- Biển số
- OF-332932
- Ngày cấp bằng
- 27/8/14
- Số km
- 120
- Động cơ
- 281,890 Mã lực
Vụ đèn CE trên m3 AN là do lỗi NGHÈO NHIÊN LIỆU do đầu kim phun bẩn cần về sinh và đổ thêm dung dịch làm sạch. Bạn em có 8 xe thì 2 xe dính CE.
em cũng không biết, dưng chắc cái chuồng gà nhà em nó ưng 95 hơn ạ ^^ à mà mấy năm nay em chủ yếu đổ xăng ở 1 chỗ, khoảng 95% tổng số xăng cho cái chuồng gà của em, nên cũng không biết thực hư thế nào ạ ^^sao có đại lý lại bảo ko đổ 95 mà chuyển 92 mới ổn là sao hả cụ ???
Hì hì, thực ra thì em vẫn còn 1 option nữa là gọi cứu hộ để kéo xe về, theo hợp đồng bảo hiểm í ạ, nếu có việc thì chỉ cần gọi cuộc điện thoại rồi làm vài điếu thuốc rồi lên đường thôi ạ, dưng sau khi tham khảo chuyên gia của xưởng và tiếc lần kéo đó (không phải em tiếc tiền nhá, giữ lại để dùng vào dịp khác ạ ^^) nên em cứ tà tà chạy cụ ạ ^^ gần 1h sáng em mới về tới nhà ạ ^^ vì thời gian nghiêng ngó, kiểm tra, gọi điện hỏi chuyên gia... cũng mất thời gian tương đối ạ ^^ em cũng được thêm một trải nghiệm thú vị nên càng yêu cái chuồng gà nhà em hơn ạ ^^nếu chạy q lộ mà CE sáng rồi lại phải lết <40 km/h thì 100 km cụ phải đi hơn 2 tiếng dưỡi nhỉ ... nhà mà có việc thì chạy q lộ như thế đúng là như ngồi trên chảo lửa!
ko hiểu cụ này nói gì luônBản chất vấn đề nữa ở chỗ là, vật liệu chế tạo mzd thuộc loại hơi kém, vật liệu chế tạo ở đây có thể nói là toàn bộ tổng thể từ thân vỏ khung sườn, nội thất nọ kia, nhìn chung vật lêiuj để chế tạo lên các chi tiết hơi k ổn, có thể do tiêu chuẩn mzd chỉ cần như thế để có giá thành tốt, và họ bù lại bằng thiết kế đẹp và nhiều tiện nghi.
Thêm nữa mzd mới e nghe nói họ dùng công nghệ rất hay, công nghệ này đc sử dụng trên mấy em siêu xe bò và ngựa, họ cho vào em mzd mới, khác gì mzd mới như 1 em siêu xe bò ngựa nhưng lại đc bán vs giá hạt rẻ, như thế khác gì kiểu như cái iphone. Ip xịn giá mười mấy củ, trong khi đó cái ip tầu hình thức y trang mà giá thì bằng 2/10 , chỉ dùn mới biết.
