[Funland] Chạy cao tốc Nội bài - Lào Cai: 250 km mất 300k tiền phí

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
953
Động cơ
490,697 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Thế để e viết đơn với a # cho cụ free nhé . Đường xấu thì chửi . Bjo làm đường đẹp như tây rồi thu phí thì kêu chát . Đúng thật tâm lý ng Việt Nam mình là chỉ muốn ăn không thôi !
cụ ơi, thế cụ đóng phí sử dụng đường bộ để làm gì hả?
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Bác phải nhìn rộng ra một chút. Chát là vì mỗi xe đã phải đóng hàng trăm triệu tiền thuế (trong đó có tiền làm đường) khi mua xe, hơn 2 triệu hàng năm, vài nghìn cho mỗi lít xăng...
Chát là bác phải nhìn vào người dân bình thường, với thu nhập 2-3 triệu/tháng, bây giờ sẽ phải trả thêm tiền cho từng cân gạo, từng lít nước mắm, mỗi lượt đi lại bằng xe khách...
Đất nước còn nghèo, tiền thuế đánh và ô tô là đánh vào tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Dùng thuế đó chi tiêu cho ngân sách chung. Các cụ cứ lèm bèm là nước ngoài ô tô nó ko nộp nhiều thuế. Xin thưa với các cụ là tầng lớp thượng lưu, trung lưu ở bển nó nộp thuế TNCN đến 30-50% cơ ạ. VN mình mấy cụ nộp thuế TNCN đúng với thu nhập thật của mình. Nói chung là đã có tí tiền là phải nộp thuế. Đừng kêu nhiều.
Còn đừng lôi dân nghèo ra ở đây. Đường này làm bằng tiền đi vay. Nên phải thu để trả. Còn ko muốn mất tiền cứ đường cũ mà đi thôi. Cái gì cũng có giá của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,855
Động cơ
395,796 Mã lực
Vâng, với Cụ thì không cần, suy nghĩ có tiền là có tất cả, cháu nghĩ khác do đó cháu cảm ơn là để chính cháu ghi nhận công sức của từng cá nhân cụ thể tạo ra con đường đó.

Với cháu đắt hay rẻ chưa nói lên điều gì. Nhiều khi càng đắt phải càng phải ghi nhận nhiều hơn.

Việc gì phải cảm ơn? Họ bỏ tiền ra đầu tư rồi bán cho mình với giá cắt cổ thì họ phải cảm ơn mình chứ!
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
953
Động cơ
490,697 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Nhà cháu thấy nhiều cụ dễ dãi thật. Việc xây dựng đường xá, cơ sở hạ tầng là chuyện đương nhiên của NN, CP để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, và quan trọng nhất là có đường để dân đi đây là quyền cơ bản nhất .v.v..và kinh phí này chính từ nguồn thuế mà nhân dân đóng góp.
Nên chả có lý do gì nhân dân phải đóng tiền để đi đường, nó khác gì thuế thân ngày xưa. Chả nhẽ, không đóng tiền là cấm đi à?
Theo nhà cháu hiểu, đúng ra việc các cụ đóng tiền lệ phí đường bộ là để bãi bỏ các trạm thu tiền trên đường, để các cụ chạy trên đường đẹp, cụ nào không đóng thì cứ đường xấu mà đi..giống các nước phát triển khác. Vẫn phải có đường cho dân đi, còn anh muốn nhanh, muốn phóng tít thì tôi có đường thu phí, thế thôi.
Sự dễ dãi của các cụ đang làm hại chính các cụ..
Nhà cháu éo có xe nên chém thế thôi ợ
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Tóm lại các cụ mà đi vào đó là nộp phí, cãi cũng k thay đổi được mà có khi nó lại tăng cao hơn :P
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,056
Động cơ
420,650 Mã lực
Giống như đường bay vàng vậy, cụ nào có kinh nghiệm tuyến HN - LC, tính tổng chi phí cho đường cũ và đường mới ra ngay mà.
Ngày xưa em cũng 1 lần đi xe khách HN - LC, nếu giờ đi lại, em đồng ý trả 300k để chạy suốt với tốc độ trung bình 80 km/h.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
- Cụ nào bảo đắt thì vào đường cũ mà đi, vẫn còn đấy...
- Cụ nào bảo NN có nghĩa vụ làm tất để dân đi o mất tiền vì đã đóng thuế, bla bla... thì cho e hỏi những nước nào cho dân đi cao tốc free..??? cứ kể ra đây rồi e hầu tiếp...

