[Funland] Chạy cao tốc Nội bài - Lào Cai: 250 km mất 300k tiền phí

truongson1386

Xe hơi
Biển số
OF-92630
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
106
Động cơ
404,130 Mã lực
Em lạc đề chút, vừa rồi bỏ 1 số trạm thu phí, em nghe phong phanh là phá dỡ 1 trạm cũng vài tỷ. Có đúng k ạ
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,516
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cụ này bao nhiêu tuổi mà phát biểu như thật,ở vn hố xí công cộng còn kinh doanh nói gì cái đường.cụ chắc đc học nhiều bằng nguồn tiền ngân sách nhà nước nên thấm nhuần tư tưởng quá
Em ko giống cụ cái kiểu cứ chê bai nước mình. Tiêu cực hay ko tích cực chúng ta tự biết ko cần phải nói ra mồm để tỏ rằng ta đã biết. Mục đích thì là như thế. Còn làm sai là do con người chứ mục đích đề ra là ko sai. Còn con đường này ko làm từ tiền ngân sách cụ ạ. Nó là tiền đi VAY.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Có vẻ bác đã đóng góp rất nhiều( thuế) cho NN. Xin thưa với bác là cái j cũng có thực tế của nó, dân đã nghèo, DN thì toàn gian lận thuế thì lấy éo đâu ra xiền mà đòi xây nọ xây kia. Bác tưởng đầu tư 1 km cao tốc nó ít tiền lắm đấy. Có khi nó bằng tiền thuế cả năm của 1 tỉnh miền núi nào đấy, cụ ạ. Có cái cao tốc giá vé hợp lý thế mà đi là tốt rồi. Như em từ HP lên HN có hơn 100 km mà bò hơn 3h đồng hồ mà sốt hết cả ruột, tính ra vận tốc Trung bình tầm 40km/h...
Thuế nộp thế nào, bao nhiêu đã có quy định của pháp luật, trốn thuế là phạm luật, muốn nộp nhiều hơn số quy định cũng chẳng được. Ừ thì nhiều DN gian lận thuế, đó là lý do chính đáng để NN không phải thực hiện trách nhiệm của mình với XH theo như pháp luật quy định sao? Ừ thì dân nghèo, nhưng vẫn có hàng chục triệu tấn dầu thô xuất khẩu mỗi năm, tiền thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân...từ hàng triệu tỷ giá trị sản xuất công nghiệp mỗi năm, trong khi đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cực kỳ quan trọng để phát triển kinh tế xã hội (bác đừng nghĩ dưới góc độ cá nhân, cả năm đi con đường này vài lần tốn vài trăm nghìn chẳng quan tâm).
Bác có nói đến dân ta còn nghèo, vậy nếu như NN bỏ tiền ngân sách ra nâng cấp đường 70 để dân nghèo đi, còn bác thì cứ cao tốc bác phi thì có tốt hơn không?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Hà Nội - Thái Nguyên là thuần túy vốn NSNN; Hà Nội - Lào Cai là vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Tổng công ty phát triển đường cao tốc phải vay lại, lấy thu phí để hoàn trả cụ ơi. Mà e o trong ngành nhưng cũng chưa chắc HN-TN sẽ không thu phí, sợ hoàn thiện rồi cũng thu đấy.

Nói như cụ thì cứ ngồi mà đợi thiên đường, không thu phí lấy đâu ra mà đầu tư.

