[Funland] Chạy cao tốc Nội bài - Lào Cai: 250 km mất 300k tiền phí

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,844
Động cơ
524,801 Mã lực
Em đọc trang đầu và trang cuối không dám comment gì chỉ thực tế đánh giá. Nếu miễn phí toàn bộ theo lộ trình cũ, và 300k cho lộ trình mới thì em chọn cái mới. Nó sẽ đáng giá từng đông. Chi xin hoàn thiện sớm 5 trạm dừng chân để em còn có chỗ tè và hút điếu thuốc cho ngon.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
ko biết có đủ an toàn như mong muốn ko?!
e thấy nhiều đoạn ko có giải phân cách cứng thì đường bé lắm, có mỗi một làn xe chạy trên mỗi chiều.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
ko biết có đủ an toàn như mong muốn ko?!
e thấy nhiều đoạn ko có giải phân cách cứng thì đường bé lắm, có mỗi một làn xe chạy trên mỗi chiều.
Đoạn từ Yên Bái lên Lào Cai mỗi bên chỉ có 1 làn, sản phẩm của cái Bộ giữ hầu bao của CP đấy cụ ạ. Thiết kế ban đầu đoạn này rộng gấp đôi nhưng mà Bộ đó thắt lại - bảo rằng vùng toàn người nghèo cần gì cao với chả tốc...
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,746
Động cơ
395,796 Mã lực
Bộ của Cụ không làm gì để Bộ hầu bao thay đổi ý kiến àh. Quá chuối cho ý kiến chầy cối của Bộ hầu bao.

Đoạn từ Yên Bái lên Lào Cai mỗi bên chỉ có 1 làn, sản phẩm của cái Bộ giữ hầu bao của CP đấy cụ ạ. Thiết kế ban đầu đoạn này rộng gấp đôi nhưng mà Bộ đó thắt lại - bảo rằng vùng toàn người nghèo cần gì cao với chả tốc...
 

hatdecuoi

Xe tăng
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
1,129
Động cơ
439,446 Mã lực
VN mình ld theo nhiệm kỳ, hết nhiệm kỳ của bac # thì các loại phí, trạm thu phí có dỡ đi ko, các cụ cứ nhớ các đg làm BOT khi thu xong (ngjiax là đã thu đủ vốn và lãi trong thời gian quy định) thì phải bỏ trạm thu phí, nhưng cái này e sợ vài nhiệm kỳ nữa gặp bác # phảy, bác ấy sửa chính sách, thế là ae mềnh lại tèo.
 

HaiBanh

Xe tải
Biển số
OF-7676
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
299
Động cơ
541,890 Mã lực
Oánh nhau đặt vài quả mìn phá vài cái cầu ngay đầu đường thì xong chứ có gì mà cụ phải lo xa.

Em thì nghĩ ngược chút so với cụ. Thời bình nhẽ giao thương tốt. Nhưng mà oánh nhau thì chuyển quân nó nhanh hơn. Chứ theo các đường cũ, đưa đc quân lên thì cũng mệt vãi.

Chả phải tự nhiên thằng khựa nó xây cao tốc đến biên giới nhà ta đâu.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,037
Động cơ
8,844 Mã lực
Làm lãnh đạo VN sướng. Thu đủ mọi thứ thuế để rồi đầu tư vào mấy tập đoàn thua lỗ nhưng lồi túi của mình. Đường thì kệ hoặc để đầu tư BOT. Đường cũ vẫn có nhưng dại gì sửa, để bọn dân phải đi cái đường thu phí kia chứ. Thậm chí quốc lộ là của dân cũng BOT hóa luôn, ko có lựa chọn nào thì phải móc tiền ra thì tao mới nâng barie nhé!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Bộ của Cụ không làm gì để Bộ hầu bao thay đổi ý kiến àh. Quá chuối cho ý kiến chầy cối của Bộ hầu bao.
PÁ 1 của của Bộ hầu bao là o cho làm, cơ mà o bảo vệ được nên rút xuống phương án 2 thu hẹp lại cụ ạ
Cãi o được đồng chí cán bộ Bộ hầu bao nói cùn là tiền làm đường này (hơn tỷ USD) thà để chia cho dân nghèo vùng đấy còn hơn thì e ạ o tranh luận nữa...:-D
 

