- Biển số
- OF-294796
- Ngày cấp bằng
- 4/10/13
- Số km
- 2,137
- Động cơ
- 333,309 Mã lực
Tất nhiên là tốt, nhưng phí đường bộ đóng để làm gì nhể? Mỗi năm cũng mất củ rưỡi, lại đi vào đường nào đóng đường đó thì chết dân. E cũng thấy thu thế là hơi chặt chém.
Như cụ gì nói ở trên, ý là tem xanh đóng phí đường bộ cho những con đường mình không đi, còn những đường mình đi thì đóng phí trực tiếp. Thật là thâm hiểmTất nhiên là tốt, nhưng phí đường bộ đóng để làm gì nhể? Mỗi năm cũng mất củ rưỡi, lại đi vào đường nào đóng đường đó thì chết dân. E cũng thấy thu thế là hơi chặt chém.
Nếu tôi là NTD thì tôi sẽ có các số liệu cụ thể để trả lời bác, nhưng để trả lời về tổng thể thì thế này:Em hỏi cụ, chỉ một câu thôi: Nếu cụ là ông Ng. Tấn Dũng và quốc khố toàn phải đi vay. Cụ sẽ làm gì để:
- Giảm tai nạn giao thông (đây là ưu tiên số 1) khi số lượng xe máy và ô tô tăng theo cấp số...nhân.
- Giảm kẹt xe và thông thương hàng hóa.
Em cần cụ đưa ra ý kiến với các số liệu cụ thể (vd: Mở rộng QL 1 thì ngân sách chi bao nhiêu tiền cho GPMB ? bao nhiêu tiền để xây dựng, bao nhiêu tiền để dặm vá, dọn vệ sinh...hàng năm). Cụ cũng nên đối chiếu số liệu làm đường với lưu lượng xe hoặc cần in thêm bao nhiêu tiền để làm đường mà không phải đi vay...
Ps: Lưu lượng ô tô qua QL1 tại một tỉnh lẻ miền trung khoảng 45.000 lượt xe/ngày đêm.
Nếu tôi là NTD thì tôi sẽ có các số liệu cụ thể để trả lời bác, nhưng để trả lời về tổng thể thì thế này:
- Việc vay nước ngoài, nhận viện trợ NN là chuyện bình thường. Nước có nền kinh tế lớn thứ nhất TG vẫn phải đi vay, nước có nền kinh tế thứ nhì TG vẫn đang đi nhận viện trợ.
- Giảm kẹt xe, thông thương hàng hóa, giảm tai nạn...: Tất nhiên phải làm đường, phát triển đường cao tốc, đường BOT và đường đầu tư từ NSNN. Với đường cao tốc, BOT thì phải thu phí, thậm chí thu cao để doanh nghiệp, tư nhân thấy có lợi nhuận thì mới tham gia đầu tư. Với đường đầu tư từ NSNN, phải xây dựng đáp ứng đủ nhu cầu tối thiểu của xã hội (mạng lưới đường quốc lộ, tỉnh lộ...với chất lượng vừa phải, kết nối được mọi địa phương trên đất nước), và không thu thêm phí.
- Việc lấy nguồn ngân sách ở đâu không phải là việc của người dân, đó là việc của QH, của CP. Việc mà người dân phải lo là làm đủ nghĩa vụ thuế mà QH đã quy định và giám sát việc sử dụng tiền thuế (kể cả tiền vay nước ngoài, hoàn trả bằng NSNN) sao cho không bị lãng phí, không bị tham nhũng (việc này thì dân ta không làm được).
Ở đây, tôi chỉ muốn những người đang quá dễ dãi nhìn thấy bản chất của vấn đề, chứ chẳng muốn phê phán ai cả. Mà bác đừng nghĩ là nói suông, mọi lời nói, kể cả ở vỉa hè cũng đều có tác dụng đấy bác ạ.Bác nói rất giỏi, phê phán người khác rất giỏi nhưng bác chả đưa được giải pháp nào cả. Nói suông thì ai chả nói được. Nếu bác cho rằng bác có giải pháp hay, vậy bác đã gửi thư lên Bộ GT, lên Chính phủ để đề xuất giải pháp chưa ?
Bác đòi CP phải xây đường rộng miễn phí cho bác đi từ tiền thuế của bác. Vậy mỗi năm bác đóng thuế được bao nhiêu ? Ngoài tiền đóng do bắt buột, bác có trốn đồng thuế nào không ?
Thêm nữa, căn cứ vào đâu mà bác cho rằng hệ thống đường QL, tỉnh lộ (miễn phí)...không đáp ứng được NHU CẦU TỒI THIỂU ?
Thế này thì gần bằng tiền xăng xe của em rồiNgày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Thế để e viết đơn với a # cho cụ free nhé . Đường xấu thì chửi . Bjo làm đường đẹp như tây rồi thu phí thì kêu chát . Đúng thật tâm lý ng Việt Nam mình là chỉ muốn ăn không thôi !