Sozzi Cụ nói e quan liêu chứ e mới thấy cụ cứ suốt ngày lý thuyết suông...:)
Chẳng biết ai lý thuyết suông. Bác nói chỉ ở xã hội hoàn hảo mới có chuyện nhà nước đầu tư đường cho dân đi miễn phí, tôi chỉ lấy một ví dụ cho bác thấy thôi. Nếu như cao tốc HN-TN mà lại thu phí thì vẫn sẽ còn rất nhiều XHHH khác ở quanh ta bác nhé.
Mà bác là người trong ngành bác phải hiểu được nguồn vốn nào thì thu phí, nguồn vốn nào thì không thu phí chứ nhỉ?
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
962
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Sao thớt nào nhiều nhiều trang tí lạ là lại có các bro tranh cãi kiểu này nhỉ, thảo nào cafe ngày càng nhạt
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,609
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Thu cao thì nhanh hoàn vốn, hoàn vốn rồi sẽ thôi không thu phí và con cháu chúng ta đi SAPA ko phải nộp tiền nữa.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,134
Động cơ
430,810 Mã lực
Em bực nhất là đóng phí đường bộ là không công bằng, ông đi nhiều vẫn đóng bằng ông đi ít và không đi. đã là phí thì khi sử dụng mới phải nộp.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,134
Động cơ
430,810 Mã lực
Thu cao thì nhanh hoàn vốn, hoàn vốn rồi sẽ thôi không thu phí và con cháu chúng ta đi SAPA ko phải nộp tiền nữa.
Cụ đừng có mơ nhé, chẳng ai bỏ miếng mồi ngon vậy đâu. rồi hj sẽ thu phí tuyến đường này để bù cho đường khác như trạm Bắc TL- Nội bài thôi.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Thuế nộp thế nào, bao nhiêu đã có quy định của pháp luật, trốn thuế là phạm luật, muốn nộp nhiều hơn số quy định cũng chẳng được. Ừ thì nhiều DN gian lận thuế, đó là lý do chính đáng để NN không phải thực hiện trách nhiệm của mình với XH theo như pháp luật quy định sao? Ừ thì dân nghèo, nhưng vẫn có hàng chục triệu tấn dầu thô xuất khẩu mỗi năm, tiền thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân...từ hàng triệu tỷ giá trị sản xuất công nghiệp mỗi năm, trong khi đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cực kỳ quan trọng để phát triển kinh tế xã hội (bác đừng nghĩ dưới góc độ cá nhân, cả năm đi con đường này vài lần tốn vài trăm nghìn chẳng quan tâm).
Bác có nói đến dân ta còn nghèo, vậy nếu như NN bỏ tiền ngân sách ra nâng cấp đường 70 để dân nghèo đi, còn bác thì cứ cao tốc bác phi thì có tốt hơn không?
Hàng chục cụ trên này nói và giải thích các kiểu mà mợ vưỡn bảo thủ nhỉ.
QL 70 vừa rồi mợ biết sửa mất bao xèng không, cả QL2 và QL 70 từ Việt Trì lên LC sửa hết nhiêu tiền không, có trạm thu phí nào không hay là mợ cứ thả con xe xuống là đi.
Thu NS của cả tỉnh LC mợ biết là có 3k tỏi không đủ chi mợ nhá, không dư ra xu nào trong khi đường NB_LC là hơn 20k tỷ, tức LC chỉ uống nước lã, à quên nhịn luôn nước lã chỉ ngồi thu tiền thì 10 năm mới làm dc.
Không vay xong trả thì cạp đất,a f quên rút thun quần ra mà đánh, lại quên thun quần ra làm đường à mợ.
Khổ bao nhiêu người giải thích mãi mà mợ chả sáng ra tí nào
Khi nào nó chặn QL2 và 70 không cho mợ đi thì hãy kêu, đằng này người ta (NN) bỏ ra không biết bao tiền làm đường 70 nhẵn nhụi như thế cho mợ đi mà cứ kêu nhem nhẻm là thuế thu không sửa đường, đoạn đó sửa là trái phiếu chính phủ, tức tiêu trước xong lấy tiền thu thuế để trả, thì nó cũng là tiền thuế, mợ còn muốn gì nữa.
Em thì cũng éo ưa gì cái CT này, nhưng cái gì đúng thì phải nói là đúng, cái gì người ta làm được và hợp lý thì phải ghi nhận và ủng hộ.

Như vừa khởi công cao tốc -TN-BK, thu NS BK có nhõn 600 tỏi, còn lâu mới đủ tiêu, cao tốc kia 40km là 2k tỏi, không BOT thì lấy gì mà làm hả mợ, mà BOT này em nghĩ cũng còn mướt mới thu hồi dc cho cái đường lên tỉnh nghèo rớt, BOT là tiền DN, DN đi vau NH, NH lại của NN, DN không trả dc thì NH chịu, tức NN chịu,loamnh quanh thế thôi, đồng cà đồng mắm mãi chi cho mệt.
Có đường đi là sướng thân roài
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
714
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác có ô tô đi còn kêu cái gì nữa?
Dân nghèo có ô tô đi à?
Nói thì nhìn rộng ra một chút chứ đùng cứ cái gì cũng bảo lo cho dân nghèo. Thời gian cũng là của cái xã hôi đó, dân nghèo thì mới không tiếc thời gian.
Dân nghèo quê em từ khi có SS vào đầu tư cũng đánh lô cả 100đ rồi.
Mỗi con đường đều có chiến lược riêng, sao các cụ không lấy cái đường HCM ra mà làm ví dụ, từ Xuân Mai đến Kontum chưa thấy cái trạm thu phí nào cả, sao các xe không chạy mà vẫn chọn đường 1 để mà nộp phí.
70.000/lượt Cầu Giẽ - Ninh Bình được bao nhiêu km?
 