hongtuoi06

Xe tải
Biển số
OF-172458
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
251
Động cơ
344,711 Mã lực
Đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai mỗi bên có một làn không có giải phân cách cứng thế thì chạy nhanh không an toan, mà vẫn thu 1200đ/km thì cũng chát đấy các cụ nhỉ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Oánh nhau đặt vài quả mìn phá vài cái cầu ngay đầu đường thì xong chứ có gì mà cụ phải lo xa.
Chính xác, đường càng thẳng càng đòi hỏi nhiều cầu hầm... thì khi cần phá càng nhanh, càng chia cắt...phá xong thì nối được lại cũng còn khướt. Đường mà lòng vòng theo núi thì đố mà phá được, phá nó lại khoét thêm tí lại đi ngon lành.

Nhưng e đi đoạn lên tới Tam Đảo thì vẫn còn lượn kinh, chả giống cao tốc thẳng tắp tẹo nào
 

Ocean-Bank

Xe hơi
Biển số
OF-325253
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
146
Động cơ
287,900 Mã lực

Mr Ngọc

Xe tăng
Biển số
OF-167664
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
1,318
Động cơ
354,770 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Lội
Việc gì phải cảm ơn? Họ bỏ tiền ra đầu tư rồi bán cho mình với giá cắt cổ thì họ phải cảm ơn mình chứ!
Nhưng nó ko bỏ ra thì không có ý nên đắt tí e vẫn khoái vì nó bớt đc thời gian, di chuyển cũng an tâm hơn ạ
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
557
Động cơ
334,181 Mã lực
300K tiền phí mà đến LC mất có 4h, em ủng hộ cả 2 tay 2 chân. Bây giờ đi LC toàn mất 9h, kể cả dừng chân ăn uống, lại còn say xe mệt mỏi, mất an toàn nữa chứ.

Em cũng ngóng cái 1A nó làm nhanh cho xong để còn làm chuyến xuyên Việt, đóng phí tẹo nhưng đi nó sướng cái thằng người
 

thichxedep

Xe tải
Biển số
OF-25075
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
394
Động cơ
494,099 Mã lực
Hôm nay nó lại hoãn ngày thông đường đến 21/9 rồi, chán vãi.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,723
Động cơ
514,134 Mã lực
Cái 1A đáng lẽ phải đặt quyết tâm chính trị, làm cao tốc cách đây 10 năm cho xong, thì bao nhiêu tai nạn, tài lực, mất mát quốc gia đã không xảy ra.
Huyết mạch chính của cả QG mà ko làm, toàn làm đường tốt sang ông bạn láng giềng để mua hàng độc hại về đập dân đen.
Giờ lại cao tốc Bắc Kạn -Thái Nguyên nữa, chán mớ đời.
Em chả ủng hộ cái cao tốc này chút nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Cái 1A đáng lẽ phải đặt quyết tâm chính trị, làm cao tốc cách đây 10 năm cho xong, thì bao nhiêu tai nạn, tài lực, mất mát quốc gia đã không xảy ra.
Huyết mạch chính của cả QG mà ko làm, toàn làm đường tốt sang ông bạn láng giềng để mua hàng độc hại về đập dân đen.
Giờ lại cao tốc Bắc Kạn -Thái Nguyên nữa, chán mớ đời.
Em chả ủng hộ cái cao tốc này chút nào.
Em thấy cụ chém vớ vẩn. Mie thế cụ coi bọn tộc như em là khựa hết à?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Thật đáng tiếc, khi mà Thế giới đã tiến những bước dài trên con đường minh bạch, thì ngay trên diễn đàn này vẫn còn có nhiều người vô tình (hoặc cố ý) ủng hộ sự mập mờ, coi việc thu phí mọi con đường, kể cả đường làm bằng tiền của dân là chuyện bình thường.
- Còn nhớ, năm 1991 trạm thu phí đầu tiên trên lãnh thổ VN được vận hành. Lúc đó NN giải thích với nhân dân rằng chỉ thu phí một số cầu lớn, khi mà NSNN còn hạn chế. Lúc đó nhân dân đều ủng hộ để san sẻ gánh nặng với NN.
- Theo năm tháng, thêm nhiều trạm thu phí mọc lên, không chỉ thu phí cầu, mà còn thu phí sử dụng đường, mặc dù lúc đó đường vẫn được đầu tư bằng NSNN. Người dân đã quen với các trạm thu phí, nhiều người bàng quan chẳng cần biết là thu phí gì, vì số tiền cũng nhỏ.
- Đến năm 2012, phí sử dụng đường bộ chính thức thu đối với mọi con đường lớn nhỏ đầu tư bằng NSNN (tiền thuế của dân), được mập mờ trốn dưới cái tên "phí bảo trì đường bộ", và được công bố là sẽ dỡ bỏ các trạm thu phí cầu đường của nhà nước hiện có.
- Tiếp đó, hàng loạt đường đầu tư bằng NSNN (quốc lộ) bị biến thành đường BOT, và tất nhiên BOT thì phải thu phí: Toàn bộ đường 1A Bắc - Nam sẽ phải thu phí; Đường 18A sẽ phải thu phí; Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ phải thu phí; Đường 1B Hà Nội - Lạng Sơn sẽ phải thu phí…

