[Funland] Chất lượng ô tô Hàn Quốc đã đuổi kịp Nhật Bổn.

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,891
Động cơ
517,891 Mã lực
Hình như bốc hơn Hyundai nhưng nó ăn ít dầu hơn hẳn cụ ạ. 1 năm nhà xe tiết kiệm có khi cả trăm triệu/ đầu xe. Ko biết độ bền thế nào chứ em thấy chuộng lắm. chạy tầm 5 năm mà tã thì thay máy mới vẫn rẻ
xe chạy suốt bắc nam vẫn chơi máy Huyndai weichai chạy đưa đón công nhân hoặc tuyến gần thì 100% weichai
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
722
Động cơ
516,032 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Vài chục năm trước công nghệ chưa phát triển thì cộng nghệ nước nào thì nước đó giấu như mèo giấu cứt, nhất là công nghệ luyện kim. Giờ toàn cầu hoá hết rồi, nước thì nắm công nghệ lõi, bản quyền, nước thì gia công sản xuất, nước thì cung cấp linh phụ kiện.

Công nghiệp ô tô Hàn Quốc đi sau Nhật Bổn tận 50 năm, mà giờ họ tiến bộ cực kỳ nhanh, gần đuổi kịp Nhật Bổn, nếu không tính ông kẹ Toyota thì có khi 2 nước ngang nhau, vì 1 mình Hyundai dư sức quạt chết Nissan, Mitsu, Suzuki, thậm chí Honda.

Nói về thị trường Việt Nam thì xe Hàn Quố cũng vào sau Toyota vài chục năm, mà giờ họ làm mưa làm gió từ xe khách, xe tải, xe bus, đến cả xe con, cũng chỉ thua mỗi ông Toyota, mà thua sát nút thôi.
Không có xe Hàn thì giờ các cụ vẫn đang dùng chiếc thùng tôn Vai Ớt Limo đồng hồ lệch giữa bàn thờ, đài casset, không ABS, không cân bằng điện tử, không màn hình, và chiếc thùng tôn Ỉn 1 tỷ đồng, cả chiếc xe tải 5 chỗ Wigo mang thiết kế của thập niên 90.

Thị trường Mỹ thì Hyundai, Kia liên tục có những mẫu xe ăn khách, kinh thật các cụ ạ, chiếc Santafe 20 năm trước xuất Mỹ mà nó đủ các công nghệ ghế chỉnh điện, cửa trời. Bên Mỹ cũng từng có chiếc Hyundai Elantra nữ chạy 1,6 triệu km máy vẫn zin.

Bên EU thì Hyundai ngồi lên đầu Toyota, Tucson là xe bán chạy nhất Tây Ban Nha, 1 trong 5 thị trường xe lớn nhất EU, bên Anh, Fap, Đức xe Hyundai cũng trên cơ xe Nhật.

Hàn Quốc họ chế tạo vũ khí xuất khẩu nổi tiếng thì dăm ba con ô tô thương mại này có gì nhỉ, xe tăng có con Black K2 Panther, tàu ngầm có Bogo, máy bay tiêm kích có F15k.

Giờ xu hướng xe điện và xa hơn nữa là phương tiện bay cá nhân, hơn thua gì 3 cái động cơ đốt trong các cụ nhỉ.