Chỉnh sửa cuối:

morning_kia

Xe máy
Biển số
OF-27728
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
77
Động cơ
485,970 Mã lực
Nói chung là vẫn ngon. Tiết kiệm được time
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Hàng chục cụ trên này nói và giải thích các kiểu mà mợ vưỡn bảo thủ nhỉ.
QL 70 vừa rồi mợ biết sửa mất bao xèng không, cả QL2 và QL 70 từ Việt Trì lên LC sửa hết nhiêu tiền không, có trạm thu phí nào không hay là mợ cứ thả con xe xuống là đi.
Thu NS của cả tỉnh LC mợ biết là có 3k tỏi không đủ chi mợ nhá, không dư ra xu nào trong khi đường NB_LC là hơn 20k tỷ, tức LC chỉ uống nước lã, à quên nhịn luôn nước lã chỉ ngồi thu tiền thì 10 năm mới làm dc.
Không vay xong trả thì cạp đất,a f quên rút thun quần ra mà đánh, lại quên thun quần ra làm đường à mợ.
Khổ bao nhiêu người giải thích mãi mà mợ chả sáng ra tí nào
Khi nào nó chặn QL2 và 70 không cho mợ đi thì hãy kêu, đằng này người ta (NN) bỏ ra không biết bao tiền làm đường 70 nhẵn nhụi như thế cho mợ đi mà cứ kêu nhem nhẻm là thuế thu không sửa đường, đoạn đó sửa là trái phiếu chính phủ, tức tiêu trước xong lấy tiền thu thuế để trả, thì nó cũng là tiền thuế, mợ còn muốn gì nữa.
Em thì cũng éo ưa gì cái CT này, nhưng cái gì đúng thì phải nói là đúng, cái gì người ta làm được và hợp lý thì phải ghi nhận và ủng hộ.

Như vừa khởi công cao tốc -TN-BK, thu NS BK có nhõn 600 tỏi, còn lâu mới đủ tiêu, cao tốc kia 40km là 2k tỏi, không BOT thì lấy gì mà làm hả mợ, mà BOT này em nghĩ cũng còn mướt mới thu hồi dc cho cái đường lên tỉnh nghèo rớt, BOT là tiền DN, DN đi vau NH, NH lại của NN, DN không trả dc thì NH chịu, tức NN chịu,loamnh quanh thế thôi, đồng cà đồng mắm mãi chi cho mệt.
Có đường đi là sướng thân roài
Việc đường BOT hay đường cao tốc không dùng vốn ngân sách không bàn nữa, tôi đã nói mãi rồi mà bác không chịu đọc hoặc đọc mà không hiểu, mời bác chịu khó đọc lại cho kỹ để hiểu vấn đề. Nói về cái đường nhà nước:
- Không phải làm đường (quốc lộ) ở tỉnh nào là tỉnh đó phải bỏ ngân sách ra, mà là ngân sách nhà nước (trung ương) phải bỏ ra làm đường quốc lộ.
- Làm đường (quốc lộ) là để phát triển kinh tế xã hội của cả một vùng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả hàng hóa, mức sống của cả một vùng, chứ không ảnh hưởng gì nhiều đến mấy bác có xe riêng, tiền đầy túi, thích đi đường tốt, vắng xe như bác đâu.
- Không thể lấy lý do ngân sách hạn hẹp để không chịu làm đường. Người dân đã làm tròn nghĩa vụ (kể cả người nông dân cả năm chỉ nộp được mấy chục nghìn tiền thuế) thì nhà nước cũng phải làm tròn trách nhiệm của mình, phải làm đường cho dân đi. Đó là vai trò của NN, nếu không làm được thì phải có biện pháp tăng thu ngân sách, tiết kiệm chi tiêu công, giảm đầu tư những công trình chưa cần thiết (bảo tàng nghìn tỷ, đại lộ lèo tèo xe đi...) và đặc biệt là tránh thất thoát, lãng phí. Chỉ cần không mất gần 100k tỷ cho Vinashin, dân ta có lẽ đã có con đường quốc lộ 1A huyết mạch Bắc Nam miễn phí (xây dựng bằng NSNN, chứ không phải BOT như bây giờ) rồi. Nếu vẫn không làm được nữa thì từ chức, để người khác làm. Chắc bác nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng đó là xã hội mà ta cần hướng tới, chứ đừng ngồi tặc lười "được thế là tốt rồi..."