Làm được điều này cũng là nhờ một phần lớn vào công của những người chỉ nhìn thấy lợi ích của mình, không phân biệt được đường đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách (đường BOT, một số cao tốc…) và đường đầu tư từ NSNN (quốc lộ), coi việc thu phí mọi con đường là bình thường
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,818
Động cơ
238,169 Mã lực
Thật đáng tiếc, khi mà Thế giới đã tiến những bước dài trên con đường minh bạch, thì ngay trên diễn đàn này vẫn còn có nhiều người vô tình (hoặc cố ý) ủng hộ sự mập mờ, coi việc thu phí mọi con đường, kể cả đường làm bằng tiền của dân là chuyện bình thường.
- Còn nhớ, năm 1991 trạm thu phí đầu tiên trên lãnh thổ VN được vận hành. Lúc đó NN giải thích với nhân dân rằng chỉ thu phí một số cầu lớn, khi mà NSNN còn hạn chế. Lúc đó nhân dân đều ủng hộ để san sẻ gánh nặng với NN.
- Theo năm tháng, thêm nhiều trạm thu phí mọc lên, không chỉ thu phí cầu, mà còn thu phí sử dụng đường, mặc dù lúc đó đường vẫn được đầu tư bằng NSNN. Người dân đã quen với các trạm thu phí, nhiều người bàng quan chẳng cần biết là thu phí gì, vì số tiền cũng nhỏ.
- Đến năm 2012, phí sử dụng đường bộ chính thức thu đối với mọi con đường lớn nhỏ đầu tư bằng NSNN (tiền thuế của dân), được mập mờ trốn dưới cái tên "phí bảo trì đường bộ", và được công bố là sẽ dỡ bỏ các trạm thu phí cầu đường của nhà nước hiện có.
- Tiếp đó, hàng loạt đường đầu tư bằng NSNN (quốc lộ) bị biến thành đường BOT, và tất nhiên BOT thì phải thu phí: Toàn bộ đường 1A Bắc - Nam sẽ phải thu phí; Đường 18A sẽ phải thu phí; Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ phải thu phí; Đường 1B Hà Nội - Lạng Sơn sẽ phải thu phí…

Làm được điều này cũng là nhờ một phần lớn vào công của những người chỉ nhìn thấy lợi ích của mình, không phân biệt được đường đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách (đường BOT, một số cao tốc…) và đường đầu tư từ NSNN (quốc lộ), coi việc thu phí mọi con đường là bình thường

Em hỏi cụ, chỉ một câu thôi: Nếu cụ là ông Ng. Tấn Dũng và quốc khố toàn phải đi vay. Cụ sẽ làm gì để:


- Giảm tai nạn giao thông (đây là ưu tiên số 1) khi số lượng xe máy và ô tô tăng theo cấp số...nhân.


- Giảm kẹt xe và thông thương hàng hóa.


Em cần cụ đưa ra ý kiến với các số liệu cụ thể (vd: Mở rộng QL 1 thì ngân sách chi bao nhiêu tiền cho GPMB ? bao nhiêu tiền để xây dựng, bao nhiêu tiền để dặm vá, dọn vệ sinh...hàng năm). Cụ cũng nên đối chiếu số liệu làm đường với lưu lượng xe hoặc cần in thêm bao nhiêu tiền để làm đường mà không phải đi vay...


Ps: Lưu lượng ô tô qua QL1 tại một tỉnh lẻ miền trung khoảng 45.000 lượt xe/ngày đêm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bỏ ra ít tiền được rút ngắn thời gian và an toàn trong đi lại thì quá tốt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top