[Funland] Chất lượng ô tô Hàn Quốc đã đuổi kịp Nhật Bổn.

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,029
Động cơ
970,358 Mã lực
Morning, i10, Matiz nó phang rầm rầm taxi cả chục năm nay chưa đủ kiểm chứng sao cụ, rồi dân Mỹ, dân EU nó tin tưởng chưa đủ sao ạ.
Chạy taxi, dịch vụ chưa hẳn đã là nó tốt đâu. Giống như trước đây các cụ fan Hàn hay lôi xe khách, xe tải ra để minh chứng về độ bền … của nền công nghiệp xe Hàn. Nhưng hiện tại thì gần như xe tàu (hoặc ruột tàu) làm trùm ở thiên đường. Và nó tốt? Theo e nó hiệu quả trên số tiền đầu tư thì đúng hơn. Còn nếu ko thì lại minh chứng ngược về xe tàu ok hơn xe Hàn? Thế nên cụ nào lôi cái dẫn chứng xe tải, xe khách ra để minh chứng độ trâu bò, bền bỉ của động cơ Hàn thì e thấy buồn cười lắm.

Cũng do dân mình dễ tính, ngồi 1 con xe taxi con cóc với 1 con vios thấy nó cũng same same, tội gì đi vios cho tốn tiền (với taxi), còn grab thì bằng giá cước => tội gì đầu tư vios??? Thế nên xe rẻ, chi phí đầu tư thấp là tiêu chí đầu tiên, đi kém 1 chút ko phải là vấn đề chính. Nếu nhu cầu/yêu cầu khách hàng cao hơn (chấp nhận bỏ tiền ra cao hơn) thì lúc đó kiểu xe vios sẽ lên ngôi. Giống như sang Thái toàn altis, ko có (hay e chưa thấy) vios taxi, chứ đừng nói xe con cóc.
 

Long Vehicle.

Xe tải
Biển số
OF-947
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
311
Động cơ
581,911 Mã lực
Chạy taxi, dịch vụ chưa hẳn đã là nó tốt đâu. Giống như trước đây các cụ fan Hàn hay lôi xe khách, xe tải ra để minh chứng về độ bền … của nền công nghiệp xe Hàn. Nhưng hiện tại thì gần như xe tàu (hoặc ruột tàu) làm trùm ở thiên đường. Và nó tốt? Theo e nó hiệu quả trên số tiền đầu tư thì đúng hơn. Còn nếu ko thì lại minh chứng ngược về xe tàu ok hơn xe Hàn? Thế nên cụ nào lôi cái dẫn chứng xe tải, xe khách ra để minh chứng độ trâu bò, bền bỉ của động cơ Hàn thì e thấy buồn cười lắm.

Cũng do dân mình dễ tính, ngồi 1 con xe taxi con cóc với 1 con vios thấy nó cũng same same, tội gì đi vios cho tốn tiền (với taxi), còn grab thì bằng giá cước => tội gì đầu tư vios??? Thế nên xe rẻ, chi phí đầu tư thấp là tiêu chí đầu tiên, đi kém 1 chút ko phải là vấn đề chính. Nếu nhu cầu/yêu cầu khách hàng cao hơn (chấp nhận bỏ tiền ra cao hơn) thì lúc đó kiểu xe vios sẽ lên ngôi. Giống như sang Thái toàn altis, ko có (hay e chưa thấy) vios taxi, chứ đừng nói xe con cóc.
Lôi xe tải, khách Hàn ra khi tranh luận về xe con là đội cãi cùn thôi cụ.
Ai chả biết mình đâu có đủ trình dùng Merc. Volvo, Scania… Bây giờ bắt đầu Faw, Chenglong, Howo… và các loại ruột nó lên thì Hàn lại đi bụi.