E cũng thích mzd lắm, kiểu dáng, tiện nghi, công nghệ mới, tí nữa hồi đầu năm e lấy mzd, cũng may vớ đc em siêu xe thần thánh lướt giá ngon chứ k giờ .....,
Em sợ bọn TH nó tắt luôn đèn CE đi, sau này có lỗi thạt mà đèn CE không sáng thì đến lúc tai nạn kêu ai ? Hồi đầu có người hội mada vào TH nó tắ luôn đèn này cụ nhé, cụ cứ sợt các còm hoặc clip e pót. Nói chung là cạchem cũng không biết, dưng chắc cái chuồng gà nhà em nó ưng 95 hơn ạ ^^ à mà mấy năm nay em chủ yếu đổ xăng ở 1 chỗ, khoảng 95% tổng số xăng cho cái chuồng gà của em, nên cũng không biết thực hư thế nào ạ ^^
Hì hì, thực ra thì em vẫn còn 1 option nữa là gọi cứu hộ để kéo xe về, theo hợp đồng bảo hiểm í ạ, nếu có việc thì chỉ cần gọi cuộc điện thoại rồi làm vài điếu thuốc rồi lên đường thôi ạ, dưng sau khi tham khảo chuyên gia của xưởng và tiếc lần kéo đó (không phải em tiếc tiền nhá, giữ lại để dùng vào dịp khác ạ ^^) nên em cứ tà tà chạy cụ ạ ^^ gần 1h sáng em mới về tới nhà ạ ^^ vì thời gian nghiêng ngó, kiểm tra, gọi điện hỏi chuyên gia... cũng mất thời gian tương đối ạ ^^ em cũng được thêm một trải nghiệm thú vị nên càng yêu cái chuồng gà nhà em hơn ạ ^^
Kinh nhỉ, cụ có đến 8 ông bẹn đi M3 cơ à? Em điểm danh đống bẹn mà chưa có thằng nào.Vụ đèn CE trên m3 AN là do lỗi NGHÈO NHIÊN LIỆU do đầu kim phun bẩn cần về sinh và đổ thêm dung dịch làm sạch. Bạn em có 8 xe thì 2 xe dính CE.
úi giời, cụ nói như đùa, thuyết âm mưu của cụ ghê thật í ạ, nếu suy luận thông thường thì có thể xảy ra, dưng với 1 cái đèn có thể chỉ thị tới hơn 100 lỗi liên quan mà thằng nào dám cắt hẳn cái đó thì gan của nó phải to bằng tàu lá chuối í ạ, cả cái xưởng và cả cái thương hiệu của nhà nó cũng chết theo luôn ạ, lúc đó có đổ tại cá nhân thì cũng gỡ không kịp đâu í, vì xe em hay xe nào mua mới mà sổ sách chả đàng hoàng, các record đầy đủ, nó có thể làm tắt một vài công đoạn bên ngoài, chứ can thiệp hệ thống thì cụ có cho thêm tiền nó cũng chả dám làm cụ ạ @@ em đoán cụ làm kinh doanh và ít liên quan tới kỹ thuật đúng không ạ, nếu em nói gì sai cụ bỏ quá cho ạ ^^Em sợ bọn TH nó tắt luôn đèn CE đi, sau này có lỗi thạt mà đèn CE không sáng thì đến lúc tai nạn kêu ai ? Hồi đầu có người hội mada vào TH nó tắ luôn đèn này cụ nhé, cụ cứ sợt các còm hoặc clip e pót. Nói chung là cạch
mấy ae gần nhau nên tập trung giao lưu vui vẻ thui mà cụKinh nhỉ, cụ có đến 8 ông bẹn đi M3 cơ à? Em điểm danh đống bẹn mà chưa có thằng nào.
Các bạn cụ có tìm được đặc điểm gì khác biệt giữa xe bị và ko bị ko ạ ?mấy ae gần nhau nên tập trung giao lưu vui vẻ thui mà cụ
1 Cái có đèn trang trí 1 cái ko thôiCác bạn cụ có tìm được đặc điểm gì khác biệt giữa xe bị và ko bị ko ạ ?
Em tháy có cụ vào Hãng cắm máy tính Check lỗi là do Nghèo Nhiên Liệu.. Còn cụ thế nghèo ntnao thì chưa ai biết. Vì đèn báo là đèn động cơ nên các cụ đi xe cũng ngại hơn chứ cụ1 Cái có đèn trang trí 1 cái ko thôi
Cách đây khoảng 1 tháng xe e nổi đèn (ở khoảng 4300km), thấy đi vẫn bt nên e cũng chẳng buồn đem vào hãng vì lười (lúc đó còn chưa nổi lên vụ lùm xùm này). Về nhà tháo cọc ăc qui 5 phút xóa lỗi tắt đèn. Từ đó tới giờ chưa thấy nổi lại . Vẫn bình xăng đó đi nốt, mua xăng 95 ở 1 chỗ, kim phun ko rửa cũng chẳng đổ dung dịch, đi thấy chẳng có gì khác thường. Vậy nên e nghĩ cái đèn này nổi lên ko phải do xăng. Còn do cái gì và sửa chữa thay thế ra sao thì cứ chờ chính hãng thôi. Xe BH 3 năm/100k km nên e cứ phóng vô tư, cái gì trục trặc do chế tạo đã có hãng lo bảo hành nên cũng chẳng có gì phải xoắn
Nửa đêm đọc comment của cụ làm e phải dậy tra thuốc nhỏ mắt.cỤ cỨ nhƯ lÀ chuyÊn gia vỀ auto Ý nhỈ? Sao cỤ biẾt hay vẬy? CỤ cÓ biẾt nỘi ĐỊa hÓa cỦa xe mazda tẠi viỆt nam lÀ bao nhiÊu % khÔng? GỒm nhỮng phẦn gÌ khÔng? NẾu khÔng thÌ cỤ nÊn tÌm hiỂu cho kỸ trƯỚc khi ĐƯa ra bÌnh luẬn gÌ.