Đúng là chỉ chửi cho sướng mồm, cái gì cũng muốn, làm kiểu gì cũng nói được
Bác thật vô trách nhiệm với hàng trăm triệu đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình đã bỏ ra để đóng thuế.
- Đường cũ vẫn còn đấy, nhưng chất lượng quá kém, vì NN không chịu nâng cấp, mặc dù đã thu hàng trăm nghìn tỷ tiền thuế từ ô tô của người dân, đến nay lại thu hàng nghìn tỷ mỗi năm tiền phí sử dụng đường (vẫn mập mờ gọi là phí bảo trì)
- NN có nghĩa vụ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông từ nguồn vốn NSNN (thuế của dân) là quy định của pháp luật, chứ không phải ai nghĩ ra được cả (bác nghiên cứu luật NSNN đi). Đi cao tốc free, không cần kể đâu xa, ngay chính VN này, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Mà bác phải phân biệt đường theo nguồn vốn đầu tư thì mới biết được đường nào free, đường nào mất phí nhé: Đường làm từ NSNN thì free (cao tốc Hà Nộ-Thái Nguyên chẳng hạn), đường làm từ nguồn vốn ngoài NSNN thì phải trả phí để hoàn vốn. Hầu hết các nước trên Thế giới này đều không thu phí đối với đường đầu tư bằng NSNN, kể cả đó là đường cao tốc. Ví dụ với nước Mỹ, mặc dù các loại thuế đánh lên người sở hữu ô tô rất thấp, nhưng hầu hết mọi con đường Nước Mỹ đều không phải nộp phí, trong đó có rất nhiều đường cao tốc. Hay như nước Nhật, các con đường do nhà nước đầu tư thì hoàn toàn miễn phí, mặc dù nó còn tốt hơn rất nhiều lần cao tốc của VN, chỉ những con đường chất lượng rất cao do tư nhân đầu tư mới phải trả phí khi sử dụng (mặc dù phí rất cao nhưng vẫn rất nhiều người lựa chọn, vì nó cực tốt)
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
6,408
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Ngày mùng 9 này thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai. Tổng cộng có 10 trạm thu phí, tổng phí phải nộp là 300k/lượt, cả đi, cả về là 600k tiền phí. Trung bình khoảng 1.200 đồng/km. Chát quá các cụ mợ nhỉ!
Cụ chủ vẽ cho em cái đường trên google maps để tham khảo được không ợ, em dự cuối năm lêm Sapa
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đất nước còn nghèo, tiền thuế đánh và ô tô là đánh vào tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Dùng thuế đó chi tiêu cho ngân sách chung. Các cụ cứ lèm bèm là nước ngoài ô tô nó ko nộp nhiều thuế. Xin thưa với các cụ là tầng lớp thượng lưu, trung lưu ở bển nó nộp thuế TNCN đến 30-50% cơ ạ. VN mình mấy cụ nộp thuế TNCN đúng với thu nhập thật của mình. Nói chung là đã có tí tiền là phải nộp thuế. Đừng kêu nhiều.
Còn đừng lôi dân nghèo ra ở đây. Đường này làm bằng tiền đi vay. Nên phải thu để trả. Còn ko muốn mất tiền cứ đường cũ mà đi thôi. Cái gì cũng có giá của nó.
Bác không hiểu thế nào là thuế thế nào là phí sao? Thuế là nghĩa vụ công dân, không muốn cũng phải nộp, còn phí là lựa chọn, ai muốn sử dụng dịch vụ thì nộp tiền, ai không nộp tiền thì miễn sử dụng dịch vụ. Tôi chẳng có ý kiến gì với việc đường không sử dụng NSNN thu phí để hoàn vốn cả, thậm chí họ thu gấp 10 lần cũng kệ họ, bao giờ họ thu hồi đủ vốn đầu tư cũng chẳng quan tâm.
Cái tôi đang nói ở đây mà bác không hiểu, là hàng trăm nghìn tỷ thu của dân mà không chịu bỏ ra làm đường (là "đường cũ" mà bác nói đến ấy). Bác nói là dùng chung, nhưng bác không hiểu được rằng cơ sở hạ tầng giao thông là để phát triển kinh tế xã hội, chứ không phải để cho mấy ông có xe riêng đi. Chính vì NN không chịu đầu tư làm đường nên đã gián tiếp bắt ép người dân phải đi vào con đường này, tức là bắt ép sử dụng dịch vụ giá cao. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới mấy ông có xe, tiền đấy túi như bác, mà nó ảnh hưởng tới đời sống hàng triệu người có liên quan bác nhé
 

