Chất lượng vỏ xe CIVIC?

BlakeZ

Xe máy
Biển số
OF-22574
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
66
Động cơ
495,460 Mã lực
Bác lên Youtube sớt thử video tét xe tông người nộm thì sẽ hiểu nhà sản xuất tính toán lực tông cũng như độ bung của vỏ xe khi tông phải người đi đường là như thế nào.
Chính vì vậy em mới nói là phần đầu mềm hơn các phần khác. Còn người ngôi trong xe thì chắc chắn là khó die vì có các hệ thống an toàn chủ động và thụ động khác rồi ^^

Kiến thức em còm cõi nên có thể bác hay các bác khác không đồng ý, nhưng mỗi người một quan điểm, anh em bàn luận cho xôm tụ thôi, không câu nệ đúng sai (b)
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
vỏ mỏng là cách nói của mọi người nhưng em nghĩ chất lượng thép làm vỏ mới đúng. cùng độ dày nhưng thép thường và inox độ cứng và độ bền khác xa nhau. và cái tiêu chuẩn này thì xe LD và xe nhập khác nhau.
 

QuyenBeo

Xe máy
Biển số
OF-29263
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
79
Động cơ
483,380 Mã lực
Cái CIVIC của chủ thớt va quyệt kô nhẹ đâu bác nhé. Nhìn vết lõm là biết. Nói chung cứ đi cẩn thận thì xe gì cũng ngon. Mà em kô hiểu các bác cứ bảo nó ăn bớt sắt thép nên làm cái vỏ mỏng, thật sự ăn bớt cái đấy có giảm được chi phí mấy đâu nhỉ?
ko nhìu bác ợ nhưng mà mỗi thứ một it thì ôi thôi cũng là một khoản khơ khớ đấy bác các bác ợ:21::21:
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mấy bác có biết cái BIM X5 nhập nó làm vỏ bằng gì không ợ: Composit - một loại nhựa tổng hợp đặc biệt hơn nhựa làm chậu rửa rau nhà các bác tý.
Nếu đâm mạnh thì nó roác ra, đâm nhẹ thì nó móp vào rồi tự lồi ra trở lại. Mục đích là để hấp thụ xung lực do va đập. Xung lực này chỉ làm móp hay hỏng cục bộ chỗ va chạm và 1 vùng nhỏ quanh đấy mà không làm biến dạng khung xe => có thể chết người ngồi trong xe. Ở VN, nếu 2B tông vào X5 thì cũng đỡ bị chấn thương nặng. Chứ tông vào em Mẹc thì có khi đi luôn. :102::102:

Vì đặc thù VN nhiều 2B nên xe LD nếu làm phần thân vỏ xe đều làm theo tiêu chí này, có điều nó là tôn cho rẻ, dễ sửa chữa. X5 thì phải thay, lục tốn lắm lắm


Cái quan trọng nhất là cái khung xe thì mới bảo vệ được người ngồi trong.

Mấy cái xe đua đường trường người ta gia cố khung xe chứ chả ai gia cố cái vỏ, trừ xe bọc thép chống đạn của nguyên thủ quốc gia một số nước :P:P


Vậy cái chuyện mỏng hay dầy ở cái vỏ chả nên bàn LD hay nhập :69::69:
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
cuối cùng vẫn ko có cụ nào có được thông số độ dầy của vỏ xe nhỉ. mấy cái xe đua hay địa hình thì nó gia cố khung xe hay là gia cố vỏ xe thế. đừng làm người khác buồn cười vì cái lí luận võ đoán của mình, hài lắm.:))
 
Chỉnh sửa cuối:

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Kết luận: xe vỏ mỏng là xe cao cấp hơn xe vỏ dầy
:41:
( ngoại trừ xe bọc thép cho nguyên thủ)
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Kết luận: xe vỏ mỏng là xe cao cấp hơn xe vỏ dầy
:41:
( ngoại trừ xe bọc thép cho nguyên thủ)
Kụ này kết luận hay quá.

