- Biển số
- OF-92630
- Ngày cấp bằng
- 22/4/11
- Số km
- 106
- Động cơ
- 404,130 Mã lực
Em lạc đề chút, vừa rồi bỏ 1 số trạm thu phí, em nghe phong phanh là phá dỡ 1 trạm cũng vài tỷ. Có đúng k ạ
Em ko giống cụ cái kiểu cứ chê bai nước mình. Tiêu cực hay ko tích cực chúng ta tự biết ko cần phải nói ra mồm để tỏ rằng ta đã biết. Mục đích thì là như thế. Còn làm sai là do con người chứ mục đích đề ra là ko sai. Còn con đường này ko làm từ tiền ngân sách cụ ạ. Nó là tiền đi VAY.Cụ này bao nhiêu tuổi mà phát biểu như thật,ở vn hố xí công cộng còn kinh doanh nói gì cái đường.cụ chắc đc học nhiều bằng nguồn tiền ngân sách nhà nước nên thấm nhuần tư tưởng quá
Thuế nộp thế nào, bao nhiêu đã có quy định của pháp luật, trốn thuế là phạm luật, muốn nộp nhiều hơn số quy định cũng chẳng được. Ừ thì nhiều DN gian lận thuế, đó là lý do chính đáng để NN không phải thực hiện trách nhiệm của mình với XH theo như pháp luật quy định sao? Ừ thì dân nghèo, nhưng vẫn có hàng chục triệu tấn dầu thô xuất khẩu mỗi năm, tiền thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân...từ hàng triệu tỷ giá trị sản xuất công nghiệp mỗi năm, trong khi đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cực kỳ quan trọng để phát triển kinh tế xã hội (bác đừng nghĩ dưới góc độ cá nhân, cả năm đi con đường này vài lần tốn vài trăm nghìn chẳng quan tâm).Có vẻ bác đã đóng góp rất nhiều( thuế) cho NN. Xin thưa với bác là cái j cũng có thực tế của nó, dân đã nghèo, DN thì toàn gian lận thuế thì lấy éo đâu ra xiền mà đòi xây nọ xây kia. Bác tưởng đầu tư 1 km cao tốc nó ít tiền lắm đấy. Có khi nó bằng tiền thuế cả năm của 1 tỉnh miền núi nào đấy, cụ ạ. Có cái cao tốc giá vé hợp lý thế mà đi là tốt rồi. Như em từ HP lên HN có hơn 100 km mà bò hơn 3h đồng hồ mà sốt hết cả ruột, tính ra vận tốc Trung bình tầm 40km/h...
Chẳng biết ai lý thuyết suông. Bác nói chỉ ở xã hội hoàn hảo mới có chuyện nhà nước đầu tư đường cho dân đi miễn phí, tôi chỉ lấy một ví dụ cho bác thấy thôi. Nếu như cao tốc HN-TN mà lại thu phí thì vẫn sẽ còn rất nhiều XHHH khác ở quanh ta bác nhé.Hà Nội - Thái Nguyên là thuần túy vốn NSNN; Hà Nội - Lào Cai là vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Tổng công ty phát triển đường cao tốc phải vay lại, lấy thu phí để hoàn trả cụ ơi. Mà e o trong ngành nhưng cũng chưa chắc HN-TN sẽ không thu phí, sợ hoàn thiện rồi cũng thu đấy.
Nói như cụ thì cứ ngồi mà đợi thiên đường, không thu phí lấy đâu ra mà đầu tư.
Sozzi Cụ nói e quan liêu chứ e mới thấy cụ cứ suốt ngày lý thuyết suông...
Cụ đừng có mơ nhé, chẳng ai bỏ miếng mồi ngon vậy đâu. rồi hj sẽ thu phí tuyến đường này để bù cho đường khác như trạm Bắc TL- Nội bài thôi.Thu cao thì nhanh hoàn vốn, hoàn vốn rồi sẽ thôi không thu phí và con cháu chúng ta đi SAPA ko phải nộp tiền nữa.
Hàng chục cụ trên này nói và giải thích các kiểu mà mợ vưỡn bảo thủ nhỉ.Thuế nộp thế nào, bao nhiêu đã có quy định của pháp luật, trốn thuế là phạm luật, muốn nộp nhiều hơn số quy định cũng chẳng được. Ừ thì nhiều DN gian lận thuế, đó là lý do chính đáng để NN không phải thực hiện trách nhiệm của mình với XH theo như pháp luật quy định sao? Ừ thì dân nghèo, nhưng vẫn có hàng chục triệu tấn dầu thô xuất khẩu mỗi năm, tiền thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân...từ hàng triệu tỷ giá trị sản xuất công nghiệp mỗi năm, trong khi đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cực kỳ quan trọng để phát triển kinh tế xã hội (bác đừng nghĩ dưới góc độ cá nhân, cả năm đi con đường này vài lần tốn vài trăm nghìn chẳng quan tâm).
Bác có nói đến dân ta còn nghèo, vậy nếu như NN bỏ tiền ngân sách ra nâng cấp đường 70 để dân nghèo đi, còn bác thì cứ cao tốc bác phi thì có tốt hơn không?