Có 1 điểm ở đây cần công nhận là bọn Hàn nó chi cho Pr khá trọng tâm và mạnh nên đám tung hô xe Hàn chê bai Nhật cứ nhan nhản. Dần dần tạo cả thói quen áp đặt hiểu biết cho nx khách hàng bình dân
 

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
564
Động cơ
420,727 Mã lực
Em chạy xe Hàn hơn chục năm núi đèo Tây Bắc chả thấy chê gì chỉ thấy khỏe, đi đến về đúng giờ nhẹ nhàng. 4,5 năm trước còn nghĩ đổi đời xe nhưng sau chả đổi làm gì, đổi chả làm gì, xe vận hành tin cậy an toàn dù chân càng ngày càng to. Một xe rong ruổi khắp nơi hẳn khéo được 20 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,029
Động cơ
970,358 Mã lực
Em chạy xe Hàn hơn chục năm núi đèo Tây Bắc chả thấy chê gì chỉ thấy khỏe, đi đến về đúng giờ nhẹ nhàng. 4,5 năm trước còn nghĩ đổi đời xe nhưng sau chả đổi làm gì, đổi chả làm gì, xe vận hành tin cậy an toàn dù chân càng ngày càng to. Một xe rong ruổi khắp nơi hẳn khéo được 20 năm.
Cụ đi xe gì vậy ợ???
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
952
Động cơ
178,827 Mã lực
Em thì ko biết xe dịch vụ, em chỉ chạy xe gia đình thôi. Ngày trước xe Hàn có cái bệnh vách kính nó kêu, cứ tốc độ cao là rít kể cả xe ngon như Santa Fe. Mấy năm nay cũng chưa bỏ đc, ai nghe kỹ vẫn thấy. Em chạy cả xe Hàn và Nhật, xe gầm cao thôi nhưng chạy xe Hàn quàng 500 km biết ngay, người mỏi lắm nhất là chạy đg đèo. Xe nhật nó đỡ mệt hơn hẳn. Mà chạy đườnh đèo 5,6 lần về 2 xe khác nhau hănt, con Hàn bắt đâu kêu lung tung cả, ko còn lỳ máy nữa.
Cụ đang tả xe Hàn thời Park Chung Hee đấy à? :^)
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi người mỗi cảm nhận, sẽ khó có sản phẩm đáp ứng hết nhu cầu của tất cả mọi người, ai thích gì hay phù hợp với xe nào thì đi thôi. Nhưng không thể phủ nhận 1 điều là sự xuất hiện của xe hàn khiến cho các hãng xe nhật phải nhìn lại mình mà cải thiện, ví dụ như xe toy giờ option cũng ngập tràn không kém mà có khi còn hơn xe hàn
 
Chỉnh sửa cuối:

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Lôi xe tải, khách Hàn ra khi tranh luận về xe con là đội cãi cùn thôi cụ.
Ai chả biết mình đâu có đủ trình dùng Merc. Volvo, Scania… Bây giờ bắt đầu Faw, Chenglong, Howo… và các loại ruột nó lên thì Hàn lại đi bụi.

