[Funland] Cháu vừa bán xe cccm ạ,khởi nghiệp thất bại,chán....

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,460
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bây giờ cháu nghĩ là cả hai cụ ạ.
Thứ nhất cháu xin nói là bọn Trung Quốc làm ăn thì oke,nhưng cái bọn đại diện cho bọn trung quốc(là người việt nam) em không hiểu sao nó luôn muốn chiếm dụng vốn của các doanh nghiệp,
Thứ hai là quản lý dòng tiền của em cũng bình thường,nhưng khâu thu mua nguyên liệu em lại dao cho một người chú,thành ra khâu đó của em chết,em ví dụ một đồi cây keo khoảng 10HA đếm gốc cũng tính ra tiền,thế mà khi em xen lại sổ sách giá lại bị vênh lên khá cao.....haizzz nó ra thì dài lắm ạ
Quản lý còn người và nắm bắt tâm lý đối tác của cụ không ổn rồi ạ. Em cũng làm nhiều vs Tàu khựa, nói chung khá sòng phẳng nhưng người đại diện làm việc vs mình (dù VN hay TQ) phải cho nó cái lợi ích tương đối vào đấy, thân thiết 1 tí để nó hỗ trợ mình. Giờ cụ mà còn tiền chưa đòi được thì ra cơ chế vs nó đi để giải quyết cho xong.
Còn việc kia giao cho ông chú hay giao cho ai thì cụ phải kiểm soát được hiệu quả ngay từ ban đầu chứ, dùng người nhà cũng là chính sách không sai nhưng quan trọng còn tính đến năng lực nữa, ông chú làm không tốt thì đáng nhẽ cụ phải có phương án điều cho ông ấy làm cái việc khác ngay, cho mấy thằng em dễ bảo vào thay.
 

vanhai_lucio

Xe đạp
Biển số
OF-474383
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
25
Động cơ
198,300 Mã lực
Tuổi
36
Cháu 29 tuổi chưa vợ con công việc thì làng nhàng. Nhìn sang mấy thằng bạn vợ đẹp con khôn mà mua đc nhà đc xe tưởng chỉ có mình mình thất bại. Chia sẻ với cụ, cuộc đời ai cũng có lúc khó khăn.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Bị một vấn đề muôn thuở : Khởi nghiệp là phải hoành tráng, hic.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,213 Mã lực
Bị một vấn đề muôn thuở : Khởi nghiệp là phải hoành tráng, hic.
Cũng có cái khó cụ ạ. Nếu mình ra nhập sau mà năng lực thua kém quá thì sẽ không thể cạnh tranh, lý do là năng suất thấp, sản lượng thấp thì giá thành sẽ cao.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Cụ nói không ngây ngô chút nào, nếu tất cả các giao dịch đều thông qua công ty và số vốn điều lệ công ty nhỏ hơn số nợ thì chỉ cần Toà tuyên bố phá sản là bảo vệ được tài sản cá nhân. Tuy nhiên thực tế ở VN thì khi làm ăn, chủ DN vay mượn anh em, họ hàng; vay ngân hàng thì thế chấp đất đai, nhà cửa...; thậm chí còn vay nóng bên ngoài. Vậy nên có trường hợp trả cả đời cũng chẳng hết nợ.
Cảm ơn cụ đã xoá ngây ngô cho em.
Khi mà ông/bà chủ công ty đã quyết định đứng ra vay nợ cho công ty thì cá nhân sẽ phải trả nợ là đúng rồi. Dưng mà làm thế quá rủi ro cho bản thân và gia đình.


