[Funland] Chạy cao tốc Nội bài - Lào Cai: 250 km mất 300k tiền phí

thuong_dentis

Xe điện
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
2,137
Động cơ
333,309 Mã lực
Tất nhiên là tốt, nhưng phí đường bộ đóng để làm gì nhể? Mỗi năm cũng mất củ rưỡi, lại đi vào đường nào đóng đường đó thì chết dân. E cũng thấy thu thế là hơi chặt chém.
 

Ocean-Bank

Xe hơi
Biển số
OF-325253
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
148
Động cơ
287,900 Mã lực
Tất nhiên là tốt, nhưng phí đường bộ đóng để làm gì nhể? Mỗi năm cũng mất củ rưỡi, lại đi vào đường nào đóng đường đó thì chết dân. E cũng thấy thu thế là hơi chặt chém.
Như cụ gì nói ở trên, ý là tem xanh đóng phí đường bộ cho những con đường mình không đi, còn những đường mình đi thì đóng phí trực tiếp. Thật là thâm hiểm >:)
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
Em hỏi cụ, chỉ một câu thôi: Nếu cụ là ông Ng. Tấn Dũng và quốc khố toàn phải đi vay. Cụ sẽ làm gì để:


- Giảm tai nạn giao thông (đây là ưu tiên số 1) khi số lượng xe máy và ô tô tăng theo cấp số...nhân.


- Giảm kẹt xe và thông thương hàng hóa.


Em cần cụ đưa ra ý kiến với các số liệu cụ thể (vd: Mở rộng QL 1 thì ngân sách chi bao nhiêu tiền cho GPMB ? bao nhiêu tiền để xây dựng, bao nhiêu tiền để dặm vá, dọn vệ sinh...hàng năm). Cụ cũng nên đối chiếu số liệu làm đường với lưu lượng xe hoặc cần in thêm bao nhiêu tiền để làm đường mà không phải đi vay...


Ps: Lưu lượng ô tô qua QL1 tại một tỉnh lẻ miền trung khoảng 45.000 lượt xe/ngày đêm.
Nếu tôi là NTD thì tôi sẽ có các số liệu cụ thể để trả lời bác, nhưng để trả lời về tổng thể thì thế này:
- Việc vay nước ngoài, nhận viện trợ NN là chuyện bình thường. Nước có nền kinh tế lớn thứ nhất TG vẫn phải đi vay, nước có nền kinh tế thứ nhì TG vẫn đang đi nhận viện trợ.
- Giảm kẹt xe, thông thương hàng hóa, giảm tai nạn...: Tất nhiên phải làm đường, phát triển đường cao tốc, đường BOT và đường đầu tư từ NSNN. Với đường cao tốc, BOT thì phải thu phí, thậm chí thu cao để doanh nghiệp, tư nhân thấy có lợi nhuận thì mới tham gia đầu tư. Với đường đầu tư từ NSNN, phải xây dựng đáp ứng đủ nhu cầu tối thiểu của xã hội (mạng lưới đường quốc lộ, tỉnh lộ...với chất lượng vừa phải, kết nối được mọi địa phương trên đất nước), và không thu thêm phí.
- Việc lấy nguồn ngân sách ở đâu không phải là việc của người dân, đó là việc của QH, của CP. Việc mà người dân phải lo là làm đủ nghĩa vụ thuế mà QH đã quy định và giám sát việc sử dụng tiền thuế (kể cả tiền vay nước ngoài, hoàn trả bằng NSNN) sao cho không bị lãng phí, không bị tham nhũng (việc này thì dân ta không làm được).
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,252
Động cơ
238,169 Mã lực
Bác nói rất giỏi, phê phán người khác rất giỏi nhưng bác chả đưa được giải pháp nào cả. Nói suông thì ai chả nói được. Nếu bác cho rằng bác có giải pháp hay, vậy bác đã gửi thư lên Bộ GT, lên Chính phủ để đề xuất giải pháp chưa ?

