,tại sao xe cháy?

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
nếu ko sớm tìm ra nguyên nhân thì thật sự là nguy hiểm, nhưng mà e dự là do xăng các bác ạ, mẹc mà còn dính thì :-s
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,544 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
dạo này phong trào cháy xe gia tăng mạnh kinh
Em dự là không phải, mà là do cánh báo chí dạo này mạnh quá cụ ợ, chứ chắc hồi xưa cũng cháy như thế, dưng mà tỷ lệ 1/ hàng triệu mà, cứ phi đi các cụ ợ.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cụ nhầm rồi, xăng nào cũng cháy như nhau cả thôi quan trọng là tại sao nó lại cháy. Theo em thì là như thế này( em hiểu ít các cụ thông cảm). Các xe thế hệ mới bây giờ đều có tỉ số nén hỗn hợp (psi) khá cao để tạo đc hiệu quả đốt tốt=> tăng công suất động cơ vì hỗn hợp xăng+không khí càng đậm đặc thì càng sinh nhiều nhiệt mà. Với tỉ số nén cao thì nhà sản xuất thường khuyến khích dùng xăng octane từ 92 trở nên, lý do là hỗn hợp xăng+kk có khả năng tự nổ ở áp xuất cao(ko cần tia lửa điện) hay còn gọi là hiện tượng gõ, trong khi đó xăng có octane càng cao thì hỗn hợp càng chịu đc áp xuất lớn. Như vậy với chiếc xe có tỉ số nén cao mà dùng xăng có octan thấp có thể gây ra hiện tượng nổ không kiểm soát hỗn hợp khi chưa vào buồng đốt=> cháy xe. Nếu đúng như thế thì tại xăng rồi các cụ nhỉ. Xe em nó khuyến cáo chạy xăng 98 mà ko biết đổ ở đâu đây, ra đường chỉ sợ cháy nên em phải mua Binh cứu hỏa rồi đấy.
Nếu xăng pha hóa chất là nguyên nhân gây cháy thì chỉ có thể do hóa chất đó sẽ gây hỏng các hệ thống ống dẫn xăng =xăng bị rò rỉ ra ngoài kết hợp nguồn nhiệt từ nhiệt độ cao trong quá trình vận hành máy hoặc hệ thống điện bị chập phát sinh nguồn nhiệt gây cháy nổ xe
( theo lý thuyết để xảy ra sự cháy phải có đủ 3 yếu tố : chất cháy ( xăng ) + nguồn nhiệt + oxy ). Nếu xăng đểu gây kích nổ trong buồng đốt chỉ làm hỏng động cơ chứ ko thể gây cháy nổ ( vì 01 ngày có biết bao nhiêu xe đổ cùng cột xăng mà chỉ số rất it bị cháy??? ) . Túm lại , xăng dỏm là yếu tố phải tính đến khi hiện tượng cháy nổ xe diễn ra nhiều bất thường như vậy . Mất thời gian chút các cụ cứ chọn cây xăng nào có uy tín mà đổ cho yên cái tâm nhể ?
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
Cũ thì nó cũng phải đi mua và nhập lại ạ. Nó lại bẩn + pha chế từ mấy mắt xich trước nưa thì tèo. Khổ nhỉ!
Vâng em cũng nghĩ 1 phần là do chất lượng xăng đấy. Chúng nó kêu lỗ ầm trời mà không được tăng giá thì quay sang làm ăn gian trá, vỏ đề A92 mà ruột thì A83... Giờ xăng em cũng chỉ đổ hàng quen quán cũ thôi, ít ra cũng thấy an tâm hơn
 

david mr

Xe hơi
Biển số
OF-118250
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
121
Động cơ
385,610 Mã lực
Nơi ở
Miền đất Hứa

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Trong sách hướng dẫn sử dụng xe có mấy cái cảnh báo nguy hiểm:

- Never use leaded fuel ...
- Never use Gasohol which contains Metanol ...

Ngoài ra, trong xăng thường phải có 1 tỷ lệ chất chống kích nổ nhất định.