Vkphoto

Xe tải
Biển số
OF-209480
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
285
Động cơ
318,744 Mã lực
Chuẩn bị cưới cu em phải lên lào cai..e vào hóng các kụ vụ này xem thế nào
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Không biết các cụ so sánh với bển là so sánh với nước nào cho em xin tý kinh nghiệm với. Bạn em ở Sing mỗi năm mất khoảng 5k tiền thuế phí cho cái xe ô tô lưu hành được. Ở VN chắc chưa tới 5tr/năm :).
Bác so sánh không chuẩn rồi, bác phải xét xem:
- Khi họ mua xe có bị đánh thuế 300% như nước mình không
- Thu nhập bình quân đầu người của họ cao gấp hàng chục lần nước mình
- Singapore là đất nước-thành phố nên họ phải hạn chế ô tô riêng, còn VN có đến hơn 70% dân số sống ở vùng nông thôn, thu thuế/phí như thế khác nào tước bỏ quyền tiếp cận ô tô của người dân?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
em tin rằng đường cũ sẽ bị băm nát để lùa hết vào đường mới.
Cần gì mất công thế? Làm mỗi tờ giấy A4 + với cái củ khoai nữa là lùa hết các chú vào để thu tiền thôi mà. Đơn giản vô cùng.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vâng, với Cụ thì không cần, suy nghĩ có tiền là có tất cả, cháu nghĩ khác do đó cháu cảm ơn là để chính cháu ghi nhận công sức của từng cá nhân cụ thể tạo ra con đường đó.

Với cháu đắt hay rẻ chưa nói lên điều gì. Nhiều khi càng đắt phải càng phải ghi nhận nhiều hơn.
Mỗi người một quan điểm thôi. Thằng Apple bán Iphone đắt cắt cổ, nhưng nhiều người vẫn phải cảm ơn vì nhờ có Apple mà họ mới có Iphone mà dùng, tôi thì không
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Không biết các cụ so sánh với bển là so sánh với nước nào cho em xin tý kinh nghiệm với. Bạn em ở Sing mỗi năm mất khoảng 5k tiền thuế phí cho cái xe ô tô lưu hành được. Ở VN chắc chưa tới 5tr/năm :).
Nhưng số tiền đó so với thu nhập thì sao nhỉ?
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,108
Động cơ
528,929 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Thu đắt tí,t hì ít xe chạy, khả năng lại giảm giá cho nó được nhiều
Dưng cụ nào có Đk chạy đường này cũng sướng, vì vắng xe, tha hồ tít ....
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Đất nước còn nghèo, tiền thuế đánh và ô tô là đánh vào tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Dùng thuế đó chi tiêu cho ngân sách chung. Các cụ cứ lèm bèm là nước ngoài ô tô nó ko nộp nhiều thuế. Xin thưa với các cụ là tầng lớp thượng lưu, trung lưu ở bển nó nộp thuế TNCN đến 30-50% cơ ạ. VN mình mấy cụ nộp thuế TNCN đúng với thu nhập thật của mình. Nói chung là đã có tí tiền là phải nộp thuế. Đừng kêu nhiều.
Còn đừng lôi dân nghèo ra ở đây. Đường này làm bằng tiền đi vay. Nên phải thu để trả. Còn ko muốn mất tiền cứ đường cũ mà đi thôi. Cái gì cũng có giá của nó.
Nếu cứ đè bọn thu nhập cao của VN (trong đó rất nhiều xxx) ra mà thu đúng tỷ lệ đấy thì sẽ bớt được nhiều loại thuế trên đầu dân đen đấy
 

smarterp.vn

Xe buýt
Biển số
OF-204374
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
541
Động cơ
324,000 Mã lực
Khà khà. Sắp tới em kiến nghị cấm xe ô tô đi QL2 để thu hồi vốn cho nhanh :)) Mà giá thế cũng là hơi chát thật. Kéo dài thời gian thu hồi ra để giảm giá đi thì hơn, đỡ ảnh hưởng đến giá cước vận tải
Em phản đối giảm giá cước :D Xe tải nó đi vào thì chả mấy chốc mà tan nát

Thà cước cứ cao thế, mình có làm dịch vụ deck đâu mà lo. Thi thoảng chạy một phát nó sướng cái thằng người: tiết kiệm thời gian, an toàn, đỡ hao mòn xe, ...
 

chua_co_xe

Xe tải
Biển số
OF-18108
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
301
Động cơ
508,340 Mã lực
Vài năm nữa QL 1 xong, 100km 1 trạm thu phí, thoải mái kêu nhé, không thích nộp thì đi xe đò, lên đường HCM mà đi :D. Không kêu gọi đầu tư thì lấy đâu xiền ngoài NSNN mà xây đường đẹp, cứ có đường đẹp đã, đi lại tính sau :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top