Còn nhiều vấn đề quan trọng nữa mà bác không hiểu hết. Ngay cả cái phí mà vẫn bị gọi là "phí bảo trì" cũng là một sự nhập nhèm, bố láo. Thực chất đó là thu phí sử dụng đường đối với các con đường đầu tư bằng NSNN (mà về nguyên tắc là không được thu), không tuân thủ Luật NSNN, cũng không tuân thủ pháp lệnh phí và lệ phí.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,141
Động cơ
-392,539 Mã lực
Thực ra do nước mình quá nghèo, tiền thì ít mà khoản chi quá nhiều, các mảng không có lợi về kinh tế phải dùng ngân sách quá nhiều. Như hộ nghèo ấy, vừa muốn con được học trường tốt để lo cho tương lai, muốn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để có sức khỏe, muốn học bơi học nhạc học tiếng anh để phát triển toàn diện, muốn có quần áo tốt để nhìn nó sáng sủa,... nhưng thực tế tiền của bố mẹ có khi ăn còn không đủ. NSNN cũng thế thôi:

- Đầu tiên là quốc phòng, trong thời đại bất ổn này thì không muốn cũng phải trang bị, cụ nhìn vụ biển đảo thì thấy
- Cầu đường
- Hỗ trợ dân tộc vùng sâu vùng xa
- Y tế, giáo dục
...

Nói chung có quá nhiều thứ phải chi chứ không phải cầu đường, hạ tầng là quan trọng nhất. Ngân sách nhà nước mấy năm nay toàn hụt thu và bội chi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Chẳng biết ai lý thuyết suông. Bác nói chỉ ở xã hội hoàn hảo mới có chuyện nhà nước đầu tư đường cho dân đi miễn phí, tôi chỉ lấy một ví dụ cho bác thấy thôi. Nếu như cao tốc HN-TN mà lại thu phí thì vẫn sẽ còn rất nhiều XHHH khác ở quanh ta bác nhé.
Mà bác là người trong ngành bác phải hiểu được nguồn vốn nào thì thu phí, nguồn vốn nào thì không thu phí chứ nhỉ?
E hoàn toàn không trong ngành cụ ạ, cũng lười đọc thông tin để tranh luận với cụ cho ra nhẽ. Cụ vừa lắm chữ, vừa bảo thủ, vừa lý thuyết suông nên o biết lúc nào mới dừng được...Nên thôi e tạm xì tóp vậy...

Thế Có cụ nào đồng ý với e không ạ..:)
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
819
Động cơ
544,512 Mã lực
Nói chung có quá nhiều thứ phải chi chứ không phải cầu đường, hạ tầng là quan trọng nhất. Ngân sách nhà nước mấy năm nay toàn hụt thu và bội chi.
Tham nhũng bớt đi thì dân thiếu gì đường đẹp để đi, em được biết thì 10 đồng đầu tư xây dựng cơ bản chỉ có 3 đồng vào công trình thôi, số còn lại đi đâu ko rõ
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,912
Động cơ
520,604 Mã lực
Tham nhũng bớt đi thì dân thiếu gì đường đẹp để đi, em được biết thì 10 đồng đầu tư xây dựng cơ bản chỉ có 3 đồng vào công trình thôi, số còn lại đi đâu ko rõ
Cụ thử tìm hiểu xem số tiền chi tổ chức lễ hội thì tỷ lệ thế nào nhé ! Em sợ cụ sẽ giật mình đấy !
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,818
Động cơ
238,169 Mã lực
E hoàn toàn không trong ngành cụ ạ, cũng lười đọc thông tin để tranh luận với cụ cho ra nhẽ. Cụ vừa lắm chữ, vừa bảo thủ, vừa lý thuyết suông nên o biết lúc nào mới dừng được...Nên thôi e tạm xì tóp vậy...

Thế Có cụ nào đồng ý với e không ạ..:)
Đức tính đặc trưng Trí thức Bắc Hà mà cụ. Giỏi chém thôi chứ lồm được cái vẹo giề :D
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,118
Động cơ
269,041 Mã lực
Tham nhũng bớt đi thì dân thiếu gì đường đẹp để đi, em được biết thì 10 đồng đầu tư xây dựng cơ bản chỉ có 3 đồng vào công trình thôi, số còn lại đi đâu ko rõ


Tôi xin nói thật trước đại hội là, nếu 10 đồng ấy đổ hết vào làm đường, thì lấy đâu ra xe oto để đi trên các con đường ấy ?

Các bạn ở đây có được oto mà đi, cũng là nhờ một phần lớn ở công đục khoét ấy đấy.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Nếu nói về các loại Phí giao thông thì Việt Nam mới ở mức thấp, ví dụ như cái xe mình thuê ở Thái Lan này phải chịu tất cả 07 loại phí (07 tem trên kính lái). Khác nhau là : mục đích sử dụng của các loại phí tại Thái Lan rất minh bạch.

 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
E hoàn toàn không trong ngành cụ ạ, cũng lười đọc thông tin để tranh luận với cụ cho ra nhẽ. Cụ vừa lắm chữ, vừa bảo thủ, vừa lý thuyết suông nên o biết lúc nào mới dừng được...Nên thôi e tạm xì tóp vậy...

Thế Có cụ nào đồng ý với e không ạ..:)
Nhất trí cao với cụ, em cũng sờ tóp, thậm chí chán trả buồn đọc cmt của cụ ý,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top