Hôm nay lại cháy 1 em xe khách nữa nhưng may mắn 10 người thoát chết: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/xe-khach-boc-chay-10-nguoi-thoat-nan/
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Các bác chỉ tập trung vào yếu tố xa­­­ng dầu,A83 ngày xưa dùng suốt có thấy cháy nổ gì mấy đâu.Sao không thủ­ phân tích theo huóng các hãng xe máy cho­i nhau(Cạnh tranh bẩn).Em đồ khả na­ng này rất cao­­­­­­­­­
Xăng pha láo thì dễ kích nổ cụ ạ, trước pha chì nó độc, bây giờ pha cái gì thì em ứ biết dưng mà đắt hơn. Vịt ngan ta và tung của nổi tiếng thế giới bằng mấy cho mọi dợ, biết nó pha cái gì vào, không khéo toàn pha cồn vào cũng nên. Xăng của Dung Quất thì càng éo biết thế nào,
Cụ thử biểu tình hay viết khẩu hiệu vớ vẩn xem nào, CA bắt ngay,vậy mà xe chấy ầm ầm, mỗi ngày 1 cái thì đảng và chính phủ có nói gì đâu, chết dân chứ có chết đảng đâu. Có bảo kê thì nó mới thế, nếu do các hãng sx thì nó phanh ra từ lâu rồi.
;))
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Nhân tiện các cụ rành rọt cho chúng cháu tham khảo các bậc chi chí phụ mẫu của chúng ta đi xe đổ xăng gì? ở đâu? Có khác xăng thường không? Đã cháy cái nào chưa?
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
http://ttvnol.com/f_233/1408014

Cái này mới xảy ra đêm qua, tầm 9 giờ tối. 1 đoàn đi lên phát quà cho bản Na Co Sa, Mường Nhé có 6 người, thì thoát hết được ra ngoài. Nhưng toàn bộ 3 cái xe máy của đoàn, quần áo khoảng 300 - 400 bộ quần áo len, sách vở, bột ngọt bột canh gì đó mang đi cùng, cháy sạch.

Xe 45 chỗ, có 38 người thoát hết. Em nghe kể lại là đang chạy thì hành khách thấy có mùi khét nhựa, bảo với lái xe thì lái xe bảo: "không sao đâu, nóng một tí nó khét". Đến lúc khét quá rồi đòi dừng lại, thì lái xe mới dừng. Lúc đó bốc khói rồi, mọi người ra ngoài được 5 phút thì xe cháy. Lái xe cũng dùng bình cứu hỏa mini, rồi mượn xe dọc đường, rồi gần đấy có cây xăng cũng vác bình ra, nhưng không ăn thua. Xe này của Hải Vân, chắc cũng ngon, chạy dầu nhé chứ không phải xăng.

Trước khi xe xuất phát thì nhà xe thấy bảo là vừa mới sửa chữa gì đó xong. Mọi người trên xe nói là có mùi khét dây điện trước khi bị cháy. Cháy ở đường tránh TP Hòa Bình
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,128
Động cơ
1,826,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại 1 vụ xe máy Hon Da nữa này !X_X

Cháy xe Honda: Họp đến khuya vẫn chưa kết luận
TT - Ngày 19-12, ba nhân viên kỹ thuật của Nhà máy Honda VN từ Vĩnh Phúc đã vào TP.HCM để cùng với người của chi nhánh TP.HCM kiểm tra chiếc xe máy hiệu Honda Lead tự bốc cháy vào trưa 18-12.
Theo yêu cầu của anh Lê Huy Cự (ngụ P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM) - chủ nhân chiếc xe, việc kiểm tra đã được thực hiện ngay tại hiện trường vụ cháy thuộc khuôn viên kho An Sương Hiệp Thành (P.Thới An, Q.12).
>> Xe Honda tự cháy