ĐẾn nhƯ toy ĐÃ nỘi ĐỊa hÓa cao nhƯng cŨng chỈ lÀ trÊn dÒng innova, cÁc chi tiẾt quan trỌng vẪn nhẬp khẨu lÀ chÍnh.
Bao giỜ cỤ thÁo rỜi tỪng linh kiỆn ra cỤ mỚi biẾt chÍnh xÁc tỈ lỆ lÀ bao nhiÊu. NhƯng quan trỌng khÔng phẢi lÀ sẢn xuẤt Ở ĐÂu, mÀ thẰng nÀo lÀ thẰng kiỂm tra, kiỂm ĐỊnh trƯỚc khi cho xuẤt xƯỞng, vÀ nÓ dÀnh cho thỊ trƯỜng nÀo.
ChẤt lƯỢng mazda khÔng kÉm, chỈ tẠi hỌ quÁ vỘi vÀng khi hỆ thỐng tiÊu chuẨn, thanh kiỂm tra trƯỚc khi lƯu hÀnh cỦa viỆt nam hẦu nhƯ chẢ tÁc dỤng gÌ!
Vội quá thôi mà! Mazda dùng động cơ mới, cho một thị trường mới mà thiếu mất thời gian thử nghiệm (sợ lỡ mất cơ hội cạnh tranh thị phần) nhưng cũng có thể họ đưa ra lệnh triệu hồi sau khi có giải pháp hoàn chỉnh! Trường Hải chỉ là đơn vị được thuê lắp ráp và làm dịch vụ sau bán hàng nên tiếng nói dù chính thống hay không chính thống đều không được đánh giá cao, những thông tin như thế này chỉ là cạnh tranh thị trường thôi.
Lỗi thì không thể tránh khỏi dù nhỏ hay to nhưng quan trọng là cách sửa lỗi!
Theo cụ nên đâm kiu gì mới nổ. Hum em xem con kia hay con CDX bị quẹt mõ vào con civic, mới long cái cản trước mà cu tài xé bị nổ một phát vào mặt em nghi chắc khá đau. Hihi.thật tình em vẫn sợ kẹt chân ga và túi khí ko nổ vì đâm déll đúng cách của ông TOY hơn...
Cụ nói đúng ạ, em cũng thấy vậy. Động cơ sky active có nhiều điểm hay nhưng để đến mức mature thì cần một vài năm nữa. Cái đó là bình thường vì bất cứ cái j mới cũng cần tg thích nghi với môi trường xung quanh. Cách đây tầm hai tháng e có khuyên một cụ trước khi mua M3 AN điểm này, ko biết cụ ấy h có bị lỗi CE không . Trong hoàn cảnh này, a Hải nên khách quan nhận xét chứ đừng đổ thừa cho cái j cả, nghe lởm lắm. Em tin mzd Nhật sẽ khắc phục đc lỗi này rất nhanh. Quan trọng a Hải cần giữ được hình ảnh chuyên nghiệp, dám đối diện và tìm cách giải quyết vấn đề, ko tiki taka ở đây.Vội quá thôi mà! Mazda dùng động cơ mới, cho một thị trường mới mà thiếu mất thời gian thử nghiệm (sợ lỡ mất cơ hội cạnh tranh thị phần) nhưng cũng có thể họ đưa ra lệnh triệu hồi sau khi có giải pháp hoàn chỉnh! Trường Hải chỉ là đơn vị được thuê lắp ráp và làm dịch vụ sau bán hàng nên tiếng nói dù chính thống hay không chính thống đều không được đánh giá cao, những thông tin như thế này chỉ là cạnh tranh thị trường thôi.