1A hồi năm 93 mình vay tiền Ngân hàng TG (WB) làm, định 2 - 3 làn/chiều như cao tốc. Nhưng thằng tư vấn WB nó sang cho người đếm xe bảo cả ngày có vài chục chiếc nên chỉ làm 2 làn o phân cách. Ta nói kiểu gì cũng o được, nó còn bảo o 2 làn thì o vay, cuối cùng ta đành chịu... và hậu quả bây giờ lãnh đủ...Cái 1A đáng lẽ phải đặt quyết tâm chính trị, làm cao tốc cách đây 10 năm cho xong, thì bao nhiêu tai nạn, tài lực, mất mát quốc gia đã không xảy ra.
Huyết mạch chính của cả QG mà ko làm, toàn làm đường tốt sang ông bạn láng giềng để mua hàng độc hại về đập dân đen.
Giờ lại cao tốc Bắc Kạn -Thái Nguyên nữa, chán mớ đời.
Em chả ủng hộ cái cao tốc này chút nào.
Lải nhải mãi vẫn o trả nhời được 1 câu ĐẦU TIÊN, đúng là bảo thủ lý thuyết suôngỞ đây, tôi chỉ muốn những người đang quá dễ dãi nhìn thấy bản chất của vấn đề, chứ chẳng muốn phê phán ai cả. Mà bác đừng nghĩ là nói suông, mọi lời nói, kể cả ở vỉa hè cũng đều có tác dụng đấy bác ạ.
Bác vẫn chưa hiểu vấn đề. Vấn đề ở đây là có quá nhiều người dễ dãi, giải pháp ở đây là kêu gọi những người dễ dài có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình đã đóng thuế
Bác đừng nghĩ làm đường cho một ai đó đi, đó là đứng về góc độ cá nhân. Ở đây là làm đường cho những người đã nộp thuế, đã hoàn thành nghĩa vụ với NN. Về việc nộp thuế, bác đừng quan tâm đến tôi hay bác nộp bao nhiêu, mà kể cả người nông dân ở Mèo Vạc, cả năm chỉ nộp được vài chục nghìn tiền thuế, NN cũng phải làm đường cho họ đi, thậm chí tiền ấy lấy chính tiền từ thuế do những người như bác hay tôi nộp.
Nói về đáp ứng nhu cầu tối thiểu, sau này bác sẽ thấy có rất nhiều địa phương không được kết nối bằng hệ thống đường do NN đầu tư, mà chỉ là các con đường BOT, cao tốc mất phí... Ngay bây giờ cũng có nhiều ví dụ: HN đi HP, HN đi Quảng Ninh chẳng có con đường nào làm từ tiền thuế của dân, để dân được đi mà không phải trả phí cả
Thu cho đường tránh Vĩnh Yên, chuyện thật mà như đùaCái trạm Nội Bài sao cứ đừng sừng sững mãi thế nhỉ?
Cụ cứ kệ đi mà tranh luận với mấy cụ khác em đọc dc 2 trang đầu bài của cụ ý rồi cũng chán chả buồn đọc nữa vì cụ ý k chịu đọc bài người khác mà cứ trích dẫn xong trả lời luôn những câu ở đâu ấy.Lải nhải mãi vẫn o trả nhời được 1 câu ĐẦU TIÊN, đúng là bảo thủ lý thuyết suông
Là một thằng dân đen mà cứ tưởng mình là nhà lãnh đạo! Tiền ở đâu ra không phải là việc của thằng dân đen, mà thằng dân đen cũng không nên bàn đến chuyện lấy đâu ra tiền, việc đó của Quôc hội. Hãy biết mình là ai, đang đứng ở vị trí nào trong xã hội. Nghĩa vụ của thăng dân đen là đóng thuế cho đủ thì hãy làm cho hết nghĩa vụ. Quyền lợi của thằng dân đen là giám sát việc sử dụng tiền thuế của mình, không muốn sử dụng thì thôi, nhưng đừng có hoang tưởng, nghĩ mình là người có quyền, có trách nhiệm lo đến việc thu ngân sách.Lải nhải mãi vẫn o trả nhời được 1 câu ĐẦU TIÊN, đúng là bảo thủ lý thuyết suông
Việc gì phải cảm ơn? Họ bỏ tiền ra đầu tư rồi bán cho mình với giá cắt cổ thì họ phải cảm ơn mình chứ!
Thằng đó quả cao tay. Giờ ta lại vay nó để làm đường hả cụ1A hồi năm 93 mình vay tiền Ngân hàng TG (WB) làm, định 2 - 3 làn/chiều như cao tốc. Nhưng thằng tư vấn WB nó sang cho người đếm xe bảo cả ngày có vài chục chiếc nên chỉ làm 2 làn o phân cách. Ta nói kiểu gì cũng o được, nó còn bảo o 2 làn thì o vay, cuối cùng ta đành chịu... và hậu quả bây giờ lãnh đủ...
Không có xiền nó khổ thế đấy