Tổ kỹ thuật Công ty Honda Việt Nam kiểm tra chiếc Lead tự cháy - Ảnh: QUỐC NGỌC Sau hơn một giờ xem xét, ông Đào Việt Cường - phó phòng chất lượng Công ty Honda Việt Nam - khẳng định chiếc xe bị cháy nói trên là xe chính hãng, có gắn thêm một số thiết bị bên ngoài như thanh chống trầy... không liên quan gì đến thiết bị điện. “Tạm thời mỗi người trong tổ kiểm tra đưa ra những ý kiến khác nhau nên cần phải thảo luận, phân tích kỹ hơn nữa. Hiện giờ chưa thể có kết luận gì” - ông Cường nói.
Trả lời câu hỏi tại sao xe đang dựng trong sân, tắt công tắc, khóa cổ mà vẫn có thể phát cháy, ông Cường cho biết: “Khi công tắc ở trạng thái off (tắt) thì chỉ có dây môtơ đề là có điện. Tuy nhiên khi kiểm tra, dây môtơ đề ở phía thân xe vẫn còn nguyên, chứng tỏ dây môtơ đề không bị chập. Do đó, loại trừ nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ dây môtơ đề này”.
Giải thích tại sao sau khi ngọn lửa được dập tắt rồi mà máy xe vẫn nổ, ông Cường nói: “Khi cháy, các dây khởi động rơle đề, dây môtơ đề bị mất lớp nhựa cách điện và các dây chạm vào nhau khiến máy tiếp tục nổ”. Ông Cường khẳng định nguyên nhân cháy không phải do phần điện và nói rằng phòng chất lượng và phòng dịch vụ khách hàng sẽ đưa ra hướng xử lý sau khi thảo luận và sẽ trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Theo anh Cự, từ khi mua vào tháng 4-2010 đến nay, xe anh chưa hề gặp hỏng hóc nào. Chỉ có bốn lần anh mang xe đi kiểm tra định kỳ theo chế độ bảo hành chính hãng tại cửa hàng anh đã mua xe. Anh Cự cho biết thêm anh thường xuyên đổ xăng A92 cho xe này và không đổ xăng ở một cây xăng cố định nào. Anh và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng qua sự cố trên, vì nếu xe phát cháy tại nhà, tại bãi giữ xe hay trong lúc đang điều khiển xe trên đường thì hậu quả sẽ khôn lường.
Đến hơn 21g50 ngày 19-12, ban giám đốc Công ty liên doanh Honda Việt Nam, các bộ phận kỹ thuật, kinh doanh, chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam… vẫn họp bàn về các vụ cháy xe gắn máy thương hiệu Honda vừa qua. Sau khi kiểm chứng tất cả thông tin kỹ thuật, hình ảnh… của các xe đã bị cháy, cuộc họp vẫn chưa thể đưa đến kết luận cuối cùng về nguyên nhân cháy những xe gắn máy này.
QUỐC NGỌC - LÊ NAM
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Đùn đẩy trách nhiệm làm rõ nguyên nhân cháy nổ xe - VNExpress

Công an cho rằng, nhiều chủ xe bị cháy đã không trình báo, không đề nghị điều tra. Trong khi đó, Cục Đăng kiểm bày tỏ quan điểm, chưa thể kết luận nguyên nhân các vụ cháy gần đây vì phải chờ cơ quan điều tra làm rõ... - http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/dun-day-trach-nhiem-lam-ro-nguyen-nhan-chay-no-xe/

Có phải các cơ quan chức năng bận quá mà những vụ cháy xe người dân không trình báo, không đề nghị điều tra thì các anh không xem xét làm?

Các anh là những người có nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an ninh xã hội, thấy tài sản, an toàn của người dân bị xâm hại diễn ra hàng ngày suốt hàng tuần qua mà các anh làm ngơ, phát biểu như thế coi có được không? Lẽ ra các anh phải chủ động tìm người bị nạn hỏi han, xét nghiệm hiện trường, điều tra lấy mẫu xăng, phân tích tìm nguyên nhân, truy tìm thủ phạm bảo vệ người bị hại, đồng thời ngăn chặn các vụ cháy tương tự tiếp theo có thể sẽ rất dễ xảy ra.

Các hiệp sĩ ở Sài Gòn, Bình Dương là những người dân bình thường, không có trách nhiệm phải săn bắt cướp, nhưng nhìn thấy việc ngang trái bất bình dọc đường đã không quản hiểm nguy đến tính mạng, đương đầu với cướp để bảo vệ dân lành. Các anh chưa biết sao?

Người dân bị thiệt hại cháy mất chiếc xe, tài sản khá lớn với người lao động, nếu đề nghị điều tra, họ lại phải mất thời gian viết giấy đề nghị, nghỉ việc để trình báo, mất thêm tiền vào một việc chưa rõ liệu có kết quả như thế có đáng làm không?

Nguồn: http://diendan.nguoihanoi.net/viewtopic.php?p=75201#75201
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đùn đẩy trách nhiệm làm rõ nguyên nhân cháy nổ xe - VNExpress

Công an cho rằng, nhiều chủ xe bị cháy đã không trình báo, không đề nghị điều tra. Trong khi đó, Cục Đăng kiểm bày tỏ quan điểm, chưa thể kết luận nguyên nhân các vụ cháy gần đây vì phải chờ cơ quan điều tra làm rõ... - http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/dun-day-trach-nhiem-lam-ro-nguyen-nhan-chay-no-xe/

Có phải các cơ quan chức năng bận quá mà những vụ cháy xe người dân không trình báo, không đề nghị điều tra thì các anh không xem xét làm?

Các anh là những người có nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an ninh xã hội, thấy tài sản, an toàn của người dân bị xâm hại diễn ra hàng ngày suốt hàng tuần qua mà các anh làm ngơ, phát biểu như thế coi có được không? Lẽ ra các anh phải chủ động tìm người bị nạn hỏi han, xét nghiệm hiện trường, điều tra lấy mẫu xăng, phân tích tìm nguyên nhân, truy tìm thủ phạm bảo vệ người bị hại, đồng thời ngăn chặn các vụ cháy tương tự tiếp theo có thể sẽ rất dễ xảy ra.