Còn chốt về độ bền thì cá nhân em cho Nhật 10 đỉm, Hàn 9 đỉm.
Tiêu đề của thớt là bàn so sánh về "chất lượng" của sản phẩm. Nhưng những lý lẽ được thớt dẫn ra lại thiên về doanh số.
Cần lưu ý rằng, trên thị trường thì sản phẩm có chất lượng tốt không có nghĩa sẽ bán chạy hơn, việc bán chạy bán kém liên quan đến xu hướng nhu cầu, thị hiếu của mỗi thị trường. Sản phẩm bán chạy không hẳn là tốt, mà cơ bản là vì đánh trúng những thứ đó.
Xe Hàn thời gian gần đây ai cũng biết đã cải thiện thấy rõ, doanh số lên ầm ầm, nhưng chất lượng sánh ngang xe Nhật chưa thì còn phải kiểm chứng nhiều nữa ạ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,195
Động cơ
362,016 Mã lực
Chưa tính chuyện mata giá đâu nhưnh xe Hàn chạy nó mệt lắm. Nếu cùng phân khuca chạy xe Nhật nó đỡ nhọc hơn hẳn xe Hàn cụ ei.
Cá nhân em và bạn bè em thì thấy xe gia đình 5-7 năm không phải sửa gì đâu, bảo dưỡng thôi thì xe nào chả thế. Còn về thay đồ thì vào hãng thì hãng nào nó cũng thịt cả thôi, sau nhiều năm cần sửa chữa thì tốt nhất là kiếm Gara nào uy tín tí rồi sửa ở đấy thôi, rẻ hơn nhiều. Còn về xe chạy dịch vụ thì đúng là xe Nhật vẫn là ưu thế, với xe đã sử dụng nhiều năm thì xe Nhật nó vẫn tốt hơn, nội thất bền hơn. Nhưng tính đi trong vòng 5-7 năm rồi đổi xe thì mua xe Hàn nó hiệu quả hơn đấy. Vì giá mua vào xe Nhật bao giờ cũng cao hơn xe Hàn từ 100-200tr với xe cùng phân khúc. Đi 5-7 năm thì số chênh cũng là 1 khoản lớn đấy, khoản đấy gửi ngân hàng thì đổ xăng hay sửa chữa cũng được mớ chưa kể gốc vẫn còn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Động cơ wechai trên xe khách nó vả hyundai ngấp ngoải ngay ở ta rồi cụ ơi
Wechai nó đc ở mặt giá rẻ và ăn ít dầu thôi cụ. còn về độ bền, êm, khỏe thì chưa ăn đc HD đâu. mảng xe 47 chỗ ở VN giờ ít khách hơn trước nên khi đầu tư xe người ta ưu tiên giá rẻ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,525 Mã lực
sao xe hàn không có SUV các cụ nhỉ ?
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,738
Động cơ
290,437 Mã lực
Cháu thấy là việc cụ gọi San là CUV hạng D đã là thành công rất lớn của hãng Huyndai rồi.
Nó giống như báo chí nước ta gọi VF e34 là hạng C đấy.
Từ 2019 trục cơ sở dài thêm em nghĩ gọi Cuv D cũng đc. Như đời trước xếp San hạng D trong khi xếp Rav4 C mới lệch
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
685
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Từ 2019 trục cơ sở dài thêm em nghĩ gọi Cuv D cũng đc. Như đời trước xếp San hạng D trong khi xếp Rav4 C mới lệch
Theo cháu tranh luận về hạng B C D E thì mãi chả đến hồi kết, vì bản thân mỗi hãng họ cũng rất khéo để "đánh lừa" thị giác, cảm xúc của khách hàng.
Ngay như con Corolla Cross, họ kéo dài xe khiến cho con hạng B mà kích thước ngang Tuc 2020, nhưng động cơ còn thua con Kona.
