[Thảo luận] Chất lượng vỏ xe CIVIC?

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
Xe mợ mang ra gara sửa 1 tí là xong, cũng chẳng đáng là bao (chỉ mất công chờ và bực mình)

Riêng cái xe này thì e chệu, chẳng hiểu nó đam kiểu j ? hay tại cố tình chui qua đường có 2 cọc bê tông chặn ? cả 2 tai cũng tèo luôn kìa :ohmy:

 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,459
Động cơ
483,260 Mã lực
Em can các bác. Các bác tranh cãi gay gắt quá. 1 chiếc xe được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau chứ đâu chỉ cái vỏ xe.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Chịu khó bỏ thời gian học hỏi thêm kiến thức bù vào chỗ hổng của mìnnh đi rồi hẵng phát biểu Chú Lacet_ti ạ.
Qua nhiều bài viết anh thấy nếu chú chỉ vào đây chọc vui thì OK. Nhưng nếu với kiến thức và suy nghĩ thật của chú thể hiện ở các bài viết thì thật đau lòng cho nước nhà quá!:'(

Ừ thì em công nhận là em trình còn non đi, các bác cứ chửi em thoải mái
Vậy bác trình cao thì bác giải thích hộ em, tại sao LD nó làm xe vỏ mỏng hơn xe nhập- Bỏ qua cái vụ tiết kiệm VL nhé, vì các bác tính có 5tr, ko đáng
Mà cái vụ vỏ dầy , mỏng này thì ai cũng công nhận là xe nhập nó dầy hơn nhé
Kính bác(b)
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
Tranh cãi làm gì các bác!
Sao bao năm làm công tác đào tạo em ngẫm lại có câu này vẫn đúng:
Chỉ nên dạy con BÒ vẽ đống rơm, đừng dạy nó vẽ hoa Hướng Dương!
Có những cái đầu có bổ ra vẫn không nhét được kiến thức vào đâu các bác ợ!:'(
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
Ừ thì em công nhận là em trình còn non đi, các bác cứ chửi em thoải mái
Vậy bác trình cao thì bác giải thích hộ em, tại sao LD nó làm xe vỏ mỏng hơn xe nhập- Bỏ qua cái vụ tiết kiệm VL nhé, vì các bác tính có 5tr, ko đáng
Mà cái vụ vỏ dầy , mỏng này thì ai cũng công nhận là xe nhập nó dầy hơn nhé
Kính bác(b)
Trước tiên phải cụng ly đầu xuân với chú một chén nhé!
Anh em lên đây là đẻ chia sẻ kiến thức, suy nghĩ và kinh nghiệm thôi, chửi nhau làm gì! Vui là chính, mở tai để nghe để có thêm kiến thức không nên cay cú làm gì!
Anh cưng không hiểu sao chú lấy đâu ra cái thông số 5TR.
Vụ xe Nhập vỏ dầy hơn xe liên doanh Anh em nói mãi rồi! đều là nói thôi chứ chưa ai đưa ra được cái thông số vỏ xe nhập dày bao nhiêu li vỏ xe LD mỏng bao nhiêu. Nhưng lần trước anh cũng đã có một bài so sánh hai xe Civic tương đương thì xe Của thị trường Mỹ còn nhẹ hơn xe liên doanh khoảng 30kg. Chú thử tìm lại bài đó xem! thế thì không thể nói xe Nhập tôn vỏ dày hơn xe LD. Về tiêu chí tiết kiệm vật tư, ăn cắp vật liệu để giảm giá thành thì trên cái xe có nhiều cái ăn bớt được nhiều tiền và ít người biết hơn là làm cái vỏ mỏng đi. Ví dụ như vụ Chủng loại sơn thôi thì sơn cả cái xe bằng sơn kém chất lượng hơn thì tiết kiệm được kha khá rồi và ai cũng thấy sơn xe Nhập tốt hơn xe liên doanh vì vậy nó cho người ta có cảm giác cái vỏ nó cứng cáp hơn.
Cái quan niệm về an toàn xe hơi hiện đại bây giờ khác rất nhiều so với quan niệm của những năm 90 trở về trước chú và chú ngọc nên tìm hiểu thêm. thông tin bây giờ trên mạng rất nhiều không như ngày xưa muốn tìm thông tin phải vào thư viện tìm mỏi mắt.
Chúc chú một năm mới hạnh phúc và thành đạt
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
mong manh dễ vỡ vãi , tức với cái computer mà làm j , đối mặt với cái xã hội ảo này mà đã mất tinh thần thế thì ra đời thế nào nhể lòng non :21:
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,226 Mã lực
có bác phân tích rồi, chả ai ăn bớt đi tí vỏ xe vì để làm thế cần phải thay đổi nhiều thứ như thiết kế, khuân mẫu, ... như vậy chả tiết kiệm được bao nhiêu. đây là thiết kế chung thôi, cứ xem tự trọng của xe nhập và xe LD chả khác nhau bao nhiêu.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nào muốn vỏ dày thì mua xe đời 90s nhé, đảm bảo thỏa mãn.
 