Có 1 điểm ở đây cần công nhận là bọn Hàn nó chi cho Pr khá trọng tâm và mạnh nên đám tung hô xe Hàn chê bai Nhật cứ nhan nhản. Dần dần tạo cả thói quen áp đặt hiểu biết cho nx khách hàng bình dân
Tiêu biểu là coi Sante Fe là SUV. Cãi bằng đc. Em gặp là đã thấy chán nên ko tranh cãi với đám này làm gì.
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
722
Động cơ
516,032 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Morning, i10, Matiz nó phang rầm rầm taxi cả chục năm nay chưa đủ kiểm chứng sao cụ, rồi dân Mỹ, dân EU nó tin tưởng chưa đủ sao ạ.
Và thế là đủ để cụ khẳng định như tiêu đề thớt?
E đọc mấy bài của cụ là hiểu rồi ạ, chắc cụ đổi tên nick thành "Xe Hàn" thì hợp hơn ạ
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,931
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Bao năm xe Nhật cug đã đuổi kịp xe Đức đâu
Và là người đang đi cả xe Hàn và xe Nhật e cug thấy về chất lượng xe HQ vẫn ở khoảng cách rất xa mới đuổi kịp xe Nhật.
Đi xa đi núi e luôn chọn lái xe Nhật
Xe Nhật mà giá bằng, và Ops nhiều, đa dạng mẫu mã như xe Hàn thì chắc xe Hàn ở ta hiếm như Baic BYD trên đường
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,948
Động cơ
523,681 Mã lực
Morning, i10, Matiz nó phang rầm rầm taxi cả chục năm nay chưa đủ kiểm chứng sao cụ, rồi dân Mỹ, dân EU nó tin tưởng chưa đủ sao ạ.
Cụ đúng đấy.
Nhưng chỉ ở hạng taxi. Xe rẻ tiền.
Còn qua Âu Mỹ em thấy dân Á có dùng xe Á thì đó là xe Nhật chứ không phải là Hàn cụ ah :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,948
Động cơ
523,681 Mã lực
Bao năm xe Nhật cug đã đuổi kịp xe Đức đâu
Và là người đang đi cả xe Hàn và xe Nhật e cug thấy về chất lượng xe HQ vẫn ở khoảng cách rất xa mới đuổi kịp xe Nhật.
Đi xa đi núi e luôn chọn lái xe Nhật
Xe Nhật mà giá bằng, và Ops nhiều, đa dạng mẫu mã như xe Hàn thì chắc xe Hàn ở ta hiếm như Baic BYD trên đường
Cụ Khôn thế :D
Em đang chạy 2 xe SUV cũng là mác Nhật cả. Cho nó Lành :D
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này phải phải xét đến lịch sử của ngành công nghiệp ô tô.
Những chiếc xe ôtô đầu tiên là những chiếc xe ngựa lắp động cơ.
Những chiếc xe ngựa làm bằng gỗ. Nên cần 1 hệ thống khung chính to, chắc.
Những chiếc ô tô thời kỳ đầu thì 100% là khung gầm rời ( body on frame) lúc này đường xá còn rất xấu công nghệ luyện kim, cn hàn chưa đủ tốt nên cần 1 khung gầm cứng vững.
Ngay cả Roll Royce hay Mercedes thì cũng body on frame hết.
39-chiec-xe-lam-thay-doi-lich-su-the-gioi-ky-1-truoc-chien-tranh-the-gioi-ii.jpg
Mercedes_Brand_120Years_09.jpg

Về sau đường xá ngày càng tốt hơn, công nghệ luyện kim, công nghệ hàn tốt hơn.
Các hãng đã phát triển hệ thống khung gầm liền khối ( uni body) phù hợp hơn.
Nhưng vẫn không loại bỏ body on frame. Vì khung gầm rời vẫn cần cho những chiếc xe đa dụng, xe bán tải hay xe quân sự.
Các hãng xe Hàn Quốc. Ra đời sau. Họ nhận thấy nhưu cầu xe khung gầm rời không còn nhiều nữa. Nên họ đã không phát triển hệ thống khung gầm rời này.
Các hãng xe có lịch sử lâu đời hàng trăm năm cũng đang loại bỏ hệ thống khung gầm rời này.
Ở Châu Âu bây giờ theo em chỉ còn Mer G là còn dùng body on frame.
Ngay cả khi phát triển 1 dòng bán tải cỡ trung hạng sang Mercedes đã mua luôn khung gầm của Nissan Navara về để phát triển lên mẫu X class.
Mercedes X-Class (7).jpg

