- Biển số
- OF-161002
- Ngày cấp bằng
- 16/10/12
- Số km
- 142
- Động cơ
- 349,990 Mã lực
- Nơi ở
- Ngọc Hà -Ba Đình -Hà nội
Em thấy rẻ so vơis đi đươngg cũ nhiêù.
Đi Sao Việt cụ ơi
Em nghĩ rồi cũng phải sớm băm nát cái đường cũ để lùa hết gà vào đường mới thui.Tóm lại lý do chính kéo lùi đất nước theo em chính là tham nhũng, chứ không nước ta phải có gấp đôi số đường hiện nay rồi mảng xây dựng cơ bản và mua sắm công là mảng ăn đậm nhất. Chính tham nhũng khiến cho tiền thuế của dân không được sử dụng hiệu quả, thậm chí cả tiền đi vay ODA cũng thế. Quản lý mà tốt thì có thừa đầy tiền làm đường xá cho các cụ đi
Đây là đầu tư hạ tầng cụ ạ. Nhà nước thu đủ sẽ dỡ bỏ trạm thu phí. Đây ko phải kinh doanh ạThôi thuế phí linh tinh xèng minh bạch hịu quả gì em ko bàn, nhưng đúng ra dịch vụ hàng hóa sử dụng càng nhiều càng rẻ chứ nhỉ? Chi phí toàn tuyến rẻ hơn tổng phí cho từng tuyến chẳng hạn?
Em sợ hết đời mình cũng k thu đủ đâu ạĐây là đầu tư hạ tầng cụ ạ. Nhà nước thu đủ sẽ dỡ bỏ trạm thu phí. Đây ko phải kinh doanh ạ
Cụ phán chuẩn. Bít là vô lý nhưng vẫn phải chịu. Ko có tiền thì phải đi đường cũ vậyTúm lại, cụ nào tài kinh bang tế thế thì thay mái nhà lợp lại. Cụ nào rủng rỉnh có xiền (bẩn sạch đều tốt) thì tìm quốc tịch khác. Đại đa số dân đen (trong đó có em) thì 'sống cùng thời đại' và nghiền ngẫm Tuyên ngôn Độc lập của Cụ mỗi dịp 2/9.
anh # cũng chả có quyền gì mà sống ở tầm đi 130-140 cả, phải là tứ trụ mới có còi đèn dẫn đoàn ưu tiên. Lạm quyềnHôm lễ rồi em đi Sapa, Công nhận chạy sướng thật. Mỗi tội vòng vào Yên bái nhục như con trùng trục. Hôm về gặp xe #, xe công vụ có khác, bật đèn đóng toàn trăm ba trăm tư, Em không dám đú sợ bị bùm chíu.
Phí thế này thì bằng tiền xăng của máy 1.1. Kể thì cũng đáng thôi ạ. Nhiều nghìn tỷ bỏ ra màNgày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Cao tốc cầu giẽ ninh bình 70k/50km thì ko thấy cụ nào kêu đắtNgày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Em nghĩ cũng k đắt cụ ạ...Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Cụ này bao nhiêu tuổi mà phát biểu như thật,ở vn hố xí công cộng còn kinh doanh nói gì cái đường.cụ chắc đc học nhiều bằng nguồn tiền ngân sách nhà nước nên thấm nhuần tư tưởng quáĐây là đầu tư hạ tầng cụ ạ. Nhà nước thu đủ sẽ dỡ bỏ trạm thu phí. Đây ko phải kinh doanh ạ
Bác bị ru ngủ lâu quá rồi. Bác đi Tây, đi Tầu nhiều thật đấy, nhưng chắc bác là quan chức, chỉ cưỡi ngựa xem hoa nên chẳng có thời gian tìm hiểu cho kỹ nhỉ.Ý cụ chinhatm đường là tài sản công, do người dân đóng thuế xây nên vì vậy o được thu phí...nói chung người dân đóng thuế rồi, hay nói rộng ra là tất cả cái gì do NN đầu tư thì đều o được thu lại của dân... Hoặc là cái thế giới hoàn hảo của cụ ý thường làm thế.
