Cháu mở đề Kỹ năng sử dụng chân Côn

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Cứ đi lâu dần rồi quen các cụ ah, nói thật là em mới cưới vợ 2 được tầm 1 tháng, mấy hôm đầu cầm vô lăng thấy tâm lý, nhất là chân côn, không những vào số ra số dùng chân côn mà đến đoạn nào sắp dừng như đèn đỏ em cứ lo lo nên cắt côn từ xa, rồi rà phanh.
Vì vậy cụ nào mới nhảy lên xe cứ bình tĩnh, từ từ rồi sẽ đúc rút được KN, dân dần rồi thành tay lái lụa hết :">
Và kết quả sau 1 tháng nhảy lên cầm vô lăng em chạy được tầm 1.000 km, bị xxx thổi 2 lần. và đến giờ thì cũng cơ bản làm chủ đc v2.
Các cụ lái lâu năm có KN gì thì vào share cùng anh em cho nó vui, thực sự là nhiêu lái mới rất cần.
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
532
Động cơ
463,040 Mã lực
Đang quen xe này, chuyển sang xe khác là biết ngay í mà, thế nào mà chả vấp vài cái !
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chắc giờ cụ đã lái tốt, không ít người thường cắt côn hoặc về n để xe chạy garanti khi sắp tới đèn đỏ nhưng như vậy thực sự không an toàn cho bản thân và mọi người. Chỉ nên cắt côn khi chuyển số hoặc sau khi xe đã gần dừng lại bởi phanh để khỏi chết máy, lúc này đồng thời về số 2 hoặc 1 để sẵn sàng khởi chạy tiếp.
Rà côn không cần chuyển số khi tốc độ xe yếu hơn vòng tua máy hoặc ngược lại.
Chú trọng chân côn nhiều sẽ thấy hay và khắc phục được cái khó của chân côn khiến nhiều người bỏ cuộc.
Cụ nhiều đam mê nên sẽ nhanh thành chính quả! Chúc cụ thượng lộ bình an, cả nhà mạnh khỏe!
 

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
236
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
Chắc giờ cụ đã lái tốt, không ít người thường cắt côn hoặc về n để xe chạy garanti khi sắp tới đèn đỏ nhưng như vậy thực sự không an toàn cho bản thân và mọi người. Chỉ nên cắt côn khi chuyển số hoặc sau khi xe đã gần dừng lại bởi phanh để khỏi chết máy, lúc này đồng thời về số 2 hoặc 1 để sẵn sàng khởi chạy tiếp.
Rà côn không cần chuyển số khi tốc độ xe yếu hơn vòng tua máy hoặc ngược lại.
Chú trọng chân côn nhiều sẽ thấy hay và khắc phục được cái khó của chân côn khiến nhiều người bỏ cuộc.
Cụ nhiều đam mê nên sẽ nhanh thành chính quả! Chúc cụ thượng lộ bình an, cả nhà mạnh khỏe!
e thấy về mo cho trôi về đèn đỏ tốt chứ sao đâu cụ về mo thì sao chết máy được lúc này chỉ việc rà phanh cho xe trôi đến điểm dừng đèn xanh vào số thích hợp rồi đi thôi mà
 