Ngày này thì các mẫu bán tải dùng chung khung gầm là rất phổ biến.
Vì nghiên cứu thì lâu và nhưu cầu thì ít. Nên hợp tác phát triển hoặc mua luôn của đối thủ cho nhanh. Ví dụ Mazda BT50. Thậm chí là mua luôn cả động cơ và hộp số nữa cơ. Trước thì mua của Ford Range. Bây giờ mua của Isuzu Dmax
cụ nói chuẩn luôn ạ. em thấy chủ yếu do hãng định vị bán cho khách hàng nào để làm xe phù hợp chứ xe CUV với SUV cũng đâu phải công nghệ khác biệt quá lớn đâu. Ngay như về xe tải các hãng nhật như Hino, Isuzu họ làm khoang cabin rất đơn giản sơ sài để giảm giá xe vì họ định vị bán xe cho ông chủ (người ko trực tiếp lái xe mà thuê lái xe) còn xe hàn, mỹ khoang cabin đẹp và nhiều tiện ích hơn nhiều phục vụ cho lái xe vì họ định vị bán xe cho cá nhân người trực tiếp lái xe.
con xe khách to như County cách đây mấy trục năm hàn nó cũng làm dạng body on frame rồi nhưng dòng Universe gần đây họ lại làm dạng monocoque body
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
nếu là bây giờ thì Cross 2022(4460mm) kém Tucson 2022 (4630mm) gần 20 cm, hãng họ cũng có update điều chỉnh kích thước cho phù hợp với định hướng mỗi dòng xe của họ, cụ cũng nên update đi :D
trên Palisade thì Hyundai không còn sản phẩm nào nên Hyundai định vị Palisade là hạng E, San hạng D, Tuc hạng C, dù em thấy là so với 1 số xe hạng E thì kích thước Palisade vẫn kém hơn thật. Có thể Hyundai sẽ kéo dài nó ra ở những thế hệ sau
Cái dòng bôi đậm cụ tính toán thế nào ý chứ, tôi thấy chênh lệch nhau tận 170 cm...khá lớn ...:D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,525 Mã lực
Em giả sử giờ cho các cụ chọn giữa xe hàn vs nhật nhưng hàn hơn 1 cấp, ví dụ: chọn giữa santafe (D-) với crv (C), hoặc sportage (C) vs toy cross (B+).

Bỏ qua vấn đề giá cả, option, rộng rãi, bốc biếc, đẹp xấu, mà chỉ quan tâm vấn đề chất lượng, tức là rốt cục để các cụ yên tâm khi chạy, an toàn gia đình khi đi xa.

Thì các cụ chọn thế nào?
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,942
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Vài chục năm trước công nghệ chưa phát triển thì cộng nghệ nước nào thì nước đó giấu như mèo giấu cứt, nhất là công nghệ luyện kim. Giờ toàn cầu hoá hết rồi, nước thì nắm công nghệ lõi, bản quyền, nước thì gia công sản xuất, nước thì cung cấp linh phụ kiện.

Công nghiệp ô tô Hàn Quốc đi sau Nhật Bổn tận 50 năm, mà giờ họ tiến bộ cực kỳ nhanh, gần đuổi kịp Nhật Bổn, nếu không tính ông kẹ Toyota thì có khi 2 nước ngang nhau, vì 1 mình Hyundai dư sức quạt chết Nissan, Mitsu, Suzuki, thậm chí Honda.

Nói về thị trường Việt Nam thì xe Hàn Quố cũng vào sau Toyota vài chục năm, mà giờ họ làm mưa làm gió từ xe khách, xe tải, xe bus, đến cả xe con, cũng chỉ thua mỗi ông Toyota, mà thua sát nút thôi.
Không có xe Hàn thì giờ các cụ vẫn đang dùng chiếc thùng tôn Vai Ớt Limo đồng hồ lệch giữa bàn thờ, đài casset, không ABS, không cân bằng điện tử, không màn hình, và chiếc thùng tôn Ỉn 1 tỷ đồng, cả chiếc xe tải 5 chỗ Wigo mang thiết kế của thập niên 90.