Bác đòi CP phải xây đường rộng miễn phí cho bác đi từ tiền thuế của bác. Vậy mỗi năm bác đóng thuế được bao nhiêu ? Ngoài tiền đóng do bắt buột, bác có trốn đồng thuế nào không ?


Thêm nữa, căn cứ vào đâu mà bác cho rằng hệ thống đường QL, tỉnh lộ (miễn phí)...không đáp ứng được NHU CẦU TỒI THIỂU ?








Nếu tôi là NTD thì tôi sẽ có các số liệu cụ thể để trả lời bác, nhưng để trả lời về tổng thể thì thế này:
- Việc vay nước ngoài, nhận viện trợ NN là chuyện bình thường. Nước có nền kinh tế lớn thứ nhất TG vẫn phải đi vay, nước có nền kinh tế thứ nhì TG vẫn đang đi nhận viện trợ.
- Giảm kẹt xe, thông thương hàng hóa, giảm tai nạn...: Tất nhiên phải làm đường, phát triển đường cao tốc, đường BOT và đường đầu tư từ NSNN. Với đường cao tốc, BOT thì phải thu phí, thậm chí thu cao để doanh nghiệp, tư nhân thấy có lợi nhuận thì mới tham gia đầu tư. Với đường đầu tư từ NSNN, phải xây dựng đáp ứng đủ nhu cầu tối thiểu của xã hội (mạng lưới đường quốc lộ, tỉnh lộ...với chất lượng vừa phải, kết nối được mọi địa phương trên đất nước), và không thu thêm phí.
- Việc lấy nguồn ngân sách ở đâu không phải là việc của người dân, đó là việc của QH, của CP. Việc mà người dân phải lo là làm đủ nghĩa vụ thuế mà QH đã quy định và giám sát việc sử dụng tiền thuế (kể cả tiền vay nước ngoài, hoàn trả bằng NSNN) sao cho không bị lãng phí, không bị tham nhũng (việc này thì dân ta không làm được).
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác nói rất giỏi, phê phán người khác rất giỏi nhưng bác chả đưa được giải pháp nào cả. Nói suông thì ai chả nói được. Nếu bác cho rằng bác có giải pháp hay, vậy bác đã gửi thư lên Bộ GT, lên Chính phủ để đề xuất giải pháp chưa ?

Bác đòi CP phải xây đường rộng miễn phí cho bác đi từ tiền thuế của bác. Vậy mỗi năm bác đóng thuế được bao nhiêu ? Ngoài tiền đóng do bắt buột, bác có trốn đồng thuế nào không ?


Thêm nữa, căn cứ vào đâu mà bác cho rằng hệ thống đường QL, tỉnh lộ (miễn phí)...không đáp ứng được NHU CẦU TỒI THIỂU ?
Ở đây, tôi chỉ muốn những người đang quá dễ dãi nhìn thấy bản chất của vấn đề, chứ chẳng muốn phê phán ai cả. Mà bác đừng nghĩ là nói suông, mọi lời nói, kể cả ở vỉa hè cũng đều có tác dụng đấy bác ạ.
Bác vẫn chưa hiểu vấn đề. Vấn đề ở đây là có quá nhiều người dễ dãi, giải pháp ở đây là kêu gọi những người dễ dài có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình đã đóng thuế
Bác đừng nghĩ làm đường cho một ai đó đi, đó là đứng về góc độ cá nhân. Ở đây là làm đường cho những người đã nộp thuế, đã hoàn thành nghĩa vụ với NN. Về việc nộp thuế, bác đừng quan tâm đến tôi hay bác nộp bao nhiêu, mà kể cả người nông dân ở Mèo Vạc, cả năm chỉ nộp được vài chục nghìn tiền thuế, NN cũng phải làm đường cho họ đi, thậm chí tiền ấy lấy chính tiền từ thuế do những người như bác hay tôi nộp.
Nói về đáp ứng nhu cầu tối thiểu, sau này bác sẽ thấy có rất nhiều địa phương không được kết nối bằng hệ thống đường do NN đầu tư, mà chỉ là các con đường BOT, cao tốc mất phí... Ngay bây giờ cũng có nhiều ví dụ: HN đi HP, HN đi Quảng Ninh chẳng có con đường nào làm từ tiền thuế của dân, để dân được đi mà không phải trả phí cả
 