E đi Thái, đi tất cả các nước Châu Á, TQ thì còn thu mạnh hơn; rồi sang các nước văn minh như Âu, Mỹ đều có đường thu phí... đang mong cụ chinhatm chỉ giáo cái TGHH của cụ ý để đến dù chỉ 1 lần thôi
Không có loại phí nào là PHÍ BẢO TRÌ đường bộ, cũng không có loại phí nào là phí XÂY MỚI đường bộ bác nhé. Trong danh mục phí do CP ban hành, có đốt đuốc giữa ban ngày cũng không tìm thấy loại phí của bác. Đó là PHÍ SỬ DỤNG Đường bộ bác nhé. Tìm lại biên lai nộp phí xem nó lại loại phí gì đi bác.Cái phí đó là phí BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ cụ ạ, ko phải phí XÂY MỚI ĐƯỜNG BỘ mà cụ cứ đòi hỏi. Còn ngân sách chi tiêu hàng năm cho từng vấn đề đã đc QH phê duyệt thì CP mới làm dc. Ta cứ hiểu nôm na thế này cho dễ hiểu. Ví dụ trc đây CP đề xuất phê duyệt 1 tỷ USD cho bảo trì đường bộ từ ngân sách (ngân sách là thuế + phí + các khoản lãi từ đầu tư của nhà nước). Nhưng nay có quỹ đường bộ ra đời và thu đc 700tr USD/năm. Vậy QH cho phép chuyển thẳng 700tr đó sang cho đường bộ và phê duyệt thêm 300tr nữa. Nôm na là quỹ chi cho bảo trì đường bộ mọi năm vẫn thế. Năm nay thu thêm đc quỹ bảo trì. Vậy là ngân sách tăng lên. Có thêm tiền gạt sang cho giáo dục, y tế....
Bác bị ru ngủ lâu quá rồi. Bác đi Tây, đi Tầu nhiều thật đấy, nhưng chắc bác là quan chức, chỉ cưỡi ngựa xem hoa nên chẳng có thời gian tìm hiểu cho kỹ nhỉ.
Điều quan trọng nhất trong việc thu phí đường ở nước ngoài thì bác lại không nhận ra, đó là họ chỉ thu phí đường do tư nhân, doanh nghiệp đầu tư, hoàn toàn không thu phí đường đầu tư từ ngân sách NN bác nhé. Bác chỉ nhìn thấy bề ngoài, nhưng cần phải hiểu rõ bản chất của nó bác ạ. Nước Nhật hầu như không thấy trạm thu phí nào trên đường, nhưng thực chất là họ thu phí tự động, thậm chí thu phí rất cao, nhưng chỉ các con đường do tư nhân đầu tư. Nước Mỹ cũng hầu như không thấy trạm thu phí nào trên đường, nhưng không phải họ thu phí tự động, mà gần như mọi con đường trên đất Mỹ là miễn phí (làm bằng tiền thuế của dân). Thái Lan cũng vậy, nếu bác tìm hiểu sẽ thấy rằng tất cả các con đường thu phí đều không phải do nhà nước đầu tư. Còn Trung Quốc, thằng này thì có vẻ giống VN, nhưng nó cũng chỉ thu phí đường cao tốc, còn hàng triệu con đường khác do nhà nước đầu tư cũng không thu phí bác nhé.
Cái TGHH ấy chẳng ở đâu xa, bác có thể sang Lào, Campuchia, hay thậm chí ngay tại VN: Đi cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ấy
E cũng cùng quan điểm với cụ, đoạn CG - NB fai 1.400đ/km. Đoạn HN - LC do đoạn đường dài nên cộng dồn thành số tiền cao. Nhưng nếu bác nào đã đi xe cá nhân bằng đường cũ lên LC thì 300k tiền phí vẫn sướng hơn đi đường cũ, cái lợi trước mắt là rút ngắn được thời gian. Mà 300k tiền phí chắc cũng chỉ bằng tiền xăng dầu phụ trội cho đường cũ thôi vì toàn đèo dốc.Cao tốc cầu giẽ ninh bình 70k/50km thì ko thấy cụ nào kêu đắt