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
236
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
sao trước ông thầy em bảo khi tăng số thì nhả hết côn khi nào có cảm giác bám côn mới đệm ga.
ông ý cũng k chỉ em cách giảm số phải bù thêm gaL-)
Không phải tăng số nhả hết côn mà nhả từ từ khi nào nó bám thì giữ 1 tí cho nó lết lên thì nhả dần ra tiếp rồi mới ga số cao thì nhả nhanh tí cũng được khỏi tìm bám nữa. chắc ô thầy bảo ra hết côn mới được ga cụ nghe nhầm thôi. Giảm số thì cứ thế thôi hết côn thì ga thêm
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Cứ đi lâu dần rồi quen các cụ ah, nói thật là em mới cưới vợ 2 được tầm 1 tháng, mấy hôm đầu cầm vô lăng thấy tâm lý, nhất là chân côn, không những vào số ra số dùng chân côn mà đến đoạn nào sắp dừng như đèn đỏ em cứ lo lo nên cắt côn từ xa, rồi rà phanh.
Vì vậy cụ nào mới nhảy lên xe cứ bình tĩnh, từ từ rồi sẽ đúc rút được KN, dân dần rồi thành tay lái lụa hết :">
Và kết quả sau 1 tháng nhảy lên cầm vô lăng em chạy được tầm 1.000 km, bị xxx thổi 2 lần. và đến giờ thì cũng cơ bản làm chủ đc v2.
Các cụ lái lâu năm có KN gì thì vào share cùng anh em cho nó vui, thực sự là nhiêu lái mới rất cần.
Lúc mới lái em cũng như cụ; sợ chết máy ở số thấp nên hay có phản xạ côn - phanh cùng lúc. Thực ra như vậy là không cần thiết và nguy hiểm vì xe dễ văng trong trường hợp vào cua hoặc lấy lái nhiều. Trái ngược với việc đi số thấp lúc tập xe, cụ yen tâm là xe không thể chết máy nếu vẫn đang còn đà. Cụ nên luyện chỉ dùng côn khi chuyển số hoặc lúc bò nhích trên đường đông. An toàn hơn, kiểm soát xe tốt hơn.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
e thấy về mo cho trôi về đèn đỏ tốt chứ sao đâu cụ về mo thì sao chết máy được lúc này chỉ việc rà phanh cho xe trôi đến điểm dừng đèn xanh vào số thích hợp rồi đi thôi mà
Vâng đúng là về N không chết máy, đi MT ban đầu luôn lo bị chết máy nhưng nếu cụ đi khá rồi thì có muốn chết máy cũng lại phải mất công nghĩ xem làm thế nào để có thể làm chết máy được, thật vậy.
Em muốn nói là kiểm soát xe và kiểm soát hành trình tốt nhất, an toàn nhất vẫn là hộp số luôn được để ở số thích hợp kết hợp với việc sử dụng chân côn thành thục.
Nếu cần phanh thì quãng đường phanh ngắn nhất vẫn là có sự hỗ trợ của phanh động cơ(tức không về N), nếu cần đánh lái chuyển hướng đột ngột hoặc tăng tốc nhanh thì hiệu quả nhất vẫn là hộp số đang ở số thích hợp.
Những điều này phòng tránh được tai nạn bất ngờ cụ à! Giúp cho người lái làm chủ được chiếc xe hoàn toàn, bất kể có kẹt ga hay lỗi ECU dẫn đến tăng tốc ngoài ý muốn hay lỗi chủ quan người lái đạp nhầm chân ga...Tất cả đều có cơ hội sửa sai nhờ cái chân côn an toàn và hiệu quả từ bao lâu nay.
 

Karenvnn

Xe đạp
Biển số
OF-100533
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
20
Động cơ
397,900 Mã lực
cho em hỏi các cụ, khi mà gặp tình huống phanh gấp thì có phanh vs đạp côn 1 lúc hay là phanh rồi mới côn vậy các cụ. E thấy một số bác cũng bảo là đạp côn+phanh 1 lúc, nhưng mà theo ngu kiến of e lúc ấy là tách ly hợp thì xe k dc hỗ trợ hãm = hộp số thì là lao nhanh hơn ah các bác
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
cho em hỏi các cụ, khi mà gặp tình huống phanh gấp thì có phanh vs đạp côn 1 lúc hay là phanh rồi mới côn vậy các cụ. E thấy một số bác cũng bảo là đạp côn+phanh 1 lúc, nhưng mà theo ngu kiến of e lúc ấy là tách ly hợp thì xe k dc hỗ trợ hãm = hộp số thì là lao nhanh hơn ah các bác
Em vừa nói ở phần trên rồi!
Cụ thể còn tùy vào tốc độ xe đang chạy, nếu tốc độ thấp <20km/h thì phanh kết hợp côn, còn lại do quãng đường phanh dài hơn thì nên phanh trước rồi cảm nhận khi xe sắp dừng(máy yếu) mới đạp côn để khỏi chết máy.
Nguyên tắc là vậy còn thực hành thì tùy vào từng loại xe mà lái có phản ứng phù hợp thời điểm.
Chúc cụ mau thành công.
 

ngocdieplhp

Xe hơi
Biển số
OF-300213
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
107
Động cơ
308,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên- Hà Nội
Hi. Đọc lại nhớ lại cảm giác lúc mới học và lúc mới vác xe ra đường khi tắc đường. Mồ hôi hột cứ gọi là túa ra :D
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
532
Động cơ
463,040 Mã lực
Cứ xe gần dừng thì hết côn, dù không phanh và tùy từng xe sao cho không chết máy là được.
Còn quả lên ga như thế nào để tránh hại côn thì là cả vấn đề; lái mới chắc chưa làm được, khi thành thục thì phải hết sức chú ý điểm này !
 