Chỉnh sửa cuối:

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,632
Động cơ
387,880 Mã lực
Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Thế này thì gần bằng tiền xăng xe của em rồi
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,122
Động cơ
340,481 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
iem hỏi ngu tí ..thía cái phí bảo trì đường bộ vừa rồi thừa mấy chục nghìn tỷ làm cái quái gì thía cụ ..hay để rồi mối mọt nó đục khoét hết ..250km mà cụ nộp đến 300k /1 lượt gần bằng tiền xăng xe chạy thía mà cụ bảo rẻ à ?? hay cụ có anh em làm trong đó ....???????
Thế để e viết đơn với a # cho cụ free nhé . Đường xấu thì chửi . Bjo làm đường đẹp như tây rồi thu phí thì kêu chát . Đúng thật tâm lý ng Việt Nam mình là chỉ muốn ăn không thôi !
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,951
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái trạm Nội Bài sao cứ đừng sừng sững mãi thế nhỉ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,752
Động cơ
562,699 Mã lực
Cái 1A đáng lẽ phải đặt quyết tâm chính trị, làm cao tốc cách đây 10 năm cho xong, thì bao nhiêu tai nạn, tài lực, mất mát quốc gia đã không xảy ra.
Huyết mạch chính của cả QG mà ko làm, toàn làm đường tốt sang ông bạn láng giềng để mua hàng độc hại về đập dân đen.
Giờ lại cao tốc Bắc Kạn -Thái Nguyên nữa, chán mớ đời.
Em chả ủng hộ cái cao tốc này chút nào.
1A hồi năm 93 mình vay tiền Ngân hàng TG (WB) làm, định 2 - 3 làn/chiều như cao tốc. Nhưng thằng tư vấn WB nó sang cho người đếm xe bảo cả ngày có vài chục chiếc nên chỉ làm 2 làn o phân cách. Ta nói kiểu gì cũng o được, nó còn bảo o 2 làn thì o vay, cuối cùng ta đành chịu... và hậu quả bây giờ lãnh đủ...

Không có xiền nó khổ thế đấy
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,752
Động cơ
562,699 Mã lực
Ở đây, tôi chỉ muốn những người đang quá dễ dãi nhìn thấy bản chất của vấn đề, chứ chẳng muốn phê phán ai cả. Mà bác đừng nghĩ là nói suông, mọi lời nói, kể cả ở vỉa hè cũng đều có tác dụng đấy bác ạ.
Bác vẫn chưa hiểu vấn đề. Vấn đề ở đây là có quá nhiều người dễ dãi, giải pháp ở đây là kêu gọi những người dễ dài có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình đã đóng thuế
Bác đừng nghĩ làm đường cho một ai đó đi, đó là đứng về góc độ cá nhân. Ở đây là làm đường cho những người đã nộp thuế, đã hoàn thành nghĩa vụ với NN. Về việc nộp thuế, bác đừng quan tâm đến tôi hay bác nộp bao nhiêu, mà kể cả người nông dân ở Mèo Vạc, cả năm chỉ nộp được vài chục nghìn tiền thuế, NN cũng phải làm đường cho họ đi, thậm chí tiền ấy lấy chính tiền từ thuế do những người như bác hay tôi nộp.
Nói về đáp ứng nhu cầu tối thiểu, sau này bác sẽ thấy có rất nhiều địa phương không được kết nối bằng hệ thống đường do NN đầu tư, mà chỉ là các con đường BOT, cao tốc mất phí... Ngay bây giờ cũng có nhiều ví dụ: HN đi HP, HN đi Quảng Ninh chẳng có con đường nào làm từ tiền thuế của dân, để dân được đi mà không phải trả phí cả
Lải nhải mãi vẫn o trả nhời được 1 câu ĐẦU TIÊN, đúng là bảo thủ lý thuyết suông
 