Lỗi thì không thể tránh khỏi dù nhỏ hay to nhưng quan trọng là cách sửa lỗi!
Cụ phân tích hay lắm, nhưng em vẫn chưa thấy có lý lắm.Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp GDI không có gì là mới cả, Toy, Honda, Hyundai .... Đều có.
Về cơ bản nó dùng chung nguyên lý với động cơ diesel . Vì vậy sức nổ khi đốt cháy nhiên liệu nó lớn, tạo mô men xoắn cao ở vòng tua thấp.
Vì mô men xoắn lớn, các xe gắn động cơ GDI có thể đi số to ở vòng tua máy thấp ( hay đi chậm ) dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu (như động cơ diesel).
Chính vì vậy động cơ mazda tốn khá ít nhiên liệu, cái này không huyền bí hay thần thánh gì cả, tất cả các hãng đều làm được.
Sự khác nhau ở đây là các hãng khác đem động cơ loại này lắp cho dòng xe đắt tiền, vd Toy lắp cho lexus ... Từ đời tám hoánh nào rồi. Còn Mazda đem lắp cho xe bình dân.
Giá thành hạ nên chất lượng động cơ Mazda không đảm bảo, điều này Toy hay Honda hay Nissan không bao giờ cho phép mình làm, vì chất lượng động cơ của top 3 này luôn đứng nhất thế giới về độ bền và ít lỗi.
Cụ nào giỏi Anh văn google cụm từ : " complaints on mazda quality" sẽ ra ngay lỗi check engine không chỉ xẩy ra ở Việt Nam đâu mà anh Hải lếu láo đổ tại cho xăng Viêt Nam bấn nhé.
Các cụ cứ xe Nhật giá Nhật mà mua, mua xe Nhật giá Hàn xẻng thì chất lượng chưa chắc tốt hơn xe Hàn Xẻng đâu.
Thế cụ giải thích tại sao Toy lại muốn sử dụng công nghệ Skyactiv?Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp GDI không có gì là mới cả, Toy, Honda, Hyundai .... Đều có.
Về cơ bản nó dùng chung nguyên lý với động cơ diesel . Vì vậy sức nổ khi đốt cháy nhiên liệu nó lớn, tạo mô men xoắn cao ở vòng tua thấp.
Vì mô men xoắn lớn, các xe gắn động cơ GDI có thể đi số to ở vòng tua máy thấp ( hay đi chậm ) dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu (như động cơ diesel).
Chính vì vậy động cơ mazda tốn khá ít nhiên liệu, cái này không huyền bí hay thần thánh gì cả, tất cả các hãng đều làm được.
Sự khác nhau ở đây là các hãng khác đem động cơ loại này lắp cho dòng xe đắt tiền, vd Toy lắp cho lexus ... Từ đời tám hoánh nào rồi. Còn Mazda đem lắp cho xe bình dân.
Giá thành hạ nên chất lượng động cơ Mazda không đảm bảo, điều này Toy hay Honda hay Nissan không bao giờ cho phép mình làm, vì chất lượng động cơ của top 3 này luôn đứng nhất thế giới về độ bền và ít lỗi.
Cụ nào giỏi Anh văn google cụm từ : " complaints on mazda quality" sẽ ra ngay lỗi check engine không chỉ xẩy ra ở Việt Nam đâu mà anh Hải lếu láo đổ tại cho xăng Viêt Nam bấn nhé.
Các cụ cứ xe Nhật giá Nhật mà mua, mua xe Nhật giá Hàn xẻng thì chất lượng chưa chắc tốt hơn xe Hàn Xẻng đâu.