[Funland] Chạy cao tốc Nội bài - Lào Cai: 250 km mất 300k tiền phí

Ocean-Bank

Xe hơi
Biển số
OF-325253
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
148
Động cơ
287,900 Mã lực
Đi Sao Việt cụ ơi :D
Tóm lại lý do chính kéo lùi đất nước theo em chính là tham nhũng, chứ không nước ta phải có gấp đôi số đường hiện nay rồi :D mảng xây dựng cơ bản và mua sắm công là mảng ăn đậm nhất. Chính tham nhũng khiến cho tiền thuế của dân không được sử dụng hiệu quả, thậm chí cả tiền đi vay ODA cũng thế. Quản lý mà tốt thì có thừa đầy tiền làm đường xá cho các cụ đi :)
Em nghĩ rồi cũng phải sớm băm nát cái đường cũ để lùa hết gà vào đường mới thui.
 
Chỉnh sửa cuối:

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
736
Động cơ
409,629 Mã lực
Thôi thuế phí linh tinh xèng minh bạch hịu quả gì em ko bàn, nhưng đúng ra dịch vụ hàng hóa sử dụng càng nhiều càng rẻ chứ nhỉ? Chi phí toàn tuyến rẻ hơn tổng phí cho từng tuyến chẳng hạn?
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Thôi thuế phí linh tinh xèng minh bạch hịu quả gì em ko bàn, nhưng đúng ra dịch vụ hàng hóa sử dụng càng nhiều càng rẻ chứ nhỉ? Chi phí toàn tuyến rẻ hơn tổng phí cho từng tuyến chẳng hạn?
Đây là đầu tư hạ tầng cụ ạ. Nhà nước thu đủ sẽ dỡ bỏ trạm thu phí. Đây ko phải kinh doanh ạ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,889
Động cơ
544,958 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thu đúng, thu đủ và chi công khai minh bạch thì dân không phàn nàn. Chỉ sợ dấm dấm dúi dúi thôi.
 

myman65

Xe tăng
Biển số
OF-205573
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
1,085
Động cơ
327,613 Mã lực
Quốc lộ 5 là đường làm từ NSNN mà vẫn thu phí đới các cụ ợ. Rồi TL NB cứ nói bỏ mãi mà vẫn thu.
 

mxm

Xe tải
Biển số
OF-23162
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
239
Động cơ
494,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Có đường đi là tốt rồi các cụ ạ. Xe nào tiết kiệm thì đi đường cũ thôi.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,687
Động cơ
493,202 Mã lực
Túm lại, cụ nào tài kinh bang tế thế thì thay mái nhà lợp lại. Cụ nào rủng rỉnh có xiền (bẩn sạch đều tốt) thì tìm quốc tịch khác. Đại đa số dân đen (trong đó có em) thì 'sống cùng thời đại' và nghiền ngẫm Tuyên ngôn Độc lập của Cụ mỗi dịp 2/9.
Cụ phán chuẩn. Bít là vô lý nhưng vẫn phải chịu. Ko có tiền thì phải đi đường cũ vậy
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,764
Động cơ
935,587 Mã lực
Hôm lễ rồi em đi Sapa, Công nhận chạy sướng thật. Mỗi tội vòng vào Yên bái nhục như con trùng trục. Hôm về gặp xe #, xe công vụ có khác, bật đèn đóng toàn trăm ba trăm tư, Em không dám đú sợ bị bùm chíu.
anh # cũng chả có quyền gì mà sống ở tầm đi 130-140 cả, phải là tứ trụ mới có còi đèn dẫn đoàn ưu tiên. Lạm quyền
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,156 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Phí thế này thì bằng tiền xăng của máy 1.1. Kể thì cũng đáng thôi ạ. Nhiều nghìn tỷ bỏ ra mà
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,736
Động cơ
367,791 Mã lực
Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Cao tốc cầu giẽ ninh bình 70k/50km thì ko thấy cụ nào kêu đắt
 

Phuvh

Xe buýt
Biển số
OF-318949
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
716
Động cơ
297,730 Mã lực
Nơi ở
Công dân Xala
Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Em nghĩ cũng k đắt cụ ạ...
Như em biết bên tầu thì cứ 1 Nhân dân tệ/1Km/ Gần 3k5 rồi còn gì...
Tất nhiên đi 1 người 1 ngựa thì đắt nhưng với 1 gia đình 4người thì cũng k đến nỗi cụ nhỉ :))
 

_Boeing_

Xe tăng
Biển số
OF-171330
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
1,340
Động cơ
352,520 Mã lực
Nơi ở
55 PĐP HN
Đây là đầu tư hạ tầng cụ ạ. Nhà nước thu đủ sẽ dỡ bỏ trạm thu phí. Đây ko phải kinh doanh ạ
Cụ này bao nhiêu tuổi mà phát biểu như thật,ở vn hố xí công cộng còn kinh doanh nói gì cái đường.cụ chắc đc học nhiều bằng nguồn tiền ngân sách nhà nước nên thấm nhuần tư tưởng quá
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ý cụ chinhatm đường là tài sản công, do người dân đóng thuế xây nên vì vậy o được thu phí...nói chung người dân đóng thuế rồi, hay nói rộng ra là tất cả cái gì do NN đầu tư thì đều o được thu lại của dân... Hoặc là cái thế giới hoàn hảo của cụ ý thường làm thế.