Siêu Rùa

Xe điện
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
2,089
Động cơ
436,273 Mã lực
Lải nhải mãi vẫn o trả nhời được 1 câu ĐẦU TIÊN, đúng là bảo thủ lý thuyết suông
Cụ cứ kệ đi mà tranh luận với mấy cụ khác:D em đọc dc 2 trang đầu bài của cụ ý rồi cũng chán chả buồn đọc nữa vì cụ ý k chịu đọc bài người khác mà cứ trích dẫn xong trả lời luôn những câu ở đâu ấy.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,847
Động cơ
566,260 Mã lực
Lải nhải mãi vẫn o trả nhời được 1 câu ĐẦU TIÊN, đúng là bảo thủ lý thuyết suông
Là một thằng dân đen mà cứ tưởng mình là nhà lãnh đạo! Tiền ở đâu ra không phải là việc của thằng dân đen, mà thằng dân đen cũng không nên bàn đến chuyện lấy đâu ra tiền, việc đó của Quôc hội. Hãy biết mình là ai, đang đứng ở vị trí nào trong xã hội. Nghĩa vụ của thăng dân đen là đóng thuế cho đủ thì hãy làm cho hết nghĩa vụ. Quyền lợi của thằng dân đen là giám sát việc sử dụng tiền thuế của mình, không muốn sử dụng thì thôi, nhưng đừng có hoang tưởng, nghĩ mình là người có quyền, có trách nhiệm lo đến việc thu ngân sách.
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,000
Động cơ
510,350 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
chuẩn , cnxh nó vậy đó , nó lấy tiền của mình làm đg cho mình đi để thu phí xong mình vẫn phải mang Ơn nó :D

Việc gì phải cảm ơn? Họ bỏ tiền ra đầu tư rồi bán cho mình với giá cắt cổ thì họ phải cảm ơn mình chứ!
 

Bobby Car

Xe tăng
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,084
Động cơ
419,280 Mã lực
Cụ chinhatm nói cũng ko phải sai đâu.
Nếu đóng phí đường bộ,giá xăng cao và thu phí cao tốc nữa thì dân lái xe đói rồi.
 

hongtuoi06

Xe tải
Biển số
OF-172458
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
257
Động cơ
344,711 Mã lực
Em thấy vô lý nhất vẫn là cái trạm thu phí trên đường Thăng Long - Nội bài, em đi sân bay có đi qua đường tránh Vĩnh yên đâu mà vẫn phải trả tiền.
 

Ocean-Bank

Xe hơi
Biển số
OF-325253
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
148
Động cơ
287,900 Mã lực
Hôm nay đường vẫn còn thế này thì 21 thông xe toàn tuyến liệu có chạy 3 tiếng rưỡi đến Lào Cai không các cụ nhỉ?
Đây là đoạn đi qua Mậu A là phải rẽ xuống đường 32C để đi tiếp.

 
Chỉnh sửa cuối:

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,041
Động cơ
437,821 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
1A hồi năm 93 mình vay tiền Ngân hàng TG (WB) làm, định 2 - 3 làn/chiều như cao tốc. Nhưng thằng tư vấn WB nó sang cho người đếm xe bảo cả ngày có vài chục chiếc nên chỉ làm 2 làn o phân cách. Ta nói kiểu gì cũng o được, nó còn bảo o 2 làn thì o vay, cuối cùng ta đành chịu... và hậu quả bây giờ lãnh đủ...

Không có xiền nó khổ thế đấy
Thằng đó quả cao tay. Giờ ta lại vay nó để làm đường hả cụ
 

Gào

Xe máy
Biển số
OF-20036
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
80
Động cơ
501,730 Mã lực
Dự mấy lần rồi mà chưa thông đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top