mivelli

Xe tăng
Biển số
OF-54388
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,124
Động cơ
461,440 Mã lực
Cái CIVIC của chủ thớt va quyệt kô nhẹ đâu bác nhé. Nhìn vết lõm là biết. Nói chung cứ đi cẩn thận thì xe gì cũng ngon. Mà em kô hiểu các bác cứ bảo nó ăn bớt sắt thép nên làm cái vỏ mỏng, thật sự ăn bớt cái đấy có giảm được chi phí mấy đâu nhỉ?
nhiều đấy, 1 cái thì chẳng thấm vào đâu, nhưng mà nhiều cái thì ra hơi nhiều vấn đề
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Những đồng chí có ý nghĩ xe oto nó phải cứng như tàu hỏa thì chỉ có mua xe dòng 90 đổ xuống thôi. Chứ bây các hãng xe sx thân vỏ chỉ là mấy miếng tôn và nhựa composit, đâm móp thì nắn lại, còn vỡ thì mua thay thế, quan trọng nhất vẫn là khung gầm thôi ! Xe bác chủ thớt chắc mất 2 ngày nằm trong gara honda là lại đẹp như mới ngay, lăn tăn làm gì !!!(b)
 

mivelli

Xe tăng
Biển số
OF-54388
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,124
Động cơ
461,440 Mã lực
em tính sơ bộ theo cụ ngọc enzo thì HONDA nó tiết kiệm 5 triệu = khoảng 500 kg còn 10 triệu là khoảng 1 tấn sắt . Khốn nạn cái bọn ngu lâu khó đào tạo quá :))
cụ có làm ra cái xe Honda ko mà cụ biết
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,577
Động cơ
903,635 Mã lực
Đọc bài các bác thấy buồn cười. Các bác bảo rằng nó tiết kiệm tí thép làm vỏ thỉ đáng bao nhiêu. Xin thưa với các bác , để làm cái vỏ dầy thì nó khác cái vỏ mỏng , quan trọng và đắt tiền nhất là cái công nghệ ạ, vấn đề vật liệu chỉ là 1 phần nhỏ , ví dụ
- Vỏ thép dầy thì rõ ràng là mua đắt hơn mỏng - cái này ai cung bít
- Vỏ dầy thì máy cuốn, máy gia công, máy dập phải là loại to hơn, công nghệ cao hơn- Cái này mới tốn tiền - Vì vậy làm vỏ mỏng mới tận dụng công nghệ cũ, máy móc đơn giản, làm tay cũng đc- Tận dụng nhân công giá rẻ ở Vịt mình
- Vỏ mỏng thì quá trình lắp ráp, máy khoan, bắt lỗ, hàn... nói chung là đều đơn giản hơn vỏ dầy ạ
Chứ ko phải như các bác nghĩ: Làm vỏ mỏng là để xe khác đâm vào mình thì họ sẽ đc an toàn hơn. Chán. Chả ai đi mua cái xe lại cho thằng khác đâm vào mình - Nó đc an toàn, còn mình die đâu các bác ạ. Lý luận kiểu này thì bó tay. Nếu các hãng làm theo xu hướng này thì làm vỏ xe, bên ghoài chắc là bịt bông:))
Nếu xem nói sai, các cụu Vốt em nhé (b)
Để đỡ buồn cười hôm nào bác lấy ngón tay gõ nhẹ vỏ cái X5 hay X6 xem nó kêu như thế nào!
Cả cái xe qua cái vỏ nó còn nhiều cái khác, cuối cùng mới đến chỗ người ngồi. Nếu xe không để đi trong phố chắc họ sẽ làm vỏ dầy hơn, còn để xung trận nó sẽ làm cực dầy. Nếu quan tâm đến các cuộc đua Dakar Racing bác sẽ thấy, khi gia cố cho xe đua, họ gia cố cái khung bên chỗ người ngồi chứ họ không gia cố cái vỏ xe. Nhưng xe thường, sau khi gia cố để tham gia đua (sẽ chịu rất nhiều và chạm) thì vỏ gần như được giữ nguyên. Nhưng bọn tây mũi lõ thì chúng lại không cho phép tham gia giao thông ông nhiều tiền lấy mạng được của ông ít tiền. Để test xe, chúng xây dựng 2 chỉ tiêu: người ngồi trong xe và người bị quệt ngoài xe để ra 1 chỉ số an toàn chung. Ngay với người ngồi trong xe thì các mảnh vụn gẫy ra khi va chạm cũng là 1 chỉ tiêu. Còn chỉ vài cân thép cho cái cản trước chắc chỉ bằng 1 bên lốp xe thường xuyên phải thay thôi. Chỉ có ở VN mình mới cho phép tùy ý lắp cản trước như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcom

Xe tăng
Biển số
OF-18244
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
1,916
Động cơ
524,300 Mã lực
Ko cãi nhau nữa ... cái vụ nặng nhẹ, dày mỏng, ăn bớt cãi nhau chán rồi .... nhiều người bậy giờ hít tí tây vào ra giọng vãi .... ngon thì mua xe nhập mà đi ( khi nó thu hồi sử chữa thì biết tìm ở đâu ) ... bán xe LD đi e mua cho ..... người việt có câu " Con ko chê cha mẹ khó, Chó ko chê chủ nghèo " thế mà có thằng nó viết bài " ước gì tôi sinh ra ở Đan Mạch " e thì chỉ ước gì nhổ vào mặt nó (b) (b) (b)
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
965
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Ừ thì em công nhận là em trình còn non đi, các bác cứ chửi em thoải mái
Vậy bác trình cao thì bác giải thích hộ em, tại sao LD nó làm xe vỏ mỏng hơn xe nhập- Bỏ qua cái vụ tiết kiệm VL nhé, vì các bác tính có 5tr, ko đáng
Mà cái vụ vỏ dầy , mỏng này thì ai cũng công nhận là xe nhập nó dầy hơn nhé
Kính bác(b)
Có một cách hay đó là bác đổi xe nhập, sau đó bác thử va chạm lại bằng 1 xe máy với tốc độ 20km/h đâm đúng vào cái chỗ tai xe.
để an toàn thì: xe ô tô đỗ, xe máy lao tới.
nhớ đội mũ bảo hiểm và quấn chăn bông quanh người.
:69:

sau đó bác pót ảnh lên đây cho tâm phục khẩu phục
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,870 Mã lực
Xe nhập cũng còn tùy thị trường nó nhập vào, xuất Mỹ, xuất châu Âu. Chứ theo e biết thì cái con Prado của Toy xuất sang Trung Đông đi như c*** ấy, cho em cũng chả thèm. Tiền nào của nấy, Civic liên doanh thì chắc chắn là chất lượng không bằng Civic xuất Mỹ rồi, nhưng bỏ ra hơn 50k mua Civic xuất Mỹ thì có mà bi điên. Còn đừng mang Civic ra so với Mer, nghe thối lắm, đừng so sánh thế anh em trên diễn đàn người ta cười vào mẹt cho. CÓ điều kiện thì mua Mer,BMW,Lexus mà đi, tất nhiên là chất lượng hơn Civic rất nhiều rồi, không có nhiều tiền thì mua Civic,Altis,Vios, thậm chí Morning hay Matis với một số người cũng là quá tốt rồi.
 

ken

Xe tải
Biển số
OF-2947
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
232
Động cơ
562,520 Mã lực
các bác cứ tranh luận đi cho e sáng mắt, e thì thấy con civic ngoài việc nó tăng giá vù vù, với quả lốp hơi bị ồn thì cũng chả có gì để chê cả ,mỏng hay dày phang vào thì vẫn phải vào gara nắn thôi , cứ quất bảo hiểm vào là e chả quan tâm mỏng hay dày nữa:D
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,054
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
bán mie ló đi là xong chuyện:))
 

phuongnam

Xe tải
Biển số
OF-404
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
266
Động cơ
582,491 Mã lực
Nơi ở
vanchuyennhanh.com
Theo cách tính của ông anh em thì:
1- Trọng lượng xe máy +2 người = 200 kg : m
2- Vận tốc xe máy 40km/giờ = 40.000 m / 3600 s = 11,11 m/s : v
Khi đó động năng của xemáy khi va chạm vào hơng xe Civic:
E = 1/2 m.v.v = 1/2 (200 x 11,11 x 11,11) = 12.344 joule (kg.m.m/s.s)
Với động năng hơn mười hai ngàn joule mà nếu xe Civic không biến dạng (một dạng hấp thụ năng lượng) thì ta thử tưởng tượng hai người đi xe máy sẽ ra sao. Với động năng đó giả sử xe máy và 2 người lao vào một bức tường béton kiên cố hay thay vì chiếc Civic là một chiếc xe Tank...thì chấn thương chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng.
Cho nên các nhà thiết kế và sản xuất xe, nhất là xe 4 chổ, thường chọn/chấp nhận cho xe "mềm" để hấp thụ tối đa động năng xung lực nhằm hạn chế đến mức thấp nhất chấn thương cho người, nhất là trong hoàn cảnh ở VN ta: Xung quanh xe ô tô có rất nhiều người đi xe gắn máy và người đi bộ
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
Tớ đồ rằng 99% các Chú chê xe vở mỏng là chưa từng sở hữu các xe đời mới hoặc chưa bao giờ sở hữu ôtô con.
Cái vỏ xe có làm bằng tôn dày gấp đôi hiện tại thì với lực va chạm của một khối xe+2 người = 200kg thì vưỡn bẹp thôi! nếu vở không bẹp thì phải có cái bẹp thay thế là Người.

Năng lượng không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi. Nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Thế cái chất lượng này thì sao ạ ?

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top