E đi Thái, đi tất cả các nước Châu Á, TQ thì còn thu mạnh hơn; rồi sang các nước văn minh như Âu, Mỹ đều có đường thu phí... đang mong cụ chinhatm chỉ giáo cái TGHH của cụ ý để đến dù chỉ 1 lần thôi
Bác bị ru ngủ lâu quá rồi. Bác đi Tây, đi Tầu nhiều thật đấy, nhưng chắc bác là quan chức, chỉ cưỡi ngựa xem hoa nên chẳng có thời gian tìm hiểu cho kỹ nhỉ.
Điều quan trọng nhất trong việc thu phí đường ở nước ngoài thì bác lại không nhận ra, đó là họ chỉ thu phí đường do tư nhân, doanh nghiệp đầu tư, hoàn toàn không thu phí đường đầu tư từ ngân sách NN bác nhé. Bác chỉ nhìn thấy bề ngoài, nhưng cần phải hiểu rõ bản chất của nó bác ạ. Nước Nhật hầu như không thấy trạm thu phí nào trên đường, nhưng thực chất là họ thu phí tự động, thậm chí thu phí rất cao, nhưng chỉ các con đường do tư nhân đầu tư. Nước Mỹ cũng hầu như không thấy trạm thu phí nào trên đường, nhưng không phải họ thu phí tự động, mà gần như mọi con đường trên đất Mỹ là miễn phí (làm bằng tiền thuế của dân). Thái Lan cũng vậy, nếu bác tìm hiểu sẽ thấy rằng tất cả các con đường thu phí đều không phải do nhà nước đầu tư. Còn Trung Quốc, thằng này thì có vẻ giống VN, nhưng nó cũng chỉ thu phí đường cao tốc, còn hàng triệu con đường khác do nhà nước đầu tư cũng không thu phí bác nhé.
Cái TGHH ấy chẳng ở đâu xa, bác có thể sang Lào, Campuchia, hay thậm chí ngay tại VN: Đi cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ấy
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái phí đó là phí BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ cụ ạ, ko phải phí XÂY MỚI ĐƯỜNG BỘ mà cụ cứ đòi hỏi. Còn ngân sách chi tiêu hàng năm cho từng vấn đề đã đc QH phê duyệt thì CP mới làm dc. Ta cứ hiểu nôm na thế này cho dễ hiểu. Ví dụ trc đây CP đề xuất phê duyệt 1 tỷ USD cho bảo trì đường bộ từ ngân sách (ngân sách là thuế + phí + các khoản lãi từ đầu tư của nhà nước). Nhưng nay có quỹ đường bộ ra đời và thu đc 700tr USD/năm. Vậy QH cho phép chuyển thẳng 700tr đó sang cho đường bộ và phê duyệt thêm 300tr nữa. Nôm na là quỹ chi cho bảo trì đường bộ mọi năm vẫn thế. Năm nay thu thêm đc quỹ bảo trì. Vậy là ngân sách tăng lên. Có thêm tiền gạt sang cho giáo dục, y tế....
Không có loại phí nào là PHÍ BẢO TRÌ đường bộ, cũng không có loại phí nào là phí XÂY MỚI đường bộ bác nhé. Trong danh mục phí do CP ban hành, có đốt đuốc giữa ban ngày cũng không tìm thấy loại phí của bác. Đó là PHÍ SỬ DỤNG Đường bộ bác nhé. Tìm lại biên lai nộp phí xem nó lại loại phí gì đi bác.
Việc sử dụng ngân sách, bác đừng đoán mò như thế, mà phải xem quy định của pháp luật. Các loại THUẾ và PHÍ đều phải nộp trực tiếp vào ngân sách, sau đó sử dụng thế nào phải có kế hoạch, lập dự toán và phải được QH phê duyệt, trong đó bao nhiêu tiền cho xây dựng mới đường bộ, bao nhiêu tiền cho bảo trì đường bộ, bao nhiêu tiền cho giáo dục, bao nhiêu tiền cho quốc phòng... QH sẽ phê duyệt.
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
455
Động cơ
411,212 Mã lực
Em ko phản đối việc phàn nàn ở VN nhiều loại phí, thuế. Tuy nhiên, xét về DA cao tốc HN-LC, cụ cũng nên xem xét trên khía cạnh kinh tế đi ah.
Dù có thế nào đi chăng nữa thì đây cũng là 1 DA đầu tư của 1 doanh nghiệp (tuy VEC là DNNN) thì phải có doanh thu, chi phí, lợi nhuận ... DA này cũng phải vay vốn NH như bao DA đầu tư của DN khác (vay ADB). Vì vậy, để được vay vốn thì phải có PA thu hồi vốn để trả nợ gốc và lãi (chứ ko thể cứ nói chung chung là tao sẽ có tiền trả mày, thế thì éo ai cho vay). PA thu hồi vốn thì chỉ có thu phí thôi, cộng thêm kinh doanh dịch vụ đi kèm nữa, thu phí thì cũng sẽ bị khống chế số năm cụ thể theo thời hạn vay vốn, chứ không thể kéo dài trăm năm được. Cụ cứ nói là đã thu phí đường bộ rồi thì NN phải đầu tư đường cho cụ đi, nhưng thử hỏi có công bằng ko khi mức thu phí là như nhau trong khi cụ ở HN hay đi du lịch và công tác được đi những con đường cao tốc, còn e ở miền núi Lai Châu phải đi đường xấu suốt. Trong khi, VN còn là nước nghèo để đầu tư đựoc tất cả các còn đường đều đẹp như cao tốc mà chỉ dựa vào NSNN thì chưa đủ nguồn lực. Cụ đừng so với Mỹ vì nó là GDP của nó cao gấp trăm lần VN cơ và dân nó chịu thuế cao hơn dân VN nhiều.
Bác bị ru ngủ lâu quá rồi. Bác đi Tây, đi Tầu nhiều thật đấy, nhưng chắc bác là quan chức, chỉ cưỡi ngựa xem hoa nên chẳng có thời gian tìm hiểu cho kỹ nhỉ.
Điều quan trọng nhất trong việc thu phí đường ở nước ngoài thì bác lại không nhận ra, đó là họ chỉ thu phí đường do tư nhân, doanh nghiệp đầu tư, hoàn toàn không thu phí đường đầu tư từ ngân sách NN bác nhé. Bác chỉ nhìn thấy bề ngoài, nhưng cần phải hiểu rõ bản chất của nó bác ạ. Nước Nhật hầu như không thấy trạm thu phí nào trên đường, nhưng thực chất là họ thu phí tự động, thậm chí thu phí rất cao, nhưng chỉ các con đường do tư nhân đầu tư. Nước Mỹ cũng hầu như không thấy trạm thu phí nào trên đường, nhưng không phải họ thu phí tự động, mà gần như mọi con đường trên đất Mỹ là miễn phí (làm bằng tiền thuế của dân). Thái Lan cũng vậy, nếu bác tìm hiểu sẽ thấy rằng tất cả các con đường thu phí đều không phải do nhà nước đầu tư. Còn Trung Quốc, thằng này thì có vẻ giống VN, nhưng nó cũng chỉ thu phí đường cao tốc, còn hàng triệu con đường khác do nhà nước đầu tư cũng không thu phí bác nhé.
Cái TGHH ấy chẳng ở đâu xa, bác có thể sang Lào, Campuchia, hay thậm chí ngay tại VN: Đi cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ấy
 