Các hiệp sĩ ở Sài Gòn, Bình Dương là những người dân bình thường, không có trách nhiệm phải săn bắt cướp, nhưng nhìn thấy việc ngang trái bất bình dọc đường đã không quản hiểm nguy đến tính mạng, đương đầu với cướp để bảo vệ dân lành. Các anh chưa biết sao?

Người dân bị thiệt hại cháy mất chiếc xe, tài sản khá lớn với người lao động, nếu đề nghị điều tra, họ lại phải mất thời gian viết giấy đề nghị, nghỉ việc để trình báo, mất thêm tiền vào một việc chưa rõ liệu có kết quả như thế có đáng làm không?

Nguồn: http://diendan.nguoihanoi.net/viewtopic.php?p=75201#75201
Chẳng phải đùn đẩy do lười nhác hay coi thường tài sản của người dân cụ ơi. Vấn đề là nguyên nhân quá hóc búa. Chả ai chứng minh được gì. Đăng kiểm ư? liệu một cái xe xuất xưởng ra ông đăng kiểm sẽ kiểm tra cái gì để khẳng định cái xe không bao giờ bị cháy (em chưa nói việc độ chế lung tung). Chắc là các cụ ở trển vẫn đang tiến hành nghiên cứu đấy, nhưng chưa có kết quả cụ thể nên chưa dám thông báo. Nếu thông báo vội, không xác đáng, các hãng xe hoặc bên xăng dầu nó đập lại thì các cụ ấy cũng mệt lắm ợ. Thường các vụ cháy thì mọi thứ cũng tan tành hoặc biến dạng, rất khó để xác định nó là cái gì.
À, hình như có mấy vụ cháy xe mà cứu được (ở Thanh hóa và ở tpHCM), sao các cụ ấy không lấy mẫu xăng còn trong bình để phân tích, ít ra cũng có thể loại trừ được một nguyên nhân.
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
XĂNG... Tất cả là tại XĂNG! x-(

Bác có cùng suy nghĩ với nhiều người lắm , xe hãng nào cũng bị cháy vậy có lẽ do XĂNG + với hóa chất gì đó được pha với xăng ?????? nó có thể phá hoại cái ống dẫn nhiên liệu gây cháy nổ . Đâu có lẽ lại như thế được nhỉ
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Xăng thì ai cũng biết rồi nhưng các cụ có biết để xăng cháy chính là ông
CHUỘT
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
chuột nó rất thích cắn dây bình nhiên liệu ạ, cao su nó có mùi rất thơm và một số xe được bôi thêm tý mỡ rất ngon cho bọn chuột,cắn phát rò xăng bugi phóng điện, cháy, chuổn roài
 

david mr

Xe hơi
Biển số
OF-118250
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
121
Động cơ
385,610 Mã lực
Nơi ở
Miền đất Hứa
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/12/xuat-hien-dich E-mail Bản In
Xuất hiện dịch vụ chống cháy cho xe máy

Trong khi các thương hiệu có xe máy tự bốc cháy trong thời gian qua chưa đưa ra kết luận về sự cố, tại Hà Nội, dịch vụ chống cháy cho xe đã xuất hiện.
> Xe máy cổ giá 250.000 USD
> Đại lý bán Air Blade rẻ hơn giá hãng
> Xe hãng khác bán chạy sau sự cố Honda

Anh Hưng, một khách hàng đem xe đến cửa hàng tại phố Thái Hà (Hà Nội) để lắp thiết bị chống xe tự cháy kể, sau hôm xuất hiện thông tin xe Honda Lead bị cháy, anh vội đem xe của vợ đi bảo hành. "Nhân viên nói xe vẫn bình thường vì tuân thủ thay dầu và kiểm tra máy định kỳ, nhưng tôi vẫn lo", anh Hưng chia sẻ. Ngay sau đó, thấy bạn bè loan tin trên phố Thái Hà có tiệm sửa xe nhận lắp thiết bị chống cháy nổ cho xe máy, anh liền mang xe tới để thêm an tâm.