Thị trường Mỹ thì Hyundai, Kia liên tục có những mẫu xe ăn khách, kinh thật các cụ ạ, chiếc Santafe 20 năm trước xuất Mỹ mà nó đủ các công nghệ ghế chỉnh điện, cửa trời. Bên Mỹ cũng từng có chiếc Hyundai Elantra nữ chạy 1,6 triệu km máy vẫn zin.

Bên EU thì Hyundai ngồi lên đầu Toyota, Tucson là xe bán chạy nhất Tây Ban Nha, 1 trong 5 thị trường xe lớn nhất EU, bên Anh, Fap, Đức xe Hyundai cũng trên cơ xe Nhật.

Hàn Quốc họ chế tạo vũ khí xuất khẩu nổi tiếng thì dăm ba con ô tô thương mại này có gì nhỉ, xe tăng có con Black K2 Panther, tàu ngầm có Bogo, máy bay tiêm kích có F15k.

Giờ xu hướng xe điện và xa hơn nữa là phương tiện bay cá nhân, hơn thua gì 3 cái động cơ đốt trong các cụ nhỉ.

Còn chốt về độ bền thì cá nhân em cho Nhật 10 đỉm, Hàn 9 đỉm.
Nói như cụ thì ông Tàu còn làm cả vũ khí hạt nhân thì cái ô tô là đinh rỉ zồi, Hàn và Nhật xách dép cho Tàu, nhá =))
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Em giả sử giờ cho các cụ chọn giữa xe hàn vs nhật nhưng hàn hơn 1 cấp, ví dụ: chọn giữa santafe (D-) với crv (C), hoặc sportage (C) vs toy cross (B+).

Bỏ qua vấn đề giá cả, option, rộng rãi, bốc biếc, đẹp xấu, mà chỉ quan tâm vấn đề chất lượng, tức là rốt cục để các cụ yên tâm khi chạy, an toàn gia đình khi đi xa.

Thì các cụ chọn thế nào?
Em chỉ đi trong vòng 5 năm nên em chọn STF L-)
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Em giả sử giờ cho các cụ chọn giữa xe hàn vs nhật nhưng hàn hơn 1 cấp, ví dụ: chọn giữa santafe (D-) với crv (C), hoặc sportage (C) vs toy cross (B+).

Bỏ qua vấn đề giá cả, option, rộng rãi, bốc biếc, đẹp xấu, mà chỉ quan tâm vấn đề chất lượng, tức là rốt cục để các cụ yên tâm khi chạy, an toàn gia đình khi đi xa.

Thì các cụ chọn thế nào?
Nếu xét theo 2 tiêu chí : cảm giác lái chân thực, độ bền động cơ xe thì CR-V bóp chết Santafe đó.
Các xe Hàn thì thường bắt mắt vẻ bề ngoài, nhiều options, nhiều đồ chơi ...Nhưng giờ cái "võ" này xe Hàn lại đang bị các đối thủ Trung Quốc cạnh tranh. Xe TQ giờ cũng rất hào nhoáng....:))
Theo ý kiến cá nhân, tôi phán đoán 1 bộ phận dân chúng VN ( vốn đang hâm mộ xe Hàn ) sẽ quay xe sang chọn các mẫu xe hơi TQ rất sớm thôi...khi mà xe TQ rất hợp với phong cách của họ : mẫu mã đa dạng, vẻ bề ngoài bắt mắt, rất nhiều options, đồ chơi miên man...và giá rất hợp lý, những người này ( chủ yếu giới trẻ ) họ chỉ đi xe 3-5 năm là đổi xe và ít quan tâm chất lượng và cảm giác lái cũng như sự ổn định vận hành của xe. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,721
Động cơ
900,086 Mã lực
Em chỉ đi trong vòng 5 năm nên em chọn STF L-)
Chỗ này là cái dốc mà bác STF này xấu tính, thấy em vượt lên bác ấy cũng đạp ga tăng tốc, khói đen phụt ra mù mịt. Nhưng có vẻ là do dốc hơi cao nên sức bác ấy yếu không đủ để cản (xe em 2.0)!

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top