Martit

Xe buýt
Biển số
OF-34688
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
849
Động cơ
481,923 Mã lực
Cao tốc cầu giẽ ninh bình 70k/50km thì ko thấy cụ nào kêu đắt
E cũng cùng quan điểm với cụ, đoạn CG - NB fai 1.400đ/km. Đoạn HN - LC do đoạn đường dài nên cộng dồn thành số tiền cao. Nhưng nếu bác nào đã đi xe cá nhân bằng đường cũ lên LC thì 300k tiền phí vẫn sướng hơn đi đường cũ, cái lợi trước mắt là rút ngắn được thời gian. Mà 300k tiền phí chắc cũng chỉ bằng tiền xăng dầu phụ trội cho đường cũ thôi vì toàn đèo dốc.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Lại nói chuyện thu phí theo số lượng người trên xe, em sang Hàn xẻng, thấy xe đi có 1 người nó thu phí đắt hơn xe chở nhiều người trên cao tốc. Mà nó gắn Cam hồng ngoại, xác định số người trên xe luôn và trừ tự động trên thẻ từ gắn trong xe. Chú nào cố tình sang lane ít phí mà có nhõn 1 mình thì nó vẫn trừ nhiều.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Mà nhân chuyện làm đường với p/triển ktế-xã hội, tuyến cao tốc này thì tập trung tốt cho phát triển Lào Cai. Nhưng một số điểm du lịch,...dọc QL70 sẽ đói: Bắc Hà, Phố Ràng (cái quan cơm nổi tiếng nhất ở đây e sẽ đìu hiu),...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top