Vì người ta không muốn có tên trong sổ đen.
Có tên rồi thì việc vay để tiếp tục kinh doanh rất khó.
Chỉ những người chẳng còn nhìn thấy gì ở tương lai thì kể cả nợ cá nhân mà chẳng trả cũng chẳng sao cả. Nợ cá nhân có mang ra tòa thì tòa cũng chỉ phán "Phải trả", còn ông chây kia sẽ trả lời "Bao giờ có sẽ trả", thi hành án chờ ông kia "Bao giờ có" mới gặp,...!
Theo em hiểu thì nếu công ty mình vay mượn ngân hàng và không trả được nợ thì chưa chắc lịch sử tín dụng của cá nhân mình đã bị ảnh hưởng, hoặc có bị cũng không bị "nặng".
Vì các công ty là các thực thể độc lập cho nên cùng một ông chủ/bà chủ có thể có 2 công ty, 1 công ty nợ nần chồng chất do làm ăn kém, một công ty làm ăn tốt thừa mứa tiền mặt, nhưng công ty 2 không phải có trách nhiệm gì với các khoản vay của cty 1.
Em hiểu thế có đúng không ạ?
Ngoài ra sau một thời gian thì có thể cái "vết" trong lịch sử tín dụng nó sẽ mờ dần? Em không rõ lịch sử tín dụng cá nhân ở VN được lưu và đánh giá như thế nào.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Theo em hiểu thì nếu công ty mình vay mượn ngân hàng và không trả được nợ thì chưa chắc lịch sử tín dụng của cá nhân mình đã bị ảnh hưởng, hoặc có bị cũng không bị "nặng".
Vì các công ty là các thực thể độc lập cho nên cùng một ông chủ/bà chủ có thể có 2 công ty, 1 công ty nợ nần chồng chất do làm ăn kém, một công ty làm ăn tốt thừa mứa tiền mặt, nhưng công ty 2 không phải có trách nhiệm gì với các khoản vay của cty 1.
Em hiểu thế có đúng không ạ?
Ngoài ra sau một thời gian thì có thể cái "vết" trong lịch sử tín dụng nó sẽ mờ dần? Em không rõ lịch sử tín dụng cá nhân ở VN được lưu và đánh giá như thế nào.
Ngân hàng ở VN hiện giờ đã có liên thông tin.
Chưa cần nói đến quy định, mà cả nhân viên kinh doanh khi thấy những khách hàng ấy họ đã cố tránh rồi.
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
495
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Chia sẻ cùng cụ, nhà cháu cũng mất rất nhiều tiền cho anh em kinh doanh, rốt cuộc vỡ nợ, họ mất trắng và em cũng mất hết. Ai làm kinh doanh dự án hay sản xuất cũng hiểu 2 vấn đề này đi với nhau là coi như chết:
1. Nhà cung ứng đòi ứng tiền trước hoặc buộc trả đúng hạn mà mình k dãn được thanh toán
2. Khách hàng ôm tiền không trả mà bị phụ thuộc, không đòi được

2 cái này sẽ làm mình bị cạn kiệt nguồn tiền mà nguy hiểm hơn nữa là không có tiền để tiếp tục kinh doanh, đấu thầu, nhập NVL cho đơn hàng kế tiếp. Cái sợ hãi mình sẽ bị mất khách hàng đã làm nhà ông anh cắn răng vay nặng lãi khắp nơi đến giờ là sụp đổ hoàn toàn. 2 vợ chồng ông anh đã biệt tích; là tội đồ cả gia đình vì đi vay mượn khắp nơi, giờ chủ nợ kéo nhau đến nhà ông bà và cả anh em cũng đã cạn tiền vì giúp quá nhiều.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cũng có cái khó cụ ạ. Nếu mình ra nhập sau mà năng lực thua kém quá thì sẽ không thể cạnh tranh, lý do là năng suất thấp, sản lượng thấp thì giá thành sẽ cao.
Vâng, tùy ngành nghề nữa cụ nhỉ.
EM chết toi 2 năm vì tội thích hoành, thuê văn phòng rộng đẹp xong để không, làm việc ko hiệu quả do chi phí mặt bằng cao.
Giờ em rút rồi, thuê chỗ hợp lý, hiệu quả hơn.
 

hibo

Xe hơi
Biển số
OF-597765
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
152
Động cơ
129,161 Mã lực
Có vẻ làm ván ép khó, vì làm ván chất lượng thấp hoặc gia công cốt lãi cực mỏng, sơ sểy là lỗ, làm ván xuất đủ chất lượng thì đầu tư lớn, mà hiện giờ có mỗi An Cường đang làm. Em cũng có ku em đang vật vã, mỗi tấm lãi 10k :((. Không bằng 1 phần nhỏ nhỏ mấy ông thương mại :P Đúng là ép ván bị người ép lại :))
Cụ có thể chia sẻ thêm em chút về mảng này không, em cám ơn cụ. Từ thiết bị máy móc, nguyên liệu sản xuất, và quản lý chất lượng. Em biết chắc là không nói hết ra đc, nhưng cụ có thể outline em vài điểm để em tìm hiểu thêm. Cám ơn cụ
 