Đối với cháu thì San/ Soren chỉ ở hạng C+ thôi. CUV hạng D dành cho con Palisade.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai bảo với cụ ko thua vậy? Thằng em em lái cho bên Samsung. Thời đầu lái bim 7, sau lái Genesis vì ủng hộ hàng Hàn. 2 con này thì khỏi so làm gì cho mất công. Giờ lái cho công ty con, trước phò thu nợ xăng, giờ Canival. Nói thẳng ra Canival vì là xe Hàn cho doanh nghiệp Hàn, chứ trâu bò thì xách dép cho phò tủn. Thằng em em dự chắc được 3 năm. Con Phò thu nợ đi hơn 3 năm, 21 vạn chả hỏng gì trước khi đổi sang canival. Mà Hàn được con Suv nào cụ kể e nghe thử? :D
Op pa nó định vị làm xe chạy đường đô thị, quốc lộ nên chỉ cần đến CUV. JAV nó làm đa dạng sản phẩm thì làm thêm SUV cụ ơi. chứ ko phải là anh Op pa ko thể làm nổi xe SUV đâu
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,738
Động cơ
290,437 Mã lực
Theo cháu tranh luận về hạng B C D E thì mãi chả đến hồi kết, vì bản thân mỗi hãng họ cũng rất khéo để "đánh lừa" thị giác, cảm xúc của khách hàng.
Ngay như con Corolla Cross, họ kéo dài xe khiến cho con hạng B mà kích thước ngang Tuc 2020, nhưng động cơ còn thua con Kona.
Đối với cháu thì San/ Soren chỉ ở hạng C+ thôi. CUV hạng D dành cho con Palisade.
Khung gầm máy con Cà rốt chung Altis tính C chỉ hơi quá tý chứ không phải B.B là con Yaris cross. Còn nói về động cơ thì như Honda cái 1,5T lắp chung cho HRV, Crv. vic, cọt luôn thôi !
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cháu tranh luận về hạng B C D E thì mãi chả đến hồi kết, vì bản thân mỗi hãng họ cũng rất khéo để "đánh lừa" thị giác, cảm xúc của khách hàng.
Ngay như con Corolla Cross, họ kéo dài xe khiến cho con hạng B mà kích thước ngang Tuc 2020, nhưng động cơ còn thua con Kona.
Đối với cháu thì San/ Soren chỉ ở hạng C+ thôi. CUV hạng D dành cho con Palisade.
nếu là bây giờ thì Cross 2022(4460mm) kém Tucson 2022 (4630mm) gần 20 cm, hãng họ cũng có update điều chỉnh kích thước cho phù hợp với định hướng mỗi dòng xe của họ, cụ cũng nên update đi :D
trên Palisade thì Hyundai không còn sản phẩm nào nên Hyundai định vị Palisade là hạng E, San hạng D, Tuc hạng C, dù em thấy là so với 1 số xe hạng E thì kích thước Palisade vẫn kém hơn thật. Có thể Hyundai sẽ kéo dài nó ra ở những thế hệ sau
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,071
Động cơ
970,358 Mã lực
Op pa nó định vị làm xe chạy đường đô thị, quốc lộ nên chỉ cần đến CUV. JAV nó làm đa dạng sản phẩm thì làm thêm SUV cụ ơi. chứ ko phải là anh Op pa ko thể làm nổi xe SUV đâu
Xơi được thì anh Op pa đã xơi rồi vì anh Op pa vẫn đang trên đường khẳng định vị thế. Còn vô lăng nhạt nhẽo như đồ chơi, cảm giác ko thật của xe Hàn thì chắc ko chỉ mình cháu nhận xét vậy?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
sao xe hàn không có SUV các cụ nhỉ ?
Cái này phải phải xét đến lịch sử của ngành công nghiệp ô tô.
Những chiếc xe ôtô đầu tiên là những chiếc xe ngựa lắp động cơ.
Những chiếc xe ngựa làm bằng gỗ. Nên cần 1 hệ thống khung chính to, chắc.
Những chiếc ô tô thời kỳ đầu thì 100% là khung gầm rời ( body on frame) lúc này đường xá còn rất xấu công nghệ luyện kim, cn hàn chưa đủ tốt nên cần 1 khung gầm cứng vững.
Ngay cả Roll Royce hay Mercedes thì cũng body on frame hết.
39-chiec-xe-lam-thay-doi-lich-su-the-gioi-ky-1-truoc-chien-tranh-the-gioi-ii.jpg
Mercedes_Brand_120Years_09.jpg

