Cái này phải phải xét đến lịch sử của ngành công nghiệp ô tô.
Những chiếc xe ôtô đầu tiên là những chiếc xe ngựa lắp động cơ.
Những chiếc xe ngựa làm bằng gỗ. Nên cần 1 hệ thống khung chính to, chắc.
Những chiếc ô tô thời kỳ đầu thì 100% là khung gầm rời ( body on frame) lúc này đường xá còn rất xấu công nghệ luyện kim, cn hàn chưa đủ tốt nên cần 1 khung gầm cứng vững.
Ngay cả Roll Royce hay Mercedes thì cũng body on frame hết.
Về sau đường xá ngày càng tốt hơn, công nghệ luyện kim, công nghệ hàn tốt hơn.
Các hãng đã phát triển hệ thống khung gầm liền khối ( uni body) phù hợp hơn.
Nhưng vẫn không loại bỏ body on frame. Vì khung gầm rời vẫn cần cho những chiếc xe đa dụng, xe bán tải hay xe quân sự.
Các hãng xe Hàn Quốc. Ra đời sau. Họ nhận thấy nhưu cầu xe khung gầm rời không còn nhiều nữa. Nên họ đã không phát triển hệ thống khung gầm rời này.
Các hãng xe có lịch sử lâu đời hàng trăm năm cũng đang loại bỏ hệ thống khung gầm rời này.
Ở Châu Âu bây giờ theo em chỉ còn Mer G là còn dùng body on frame.
Ngay cả khi phát triển 1 dòng bán tải cỡ trung hạng sang Mercedes đã mua luôn khung gầm của Nissan Navara về để phát triển lên mẫu X class.
Ngày này thì các mẫu bán tải dùng chung khung gầm là rất phổ biến.
Vì nghiên cứu thì lâu và nhưu cầu thì ít. Nên hợp tác phát triển hoặc mua luôn của đối thủ cho nhanh. Ví dụ Mazda BT50. Thậm chí là mua luôn cả động cơ và hộp số nữa cơ. Trước thì mua của Ford Range. Bây giờ mua của Isuzu Dmax