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
236
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
cho em hỏi các cụ, khi mà gặp tình huống phanh gấp thì có phanh vs đạp côn 1 lúc hay là phanh rồi mới côn vậy các cụ. E thấy một số bác cũng bảo là đạp côn+phanh 1 lúc, nhưng mà theo ngu kiến of e lúc ấy là tách ly hợp thì xe k dc hỗ trợ hãm = hộp số thì là lao nhanh hơn ah các bác
Cụ lái quen rồi thì lúc đấy như kiểu côn phanh đồng thời nhưng thật ra côn vẫn trước phanh 1 chút vì nếu đang ở số cao mà phanh chưa côn sẽ dễ chết máy. lái quen thì theo phản xạ là chính giờ cụ cứ tập thì côn trước rồi rà phanh
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
532
Động cơ
463,040 Mã lực
Cụ lái quen rồi thì lúc đấy như kiểu côn phanh đồng thời nhưng thật ra côn vẫn trước phanh 1 chút vì nếu đang ở số cao mà phanh chưa côn sẽ dễ chết máy. lái quen thì theo phản xạ là chính giờ cụ cứ tập thì côn trước rồi rà phanh
Quả này là hơi bị mới !
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Cụ lái quen rồi thì lúc đấy như kiểu côn phanh đồng thời nhưng thật ra côn vẫn trước phanh 1 chút vì nếu đang ở số cao mà phanh chưa côn sẽ dễ chết máy. lái quen thì theo phản xạ là chính giờ cụ cứ tập thì côn trước rồi rà phanh
Hả??? Trừ khi cụ cứ để số cao khi đi chậm thì mới chết máy nếu đạp phanh trước. Chứ bình thường khi xe ở tốc độ 30km ~ số 3 thì xe có đà rồi chết máy làm sao được hả cụ?
Cụ đi cao tốc 80-100km/h ~ số 5 mà cụ bỏ chân ga, đạp côn trước phanh thì xe lao còn nhanh hơn ý :-s :-s :-s
 

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
236
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
Hả??? Trừ khi cụ cứ để số cao khi đi chậm thì mới chết máy nếu đạp phanh trước. Chứ bình thường khi xe ở tốc độ 30km ~ số 3 thì xe có đà rồi chết máy làm sao được hả cụ?
Cụ đi cao tốc 80-100km/h ~ số 5 mà cụ bỏ chân ga, đạp côn trước phanh thì xe lao còn nhanh hơn ý :-s :-s :-s
Ý em nói lái mới hay quên chuyện về số nếu đang ở số cao mà gặp tình huống đột ngột phanh gấp tốc độ giảm thấp thì chết máy. Cụ chủ đang lái mới chứ các cụ cứ mang lái có kinh nghiệm vào bắt bẻ thì e thua.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Ý em nói lái mới hay quên chuyện về số nếu đang ở số cao mà gặp tình huống đột ngột phanh gấp tốc độ giảm thấp thì chết máy. Cụ chủ đang lái mới chứ các cụ cứ mang lái có kinh nghiệm vào bắt bẻ thì e thua.
Cụ khuyên lái mới thế thì gay lắm đới!
Có ai mới ra trường mà lái ngon được ngay đâu cụ ^^
Làm theo cách của cụ, sau này dễ hình thành thói quen côn trước, phanh sau, quên về số ~> vừa hại máy (hình như bị gọi là đi ép số thì phải :-? :-? :-? ) chưa kể đến lúc đạp ga đi tiếp, nếu quên về số thì xe chết máy dễ lắm, lúc ý cà cuống hơn đới cụ ơi ^^
 

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
236
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
Cụ khuyên lái mới thế thì gay lắm đới!
Có ai mới ra trường mà lái ngon được ngay đâu cụ ^^
Làm theo cách của cụ, sau này dễ hình thành thói quen côn trước, phanh sau, quên về số ~> vừa hại máy (hình như bị gọi là đi ép số thì phải :-? :-? :-? ) chưa kể đến lúc đạp ga đi tiếp, nếu quên về số thì xe chết máy dễ lắm, lúc ý cà cuống hơn đới cụ ơi ^^
Vậy theo cụ thì tình huống nguy hiểm như thế cụ sẽ làm như thế nào cứ để số không côn xong rồi phanh gấp à. e bảo cụ kia côn trước phanh sau chính là để nếu quên ko về số thì nó cũng ko chết máy qua tình huống nguy hiểm rồi thì bình tĩnh mà vào số đi tiếp chứ cụ định lái như AT hay sao. Các cụ cứ bảo bỏ côn nó trớ phanh không ăn chứ e thấy có côn hay ko thì với loại phanh bây giờ dẫm 1 phát là chết chả có j nguy hiểm mà phải để cả số để hãm cả
 

tieumuoicuatoi

Xe hơi
Biển số
OF-152764
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
125
Động cơ
356,350 Mã lực
Nơi ở
Hà nội si ty
Vâng cảm ơn các cụ đã chỉ giáo.giờ em chạy thì khi tăng,giảm số xe vẫn hơi khẽ giật(cho nó có cảm giác thể thao;))
em mới luyện đc phần căn đầu,căn ***(chưa luyện đc căn hai bên sườn khi đỗ cho nó cách vỉa khoảng 20cm,em toàn lùi vào) vs phanh k đạp côn khi ở tốc độ cao.còn phải luyện tập nhiều nhiều ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top