- Sử dụng chân côn khi khởi động xe. ~> Đạp côn sát ván, vặn chìa khóa (hoặc bấm nút start/stop tùy dòng xe). Bỏ tay ra khỏi chìa khóa hoặc nút khởi động, chân côn vẫn sát ván, máy vẫn nổ. Khởi động xe thành công.
- Sử dụng chan côn khi đi đường đông, tắc đường. ~> Đường đông, tắc đường thường chỉ chạy được số 1 hoặc 2 tùy xe và tùy tình hình tắc. Lúc này chỉ chú ý tới côn và phanh. Cụ thả côn từ từ, nhả nhanh và đột ngột xe sẽ chết máy đấy, xe đi được 1 đoạn rồi lại đạp côn sát ván, đạp phanh ngay thì chẳng nên quan tâm tới chân ga làm gì.
- Sử dụng chân côn khi Đề ba. ~> Kéo phanh tay lên hết cỡ, đạp côn sát ván, vào số 1. Từ từ nhả chân côn, lái mới thì nhìn đồng hồ tua máy, thấy đồng hồ vòng tua lịm xuống thì giữ nguyên chân côn ở mức đó, hạ hết phanh tay, xe từ từ chuyển động. Nếu dừng ngang dốc thì tùy loại xe, chở tải thế nào mà cụ mồi thêm tí ga, tí tẹo thôi rồi nới thêm chân côn, không lại húc mít ông đằng trước. Xong bài đề pa ^^
- Sử dụng chân côn khi chuyển số 1,2,3,4,5. ~> tất cả đều chung 1 cách vào số, bất kỳ số nào: đạp côn sát ván, tay phải gẩy số, côn ra ga vào - buông côn được bao nhiêu thì chân ga có hành trình đi xuống bấy nhiêu ^^
- Sử dụng chân côn khi xe sắp dừng ~> sắp dừng hay khi rẽ đều giống nhau: đạp phanh giảm tốc độ (chưa đạp côn nhá). Tới khoảng tốc độ cho phép rồi thì bắt đầu côn đạp sát ván, tay gẩy số tùy theo tình hình trên đường (số 2 hoặc 3 nếu xe vẫn có đà, số 1 nếu phải dừng hẳn lại), chân phanh vẫn đạp tới khi xe dừng hẳn. Gặp tình huống bất ngờ như kiểu trẻ con lao ra giữa đường chẳng hạn, nhả ngay chân côn, chân phanh đạp chết ~> xe chết máy sẽ khựng lại ngay!
Túm lại: cái mớ trên kia chỉ là lý thuyết. Cụ phải bay càng nhiều thì càng nhiều exp và level càng lên cao được. Ai chẳng qua 1 thời lái mới và cọ quẹt tùm lum ^^