Về sau đường xá ngày càng tốt hơn, công nghệ luyện kim, công nghệ hàn tốt hơn.
Các hãng đã phát triển hệ thống khung gầm liền khối ( uni body) phù hợp hơn.
Nhưng vẫn không loại bỏ body on frame. Vì khung gầm rời vẫn cần cho những chiếc xe đa dụng, xe bán tải hay xe quân sự.
Các hãng xe Hàn Quốc. Ra đời sau. Họ nhận thấy nhưu cầu xe khung gầm rời không còn nhiều nữa. Nên họ đã không phát triển hệ thống khung gầm rời này.
Các hãng xe có lịch sử lâu đời hàng trăm năm cũng đang loại bỏ hệ thống khung gầm rời này.
Ở Châu Âu bây giờ theo em chỉ còn Mer G là còn dùng body on frame.
Ngay cả khi phát triển 1 dòng bán tải cỡ trung hạng sang Mercedes đã mua luôn khung gầm của Nissan Navara về để phát triển lên mẫu X class.
Mercedes X-Class (7).jpg

Ngày này thì các mẫu bán tải dùng chung khung gầm là rất phổ biến.
Vì nghiên cứu thì lâu và nhưu cầu thì ít. Nên hợp tác phát triển hoặc mua luôn của đối thủ cho nhanh. Ví dụ Mazda BT50. Thậm chí là mua luôn cả động cơ và hộp số nữa cơ. Trước thì mua của Ford Range. Bây giờ mua của Isuzu Dmax
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
756
Động cơ
43,021 Mã lực
Tiêu đề của thớt là bàn so sánh về "chất lượng" của sản phẩm. Nhưng những lý lẽ được thớt dẫn ra lại thiên về doanh số.
Cần lưu ý rằng, trên thị trường thì sản phẩm có chất lượng tốt không có nghĩa sẽ bán chạy hơn, việc bán chạy bán kém liên quan đến xu hướng nhu cầu, thị hiếu của mỗi thị trường. Sản phẩm bán chạy không hẳn là tốt, mà cơ bản là vì đánh trúng những thứ đó.
Xe Hàn thời gian gần đây ai cũng biết đã cải thiện thấy rõ, doanh số lên ầm ầm, nhưng chất lượng sánh ngang xe Nhật chưa thì còn phải kiểm chứng nhiều nữa ạ
Morning, i10, Matiz nó phang rầm rầm taxi cả chục năm nay chưa đủ kiểm chứng sao cụ, rồi dân Mỹ, dân EU nó tin tưởng chưa đủ sao ạ.
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
756
Động cơ
43,021 Mã lực
Xơi được thì anh Op pa đã xơi rồi vì anh Op pa vẫn đang trên đường khẳng định vị thế. Còn vô lăng nhạt nhẽo như đồ chơi, cảm giác ko thật của xe Hàn thì chắc ko chỉ mình cháu nhận xét vậy?
Em thấy nhiều cụ kêu ca vô lăng xe Hàn lỏng lẻo nhẹ hẫng, cá nhân em duy nhất được chạy con Matiz Hàn công nhận vô lăng nó nhẹ sướng thật, có khi nó bé nó nhỏ nên lái nhẹ, 1 tay quay vô lăng nhẹ nhàng, em thuê tự lái 1 lần con Vios và 1 lần Mazda 3 thấy vô lăng nặng thật, nhất là con Mazda3. Còn xe Hàn đời mới bây giờ em chưa đc cầm vô lăng phát nào.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,071
Động cơ
970,358 Mã lực
Em thấy nhiều cụ kêu ca vô lăng xe Hàn lỏng lẻo nhẹ hẫng, cá nhân em duy nhất được chạy con Matiz Hàn công nhận vô lăng nó nhẹ sướng thật, có khi nó bé nó nhỏ nên lái nhẹ, 1 tay quay vô lăng nhẹ nhàng, em thuê tự lái 1 lần con Vios và 1 lần Mazda 3 thấy vô lăng nặng thật, nhất là con Mazda3. Còn xe Hàn đời mới bây giờ em chưa đc cầm vô lăng phát nào.
Nó nhẹ nhưng nó ko thật, phản hồi kém. Đánh lái nhẹ, nhưng đi trên đường gặp chỗ xóc, … vô lăng lắc … nhưng cảm nhận chuyển hướng xe nó ko như độ rung động của vô lăng. E phi con i10 trên đê sông hồng 1 lần mà ko dám chạy nhanh, loanh quanh 50 đổ lại, 1 phần xe lạ, 1 phần đánh lái nó ko thật. Vô lăng xe Nhật có thể nặng, nhưng nó thật. Mà vô lăng mấy con trên cụ tính làm gì. E lái phò tủn xăng 2019 trợ lực dầu mà e thấy bình thường, vô lăng còn thật hơn nhiều. Gấu e còn vần ầm ầm.

Thằng e họ em đang lái canival cho doanh nghiệp Hàn đó. Nó chê thậm tệ vô lăng con Canival. E thì chưa được lái con đó nhưng trên ốp thấy nhiều cụ khen?
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
756
Động cơ
43,021 Mã lực
Nó nhẹ nhưng nó ko thật, phản hồi kém. Đánh lái nhẹ, nhưng đi trên đường gặp chỗ xóc, … vô lăng lắc … nhưng cảm nhận chuyển hướng xe nó ko như độ rung động của vô lăng. E phi con i10 trên đê sông hồng 1 lần mà ko dám chạy nhanh, loanh quanh 50 đổ lại, 1 phần xe lạ, 1 phần đánh lái nó ko thật. Vô lăng xe Nhật có thể nặng, nhưng nó thật. Mà vô lăng mấy con trên cụ tính làm gì. E lái phò tủn xăng 2019 trợ lực dầu mà e thấy bình thường, vô lăng còn thật hơn nhiều. Gấu e còn vần ầm ầm.