Dịch vụ khắc phục xe tự cháy được cửa hàng này triển khai từ ngày 15/12. Thời gian khắc phục mất khoảng 2 giờ, giá dao động 150.000-300.000 đồng. Ảnh: Hà Đan.
Nhân viên tiệm sửa xe nói trên cho biết, nguyên nhân khiến xe cháy, nổ hàng loạt trong thời gian qua, nhiều khả năng do rò rỉ dây dẫn xăng, điện. Theo anh này, vì khu vực chứa dây thường rỗng nên chuột có thể chạy vào, cắn đứt dây. Khi xe chạy trên đường dễ xảy ra chập điện và gây ra cháy. Do đó, cách khắc phục xe tự cháy trên đường, theo anh này, là bọc kín dây dẫn xăng, điện bằng đồng, quấn thêm băng keo chuyên dụng để chuột không cắn phá.

Anh Nguyễn Đăng Sáng, chủ cửa hàng nói trên cho biết, bắt đầu triển khai dịch vụ chống cháy nổ cho xe máy từ ngày 15/12. Đây là dịch vụ do chủ cửa hàng tự nghĩ ra, không liên quan gì đến hãng Honda, anh Sáng chia sẻ. Theo lời anh, khách đến để lắp thiết bị chống cháy, nổ chủ yếu là người đang có xe Air Blade và Lead, vì đây là 2 dòng xe bị cháy trong thời gian qua. "Trung bình mỗi ngày, nhân viên chúng tôi làm 3 - 5 chiếc. Giá khắc phục lỗi tự cháy dao động từ 150.000 đồng đến hơn 300.000 đồng mỗi lần", anh Sáng chia sẻ.

Có kinh nghiệm 20 năm trong nghề sửa chữa xe máy, anh này cho biết, các xe máy hiện nay phần lớn đều thiết kế dây dẫn xăng và điện ở gần nhau. Riêng dòng xe sử dụng chế điện tử (PGM - FI), vì dây dẫn xăng có kích thước nhỏ mà lực phun lại mạnh, nên nếu bị chuột cắn hỏng dây, xăng bị rò rỉ thì khả năng bắt lửa gây cháy sẽ cao hơn so với sử dụng chế thường. Anh Sáng khẳng định, nếu sau khi đã khắc phục lỗi xe tự cháy tại cửa hàng, trong vòng 1 năm, nếu xe bốc cháy do bị chuột cắn hở đường dẫn xăng hoặc đường điện, cửa hàng sẽ đền lại chiếc xe.


Dịch vụ khắc phục xe tự động cháy được đánh giá là cách "ăn theo" khá thức thời của cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe máy nói trên. Ảnh: Hà Đan.
Tiến sĩ Phan Anh Tuấn, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận định, đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân các xe máy tự cháy, nổ trong thời gian qua. Do đó, chưa thể khẳng định nguyên nhân dẫn tới xe bốc cháy, phát nổ là do chập điện khi dây dẫn xăng, điện bị phá hỏng. Vì theo ông, nếu đây là lý do khiến xe bốc cháy thì đã xảy ra trước đó, chứ không phải bây giờ mới có hiện tượng này.

Tiến sĩ Tuấn cho rằng, trong trường hợp cơ quan chức năng phát hiện ra xe cháy, nổ là do chập điện như lời chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ, thì biện pháp khắc phục là bọc dây dẫn cũng khá phù hợp. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, nên bọc riêng từng dây dẫn, thay vì gộp lại. Ông Tuấn cho hay, càng bọc vào nhau nhiều, khả năng chập điện càng lớn. Ngoài ra, không nên cuộn các dây thừa mà nên giãn ra để giảm thiểu chập điện dễ gây cho xe tự bốc cháy, chuyên gia này khuyến cáo.

Thời gian vừa qua, liên tiếp những vụ xe máy đang lưu thông trên đường tự bốc cháy, khiến không ít người lo ngại về độ an toàn của loại phương tiện này. Sau sự cố với dòng xe Air Blade của Honda, một số đại lý hạ giá bán thấp hơn so với giá công ty đề xuất, đồng thời thực hiện nhiều ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng. Một số hãng khác ngoài Honda được hưởng lợi, với doanh số bán hàng tăng lên. Rất nhiều khách hàng đã phản ứng về sự im lặng của Honda Việt Nam với các sự cố nói trên và cho rằng đây là một cách trốn tránh.

Tuy nhiên, ngay sau đó, sự cố tiếp tục xảy ra với dòng xe Attila Elizabeth của SYM, khiến cho nhiều người đặt câu hỏi, liệu nguyên nhân gây ra cháy xe là con người. Anh Ngô Văn Thịnh, một thợ sửa xe máy trên Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, thời gian vừa qua, rất nhiều người mua xe mới, sau đó đem đi "chế", "độ". "Nhiều khả năng, sự thay đổi kết cấu này cũng tác động đến hoạt động của xe", anh Thịnh nói.

Hà Đan

-vu-chong-chay-cho-xe-may/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top