Chả khác gì bảo mực đỏ (thậm chí cả sơn đỏ nữa ) thì ắt lấy ở quả mùng tơi :)):)):))
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
Đọc bài các bác thấy buồn cười. Các bác bảo rằng nó tiết kiệm tí thép làm vỏ thỉ đáng bao nhiêu. Xin thưa với các bác , để làm cái vỏ dầy thì nó khác cái vỏ mỏng , quan trọng và đắt tiền nhất là cái công nghệ ạ, vấn đề vật liệu chỉ là 1 phần nhỏ , ví dụ
- Vỏ thép dầy thì rõ ràng là mua đắt hơn mỏng - cái này ai cung bít
- Vỏ dầy thì máy cuốn, máy gia công, máy dập phải là loại to hơn, công nghệ cao hơn- Cái này mới tốn tiền - Vì vậy làm vỏ mỏng mới tận dụng công nghệ cũ, máy móc đơn giản, làm tay cũng đc- Tận dụng nhân công giá rẻ ở Vịt mình
- Vỏ mỏng thì quá trình lắp ráp, máy khoan, bắt lỗ, hàn... nói chung là đều đơn giản hơn vỏ dầy ạ
Chứ ko phải như các bác nghĩ: Làm vỏ mỏng là để xe khác đâm vào mình thì họ sẽ đc an toàn hơn. Chán. Chả ai đi mua cái xe lại cho thằng khác đâm vào mình - Nó đc an toàn, còn mình die đâu các bác ạ. Lý luận kiểu này thì bó tay. Nếu các hãng làm theo xu hướng này thì làm vỏ xe, bên ghoài chắc là bịt bông:))
Nếu xem nói sai, các cụu Vốt em nhé (b)
lại thêm cái này hay quá:)):)):)):)):))
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Đọc bài các bác thấy buồn cười. Các bác bảo rằng nó tiết kiệm tí thép làm vỏ thỉ đáng bao nhiêu. Xin thưa với các bác , để làm cái vỏ dầy thì nó khác cái vỏ mỏng , quan trọng và đắt tiền nhất là cái công nghệ ạ, vấn đề vật liệu chỉ là 1 phần nhỏ , ví dụ
- Vỏ thép dầy thì rõ ràng là mua đắt hơn mỏng - cái này ai cung bít => đồng ý vì tốn nguyên vật liệu hơn. nhưng chỉ đắt hơn về mặt nguyên liệu.
- Vỏ dầy thì máy cuốn, máy gia công, máy dập phải là loại to hơn, công nghệ cao hơn- Cái này mới tốn tiền - Vì vậy làm vỏ mỏng mới tận dụng công nghệ cũ, máy móc đơn giản, làm tay cũng đc- Tận dụng nhân công giá rẻ ở Vịt mình => vớ vẩn, thế thì các xe đời cũ đều vỏ mỏng hết à? Công nghệ cũ mà.
- Vỏ mỏng thì quá trình lắp ráp, máy khoan, bắt lỗ, hàn... nói chung là đều đơn giản hơn vỏ dầy ạ => Vớ vẩn tiếp, chả có kỹ thuật nào chứng minh vỏ mỏng dễ khoan, bắt lỗ, và dễ hàn hơn vỏ dầy cả. Bác đã hàn và khoan thử tôn hay sắt mỏng chưa, khó hơn vỏ dầy đấy.
Chứ ko phải như các bác nghĩ: Làm vỏ mỏng là để xe khác đâm vào mình thì họ sẽ đc an toàn hơn. Chán. Chả ai đi mua cái xe lại cho thằng khác đâm vào mình - Nó đc an toàn, còn mình die đâu các bác ạ. Lý luận kiểu này thì bó tay. Nếu các hãng làm theo xu hướng này thì làm vỏ xe, bên ghoài chắc là bịt bông:)) => Bác lại vớ vẩn tiếp, không phải là nó an toàn mà mình die, vấn đề là các hãng làm ra xe sao cho an toàn cho con người, cả người lái hay người bị đâm. Bác phải đặt mình vào vị trí người mà bị đâm thì mới thấy phục cái nhà thiết kế và sản xuất xe.
Nếu xem nói sai, các cụu Vốt em nhé (b)
Bác xem phần trả lời phía trên nhá. :69:
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
cụ biết với số tiền kia tương đương với bi nhiêu cân thép không*-)
thế này nhé cụ :21:mỗi cái về khoản sắt thép bớt được khoảng 5tr đến 10tr/xe nhân với khoảng 30.000 xe .:21::21:tính đi cụ
em tính sơ bộ theo cụ ngọc enzo thì HONDA nó tiết kiệm 5 triệu = khoảng 500 kg còn 10 triệu là khoảng 1 tấn sắt . Khốn nạn cái bọn ngu lâu khó đào tạo quá :))
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
lại thêm cái này hay quá:)):)):)):)):))
accord nhập mỹ vỏ nó còn mỏng hơn civic liên doanh nhà mình đới
bên mỹ ý a, nó bắt nhà sản xuất ô tô phải làm vỏ mỏng để khỏi bị gãy chân người đi bộ nếu như có va chạm. mựa nó chứ chân mấy thàng mỹ mà còn cao giá hơn cả cái xe :P
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
em tính sơ bộ theo cụ ngọc enzo thì HONDA nó tiết kiệm 5 triệu = khoảng 500 kg còn 10 triệu là khoảng 1 tấn sắt . Khốn nạn cái bọn ngu lâu khó đào tạo quá :))
sao cứ phải huỵch toẹt thía hở cụ:69:
accord nhập mỹ vỏ nó còn mỏng hơn civic liên doanh nhà mình đới
bên mỹ ý a, nó bắt nhà sản xuất ô tô phải làm vỏ mỏng để khỏi bị gãy chân người đi bộ nếu như có va chạm. mựa nó chứ chân mấy thàng mỹ mà còn cao giá hơn cả cái xe :P
lày nhá, bọn M chắc ló ngu hơn VN nên nó mới thía. chứ không sao nó thua hồi đánh nhau ở VN:P:P
em là em cứ chơi hàng Liên Xô, đầm, chắc. Bàn là cứ phải là đập bẹp mặt thằng hàng xóm chứ không chỉ là quần áo không thôi đâu nhá. Ô tô cũng thía, đâm thằng lào thì thằng ấy chết chứ còn lâu xe mới hỏng nhá. Loại xe đâm cái rụng ngay kia chẳng lởm quá còn giề
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn

mượn cái ảnh của bác Laixecuuho ở thớt bên này để làm minh chứng. Nhà nào còn kêu là vỏ dầy nữa nào:69:
Giá cái xe nó cứng cáp như xe tăng thì húc chết *** cái thằng xe máy kia đi. Hỏng bố xe của người ta:77::77::77:
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
quả này gặp con u oát thì cậu 2b nhào lộn lên ngọn cây :21:
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Thưa các cụ triét lý sản xuất xe ô tô bây giờ là "vỡ vỏ hơn bỏ mạng". tất cảt các xe đua được sản xuất bởi công nghệ cao đều làm vỏ xe = chất dẻo . Việc sx vỏ dầy phải tương thích với dung tích xi lanh , giảm chấn thương khi tai tạn , chứ ko phải chỉ là đắt rẻ hơn nhau cái đống vỏ sắt đó. Còn về công nghệ dập thì máy dập của TOY vietnam là hơn 2 tấn thì tôn có dầy mấy cũng uốn dập được.Nên cụ nào giả thích bao biện là công nghệ dập làm giảm chi phí sản xuất thì ngây ngô quá . Cái vỏ xe ô tô nói thật kể cả xe nhập nếu cố tình thì chống khủy tay xuống nắp capo cũng bẹp , chứ chư nói là va chạm động học . Ko biết thì cố tìm tòi mà hiểu chứ cứ bù lu bù loa lên là xe đểu mà vẫn sủ dụng cái xe đểu đó thì chẳng hóa ra là nhổ ra rồi lại liếm lại ... :21:
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com