Tửu Vương

Xe buýt
Biển số
OF-379458
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
685
Động cơ
248,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Website
www.facebook.com
Cụ có thể chia sẻ thêm em chút về mảng này không, em cám ơn cụ. Từ thiết bị máy móc, nguyên liệu sản xuất, và quản lý chất lượng. Em biết chắc là không nói hết ra đc, nhưng cụ có thể outline em vài điểm để em tìm hiểu thêm. Cám ơn cụ
Cụ đã biết quy trình để ép ra ván chưa?
Nếu đã nắm rồi thì cụ đã có xưởng chưa, hay đang còn trong giai đoạn ủ miu?
Lúc nào rảnh em chia sẻ thêm vì em cũng mất 1 th/g nghiên cứu, lên chỉ có thể chia sẻ vài điều em biết thôi.
 

Tankpl

Xe tăng
Biển số
OF-539489
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
1,168
Động cơ
179,999 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Lội phố
Thất bại là mẹ kế của thành công ma cụ, chúc cụ start lần sau thành công
 

hibo

Xe hơi
Biển số
OF-597765
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
152
Động cơ
129,161 Mã lực
Cụ đã biết quy trình để ép ra ván chưa?
Nếu đã nắm rồi thì cụ đã có xưởng chưa, hay đang còn trong giai đoạn ủ miu?
Lúc nào rảnh em chia sẻ thêm vì em cũng mất 1 th/g nghiên cứu, lên chỉ có thể chia sẻ vài điều em biết thôi.
Chưa cụ ah, e cũng mới nghiên cứu nên chưa biết gì nhiều. Cơ bản ngoại thuơng thì e rành nhưng sản xuất mặt hàng này mới quá
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,985
Động cơ
753,198 Mã lực
Em đang bước 1 chân vào con đường Cụ đã đi qua.
Nhưng em đi từ nghề gỗ nát để tiếp cận và học việc dần.
Tìm đầu ra, đầu vào hợp lý, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm + quan hệ.
Cỡ... ba năm em mới khởi nghiệp. ;)
Chậm cho chắc. :D
Sau bao năm tích cóp cháu cũng có một số vốn kha khá cộng với vay mượn gia đình và phía ngân hàng cháu cũng quyết định mở một xưởng bóc ván gỗ,với quy mô lớn,do thiếu kinh nghiệm trong khâu thu mua nguyên liệu cộng với quản lý dòng tiền,xưởng đi vào hoạt động gần 1 năm thì hôm nay chính thứcgiải thể.Sau khi thanh toán các công nợ,trừ tiền vốn bỏ ra,hiện đang âm quá nhiều tiền,nghĩ lại thấy mệt mỏi quá cccm ạ,mai đến hẹn đáo hạn ngân hàng,cuộc sống thật sự bế tắc quá................

Cháu xin sửa lại bài viết,đây không phải lần đầu tiên cháu vấp ngã cccm ạ,lần này nữa không chỉ là tiền,mà còn là niềm tin của gia đình,của các cổ đông góp vốn,đến giờ này cháu cũng chỉ cố về trả thanh toán hết tiền công cho 20 lao động,xong cháu đi ngủ,thực sự cháu không suy nghĩ được gì nữa cả.....
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,699
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khởi nghiệp gian nan lắm. Em hóng các cao nhân chia sẻ thêm.
 

Xebuyt2019

Xe máy
Biển số
OF-698715
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
52
Động cơ
97,330 Mã lực
Tuổi
36
Khởi nghiệp chỉ dễ với chị em phụ nữ:P
Còn với cánh đàn ông chúng ta thì là một trời trăn trở:))
 

Minh_Khoi

Xe tải
Biển số
OF-616448
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
371
Động cơ
120,955 Mã lực
Tuổi
40
Em hỏi ngu phát chứ "Xưởng bóc ván gỗ " là cụ thể làm gì ạ ?
 

Mã_Hán

Xe hơi
Biển số
OF-539048
Ngày cấp bằng
28/10/17
Số km
109
Động cơ
166,220 Mã lực
Tuổi
34
Nghề gỗ này cạnh tranh lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top