Việc đường BOT hay đường cao tốc không dùng vốn ngân sách không bàn nữa, tôi đã nói mãi rồi mà bác không chịu đọc hoặc đọc mà không hiểu, mời bác chịu khó đọc lại cho kỹ để hiểu vấn đề. Nói về cái đường nhà nước:Hàng chục cụ trên này nói và giải thích các kiểu mà mợ vưỡn bảo thủ nhỉ.
QL 70 vừa rồi mợ biết sửa mất bao xèng không, cả QL2 và QL 70 từ Việt Trì lên LC sửa hết nhiêu tiền không, có trạm thu phí nào không hay là mợ cứ thả con xe xuống là đi.
Thu NS của cả tỉnh LC mợ biết là có 3k tỏi không đủ chi mợ nhá, không dư ra xu nào trong khi đường NB_LC là hơn 20k tỷ, tức LC chỉ uống nước lã, à quên nhịn luôn nước lã chỉ ngồi thu tiền thì 10 năm mới làm dc.
Không vay xong trả thì cạp đất,a f quên rút thun quần ra mà đánh, lại quên thun quần ra làm đường à mợ.
Khổ bao nhiêu người giải thích mãi mà mợ chả sáng ra tí nào
Khi nào nó chặn QL2 và 70 không cho mợ đi thì hãy kêu, đằng này người ta (NN) bỏ ra không biết bao tiền làm đường 70 nhẵn nhụi như thế cho mợ đi mà cứ kêu nhem nhẻm là thuế thu không sửa đường, đoạn đó sửa là trái phiếu chính phủ, tức tiêu trước xong lấy tiền thu thuế để trả, thì nó cũng là tiền thuế, mợ còn muốn gì nữa.
Em thì cũng éo ưa gì cái CT này, nhưng cái gì đúng thì phải nói là đúng, cái gì người ta làm được và hợp lý thì phải ghi nhận và ủng hộ.
Như vừa khởi công cao tốc -TN-BK, thu NS BK có nhõn 600 tỏi, còn lâu mới đủ tiêu, cao tốc kia 40km là 2k tỏi, không BOT thì lấy gì mà làm hả mợ, mà BOT này em nghĩ cũng còn mướt mới thu hồi dc cho cái đường lên tỉnh nghèo rớt, BOT là tiền DN, DN đi vau NH, NH lại của NN, DN không trả dc thì NH chịu, tức NN chịu,loamnh quanh thế thôi, đồng cà đồng mắm mãi chi cho mệt.
Có đường đi là sướng thân roài
E hoàn toàn không trong ngành cụ ạ, cũng lười đọc thông tin để tranh luận với cụ cho ra nhẽ. Cụ vừa lắm chữ, vừa bảo thủ, vừa lý thuyết suông nên o biết lúc nào mới dừng được...Nên thôi e tạm xì tóp vậy...Chẳng biết ai lý thuyết suông. Bác nói chỉ ở xã hội hoàn hảo mới có chuyện nhà nước đầu tư đường cho dân đi miễn phí, tôi chỉ lấy một ví dụ cho bác thấy thôi. Nếu như cao tốc HN-TN mà lại thu phí thì vẫn sẽ còn rất nhiều XHHH khác ở quanh ta bác nhé.
Mà bác là người trong ngành bác phải hiểu được nguồn vốn nào thì thu phí, nguồn vốn nào thì không thu phí chứ nhỉ?
Tham nhũng bớt đi thì dân thiếu gì đường đẹp để đi, em được biết thì 10 đồng đầu tư xây dựng cơ bản chỉ có 3 đồng vào công trình thôi, số còn lại đi đâu ko rõNói chung có quá nhiều thứ phải chi chứ không phải cầu đường, hạ tầng là quan trọng nhất. Ngân sách nhà nước mấy năm nay toàn hụt thu và bội chi.
Cụ thử tìm hiểu xem số tiền chi tổ chức lễ hội thì tỷ lệ thế nào nhé ! Em sợ cụ sẽ giật mình đấy !Tham nhũng bớt đi thì dân thiếu gì đường đẹp để đi, em được biết thì 10 đồng đầu tư xây dựng cơ bản chỉ có 3 đồng vào công trình thôi, số còn lại đi đâu ko rõ
Đức tính đặc trưng Trí thức Bắc Hà mà cụ. Giỏi chém thôi chứ lồm được cái vẹo giềE hoàn toàn không trong ngành cụ ạ, cũng lười đọc thông tin để tranh luận với cụ cho ra nhẽ. Cụ vừa lắm chữ, vừa bảo thủ, vừa lý thuyết suông nên o biết lúc nào mới dừng được...Nên thôi e tạm xì tóp vậy...
Thế Có cụ nào đồng ý với e không ạ..
Tham nhũng bớt đi thì dân thiếu gì đường đẹp để đi, em được biết thì 10 đồng đầu tư xây dựng cơ bản chỉ có 3 đồng vào công trình thôi, số còn lại đi đâu ko rõ
Nhất trí cao với cụ, em cũng sờ tóp, thậm chí chán trả buồn đọc cmt của cụ ý,E hoàn toàn không trong ngành cụ ạ, cũng lười đọc thông tin để tranh luận với cụ cho ra nhẽ. Cụ vừa lắm chữ, vừa bảo thủ, vừa lý thuyết suông nên o biết lúc nào mới dừng được...Nên thôi e tạm xì tóp vậy...
Thế Có cụ nào đồng ý với e không ạ..