mượn cái ảnh của bác Laixecuuho ở thớt bên này để làm minh chứng. Nhà nào còn kêu là vỏ dầy nữa nào:69:
Giá cái xe nó cứng cáp như xe tăng thì húc chết *** cái thằng xe máy kia đi. Hỏng bố xe của người ta:77::77::77:
Theo ảnh minh họa , ta giả sử cái vỏ xe ô tô kia không bẹp thì điều j sẽ xảy ra... chắc là cái xe máy thồ kia sẽ khó còn hình dạng cái xe nhể :))
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
để tiết kiệm ít sắt thì người ta nghĩ ra cái nài. Công nhận mấy ông Nissan dốt thật. sao lãng phí tiền của thế nhỉ
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Đọc bài các bác thấy buồn cười. Các bác bảo rằng nó tiết kiệm tí thép làm vỏ thỉ đáng bao nhiêu. Xin thưa với các bác , để làm cái vỏ dầy thì nó khác cái vỏ mỏng , quan trọng và đắt tiền nhất là cái công nghệ ạ, vấn đề vật liệu chỉ là 1 phần nhỏ , ví dụ
- Vỏ thép dầy thì rõ ràng là mua đắt hơn mỏng - cái này ai cung bít
- Vỏ dầy thì máy cuốn, máy gia công, máy dập phải là loại to hơn, công nghệ cao hơn- Cái này mới tốn tiền - Vì vậy làm vỏ mỏng mới tận dụng công nghệ cũ, máy móc đơn giản, làm tay cũng đc- Tận dụng nhân công giá rẻ ở Vịt mình
- Vỏ mỏng thì quá trình lắp ráp, máy khoan, bắt lỗ, hàn... nói chung là đều đơn giản hơn vỏ dầy ạ
Chứ ko phải như các bác nghĩ: Làm vỏ mỏng là để xe khác đâm vào mình thì họ sẽ đc an toàn hơn. Chán. Chả ai đi mua cái xe lại cho thằng khác đâm vào mình - Nó đc an toàn, còn mình die đâu các bác ạ. Lý luận kiểu này thì bó tay. Nếu các hãng làm theo xu hướng này thì làm vỏ xe, bên ghoài chắc là bịt bông:))
Nếu xem nói sai, các cụu Vốt em nhé (b)
Chịu khó bỏ thời gian học hỏi thêm kiến thức bù vào chỗ hổng của mìnnh đi rồi hẵng phát biểu Chú Lacet_ti ạ.
Qua nhiều bài viết anh thấy nếu chú chỉ vào đây chọc vui thì OK. Nhưng nếu với kiến thức và suy nghĩ thật của chú thể hiện ở các bài viết thì thật đau lòng cho nước nhà quá!:'(

 

Farmer

Xe hơi
Biển số
OF-21740
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
112
Động cơ
497,820 Mã lực
em không nhịn được cười, phải nói nhiều cụ ngây thơ và nói thật là ngu dốt quá, lý luận buồn cười vãi cả nước ra mà không có lấy 1 con số chứng minh.
- Công nghệ cũ thì dập vỏ mỏng, ha ha, thế mấy cái uóat dầy cộm hay đơn giản là mấy con camry nhập mỹ từ năm 198x thì vỏ nó mỏng hay dầy.
- Công nghệ hàn với khoan, các cụ đã bao giờ hàn chưa, hàn mỏng khó gấp nhiều lần hàn dầy nhé.
- cái xe có cái cản nó mỏng, cái capo nó dễ biến dạng thì nó tốt cho cả thằng bị đâm đến thằng lái nhé (thằng lái nó chết hay không nó do cái khung hấp thụ xung lực chứ do gì cái miếng tôn capo làm dáng ấy). Cái ba đờ sốc nó cứng hay không nó do thanh hấp thụ lực ở mãi sát két nước chứ nó do gì cái cản nhựa bọc suốt ngày xước với nứt ấy....
- cả 1 cái xe nó tiết kiệm được bao nhiêu tôn do vỏ mỏng (giả sử là có) nếu so với chi phí phải dùng một cái máy dập khác hẳn (thay đổi về độ dầy của tôn thì máy dập nó phải khác nhau nhé, không phải cứ máy lực lớn là dập được cả vỏ mỏng lẫn dày nhé).
Nói chung, nhiều cụ còn không biết cách spam, vạch hết cả lưng toàn mụn cho thiên hạ cười, âu cũng là đáng xấu hổ :21::21::21:
Đọc bài của chú Lace_ti (xin lỗi chứ lý luận kiểu đấy em ko thể gọi bằng bác như thông thường được): nói thật là ấu trĩ cả vễ kỹ thuật, kiến thức sống, tư duy logic...thế mà bi bô như thật, em cứ hình dung là bọn cty oto LD có một dàn các công nhân, tay cầm búa, tay cầm miếng tôn, để gò vỏ xe oto, ha ha ha
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
thế này nhé cụ :21:mỗi cái về khoản sắt thép bớt được khoảng 5tr đến 10tr/xe nhân với khoảng 30.000 xe .:21::21:tính đi cụ
1 kg thép SPCC khoảng 1$ ( làm tròn ) = 19,000 VND
1 xe ăn bớt được 5 triệu = 263 Kg
10 triệu = 526 Kg
Xe Civic 1.8 MT nặng 1210 Kg, AT 1240 Kg, 2.0 1320 Kg.

Nó bớt bằng niềm tin à.
Toàn ông phán như đúng rồi, nó ăn bớt được không phẩy mấy mm thép làm vỏ, tiền khuôn bằng mấy lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top