Thằng e họ em đang lái canival cho doanh nghiệp Hàn đó. Nó chê thậm tệ vô lăng con Canival. E thì chưa được lái con đó nhưng trên ốp thấy nhiều cụ khen?
Con Canival đấy MPV cỡ lớn đúng là đẳng cấp đấy cụ, nhất là nội thất và độ rộng rãi, tiện nghi, bản dầu ăn ít lắm có 9 lít
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,071
Động cơ
970,358 Mã lực
Con Canival đấy MPV cỡ lớn đúng là đẳng cấp đấy cụ, nhất là nội thất và độ rộng rãi, tiện nghi, bản dầu ăn ít lắm có 9 lít
Lúc múc Phò thu nợ xăng 2019, trong list lựa chọn của e có sedona. Nhưng tính toán lựa chọn nhu cầu gia đình, rộng rãi và phục vụ cả công việc, đi lại trong phố, tính đa dụng … e lại chốt phò thu nợ xăng. Bản thân e rất thích MPV vì nó tối ưu khoang hành khách. Nhưng để đi trong phố hoặc nơi đường xấu … thì sedona/canival ko phải lựa chọn tốt. Nói chung tính đa dụng ko được cao. Chưa kể máy xăng vẫn là ưu tiên của e. Tất nhiên nếu năm e đi 4-5 vạn thì e cũng xem xét múc dầu đó. Còn đi ít thì cứ xăng mà quất.

E chưa lái canival, nhưng thằng e họ e bảo độ bám khi vào cua kém. Trước đó nó lái phò thu nợ xăng 2018 mà nó còn ko chê như vậy?
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Cá nhân em và bạn bè em thì thấy xe gia đình 5-7 năm không phải sửa gì đâu, bảo dưỡng thôi thì xe nào chả thế. Còn về thay đồ thì vào hãng thì hãng nào nó cũng thịt cả thôi, sau nhiều năm cần sửa chữa thì tốt nhất là kiếm Gara nào uy tín tí rồi sửa ở đấy thôi, rẻ hơn nhiều. Còn về xe chạy dịch vụ thì đúng là xe Nhật vẫn là ưu thế, với xe đã sử dụng nhiều năm thì xe Nhật nó vẫn tốt hơn, nội thất bền hơn. Nhưng tính đi trong vòng 5-7 năm rồi đổi xe thì mua xe Hàn nó hiệu quả hơn đấy. Vì giá mua vào xe Nhật bao giờ cũng cao hơn xe Hàn từ 100-200tr với xe cùng phân khúc. Đi 5-7 năm thì số chênh cũng là 1 khoản lớn đấy, khoản đấy gửi ngân hàng thì đổ xăng hay sửa chữa cũng được mớ chưa kể gốc vẫn còn.
Em thì ko biết xe dịch vụ, em chỉ chạy xe gia đình thôi. Ngày trước xe Hàn có cái bệnh vách kính nó kêu, cứ tốc độ cao là rít kể cả xe ngon như Santa Fe. Mấy năm nay cũng chưa bỏ đc, ai nghe kỹ vẫn thấy. Em chạy cả xe Hàn và Nhật, xe gầm cao thôi nhưng chạy xe Hàn quàng 500 km biết ngay, người mỏi lắm nhất là chạy đg đèo. Xe nhật nó đỡ mệt hơn hẳn. Mà chạy đườnh đèo 5,6 lần về 2 xe khác nhau hănt, con Hàn bắt đâu kêu lung tung cả, ko còn lỳ máy nữa.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Nó nhẹ nhưng nó ko thật, phản hồi kém. Đánh lái nhẹ, nhưng đi trên đường gặp chỗ xóc, … vô lăng lắc … nhưng cảm nhận chuyển hướng xe nó ko như độ rung động của vô lăng. E phi con i10 trên đê sông hồng 1 lần mà ko dám chạy nhanh, loanh quanh 50 đổ lại, 1 phần xe lạ, 1 phần đánh lái nó ko thật. Vô lăng xe Nhật có thể nặng, nhưng nó thật. Mà vô lăng mấy con trên cụ tính làm gì. E lái phò tủn xăng 2019 trợ lực dầu mà e thấy bình thường, vô lăng còn thật hơn nhiều. Gấu e còn vần ầm ầm.

Thằng e họ em đang lái canival cho doanh nghiệp Hàn đó. Nó chê thậm tệ vô lăng con Canival. E thì chưa được lái con đó nhưng trên ốp thấy nhiều cụ khen?
Ôh hay em lại tưởng mỗi em thích cái của nợ trợ lực dầu chứ cụ cũng thế à. Em toàn For tủn và prado từ trước đến giờ, chạy đương xa tốc độ cao cực thích, mà bọn trẻ giờ chỉ thích lái cái xe vô lăng nhẹ em đi không quen thấy hãi hãi mà vặn nhiều lúc nó ko thật tay, chạy đèo mới cảm nhận rõ điều này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top